Top xu hướng làm đẹp thống lĩnh thị trường năm nay

Biên tập:

Với sự phát triển nhanh chóng của đời sống và xã hội thì nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao. Chính vì thế mà các xu hướng làm đẹp đã không ngừng phát triển. Vậy trong năm nay các xu hướng nào đang chiếm lĩnh thị trường? Hãy cùng phần mềm quản lý spa Myspa tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Top xu hướng làm đẹp thống lĩnh thị trường năm nay
Top xu hướng làm đẹp thống lĩnh thị trường năm nay

Xu hướng làm đẹp dành riêng cho Spa/TMV/Clinic

Xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên

Ngày nay, khách hàng ưa thích làm đẹp với các sản phẩm đến từ thiên nhiên. Vì họ e ngại những sản phẩm chứa hoá chất không biết có đảm bảo cho làn da của họ hay không. Các sản phẩm từ thiên nhiên lại có lợi thế gần gũi, thân thuộc với khách hàng. Nên việc tin dùng sản phẩm đến từ thiên nhiên luôn được khách hàng ưu tiên hàng đầu.

Không chỉ là sản phẩm, khách hàng còn quan tâm đến các liệu pháp từ thiên nhiên. Mặc dù cần nhiều thời gian hơn với các phương pháp này nhưng các liệu pháp trị liệu từ thiên nhiên luôn được khách hàng ưu tiên hàng đầu. Đơn giản vì nó tác động từ bên ngoài vào sâu bên trong mà không thông qua bất kỳ các phương pháp xâm lấn nào.

Hơn nữa xu hướng bảo vệ môi trường đang là vấn đề được rất nhiều quan tâm. Chính vì vậy, các xu hướng làm đẹp liên quan đến thiên nhiên, bảo vệ môi trường đang được nhiều chị em hưởng ứng tích cực. Do đó, việc ứng dụng lựa chọn các sản phẩm, quy trình làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên tại Spa/Clinic/TMV là điều tất yếu hiện nay.

Mặt nạ từ thiên nhiên là lựa chọn an toàn và hiệu quả

Thẩm mỹ mà không phẫu thuật

Trên các diễn đàn làm đẹp hiện nay đang truyền tai nhau phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật. Đây là phương pháp được dự đoán sẽ tạo nên xu hướng làm đẹp mới trong năm nay. Bởi vì hạn chế tác động dao kéo, không phẫu thuật chắc chắn sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của rất nhiều người. Xu hướng sử dụng Filler hay Botox để làm đẹp mặt, mũi, cằm,… đang được chị em lựa chọn nhiều năm qua. Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc lựa chọn và ứng dụng vào cơ sở kinh doanh của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo tốt về yếu tố chuyên môn và an toàn theo quy định của Bộ Y Tế.

Phương pháp điều trị không chạm

Phương pháp điều trị không chạm
Phương pháp điều trị không chạm

Xu hướng làm đẹp này sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Bởi vì các chủ doanh nghiệp đang muốn giảm tải lượng công việc cho các kỹ thuật viên trong “khung giờ vàng”. Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn thay vì tập trung vào các phương pháp trị liệu nhiều chạm. Trong thời buổi hiện nay để thích nghi tốt các spa cần áp dụng phương pháp này. Các liệu pháp trị liệu không chạm có thể áp dụng như: liệu pháp ánh sáng LED, phòng xông hơi, sử dụng thiết bị công nghệ cao xoa bóp,…Khách hàng cảm nhận được hiệu quả tốt nhất mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với nhân viên.

Khi nghe nói đến điều trị không chạm này mọi người sẽ liên tưởng đến các phương pháp truyền thống. Nhưng thực tế nó là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống. Có thể thấy được liệu pháp xông từ ngày xưa đã được thay đổi nhờ công nghệ. Xông hồng ngoại đang là phương pháp mà rất nhiều khách hàng hiện nay lựa chọn. Đây là xu hướng làm đẹp trong tương lai có thể sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Xu hướng làm đẹp cho salon tóc và tiệm nail

Màu sắc luôn dẫn đầu các xu hướng 

Cập nhật xu hướng màu sắc hot nhất trong năm sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng. Các chủ doanh nghiệp nên tạo ra xu hướng màu sắc theo chủ đề các ngày lễ, tết, sự kiện trong năm. Nhân viên sẽ là người sáng tạo ra những sản phẩm nổi bật mang màu sắc này như một bộ nail màu đỏ thẫm được pha cùng sắc xanh lam thanh lịch – cũng là màu sắc chủ đạo của năm 2023 (theo viện màu sắc Pantone).  Khách hàng luôn là người mong đợi những sự mới lạ và cập nhật xu hướng làm đẹp từ chính doanh nghiệp của bạn.

Mẫu Nail với màu sắc xu hướng năm 2023

Nếu mới mở salon tóc hay mở tiệm nail thì đây là việc các chủ doanh nghiệp nên làm để thu hút khách hàng. Còn khi đã có kinh nghiệm làm chủ thì có thể tạo ra xu hướng mang màu sắc mới phù hợp cho từng khách hàng. Việc linh hoạt kết hợp các màu sắc lại với nhau là điều bạn cũng cần hướng tới. Khách hàng thường bị thu hút bởi các màu sắc được phối hợp hài hòa. Nếu bạn dẫn đầu xu hướng làm đẹp này thì sẽ mang lại cho mình rất nhiều doanh thu.

Sự kết hợp hài hòa giữa nail và salon tóc

Thật bất ngờ khi đây sẽ là xu hướng phổ biến nhất trong tương lai. Khách hàng nữ sẽ không còn phải làm tóc xong rồi đến tiệm nail (ngược lại). Việc này sẽ làm cho họ không mất nhiều thời gian mà có thể tiết kiệm chi phí di chuyển. Các chủ doanh nghiệp cũng sẽ có thêm nguồn doanh thu mới từ sự kết hợp này.

Đây là xu hướng làm đẹp đánh đúng vào tâm lý của khách hàng khi có đủ: sự tiện lợi, một công đôi việc,…Khách hàng có thể bước ra khỏi tiệm với màu sắc của kiểu tóc giống với màu của nail. Hay có thể tạo nên sự liên kết hoàn hảo khi biết cách kết hợp màu sắc. Ngoài ra các chủ nghiệp có thể áp dụng thêm phương pháp massage hay ngâm chân thảo dược,…Tất cả để tối ưu trải nghiệm của khách hàng và mang lại nhiều lợi ích cho họ.

Những xu hướng làm đẹp nổi bật khác

Những xu hướng làm đẹp nổi bật khác
Những xu hướng làm đẹp nổi bật khác

Xu hướng làm đẹp tại nhà

Hiện nay khách hàng thường rất bận vì công việc và gia đình. Vì vậy họ có rất ít thời gian để thư giãn và làm đẹp. Thêm nữa những ảnh hưởng từ bên ngoài như ô nhiễm, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp đã làm họ ngại ra đường. Đó cũng những lý do làm cho khách hàng ngày nay thường thích sử dụng dịch vụ tận nhà. Họ có thể làm nhiều việc cùng lúc, lại không mất nhiều thời gian, công sức, chi phí cho việc di chuyển. Nắm bắt được tâm lý đó rất nhiều chủ doanh nghiệp đã đưa sản phẩm và dịch vụ tới tận nhà khách hàng.

Đối với các Spa/TMV/Clinic

Thông qua livestream các chủ doanh nghiệp bán các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Khuyến khích khách hàng để lại thông tin để tư vấn các sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra còn kêu gọi khách hàng đặt lịch hẹn cụ thể để đến Spa/TMV/Clinic tránh mất thời gian.

Đối với các Salon tóc/ Tiệm nail

Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ là họ có thể đến tận nhà và làm đẹp cho khách hàng. Việc này nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức. Cũng giống như các Spa/TMV/Clinic, các chủ doanh nghiệp này cũng thường xuyên khuyến khích khách hàng đặt lịch hẹn trực tuyến để tránh làm mất thời gian của họ.

Xu hướng làm đẹp toàn diện từ trong ra ngoài

Khách hàng ngày nay không chỉ quan tâm đến làm đẹp mà còn chú trọng sức khỏe. Đây là lợi thế cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh mảng làm đẹp. Khách hàng có thể đến Spa/TMV/Clinic làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ sâu bên trong. Sau đó có thể ghé qua Salon tóc/ Nails để làm đẹp từ bên ngoài. Một vị khách có thể dành ra một ngày để đi đến những nơi này làm đẹp cho mình. Quan trọng nhất là dịch vụ và sản phẩm có đủ để thu hút họ hay không.

Xu hướng đề cao vẻ đẹp tự nhiên

Các phương pháp chỉnh sửa thẩm mỹ tác động từ sâu bên trong làm thay đổi ngoại hình đã không còn được chú trọng như trước. Thay vào đó mọi người đề cao vẻ đẹp tự nhiên. Đây cũng chính là xu hướng làm đẹp đang hot nhất hiện nay. Những kiểu tóc, bộ nail hợp thời trang nhưng không quá nổi bật, những liệu pháp làm đẹp từ thiên nhiên, tất cả tạo nên sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Đây sẽ là xu hướng làm đẹp được dự đoán là sẽ phát triển trong nhiều năm tới.

Xu hướng làm đẹp theo phong cách tối giản

Tiêu chí “nhanh – gọn – lẹ” luôn được khách hàng ưu tiên hàng đầu. Như đã nói ở trên họ không có nhiều thời gian cho việc này. Chỉ những người thật sự quan tâm tới làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới có thể áp dụng các liệu pháp lâu dài. Để có thể áp dụng xu hướng làm đẹp này hiệu quả các chủ doanh nghiệp có thể kết hợp các dịch vụ, sản phẩm lại với nhau. Việc này đẩy nhanh tốc độ của nhân viên và rút ngắn thời gian của khách hàng lại.

Ngoài ra các chủ doanh nghiệp nên bổ sung thêm các thiết bị, công nghệ hiện đại. Nó sẽ giúp các chủ doanh nghiệp loại bỏ một số phương pháp thủ công trong quá trình trị liệu. Bắt kịp xu hướng làm đẹp thông minh này. Các chủ doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành. Đặc biệt là tận dụng được tối đa nguồn nhân lực.

Việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp thông minh cũng đang được nhiều người lựa chọn. Nếu Spa/Clinic/TMV/Salon/Nails hiện của bạn đang có sẵn một nguồn khách. Thì tại sao không cung cấp thêm các sản phẩm làm đẹp thông minh ( máy rửa mặt, máy massage da mặt,….) để tăng thêm môt nguồn doanh thu hơn.

Để thu hút khách hàng, các chủ doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên xu hướng làm đẹp mới. Ngoài ra các chủ doanh nghiệp có thể tự tạo nên xu hướng làm đẹp độc đáo cho riêng mình. Bởi vì một thực tế rằng nhân viên góp phần không nhỏ trong việc tạo ra xu hướng làm đẹp. Các kiểu tóc, mẫu nails đẹp, các liệu pháp trị liệu tạo nên xu hướng đều có công không nhỏ của nhân viên. Đây cũng là nguồn lực quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Nếu được đầu tư đúng và phát triển lâu dài các chủ doanh nghiệp sẽ có tập thể vững mạnh, luôn đi đầu trong mọi xu hướng làm đẹp.

Để thực hiện việc này hiệu quả các chủ doanh nghiệp cần động viên và khuyến khích nhân viên tạo ra xu hướng mới. Bởi vì nếu có những nhân viên chuyên nghiệp bạn sẽ không cần phải nắm bắt xu hướng làm đẹp mà có thể tạo ra nó dễ dàng.

Giải pháp công nghệ phần mềm quản lý – CSKH dành cho Spa Clinic TMV Salon Nails

Với kinh nghiệm và sự thấu hiểu những khó khăn của ngành làm đẹp trong vận hành phát triển. Myspa mang đến giải pháp quản lý – CSKH chuyên biệt dành riêng cho từng lĩnh vực Spa Clinic TMV Salon Nails. Nếu bạn đang gặp các vấn đề khi quản lý: Doanh thu, công nợ, nhân viên, khách hàng, Marketing – CSKH,… Hãy đăng ký ngay để nhận được hỗ trợ tư vấn và dùng thử phần mềm miễn phí từ Myspa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *