Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ A đến Z cho spa

Biên tập:

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ A đến Z cho spa

Ngành spa luôn có độ hot ở bất kỳ thời điểm nào vì nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, đi đôi với việc đó là tính cạnh tranh ngành cũng rất cao. Chính vì thế ngoài việc sử dụng công nghệ phần mềm quản lý spa bạn còn phải marketing trên Facebook để luôn đẩy nhanh hình ảnh thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.

Tuy nhiên, có vấn đề đáng chú ý là rất khó cho việc tối ưu chạy quảng cáo facebook cho spa. Bạn sẽ vô tình vấp phải những câu từ bị hạn chế hay những hình ảnh nhạy cảm mà Facebook dành cho lĩnh vực spa – thẩm mỹ viện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ a đến z cho các dịch vụ làm đẹp.

Các loại quảng cáo Facebook hiệu quả cho Spa

Biết được các loại quảng cáo Facebook đơn giản bạn sẽ tìm thấy được khách hàng tiềm năng của mình. Bởi vì Facebook dựa trên các hành vi quan tâm đến loại sản phẩm và dịch vụ của người dùng. Khi bạn có sản phẩm mà người dùng quan tâm thì hành động click vào mua là rất cao.

Nhất là ở các spa việc bán các gói liệu trình và combo là rất quan trọng. Việc khách hàng nhìn thấy bài quảng cáo của bạn về combo và các gói liệu trình sẽ thúc đẩy sự ham muốn làm đẹp. Dưới đây là 3 loại quảng cáo facebook phổ biến:

Lưu lượng truy cập

Đây là loại quảng cáo Facebook cơ bản, hiển thị ở phía bên phải của giao diện Facebook. Nó ở dạng một hình ảnh có kích thước ngang 800×416 pixel hoặc vuông 900×900. Khi người dùng thấy quảng cáo và click vào họ sẽ đến Fanpage, trang web hoặc địa chỉ bất kì mà bạn đã thiết lập. Hình thức quảng cáo này chỉ phù hợp với các chủ doanh nghiệp đã có website sẵn, nhằm chuyển đổi ra thông tin khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cách nhận biết là lướt thấy bài viết có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ở dưới tên facebook. Loại quảng cáo này tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu về dịch vụ hoặc sản phẩm. Nếu các chủ spa, thẩm mỹ viện không có website riêng của mình, có thể thử chạy ads trên hình thức này. Quảng cáo gồm 1 hình ảnh, khi nhấn vào sẽ ra biểu mẫu để điền thông tin khách hàng.

Promoted post

Là quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng hay bài viết được quảng cáo. Người dùng sẽ thấy hiển thị trên newfeed, bài viết trong khung tìm kiếm, stories,… nhưng ở dạng những từ gợi ý. Gồm một hình ảnh và một đoạn văn hay một video từ các bài đã đăng. Ngoài ra người dùng có thể trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo.

Cần tránh gì khi chạy quảng cáo Facebook cho ngành làm đẹp

Chạy quảng cáo facebook chuyên sâu cho spa và thẩm mỹ viện rất dễ bị khóa tài khoản. Lý do mà bạn bị khóa lớn nhất là do từ ngữ vi phạm chính sách Facebook liên quan đến y tế – sức khoẻ – spa – thẩm mỹ viện. Quảng cáo sẽ không được phê duyệt hoặc có nguy cơ khóa tài khoản quảng cáo nếu bạn vi phạm điều sau:

  • Những từ bị cấm trong từ khoá chạy quảng cáo facebook
  • Lời cam kết “quá mạnh”, hoặc “sale sốc”
  • Khi chụp ảnh mẫu không nên quá tập trung vào một bộ phận nào đó trên cơ thể, hạn chế màu da.
  • Tránh các hình ảnh trước – sau (Hình ảnh lúc mập và hình ảnh lúc ốm khi sử dụng liệu trình…)
  • Viết hoa bừa bãi, cách dùng từ châm biếm, phân biệt

Cách hay chạy quảng cáo Facebook từ A đến Z cho spa

Tối ưu chạy quảng cáo facebook với Trình quản lý quảng cáo – Ads Manager. Hãy bắt đầu với việc, tạo cho mình trang quảng cáo Facebook, đã liên kết Visa/Master, xác định nhóm khách hàng.

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả

Tạo tài khoản quảng cáo cho spa
Tạo tài khoản quảng cáo cho spa

Bạn vào trang cá nhân của mình ở phần trang chủ, kiếm mục trình quản lý quảng cáo rồi nhấn vào. Facebook sẽ điều hướng bạn đến giao diện của trình quản lý quảng cáo. Nếu như không tìm thấy được trình quản lý quảng cáo bạn có thể truy cập theo link sau: https://www.facebook.com/adsmanager/manage/

Quy trình tạo quảng cáo gồm 3 cấp độ riêng biệt:

  • Chiến dịch: Là nơi chọn mục tiêu quảng cáo hoặc mục đích chung mà chiến dịch hướng tới.
  • Nhóm quảng cáo: Là nơi xác định đối tượng muốn tiếp cận, chọn vị trí quảng cáo, quyết định ngân sách và thiết lập lịch chạy.
  • Cấp độ quảng cáo: Là nơi thiết kế quảng cáo. Bạn có thể chọn định dạng quảng cáo, tải ảnh và video lên, thêm văn bản, liên kết, v.v.

Cách tạo mục tiêu chạy quảng cáo chuyên sâu cho spa

  • Từ màn hình cấp độ chiến dịch chọn “Tạo” sẽ ra cửa sổ “Tạo chiến dịch“. Trong cửa sổ này, sẽ hiện ra các mục tiêu chiến dịch.
  • Tùy mục đích quảng cáo mà bạn chỉ chọn một mục tiêu như nâng cao nhận thức thương hiệu hay tăng lưu lượng truy cập,…. Bạn cũng có thể dựa trên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo hiện có khi tạo mới.
  • Đối với ngành dịch vụ làm đẹp, phương thức quảng cáo “Gửi tin nhắn”, “Tương tác”, hoặc “Tìm kiếm khách hàng tìm năng” đang được sử dụng nhiều. Các hình thức này sẽ đem đến khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn.
  • Chọn chiến dịch mà bạn muốn hướng tới, ở đây myspa sẽ hướng dẫn chiến dịch “Tin nhắn”. Sau đó, bạn kéo xuống dưới và đặt tên cho chiến dịch rồi click nút “Tiếp tục”
Chạy quảng cáo gửi tin nhắn Facebook cho spa
Chạy quảng cáo gửi tin nhắn Facebook cho spa

Bạn hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình, không chọn “Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch” trong quảng cáo này, rồi nhấn “Tiếp“.

Đặt tên quảng cáo Facebook cho spa
Đặt tên quảng cáo Facebook cho spa

Bạn sẽ qua cấp độ nhóm quảng cáo để xác thiết lập đối tượng quảng cáo.

Xác đinh mục tiêu khách hàng spa

Ngân sách chạy quảng cáo

Đặt ngân sách quảng cáo Facebook cho spa
Đặt ngân sách quảng cáo Facebook cho spa
  • Tại giao diện chính bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và ngân sách cho quảng cáo của bạn. Ở đây có 2 dạng ngân sách là: Ngân sách theo ngày và ngân sách trọn đời. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất ở ngân sách theo ngày là không chọn được khung giờ quảng cáo. Đối với lịch và thời gian chạy quảng cáo của Facebook là rất quan trọng. Bạn nên chọn những khung giờ hiển thị quảng cáo chuyển đổi khách hàng của bạn nhiều nhất. Các khoảng thời gian tối ưu nhất từ 9h-13h và 18h đến 23h00.
  • Để chọn được ngân sách trọn đời, bạn nhấn vào “Hiển thị thêm tùy chọn”, rồi chọn khung thời gian.

Nhắm đối tượng mục tiêu để tiếp cận khách hàng có nhu cầu

Chọn vị trí bạn muốn khách hàng nhìn thấy quảng cáo của mình. Đối với các ngành dịch vụ làm đẹp thì nên chọn từ vị trí cửa hàng của mình, sau đó mở rộng bán kính đến 15km2. Chọn giới tính, độ tuổi, mà bạn nghĩ là khách hàng mục tiêu của bạn.

Phần quan trọng nhất của tối ưu chạy quảng cáo Facebook cho spa là nhắm đối tượng mục tiêu. Bạn nên vẽ ra chân dung khách hàng, sau đó tìm kiếm các từ khóa thích hợp mà khách hàng bạn quan tâm hướng đến. Và những từ khóa mà ngành spa, thẩm mỹ viện hay dùng: Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Spa, Làm Đẹp, Thẩm Mỹ Viện. Nếu sản phẩm có giá trị lớn hoặc đối tượng khách hàng là những người có khả năng tài chính cao hơn, bạn nên chọn thêm từ khóa để thu hẹp đối tượng.

Lưu ý:

Ngoài ra, để nhắm mục tiêu chính xác hơn Facebook có hỗ trợ dạng “Look a like”. Facebook sẽ phân tích tệp khách hàng của bạn với tỉ lệ 1:1, khi bạn đăng tải data khách hàng trên quản lý đối tượng. Việc này sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu hơn, tiếp cận đến đúng khách hàng của bạn hơn.

Nhắm mục tiêu chạy quảng cáo Facebook cho spa
Nhắm mục tiêu chạy quảng cáo Facebook cho spa

Thông thường, các chủ spa ít quan tâm việc lưu lại thông tin KH, đây là thiếu sót rất lớn. Nên hãy lưu thông tin khách hàng từ bây giờ. Thay vì phương pháp quản lý kiểu cũ Excel hay sổ sách, dễ bị nhân viên đánh cắp thông tin. Hãy thử ngay phần mềm My spa của myspa. Myspa giúp lưu trữ thông tin khách hàng trên điện toán đám mây, chủ tài khoản chính mới được xem và xuất dữ liệu….

Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook cho spa

Chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook cho spa
Chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook cho spa

Có 2 loại:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Sẽ tối đa hóa ngân sách của bạn hiển thị tới nhiều người hơn. Phân bố ngân sách của quảng cáo tới nhiều vị trí, căn cứ vào những nơi có hiệu quả cao nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network
  • Vị trí thủ công: tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn mong muốn. Bạn có thể lựa chọn thiết bị quảng cáo (Tất cả các thiết bị, chỉ di động hay chỉ máy tính), các mạng xã hội như: Facebook, Instagram,…..

Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

Sau khi hoàn thành xong các mục ở nhóm quảng cáo mới. Bạn chọn “Tiếp” để qua phần quảng cáo mới. Trong phần này, bạn đặt tên quảng cáo xong tới phần nhận diện bạn sử dụng trang Facebook và tài khoản Instagram của doanh nghiệp mình.

Tạo nội dung quảng cáo facebook cho spa
Tạo nội dung quảng cáo facebook cho spa

Sau khi hoàn thành, ở phần thiết lập quảng cáo kéo mũi tên xuống có 3 mục chính để chọn. Nếu có sẵn bài viết bạn chỉ cần post lên hoặc có thể tạo bài viết riêng. Nội dung là yếu tố chính của bài quảng cáo facebook, nên đọc thật kỹ trước khi quảng cáo tới tay người tiêu dùng.

Chọn nội dung quảng cáo facebook cho spa
Chọn nội dung quảng cáo facebook cho spa

Ở phía dưới nội dung quảng cáo có nút kêu gọi hành động. Tùy vào mục đích mà bạn muốn khách hàng bấm vô. Với quảng cáo tin nhắn thông thường sẽ chọn nút “Gửi tin nhắn”

Chọn nút kêu gọi hành động quảng cáo Facebook cho spa
Chọn nút kêu gọi hành động quảng cáo Facebook cho spa

Chọn đăng quảng cáo, chờ Facebook duyệt rồi theo dõi

Sau khi hoàn thành các mục trên, bạn đợi Facebook xác nhận trong vòng 24h sẽ có kết quả. Trong quá trình chạy nếu cảm thấy chiến dịch không hiệu quả bạn có thể ngưng quảng cáo bất cứ lúc nào.


Phần mềm quản lý Spa Myspa, hỗ trợ các chủ spa quản lý thu chi, kho bãi, thông tin khách hàng, tính lương và hoa hồng cho nhân viên…


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *