Chiến lược marketing cho spa thành công vượt trội

Biên tập:

Một chiến lược marketing phù hợp sẽ rất quan trọng để spa nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Hiểu được điều đó, các chủ spa đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc marketing. Thế nhưng đã có rất nhiều spa không thu về kết quả như mong muốn. Tại sao lại như vậy? Tất cả sẽ được Myspa đề cập trong bài viết dưới đây và giúp bạn có thêm những kế hoạch marketing cho spa hiệu quả nhất.

Marketing spa là gì? Các chiến lược marketing spa đúng cách
Marketing spa là gì? Các chiến lược marketing spa đúng cách

Marketing spa là gì? 

Marketing spa là các hoạt động, giải pháp mà doanh nghiệp thực hiện để thúc đẩy việc bán các sản phẩm, dịch vụ và đưa spa đến gần hơn với khách hàng. Đây là cách mà đa số các spa sử dụng để giúp mọi người biết đến thương hiệu nhiều hơn. Từ đó sẽ thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm, dịch vụ spa.

Một số sai lầm trong marketing spa

Không có kế hoạch marketing rõ ràng

Như đã nói ở phần mở đầu, hiện nay, có rất nhiều chủ spa hoạt động marketing rất tích cực nhưng lại không mang về nhiều khách hàng. Lý do là vì họ chưa có cho mình bảng kế hoạch marketing đúng đắn. Thậm chí có những chủ spa đã bỏ qua việc thực hiện kế hoạch chi tiết. Từ đó khiến doanh nghiệp khó tiếp cận được với khách hàng.

Không có chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả

Các chủ doanh nghiệp đã có lời tâm sự rằng đây là việc làm họ đáng tiếc nhất. Họ đã tốn rất nhiều chi phí vào kế hoạch marketing spa để thu về lượng lớn khách hàng. Thế nhưng tỷ lệ khách hàng cũ quay trở lại không cao. Việc này khiến họ phải tiếp tục đầu tư thêm nhiều tiền bạc và thời gian hơn nữa vào marketing. 

Xem thêm: Tâm sự nghề spa – Không phải chủ spa nào cũng biết

Một số giải pháp marketing spa hiệu quả không tốn nhiều chi phí

Một số cách marketing spa hiệu quả không tốn nhiều chi phí
Một số cách marketing spa hiệu quả không tốn nhiều chi phí

Marketing trên các nền tảng mạng xã hội

Khách hàng ngày nay thường xuyên sử dụng các trang mạng xã hội để giải trí và cập nhật thông tin. Phần lớn thời gian của họ luôn dành cho việc online. Nắm được lợi thế đó bạn sẽ tăng cường sự hiện diện của mình trên các trang trực tuyến để khách hàng chú ý về spa của bạn hơn. Đây là cách marketing spa đơn giản mà không tốn nhiều chi phí bạn có thể áp dụng.

Để chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn có thể tạo các hội nhóm tương tác với khách hàng. Họ sẽ có được nơi để đưa ra những lời góp ý mà luôn có người lắng nghe và phản hồi. Những ưu đãi dành riêng cho khách hàng tại hội nhóm sẽ giúp tăng sự gắn bó lâu dài của họ đối với spa.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ A đến Z cho spa

Có trang web truyền tải nội dung tốt

Một trang web tốt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc marketing cho spa. Khách hàng ngày nay có xu hướng cập nhật những thông tin mình từ các công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi đã có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội thì bạn vẫn cần trang web. Nó giúp tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn cho khách hàng biết. Có một trang web tốt đây sẽ là công cụ marketing spa tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể làm theo cách sau để có trang web tốt:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để khách hàng có thể nhìn thấy bạn nhiều hơn
  • Trang web phải hiển thị thông tin liên hệ, kêu gọi đăng ký dịch vụ, sản phẩm,…
  • Nội dung chất lượng hấp dẫn người dùng
  • Cung cấp nút đặt lịch trực tuyến để khách hàng dễ dàng đặt lịch hẹn
  • Hiển thị những mô tả hấp dẫn khách hàng

Tạo các chương trình kết nối với khách hàng

Tặng những món quà ý nghĩa và lời chúc tri ân đến khách hàng

Các dịp lễ, tết, mừng sinh nhật spa chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện chiến dịch marketing spa của mình. Thông qua việc gửi những lời chúc tri ân đến khách hàng, bạn có thể tặng họ những ưu đãi đặc biệt khi đến spa. Để tạo bất ngờ hơn cho họ bạn có thể tặng những phần quà thú vị từ spa. 

Marketing spa là không ngừng quảng bá thương hiệu và tìm mọi cách để giữ chân được khách hàng. Có như thế thì spa của bạn mới trở nên đông khách và kinh doanh phát đạt.

Xem thêm: 11 mẫu tin nhắn SMS chuẩn hút khách spa, thẩm mỹ viện, salon

Đơn giản tối ưu quá trình quản lý – CSKH và hỗ trợ marketing spa

Để hoạt động marketing diễn ra hiệu quả bạn nên lưu ý đến cách quản lý và chăm sóc khách hàng. Nếu chiến lược marketing cho spa hiệu quả lượng khách hàng sẽ tăng nhanh chóng dẫn đến quá tải trong khâu quản lý, nếu không khéo bạn sẽ để mất nguồn doanh thu lớn này. Để tình trạng trên không xảy ra thì điều bạn cần làm là trang bị cho mình phần mềm quản lý spa từ myspa. Đây được xem là một giải pháp marketing chuyên biệt cho Spa/Clinic/TMV. Phần mềm sẽ hỗ trợ cho hoạt động marketing thông qua các tính năng:

Quản lý khách hàng

Myspa giúp các chủ Spa quản lý thông tin và cơ sở dữ liệu của khách hàng, cùng với quản lý thẻ liệu trình và theo dõi liệu trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Bên cạnh đó, phần mềm myspa còn tích hợp thẻ thành viên, thẻ VIP, Loyalty,… hỗ trợ Spa giúp khách hàng tích điểm sau mỗi lần sử dụng dịch vụ.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng spa

Phần mềm Myspa hỗ trợ cho việc chăm sóc khách hàng, theo dõi liệu trình khách hàng thường xuyên và định kỳ thông qua email, sms. Ngoài ra, Myspa còn giúp nhân viên quản lý và thông báo, nhắc nhở lịch hẹn đến khách hàng, hạn chế tình trạng khách hàng quên mất lịch hẹn.

Hỗ trợ marketing spa hiệu quả

Myspa hỗ trợ chủ doanh nghiệp xây dựng hình ảnh spa chuyên nghiệp, tự động gửi thông tin về dịch vụ mới, hotdeal, ưu đãi hấp dẫn tới khách hàng. Không những vậy, Myspa còn hỗ trợ thông qua SMS, email để gửi thông báo, chúc mừng sinh nhật, lời tri ân các dịp lễ tết đặc biệt,…

Còn rất nhiều tính năng ưu việt từ Myspa

  • Hỗ trợ các chủ spa thiết app và web thương hiệu khi có yêu cầu
  • Báo cáo chi tiết các hoạt động của spa
  • Hỗ trợ ghi nhận các đánh giá của khách hàng trên hệ thống phần mềm Myspa
  • Có nhiều tính năng quản lý công nợ, thu chi, lương nhân viên… hỗ trợ các chủ spa
  • Phần mềm Myspa còn giúp các chủ spa quản lý từ xa dễ dàng hiệu quả nhất….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *