,

Tuyệt chiêu viết content facebook cho spa thu hút khách hàng

Biên tập:

Content quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của các chiến dịch quảng cáo tại spa. Vậy làm cách nào để có cách viết content quảng cáo Facebook đến khách hàng mục tiêu tốt và hiệu quả? Hãy cùng phần mềm quản lý spa – Myspa tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách viết content quảng cáo facebook cho spa thu hút khách hàng mục tiêu
Cách viết content quảng cáo facebook cho spa thu hút khách hàng mục tiêu

Những cách viết content quảng cáo Facebook hay nhất hiện nay

Viết content quảng cáo Facebook bằng mô hình AIDA

AIDA là viết tắt của:

  • Attention (sự chú ý) : Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng để họ biết đến nội dung mà bạn truyền tải. Cũng có người cho rằng chữ “A” là viết tắt của Awareness (nhận thức) : tạo nhận thức của khách hàng về thương hiệu, hoặc liên kết khách hàng với sản phẩm và dịch vụ.
  • Interest (sự quan tâm): Phát triển và tạo sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, làm họ tò mò muốn tìm hiểu thêm
  • Desire (sự mong muốn): Làm cho sản phẩm, dịch vụ của spa, “kết nối cảm xúc khách hàng” chuyển từ thích qua có nhu cầu và mong muốn sở hữu.
  • Action (hành động): Khi viết content quảng cáo Facebook để làm cho khách hàng có nhu cầu và thực sự mong muốn về sản phẩm, dịch vụ, thì bạn cần thu hút họ tương tác và cuối cùng là mua hàng hay đăng ký đặt lịch.

Nếu như bạn chưa biết cách viết như thế nào thì đây là mô hình hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook hiệu quả dành cho bạn. Thế nhưng nó được đánh giá là khó viết hơn các cách viết khác. Ban có thể tham khảo thêm các mẫu content chạy quảng cáo Facebook từ các thương hiệu lớn đã làm với mô hình AIDA để triển khai hiệu quả hơn.

Viết content quảng cáo Facebook bằng mô hình PAS

PAS là viết tắt của:

  • Problem: Xác định vấn đề hay nỗi đau (Pain) mà khách hàng spa, thường hay gặp phải. Ví dụ như trị mụn đầu đen, chăm sóc tóc, da tại nhà,…
  • Agitate: Khuấy động, kích động vấn đề. Nó như là việc “xát muối” vào những nỗi đau, vấn đề khách hàng.
  • Solve: Tìm và trình bày lời giải. Tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho họ

Từ những diễn đàn làm đẹp thì đây là 2 trong số nhiều mô hình content mà các chủ doanh nghiệp làm đẹp thường sử dụng. Đây là mô hình hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook dễ dàng mà bạn có thể áp dụng. Chỉ cần bạn tìm ra được chính xác vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Nếu chưa hình dung ra được bạn có thể học hỏi các mẫu content chạy quảng cáo Facebook theo mô hình PAS từ các thương hiệu khác.

Xem thêm: Gợi ý chương trình khuyến mãi cực hút khách cho spa

Mô hình content ABC Checklist

Ngoài ra còn mô hình content khác là ABC Checklist. Đây là mô hình phổ biến nhất mà các doanh nghiệp rất ưa chuộng. Bạn chỉ cần viết content theo dạng liệt kê các tính năng, công dụng của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng dễ dàng tiếp cận.

Trên đây là những mẫu content chạy quảng cáo Facebook hay nhất. Nếu các cách trên vẫn chưa làm bạn hài lòng và tìm ra cách viết content quảng cáo hay nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các bước sau đây mà Myspa đã đúc kết được.

Các bước viết content quảng cáo Facebook cho spa thu hút nhất

Các bước viết content quảng cáo Facebook cho spa thu hút nhất
Các bước viết content quảng cáo Facebook cho spa thu hút nhất

Xác định khách hàng mục tiêu

Hiện nay, việc quảng cáo trên Facebook hoạt động tốt hơn các nền tảng quảng cáo khác. Bởi vì, nó cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng của mình. Việc này gần như giúp bạn xác định được khách hàng mục tiêu mà mình cần hướng tới. Tất cả những gì còn lại mà bạn cần làm là tối ưu content quảng cáo. Nó sẽ giúp bạn truyền tải cho khách hàng mục tiêu những thông tin tốt nhất mà họ cần. Một số cách mà Facebook cho phép bạn xác định và nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình là: Đối tượng tùy chỉnh, vị trí, giới tính, sở thích, ngôn ngữ, giáo dục, tình trạng mối quan hệ, dân tộc, hành vi, kết nối…

Có một tiêu đề nổi bật

Khi spa đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trên Facebook. Việc bạn cần làm là cố gắng thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn nên tìm các giải pháp để mọi người nhấp vào quảng cáo và mang về thêm nhiều doanh thu. Muốn như vậy, việc đầu tiên khi viết content quảng cáo Facebook là làm nổi bật tiêu đề.

Để chạy quảng cáo Facebook cho spa hiệu quả bạn cần làm cho dòng tiêu đề của mình rõ ràng, ngắn gọn, tập trung đề xuất giá trị mang đến lợi ích cho khách hàng.

Nếu bạn muốn mô tả thật chi tiết thì nó không nên nằm ở tiêu đề. Tất cả nên để cho nội dung và phần mô tả liên kết. Bạn cần hạn chế tối đa không nên đặt tiêu đề quá dài. Nếu không nó sẽ gây nhàm chán và khách hàng sẽ nhanh chóng rời đi. Để đạt được hiệu quả bạn có thể tham khảo những cách đặt tiêu đề dưới đây. Đây là những cách viết content quảng cáo Facebook hay nhất mà Myspa sưu tập được:

Liệt kê một lợi ích tốt nhất

Nếu bạn có thể hiển thị những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ của spa cho khách hàng biết thì có thể sẽ thu về được những kết quả tốt. Nêu lợi ích đánh đúng vào tâm lý khách hàng ngay từ đầu rất dễ làm cho họ nhấp chuột. Để hiệu quả bạn nên nêu rõ các ưu đãi, lợi ích nhận được, giá trị mà spa mang lại,…Tất cả các việc này sẽ thúc đẩy khách hàng nhấn vào quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xem thêm: Chiến lược marketing cho spa mang lại hiệu quả cao

Khơi gợi tính tò mò

Theo các chuyên gia thì gây sự tò mò cũng rất có lợi cho tiêu đề của bạn. Bạn có thể thấy nếu chỉ cung cấp cho một người phân nửa thông tin, họ sẽ thích điền vào chỗ trống bằng những thông tin mới. Vậy làm thế nào để bạn áp dụng điều này cho các tiêu đề quảng cáo trên Facebook? Đối với người đọc quảng cáo của bạn, hầu như rất khó để phát hiện ra điều gì đó mà họ không biết, cho đến khi họ tìm ra và khám phá những điều mới. Bạn hãy tạo dòng tiêu đề quảng cáo đóng vai trò như một đoạn giới thiệu nội dung bên trong. Nó có thể khơi gợi sự tò mò và giúp bạn có được các lần nhấp vào quảng cáo

Sử dụng ngôn từ dễ hiểu nhất

Đối với bất kỳ ai làm việc trong bất kỳ ngành nào trong thời gian dài cũng có thể hoàn toàn bị cuốn vào thuật ngữ chuyên ngành. Ngành spa cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Những từ ngữ chuyên ngành này có thể quen thuộc với bạn nhưng khách hàng có thể sẽ không hiểu. Bạn không nên để nó vào trong các mẫu content chạy quảng cáo Facebook của mình. Nếu như bạn làm việc này, khách hàng có thể bỏ qua quảng cáo của bạn và lướt tới những nguồn cung cấp tin tức khác. Bạn cần viết quảng cáo theo cách mà khi khách hàng nhìn thấy họ có thể ngay lập tức biết:

  • Bạn đang cung cấp và giải quyết những vấn đề gì ?
  • Giải pháp của bạn là gì và nó mang lại lợi ích như thế nào cho người đọc?

Để tối ưu việc này, bạn cần giữ cho nó đơn giản và đi vào trọng tâm nhất có thể. Để dồn hết các nội dung vào những câu ngắn gọn mà vẫn mang tính sáng tạo là việc rất khó. Nhưng điều này hoàn toàn có thể làm được, bạn cần nghiên cứu thêm những câu quảng cáo Facebook sáng tạo từ những doanh nghiệp khác và cố gắng hạn chế những câu quá dài và gây khó hiểu cho người đọc.

Làm cho content có cảm xúc

Làm cho content có cảm xúc
Làm cho content có cảm xúc

Khi viết content quảng cáo Facebook, bạn không thể bỏ qua là sức mạnh của cảm xúc. Nếu bạn sử dụng cảm xúc trong các chiến dịch content quảng cáo Facebook của mình, bạn có thể làm cho nhiều khách hàng click vào và mua hàng hay đăng ký dịch vụ. Và điều tuyệt vời là bạn có thể sử dụng rất nhiều câu từ cảm xúc khác nhau. Hãy nghĩ cách để khách hàng cảm thấy thích thú, gây sốc, hay tạo cảm giác bất ngờ cho họ,…

Để áp dụng bước này một cách hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm một số cách như sau:

Sử dụng FOMO

Bạn đã bao giờ mua một sản phẩm online vì bộ đếm thời gian chạy trên Facebook, trang web? Luôn có thông báo được gửi đến cho bạn rằng chỉ còn rất ít thời gian nếu như bỏ qua bạn sẽ mất cơ hội vĩnh viễn. Nếu như bạn đã từng gặp trường hợp này, hay đã áp dụng như vậy thì phương pháp đó được gọi là FOMO

FOMO ( viết tắt của Fear of Missing Out) là thuật ngữ chỉ những nỗi sợ mất cơ hội, bỏ lỡ. Mọi người thường sợ bỏ lỡ trải nghiệm tốt hoặc sở hữu một món hàng/dịch vụ giá hời. Bạn có thể sử dụng điều này để tạo lợi thế cho content quảng cáo Facebook của mình. 

Các cách để bạn sử dụng FOMO một cách hiệu quả trong content quảng cáo Facebook của mình:

  • Sử dụng content quảng cáo Facebook dựa trên thời gian. Ví dụ như: chỉ còn 24 giờ nữa trước khi giao dịch này biến mất vĩnh viễn….
  • Trong nội dung, bạn có thể khiến người đọc cảm thấy như có cả một cộng đồng spa, đang hưởng lợi từ dịch vụ, sản phẩm của bạn mà họ không phải nằm trong số đó. Lúc này họ rất sợ bỏ lỡ cơ hội cho mình.
  • Chèn các nội dung dạng câu hỏi, thúc đẩy, nếu người đọc không đăng ký hay mua hàng thì có thể sẽ mất cơ hội nhận được ưu đãi.

Hiện nay, các công cụ hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook rất nhiều. Vì vậy bạn cần lựa chọn cho spa của mình những phương pháp phù hợp nhất, tối ưu lợi ích đạt được.

Để hỗ trợ việc marketing hiệu quả cho spa, Myspa có các tính năng như SMS marketing, quản lý chương trình khuyến mãi, tích hợp với máy POS bán hàng, đặt lịch hẹn online đa kênh,…
Ngoài ra, nếu như bạn đang gặp nhiều khó khăn trong quản lý như: quản lý nhân viên, kho hàng, lịch hẹn, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, công nợ, thu chi,…Thì hãy đăng kí dịch vụ của Myspa để trải nghiệm những tính năng tối ưu của chúng tôi:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *