BÍ QUYẾT MỞ TIỆM NAIL NĂM 2024 – CHECKLIST CHUẨN BỊ MỞ TIỆM NAIL TỪ A-Z CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Biên tập:

Trong những năm gần đây, ngành nail ngày càng phát triển với nhu cầu làm nail tăng cao và việc học nghề trở nên dễ dàng hơn. Việc mở tiệm nail cũng trở thành một hướng đi phổ biến, đầy triển vọng cho người học và làm nghề nail. Tuy nhiên, không ít người gặp khó khăn trong những bước đầu vì có quá nhiều thứ phải tìm hiểu, chuẩn bị mà không biết phải bắt đầu từ đâu. Bài viết này của Myspa sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về những vấn đề cần lưu ý và chuẩn bị để bắt đầu kinh doanh tiệm nail.

Mở tiệm nail

1. Những điều cần lưu ý khi mở tiệm nail

1.1. Xác định số vốn và quy mô tiệm

Trước hết, bạn cần làm rõ mình đang có bao nhiêu vốn và nguồn vốn đến từ đâu, có thể là tiền tiết kiệm, được cho, tặng hoặc vay mượn. Tùy vào số vốn sẵn có và tình hình hiện tại, bạn sẽ quyết định hình thức và quy mô kinh doanh phù hợp để bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Xác định số vốn và quy mô tiệm

Chẳng hạn như với số vốn lớn, bạn hoàn toàn có thể lên một kế hoạch chỉn chu với đầy đủ các hạng mục cần thiết và trang trí, đầu tư thêm cho những chi tiết khác. Ngược lại, nếu số vốn bạn đang có khá khiêm tốn, bạn vẫn có thể bắt đầu từ những yếu tố cơ bản như nước sơn, dụng cụ, máy hơ, chỗ ngồi,… sau một thời gian kinh doanh đã thu hồi được vốn và có lời thì tiếp tục đầu tư, nâng cấp những trang thiết bị, dụng cụ hay cơ sở vật chất khác.

1.2. Khảo sát vị trí và tệp khách hàng

Vị trí của cửa tiệm cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn phải quan tâm. Nếu lựa chọn thuê mặt bằng bên ngoài, bạn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian đi tìm thuê và thương lượng với người chủ mặt bằng. Đổi lại bạn có thể lựa chọn nơi phù hợp với mong muốn của bản thân, hỗ trợ tốt cho công việc kinh doanh trong tương lai.
Trường hợp bạn có sẵn mặt bằng trống tại nhà và quyết định tận dụng, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí đi thuê bên ngoài và có thể sử dụng số tiền đó cho những hạng mục khác trong kế hoạch.

Để việc kinh doanh được thuận lợi hơn, bạn cần tìm hiểu và xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa tiệm dựa trên các yếu tố như: độ tuổi, mức thu nhập, sở thích, nhu cầu hoặc vấn đề thường gặp, v.v. Việc xác định tệp khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm mặt bằng, lựa chọn phong cách trang trí và góp phần giúp bạn điều chỉnh bảng giá sao cho phù hợp hơn với phân khúc mình đã định vị cho thương hiệu.

1.3. Kiến thức, kinh nghiệm nghề nail

Tay nghề và kinh nghiệm làm nghề là yếu tố cốt lõi quyết định việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Kể cả bạn có bỏ một số tiền lớn để trang trí cửa hàng theo trend hay chạy những chương trình quảng cáo thu hút mà thiếu đi kỹ năng thì khả năng cao là bạn sẽ gặp thất bại.

Vì vậy, trước khi bắt đầu kinh doanh mở tiệm nail, bạn cần đầu tư thời gian, công sức cho việc học tập bài bản, thực hành trên nhiều mẫu tay để tích lũy kinh nghiệm. Bạn cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng mới để đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Tính chất của ngành dịch vụ nói chung và ngành nail nói riêng là phải tiếp xúc với con người. Vì vậy, ngoài kiến thức và kỹ thuật cơ bản, bạn còn cần trau dồi về thái độ, cách ứng xử với khách hàng. Một thái độ niềm nở, nhiệt tình, khéo léo sẽ là một điểm cộng lớn quyết định thành công trong việc kinh doanh tiệm nail.

Kiến thức, kinh nghiệm nghề nail

1.4. Giấy phép kinh doanh

Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn sẽ phải xin giấy phép kinh doanh hoặc không.

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 66 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp:

Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.

Vậy, với tiệm nail có quy mô nhỏ, thu nhập thấp, chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng là người dân trong khu vực thì không cần đăng ký giấy phép kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu bạn xác định mở tiệm nail quy mô lớn hơn thì việc đăng ký giấy phép kinh doanh là bắt buộc và phải thực hiện từ trước khi chính thức hoạt động. Có hai hình thức đăng ký kinh doanh tiệm nail: Hộ kinh doanh cho tiệm nail độc lập và Thành lập doanh nghiệp đối với chuỗi cửa hàng. Bạn có thể tham khảo thêm về thủ tục và quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh để chuẩn bị được tốt hơn.

1.5. Công cụ quản lý – Phần mềm quản lý Myspa

Hiện nay có rất nhiều cách thức và công cụ, phần mềm sử dụng cho việc quản lý tiệm nail. Với những tiệm nail quy mô nhỏ có thể dùng cách truyền thống như ghi sổ giấy, hoặc sử dụng phần mềm bảng tính như Microsoft Excel, Google Sheets với nhiều hàm tính toán tự động, thao tác nhập dữ liệu đơn giản, dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, những cách thức nói trên lại có phần khó khăn hơn trong việc thu thập, đồng bộ thông tin đối với các tiệm nail lớn hoặc chuỗi cửa hàng. Vì vậy, chủ những cửa hàng này thường tìm đến các phần mềm quản lý để tối ưu hóa cho việc kinh doanh của mình. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị phân phối phần mềm quản lý cửa hàng uy tín, nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn. Một trong số đó là Myspa – Giải pháp số hóa cho ngành làm đẹp hiện nay.

Myspa cung cấp bộ giải pháp số hóa marketing và vận hành quản lý cho các cơ sở làm đẹp như tiệm nail, spa, clinic, salon tóc, v.v. Thông qua phần mềm quản lý của Myspa, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể điều hành cơ sở làm đẹp từ xa bằng những thao tác đơn giản trên máy tính hoặc các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng. 

Sử dụng trọn bộ giải pháp số hóa Myspa, chủ tiệm nail có thể tối ưu quy trình quản lý, kinh doanh hiệu quả hơn nhờ:

  • Phần mềm quản lý chuyên nghiệp với 21 tính năng: quản lý lịch hẹn, quản lý nhân sự, quản lý thu chi, quản lý sản phẩm, quản lý thông tin khách hàng,…
  • App cá nhân hóa được thiết kế riêng theo bộ nhận diện của thương hiệu
  • Gian hàng thương mại điện tử BeautyX giúp kết nối trực tiếp với khách hàng, nhận lịch hẹn, quản lý thông tin, kinh doanh online tiện lợi
  • App Checkin hỗ trợ khách hàng check in, đánh giá chất lượng dịch vụ

Với bộ giải pháp số hóa Myspa, chủ doanh nghiệp sẽ được sử dụng đầy đủ dịch vụ quản lý có độ bảo mật cao và tận dụng những tính năng mới, được cập nhật thường xuyên để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân viên tư vấn của Myspa chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, sẵn sàng tư vấn, đồng hành với khách hàng cả trước, trong và sau bán, nhanh chóng hỗ trợ khắc phục lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng phần mềm.

Hơn hết, các giải pháp số hóa của Myspa có chi phí vô cùng hợp lý, rẻ hơn mặt bằng chung của thị trường và được công khai minh bạch, phù hợp với nhiều phân loại, phân khúc doanh nghiệp.

Đăng ký ngay tại Phần mềm dành cho SPA Myspa hàng đầu hiện nay

Myspa - Phần mềm quản lý không thể thiếu cho tiệm nail, spa, TMV, v.v.
Myspa – Phần mềm quản lý không thể thiếu cho tiệm nail, spa, TMV

2. Checklist các hạng mục chuẩn bị kèm chi phí tham khảo 

Dưới đây là một số nội dung cần chuẩn bị trong quá trình mở tiệm nail. Bạn có thể tham khảo và chỉnh sửa, thêm bớt các hạng mục sao cho phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Nội dungChi tiếtChi phí tham khảo
(Nguồn: Internet)
Ghi chú
Mặt bằngThuê mặt bằng10-15 triệu đồng (nhỏ, đường nhỏ, hẻm…)20-30 triệu đồng (lớn, vị trí đẹp…)Tùy vào vị trí, tình trạng mặt bằngCó thể bỏ qua nếu mở tiệm tại nhà
Sửa chữa, trang trí30-50 triệu đồng (cửa hàng nhỏ, phân khúc thấp)50-70 triệu đồng (cửa hàng tầm trung)Tùy theo yêu cầu, phong cách khác nhau
Bảng hiệu2-4 triệu đồng
Cơ sở vật chấtQuầy (không bắt buộc) 3-8 triệu đồng
Bàn ghế làm nailBàn làm nail tay: 800 nghìn – 3,5 triệu đồng/bànGhế làm nail chân: 8-16 triệu đồng/bộCó thể tách biệt bàn ghế làm nail tay, chân hoặc không
Tủ kệ2-12 triệu đồngTùy kích thước, chất liệu
Hệ thống đèn chiếu sáng
Hệ thống làm mát, điều hòa không khí (quạt, máy lạnh,…)
Hệ thống internet, wifi

Dụng cụ
Sơn gel15-30 triệu đồng/bộTùy chất lượng, bảng màu
Mẫu móng
Kềm cắt da, cắt móng tay, dũa, thau chậu, cọ vẽ, gel, bột, khăn lau, acetone, bông gòn, charm…
Máy móc, thiết bịMáy hơ, máy mài, máy sấy500 nghìn – 3 triệu đồng/máy
In ấnBảng giá, card visit, voucher, thank you card,…800 nghìn – 2 triệu đồng
Nhân viênLương, thưởng, phụ cấpThợ chính: 7-10 triệu/tháng/ngườiThợ phụ: 5-6 triệu/tháng/ngườiDao động theo tay nghề, thâm niênKhông cần thiết nếu chủ tự làm thợ chính
Đồng phục, tạp dề150-650 nghìn/bộ
Marketing, quảng cáoĐăng bài chạy ads, in poster, banner chương trình khuyến mãi…5-10 triệu
Công cụ quản lýPhần mềm, sổ sách

Trên đây là một số điểm cần lưu ý trong quá trình chuẩn bị mở tiệm nail. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đủ thông tin để có bước khởi đầu thuận lợi và kinh doanh thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *