Các dạng chương trình khuyến mãi spa hay nhất

Biên tập:

Với xu hướng phát triển như hiện nay, nhu cầu làm đẹp của mỗi người là rất lớn. Thế nhưng rất nhiều spa mọc lên như “nấm sau mưa” làm cho khách hàng bị ngộp khi đưa ra quyết định nên làm đẹp ở đâu. Các spa không tạo ra được khác biệt của riêng mình thì rất dễ mất khách hàng. Để hạn chế được việc đó, rất nhiều spa đã tích cực chạy chương trình khuyến mãi spa để thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng. 

Các chủ spa đã kéo khách về phía mình như thế nào? Cùng Myspa – phần mềm quản lý spa tìm hiểu các dạng chương trình khuyến mãi spa thường được áp dụng nhiều nhất.

Các dạng chương trình khuyến mãi spa thường gặp nhất
Các dạng chương trình khuyến mãi spa thường gặp nhất

Những lợi ích của các chương trình khuyến mãi spa

Tạo cơ hội giao tiếp với khách hàng

Hiện nay không quá khó để khách hàng tìm thấy tiệm spa riêng cho mình. Có rất nhiều spa có sự tương đồng với nhau về dịch vụ và sản phẩm. Để khách hàng tìm thấy sự khác biệt lớn nhất thì chỉ có tên thương hiệu và slogan cho spa. Khách hàng sẽ nhớ tới spa của bạn khi có những điểm nổi bật và nét riêng không ai có. Thêm nữa là việc thường xuyên giao tiếp với khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi spa sẽ để lại nhiều ấn tượng hơn. Khuyến mãi cho phép spa giao tiếp hiệu quả với khách hàng cũ và thu hút sự chú ý của khách hàng mới.

Xem thêm: Top slogan cho spa hay và ấn tượng theo từng chủ đề

Tạo nên tính truyền miệng 

Bạn nên tạo ra được các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khách hàng. Họ sẽ truyền tai nhau về những giá trị mà bạn mang lại. Số lượng khách hàng tiếp cận đến spa tùy vào chương trình mà bạn áp dụng. Có thể từ những combo gia đình, giảm giá khi đi từ 2 người trở lên,…

Tính truyền miệng của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng, nhưng lại là con dao hai lưỡi. Nó có thể làm cho bạn được mọi người biết đến nhiều hơn. Nhưng chỉ một lần phục vụ không tốt nó có thể làm cho bạn mất khách hàng. Tóm lại, nếu bạn áp dụng đúng cách thì chắc chắn đây là công cụ marketing spa ít tốn kém nhất.

Xem thêm: Các phương pháp marketing spa hiệu quả “thu hút” khách hàng

Tăng số lượng tiếp cận khách hàng

Thật vậy, các chương trình khuyến mãi spa hiệu quả sẽ giúp bạn tăng lượng khách hàng đến spa nhiều hơn. Bạn càng áp dụng nhiều chương trình thì khách hàng sẽ càng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của spa. Khi khách hàng đã cảm nhận được sự chất lượng thì họ sẽ tự động đến spa của bạn để mua hàng mà không cần áp dụng các chương trình quảng cáo tốn kém. Thế nhưng nếu việc khuyến mãi không mang lại hiệu quả nhiều thì bạn nên cân nhắc lại. Nếu kéo dài bạn có thể sẽ phát sinh thêm vấn đề dẫn đến kinh doanh spa lỗ

Xem thêm: Các nguyên nhân kinh doanh spa lỗ trong thời điểm hiện nay

Tổng kết phần lợi ích của chương trình khuyến mãi spa

Các CTKM mang lại cho spa thêm nhiều khách hàng, nguồn doanh thu. Nhưng trước khi áp dụng các chương trình khuyến mãi spa, bạn cần xem xét lại dịch vụ và sản phẩm đã đạt yêu cầu hay chưa để không mang lại sự thất vọng cho khách hàng khi trải nghiệm tại spa.

Tăng số lượng tiếp cận khách hàng
Tăng số lượng tiếp cận khách hàng

Các dạng chương trình khuyến mãi spa thường gặp nhất

Tư vấn, làm dịch vụ miễn phí

Đây là dạng chương trình khuyến mãi spa thường được sử dụng nhiều nhất. Bạn sẽ để khách hàng trải nghiệm miễn phí dịch vụ liên quan đến sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe. Từ đó bạn sẽ biết được những vấn đề của khách hàng rồi gợi ý các dịch vụ và sản phẩm để khắc phục tình trạng đó.

Một ví dụ cụ thể mà các spa đang áp dụng đó là phương pháp “soi da ra tiền”. Việc soi da sẽ là miễn phí và được thực hiện trước tiên rồi mới đến tư vấn dịch vụ, liệu trình. Phương pháp này mang lại cho các spa sự tin tưởng của khách hàng. Ngoài ra tỷ lệ chốt sale sản phẩm, liệu trình là rất cao, mang lại thêm nguồn thu cho spa.

Khách hàng lần đầu đến spa

Bạn hãy thử tưởng tượng khi lần đầu bước vào cửa hàng nào đó mua đồ và được giảm giá. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên và được giải thích rằng đang có chương trình khuyến mãi cho khách hàng mới. Thế nhưng nó sẽ để lại ấn tượng cho bạn và mỗi khi muốn mua đồ bạn sẽ nhớ tới cửa hàng đó. Đối với spa cũng vậy, khi bạn áp dụng chương trình giảm giá hay chiết khấu cho khách hàng lần đầu tiên đến sẽ thu hút sự chú ý của họ. Đây là cách lôi kéo khách hàng mới ghé thăm spa của bạn lần 2.

Giảm giá dịch vụ, sản phẩm và liệu trình

Đây là dạng chăm sóc khách hàng spa phổ biến hiện nay. Loại phương pháp này giúp kích cầu khách hàng hiệu quả nhất. Thường được áp dụng cho các ngày lễ, tết,.. để kéo khách hàng về spa của mình. Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ và mang lại nhiều doanh thu vào dịp đặc biệt.

Ngoài ra còn có thể thông qua các chương trình giảm giá đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ đang bán chậm. Hoặc có thể đẩy nhanh tốc độ bán sản phẩm, dịch vụ mới từ việc giảm giá. Khách hàng sẽ có trải nghiệm tốt hơn với những lợi ích nhận được từ các chương trình của spa

.

Ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Chăm sóc khách hàng cũ là điều mà bạn nên ưu tiên hàng đầu vì họ mang lại rất nhiều doanh thu cho spa. Nên có một chương trình khuyến mãi spa hợp lý để kết nối với họ. Những chương trình tri ân, chiết khấu phần trăm, sẽ giúp spa giao tiếp hiệu quả với khách hàng cũ.  Họ sẽ cảm thấy được sự quan tâm và lắng nghe từ các dịch vụ khuyến mãi spa. Hãy kích cầu tiêu dùng cho khách hàng cũ nhằm giữ chân họ ở lại với spa của mình.

Voucher giảm giá tại spa

Tùy vào lượng khách hàng hướng đến và thời gian áp dụng voucher mà bạn đưa ra chương trình khuyến mãi hợp lý. Thời điểm mà voucher có hiệu lực nên là những ngày lễ, tết, ngày của phụ nữ,…Hình thức áp dụng là khách hàng làm xong dịch vụ, liệu trình hay mua sản phẩm sẽ nhận voucher.

Cần lưu ý voucher spa không nên giảm giá vượt quá 50%, vì áp dụng như vậy sẽ làm khách hàng rơi vào tình trạng trông đợi voucher hay các chương trình khuyến mãi spa. Từ đó việc chốt sale spa sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nên xem xét chọn các dịch vụ, liệu trình, sản phẩm hợp lý để không dẫn đến việc bị lỗ khi áp dụng voucher. Đây là cách mà các spa tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại. Từ đó có lợi hơn trong việc upsell các dịch vụ có giá trị cao khác.

Dịch vụ bán kèm

Không ít các spa sẽ có những dịch vụ trọng điểm và bán chạy. Nhưng đi kèm với đó cũng sẽ có những dịch vụ ít khi được khách hàng sử dụng. Dịch vụ bán kèm ra đời nhằm giải quyết các yếu tố trên. Đây là một trong các loại chương trình khuyến mãi spa được đánh giá là hiệu quả nhất để đẩy hàng tồn, dịch vụ ít doanh thu.

Doanh nghiệp có thể chọn dịch vụ chính (gọi tắt là A) để kết hợp bán kèm với dịch vụ ít doanh thu (gọi tắt là B). Khi khách hàng mua dịch vụ A, chỉ cần bỏ thêm ít chi phí là có thể sử dụng dịch vụ B. Hoặc doanh nghiệp áp dụng trực tiếp dạng combo cho loại chương trình khuyến mãi spa này.

Tính năng quản lý chương trình khuyến mãi spa từ phần mềm Myspa

Có thể thấy có rất nhiều chương trình khuyến mãi spa. Vì thế bạn nên có cho mình giải pháp để quản lý hiệu quả. Với tính năng quản lý chương trình khuyến mãi đến từ phần mềm Myspa. Bạn sẽ có được sự hỗ trợ:

  • Quản lý hết các chương trình khuyến mãi spa được đưa ra hàng tháng
  • Tiếp cận nhanh khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh thu cho các spa
  • Hỗ trợ tạo chương trình khuyến mãi cho khách hàng như: giảm 20-30%, mua 1 tặng 1,….
  • Phân loại và quản lý khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi spa
  • Áp dụng linh hoạt cho từng chi nhánh spa, từng đối tượng khách hàng
  • Tạo khuyến mãi cho các dịp lễ, tết,…hay theo các khung giờ đặc biệt của spa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *