Những kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều

Biên tập:

Bạn đam mê kinh doanh, muốn làm chủ và độc lập tài chính? Bạn yêu cái đẹp, muốn truyền tải lửa nghề trong mình và muốn khởi nghiệp với nghề nail? Nhưng bạn đang phân vân không biết mình cần làm gì để mở tiệm nail phù hợp cho riêng mình. Bài viết này myspa – phần mềm quản lý tiệm nails sẽ cho bạn biết phần nào những kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều. Bạn sẽ biết được cơ bản cần chuẩn bị gì để đảm bảo tiệm nail hoạt động bền vững và phát triển lâu dài.

Những kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều
Những kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều

1. Tổng quan xu hướng ngành nail hiện hiện nay

1.1 Nghề nails có đang là xu hướng hiện nay?

Với nhu cầu làm đẹp cao như hiện tại thì không riêng nghề nail mà những: salon tóc, thẩm mỹ viện, spa,… cũng đang rất hot. Độ nóng của nghề nail còn nhỉnh hơn những nghề làm đẹp khác. Vì sao lại như vậy? Bởi vì những người thợ đã thổi hồn vào từng ngón tay trên bàn tay của phái đẹp. Không chỉ mang đến màu sắc mà còn là họa tiết, hình vẽ, phối màu làm nail đẹp tạo nên những liên kết hài hòa. Hơn nữa khách hàng có thể ngắm mẫu nail đẹp từng giây, từng phút mà không cần phải thông qua gương, hay các vật khác. Cái đẹp hiện diện trước mắt mỗi ngày nên khách hàng muốn giữ nó thật lâu.

Nghề nail không chỉ hấp dẫn khách hàng mà còn thu hút sự chú ý của giới trẻ. Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để học nghề, các bạn trẻ có thể nhận lương ngay khi ra làm việc. Nếu chăm chỉ rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi cộng thêm kinh nghiệm lâu năm chắc chắn mức lương không hề thấp. Ngoài ra, nếu tự tin, tích lũy đủ kiến thức, nguồn vốn có thể mở tiệm nail riêng cho mình và làm chủ.

Xem thêm: Các mẹo làm nail đẹp cho diện mạo thêm phần “chanh sả”

1.2 Nghề nail có đang bị bão hòa? Trước khi mở tiệm nail cần làm gì?

Chỉ cần có kinh nghiệm lâu năm, tích lũy đủ vốn là có thể mở tiệm nail riêng cho mình. Tuy nhiên, việc kinh doanh tiệm nail cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Có thể thấy, dù đi trong hẻm cũng sẽ có tiệm nail nhỏ với những dịch vụ cơ bản. Càng mở tiệm nail nhiều thì sự cạnh tranh diễn ra càng lớn. Khách hàng sẽ càng cẩn thận và tìm hiểu kỹ hơn trước khi đi làm đẹp. Với nhiều sự lựa chọn khách hàng sẽ đòi hỏi rất cao về mọi thứ.

Hiểu được điều đó bạn nên chuẩn bị cho mình mọi thứ thật kỹ càng từ nguồn vốn, kiến thức quản lý và vận hành, tích lũy thêm kinh nghiệm để có thể mở tiệm nail hiệu quả. Đặc biệt hơn là luôn tìm kiếm cái mới để thu hút khách hàng. Cái quan trọng nhất vẫn là tạo ra nhiều sự khác biệt để khách hàng không cảm thấy nhàm chán.

1.3 Những tác động của nghề nail đối với sức khỏe và đời sống

Nghề nail đã mang lại cơ hội làm việc cho bao người và khả năng kiếm tiền nhanh chóng. Nhiều người xem nghề làm nail là tương đối an toàn nhưng thực chất không phải như vậy. Những nguy cơ tiềm ẩn tồn hại sức khỏe là rất lớn, có thể kể đến như: Bụi từ móng tay do dũa, máy mài móng có thể gây kích ứng da, hay tệ hơn là việc hít phải bụi móng có hóa chất sơn móng tay, hóa chất làm cứng móng,… Khả năng cao gây nguy hiểm sức khỏe, đời sống của kỹ thuật viên nếu không bảo vệ đúng cách.

Ngày nay, để tiết kiệm chi phí nhiều bạn đã mở tiệm nail tại gia. Nhưng hóa chất độc hại có thể gây nhiều nguy hiểm đến gia đình của bạn, nhất là trẻ nhỏ. Nếu như không có biện pháp an toàn mỗi ngày những hóa chất có thể gây ra: Các vấn đề về đường hô hấp, khó chịu mắt, mắt đỏ đau, các vấn đề về da,…Nghề nail có thể mang lại lợi nhuận cao, giúp bạn đem lại vẻ đẹp cho mọi người. Nhưng nhìn chung nó gây nhiều vấn đề cho bản thân, gia đình nếu không chú trọng đến an toàn sức khỏe. Nên tìm hiểu những phương pháp hạn chế để bảo vệ sức khỏe bản thân và người xung quanh. Cần cân nhắc, tính toán thật kỹ trước khi mở tiệm nail tại gia.

2. Những yếu tố để mở tiệm nail thành công

2.1 Năng lực thẩm mỹ cần có khi mở tiệm nail

Đây là năng lực mà đa số ai cũng nên có trong ngành làm đẹp. Để tác phẩm hoàn hảo đòi hỏi bạn không chỉ có tay nghề giỏi, ý tưởng tốt, khả năng sáng tạo mà còn ở con mắt thẩm mỹ. Nó như là “ma thuật” biến những điều đơn giản thành tuyệt vời. Nếu là người lâu năm trong nghề và có được màu sắc riêng cho mình, không khó để bạn mở tiệm nail với phong cách độc lạ. Từ năng lực thẩm mỹ bạn có thể lên các ý tưởng trang trí tiệm, thiết bị và dịch vụ khác biệt để tạo điểm nhấn. 

2.2 Luôn cập nhật xu hướng trước, trong và sau khi mở tiệm nail

Cập nhật xu hướng nhanh chóng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Với sự phát triển nhanh chóng, nghề nail có nhiều sự cạnh tranh cao. Chính vì vậy, bạn cần cập nhật và sáng tạo ra những xu hướng cho riêng mình. Thêm nữa do bạn mới mở tiệm nail nên phần lớn khách hàng sẽ không chú ý đến. Bạn phải tối ưu những gì đối thủ chưa có và mang đến những màu sắc lạ. Khả năng cao khách hàng sẽ nhìn thấy sự mới mẻ và sáng tạo ở tiệm nail của bạn.

Từ đó, tỉ lệ khách hàng quay lại nhiều lần sẽ cao hơn và giữ chân được họ. Thêm dịch vụ tốt, giá cả ổn và áp dụng chương trình khuyến mãi, tri ân hợp lý thì những khách hàng cũ có thể giới thiệu thêm khách hàng mới giúp bạn có nhiều doanh thu hơn. Duy trì được những lợi thế này sẽ giúp tiệm nail của bạn có được chỗ đứng trong ngành nail.

2.3 Kỹ năng quản lý giải quyết vấn đề

Trong quá trình làm chủ tiệm nail thì đây là yếu tố rất quan trọng. Ở vị trí người nhân viên có thể bạn sẽ không thấy được những áp lực vô hình của họ. Nhưng khi làm chủ chắc chắn bạn sẽ thấy được có rất nhiều việc phải làm và gặp những vấn đề phát sinh, khó giải quyết. Nếu bạn không xử lý tốt các tình huống xấu xảy ra thì mọi việc trở nên rắc rối hơn. Chính vì vậy, ngay từ đầu bạn nên chuẩn bị tinh thần để đối phó với những rủi ro. Sắp xếp mọi thứ thật tốt để dễ quản lý và vận hành trơn tru. Cố gắng hạn chế những sai sót và các tình huống không đáng có. Khi có vấn đề xảy ra cần khắc phục ngay lập tức, tránh tình trạng kéo dài về sau.

Tóm lại, đây là kỹ năng rất quan trọng mà một người chủ nên có nếu muốn mở tiệm nail và vận hành hiệu quả. Bạn có thể học hỏi thêm kiến thức từ những người có kinh nghiệm làm chủ lâu năm. Hay bạn có thể tìm kiếm những giải pháp công nghệ giúp bạn phần nào kiểm soát được các vấn đề xảy ra. Nên có người quản lý ở tiệm nail của bạn để có thể khắc phục kịp thời những hậu quả không đáng có.

Các yếu tố giúp mở tiệm nail hiệu quả
Các yếu tố giúp mở tiệm nail hiệu quả

3. Những bước để mở tiệm nail vốn ít lời nhiều

3.1 Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể khi mở tiệm nail

Đầu tiên, bạn phải lên ghi rõ những công việc sắp tới mà mình phải làm. Nghiên cứu chi tiết các ý tưởng kinh doanh có thực sự khả thi và xây dựng mục tiêu cụ thể cho các ý tưởng đó. Cần nắm rõ những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, những gì mà họ chưa tối ưu được. Tạo sự khác biệt và mới mẻ hơn các tiệm nail khác. Có kế hoạch rõ ràng cho việc quản lý nhân sự, tài chính, marketing và chăm sóc khách hàng. Hãy nghiên cứu thêm những công cụ có thể tối ưu những công việc trên. Từ đó, chuẩn bị nguồn lực đủ mạnh để thực hiện kế hoạch cách hiệu quả nhất.

3.2 Tối ưu những chi phí để bắt đầu mở tiệm nail

Sau khi đã lập kế hoạch thật chi tiết, bạn phải xem xét kỹ lưỡng những chi phí được liệt kê trong bảng kế hoạch. Những thiết bị máy móc tốn nhiều chi phí mà ít sử dụng thì nên loại bỏ. Sau này khi có lợi nhuận ổn định bạn sẽ đầu tư thêm. Cần đảm bảo tiệm nail hoạt động với đầy đủ những dịch vụ cơ bản, không thiếu dụng cụ và các trang thiết bị.

Thứ hai, bạn nên nêu ra những loại hàng hóa cần mua liên tục. Rất nhiều các mặt hàng sử dụng thường xuyên như: nước sơn móng tay, găng tay, khẩu trang, nước tẩy móng,…Tùy vào nguồn vốn bạn có mà chi tiêu hợp lý. Nếu mua quá nhiều trang thiết bị hiện đại bạn sẽ không đủ vốn để làm những việc tiếp theo. Có thể bổ sung cho mình một máy lọc không khí để dịu bớt mùi hóa chất trong tiệm nail.

3.3 Lựa chọn tên thương hiệu và slogan khẳng định chất riêng khi mở tiệm nail

Hiện nay có rất nhiều tên thương hiệu và slogan được đặt ra để khẳng định phong cách của tiệm nail. Có khi tên thương hiệu được đặt theo một dịch vụ độc nhất hay tên chủ sở hữu, đặt tên theo vị trí địa lý, khu vực mình đang thuê,… Tất cả các slogan và tên thương hiệu được tạo ra góp phần để khách hàng dễ nhớ và tạo sự khác biệt.

Muốn mở tiệm nail hiệu quả bạn cần tránh những tên doanh nghiệp khó phát âm, khó nghe hay những tên thương hiệu bằng tiếng anh khó đọc. Tùy vào tệp khách hàng mình hướng tới và khu vực mình thuê mà đặt tên cho phù hợp. Giữ cho tên thương hiệu mình thật đơn giản, dễ nhớ và mang thật nhiều ý nghĩa. Cần tránh hiện tượng trùng lặp tên và slogan cho tiệm nail.

3.4 Chọn mặt bằng phù hợp để mở tiệm nail

Nếu như nguồn vốn của bạn đủ mạnh thì có thể đặt tiệm nail của mình ở gần những trung tâm mua sắm. Mặc dù giá thuê đắt đỏ nhưng có thể thu hút được sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng. Hay những nơi có giao thông đông đúc nhiều người qua lại. Bạn sẽ không mất nhiều chi phí cho quảng cáo mà khách hàng cũng có thể nhìn thấy bạn. Cần lưu ý là mặt bằng phải phụ thuộc vào quy mô, kích thước, không gian hướng tới.

Còn nếu như bạn muốn tiết kiệm hơn thì không nên đầu tư vào mặt bằng quá đắt đỏ. Quan trọng là đáp ứng được những nhu cầu và tiêu chí mà bạn đưa ra. Mặt bằng đủ rộng sẽ giúp bạn làm được rất nhiều việc và mang về nhiều nguồn doanh thu. Ví dụ như:

  • Mở lớp đào tạo cho những bạn trẻ có đam mê với nghề nail. Từ đó chọn lọc ra được những cá nhân xuất sắc và giữ lại họ cho tiệm của bạn
  • Hướng tới dịch vụ kép như: Tiệm nail kết hợp với salon tóc, hay thiết kế một quầy bar sang trọng để các quý cô chụp hình sống ảo và trong lúc chờ làm dịch vụ có thể gọi cho mình ly nước chất lượng.
  • Nail kết hợp với massage thư giãn: Đây là kiểu dịch vụ được rất nhiều chủ tiệm nail hướng tới. Một chiếc ghế massage được thay thế cho một chiếc ghế nail bình thường. Khách hàng vừa có thể làm nail vừa có thể được massage thoải mái

Quan trọng nhất khi mở tiệm nail là:

Cần nghiên cứu xem sẽ có bao nhiêu đối thủ xung quanh. Từ đó đưa ra những chiến lược hợp lý để cạnh tranh và thu hút khách hàng. Trang trí mặt bằng mang màu sắc riêng của bạn và phù hợp với đối tượng khách hàng mà mình hướng tới.

Chọn mặt bằng phù hợp để mở tiệm nail
Chọn mặt bằng phù hợp để mở tiệm nail

3.5 Bán sản phẩm để có thêm thu nhập khi vừa mới mở tiệm nail

Phần lớn tiệm nail rất khó kiếm được nhiều lợi nhuận chỉ bằng việc làm nail. Ngoài các dịch vụ chính nên kinh doanh thêm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, kem dưỡng da, dầu dưỡng móng,…Có thể trưng bày thêm những màu sơn hay miếng dán móng tay. Bằng những cách đó bạn vừa tối ưu doanh thu hiệu quả vừa giúp khách hàng mang về những sản phẩm ưa thích của họ tại tiệm nail. Cần có nhà cung chất lượng đảm bảo cung cấp lâu dài. Dành ra không gian nổi bật để khách hàng có thể nhìn thấy dễ dàng và được tư vấn chất lượng nhất.

3.6 Marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bạn vừa mới mở tiệm nail sẽ có rất ít khách hàng biết tới bạn. Đa số là người thân, bạn bè, và những người hàng xóm xung quanh sẽ đến ủng hộ. Bạn cần chuẩn bị cho tiệm nail một quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả trên tất cả các kênh. Có những chiến thuật marketing hợp lý để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn. Đảm bảo rằng bạn sẽ ghi đầy đủ thông tin chi tiết về tiệm nail của mình khi quảng cáo.

Có thể thấy ngành làm đẹp quan trọng là tính truyền miệng của khách hàng. Càng có nhiều thông tin tốt về tiệm nail của bạn, bạn càng có được vị trí trong lòng khách hàng. Miễn là bạn chăm sóc khách hàng một cách chu đáo nhất, tận tâm phục vụ, dịch vụ tốt thì khách hàng cũng sẽ giới thiệu bạn bè đến với tiệm nail của bạn.

3.7 Trên tất cả nhân viên chất lượng vẫn là quan trọng nhất khi mở tiệm nail

Khả năng đào tạo con người là rất quan trọng đối với chủ tiệm nail. Trước và sau khi mở tiệm nail, nhân viên mới cần được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn, kinh nghiệm mà bạn tích lũy được. Bên cạnh đó, bạn phải cho họ biết sứ mệnh và giá trị mà mình mang đến cho khách hàng. Đào tạo họ thành những người có chuyên môn cao, có tâm với nghề bạn sẽ mang về một lượng khách hàng lớn cho mình.

Những kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm với nghề sẽ là đầu tàu khi bạn vắng mặt. Ngoài ra, họ có thể mang về nguồn doanh thu khi đào tạo thêm những bạn trẻ có đam mê với nghề nail. Từ đó bạn có thể giữ lại những học viên xuất sắc khi nhân viên rời đi tìm kiếm cơ hội mới. Hãy có những mức lương cụ thể và xứng đáng với từng giá trị mà nhân viên mang lại. Yếu tố con người quyết định rất lớn sự thành công của một doanh nghiệp. Muốn phát triển bền vững cần đào tạo họ thành những người có tâm với nghề.  

3.8 Chuyển đổi số ngành nail

Không giống như những ngành làm đẹp khác, nghề nail ít áp dụng công nghệ để chuyển đổi số. Họ cho rằng phục vụ đủ tốt là khách hàng cũ sẽ tới và khách hàng mới sẽ có. Thế nhưng muốn phát triển vượt bậc, mở rộng quy mô phải áp dụng cách chuyển đổi số. Từ đó mới tối ưu cho mình những cách vận hành tiệm nail, lại tích hợp được những cách chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả. Thêm nữa là việc bảo mật thông tin an toàn dữ liệu khách hàng sẽ được đảm bảo. Và còn rất nhiều những tính năng khác hỗ trợ tối ưu chi phí khi mở tiệm nail,…

Phương pháp quản lý truyền thống chỉ là cách tạm thời cho các tiệm nail và rất mất thời gian. Việc áp dụng chuyển đổi số sẽ tiết kiệm được chi phí, công sức, thời gian, tiền bạc,…Vậy làm cách nào để chuyển đổi số hiệu quả và tiết kiệm chi phí mở tiệm nail?

Xem thêm: Cách vận hành tiệm nail hiệu quả cho người mới bắt đầu

4. Phần mềm quản lý tiệm nail – Myspa cánh tay đắc lực cho các chủ tiệm nail

Chiếm trọn sự tin tưởng của hơn 5000 khách hàng trong và ngoài nước. Myspa mang đến làn gió mới khi đưa công nghệ vào thay đổi những phương pháp truyền thống:

  • Từ việc quản lý online từ xa dễ dàng mà không phải mất nhiều thời gian, chi phí di chuyển 
  • Đa dạng tính năng giúp các công việc quản lý, vận hành của chủ tiệm nail đơn giản hơn
  • Chỉ mất 5-10 phút là có thể sử dụng phần mềm quản lý, giao diện hiện đại dễ sử dụng
  • Bảo mật an toàn thông tin của khách hàng
  • Có đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ 24/07
  • Xây dựng web và app thương hiệu theo yêu cầu của các chủ tiệm nail
  • Chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả 
  • Hỗ trợ đặt, nhắc lịch hẹn, gửi lời cảm ơn, chúc mừng sinh nhật,…

Phương pháp quản lý hiện đại, đơn giản và dễ dàng, tiết kiệm nhiều chi phí khi mở tiệm nail. Hãy để Myspa được đồng hành cùng chủ tiệm nail trong suốt hành trình còn lại. Nhanh tay đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm trong 7 ngày

Myspa – phần mềm quản lý tiệm nail tốt nhất hiện nay
Tìm hiểu thêm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-tiem-nails