,

Bí kíp thu hút khách hàng đến spa hiệu quả bất ngờ

Biên tập:

Khách hàng của bạn là ai, họ đang cần những điều gì? Đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng đến ở đâu? Phải làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng đến với spa của mình? Đó chính là những câu hỏi mà các chủ doanh nghiệp cần tìm ra câu trả lời chính xác nhất. Để có cách thu hút khách hàng đến spa nhanh chóng, phần mềm quản lý spa – Myspa sẽ gợi ý cho bạn một số cách hiệu quả sau đây.

Top những cách thu hút khách hàng đến spa tốt nhất hiện nay
Top những cách thu hút khách hàng đến spa tốt nhất hiện nay

Thu hút khách hàng là gì?

Có bao giờ bạn đã đặt câu hỏi thu hút khách hàng là gì? Và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Nói một cách đơn giản, thu hút khách hàng là quá trình tạo ra sự quan tâm, sự chú ý và sự hấp dẫn từ phía khách hàng đối với một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Nó là sự kết hợp của các hoạt động và chiến lược marketing nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng mới vào doanh nghiệp.

Xem thêm: Top 3 Ý Tưởng Quảng Cáo Độc Lập Giúp Spa “Dẫn Đầu” Trước Đối Thủ

Tầm quan trọng của việc thu hút khách hàng

Tăng doanh số bán sản phẩm, dịch vụ

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, mục đích của việc thu hút khách hàng mới là tăng doanh số bán sản phẩm, dịch vụ. Lý do tại sao nhiều quảng cáo và hoạt động khuyến mãi diễn ra là để tìm kiếm lợi nhuận. Một doanh nghiệp không có lợi nhuận cũng giống như điều hành một tổ chức phi lợi nhuận. Đó không phải là lý do chính để các doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Từ những chia sẻ của các chủ doanh nghiệp trên diễn đàn làm đẹp có thể thấy lý do chính mà họ quảng cáo là để có được khách hàng mới và quan trọng là tăng độ nhận diện thương hiệu. Một khi khách hàng có nhận thức về thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng truyền đạt thông tin dịch vụ đến khách hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng từ đó gia tăng doanh thu cho spa của bạn. Để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu, bạn cần sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, dùng các trang mạng xã hội , hiện diện trên các poster, banner quảng cáo,… để tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Cải thiện kinh doanh nhờ đánh giá từ khách hàng

Ngoài tìm kiếm khách hàng mới, giữ chân khách hàng trung thành cũng giúp tăng lợi nhuận và doanh số cho spa. Vậy làm thế nào để thu hút được khách hàng đã sử dụng dịch vụ trở thành khách hàng trung thành? Đó chính là cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua những trải nghiệm, phản hồi, đánh giá của khách hàng.

Nếu không việc này, bạn có thể không biết mình đang mắc sai sót ở đâu. Khách hàng sẽ nói cho bạn biết những điểm cần cải thiện. Thậm chí họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin từ đối thủ cạnh tranh. Bởi vì, họ đã từng mua sản phẩm, dịch vụ từ các spa khác cho nên sẽ có những đánh giá quan trọng dành cho bạn. Nếu doanh nghiệp có kế hoạch thu hút khách hàng mới cụ thể thì có thể phát triển và đổi mới theo đề xuất của họ.

Còn rất nhiều lợi ích khác từ việc thu hút khách hàng. Thế nhưng đây là một trong số thông tin quan trọng mà Myspa truyền tải đến bạn. Bạn có thể tham khảo những cách thu hút khách hàng đến spa tốt nhất mà Myspa đã đúc kết dưới đây.

Một số cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả

 cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả
cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả

Đặt mục tiêu và kế hoạch thu hút khách hàng mới

Thiết lập mục tiêu và kế hoạch là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Mặc dù nó có vẻ như là một nhiệm vụ mệt mỏi, nhưng nó thực sự là cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả. Hãy nhớ những điểm này khi bạn đặt mục tiêu và lên kế hoạch cho mình:

Viết ra các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để thu hút khách hàng mới. Bạn nên bắt đầu bằng cách hướng tới các mục tiêu ngắn hạn. Về lâu dài điều này có thể dẫn đến việc đạt được mục tiêu dài hạn của bạn.

Bạn có thể đặt mục tiêu:

  • Cụ thể: Bạn muốn có được bao nhiêu khách hàng mới? Sử dụng kênh tiếp cận nào (mạng xã hội, giới thiệu, tìm kiếm trên Google, v.v.)?
  • Có thể đo lường: Thiết lập các số liệu bạn sẽ sử dụng để xác định xem bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình chưa?
  • Có thể đạt được: Phân tích từng mục tiêu và xác định tính khả thi của nó
  • Thứ tự ưu tiên: Xác định mục tiêu nào là ưu tiên cho doanh nghiệp của bạn
  • Giới hạn thời gian: Đặt khung thời gian để đạt được mọi mục tiêu

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên giỏi

Theo như một số lời tâm sự nghề spa thì những nhân viên tuyệt vời sẽ tạo nên một doanh nghiệp tuyệt vời. Một nhân viên giỏi có thể giúp spa của bạn có thêm nhiều khách hàng mới. Ngược lại, một nhân viên có thái độ không tốt có thể khiến spa mất khách hàng.

Hơn nữa, hầu hết các chủ doanh nghiệp hoặc người quản lý sẽ gặp khó khăn khi tự mình đạt được một số mục tiêu nhất định. Để làm được điều đó, bạn sẽ cần các nhân viên lành nghề, có kinh nghiệm và được đào tạo. Hãy tìm những nhân viên phù hợp, họ sẽ là một phần quan trọng cho sự phát triển của bạn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình nghiên cứu và đánh giá các đối thủ trong cùng ngành spa hoạt động để hiểu rõ về họ, điểm mạnh và điểm yếu của họ, và tìm ra những cơ hội và thách thức mà họ đem lại cho doanh nghiệp của bạn. Việc phân tích đối thủ cạnh tranh giúp bạn xây dựng chiến lược cạnh tranh và định hình sự khác biệt của mình trong thị trường.

Dưới đây là một số gợi ý để bạn nhận biết đối thủ đang áp dụng cách thu hút khách hàng đến spa như thế nào? Từ đó bạn có thể đưa ra chiến dịch marketing thu hút khách hàng mới và cũ:

  • Xem các sản phẩm, dịch vụ hiện tại mà họ đang cung cấp cho khách hàng
  • Phân tích trang web của đối thủ và chiến lược SEO của họ
  • Lưu ý những điểm mạnh và yếu của đối thủ
  • Xem xét những chiến lược marketing thu hút khách hàng mới và cũ của đối thủ 
  • Xem các đánh giá của khách hàng trên các trang mạng xã hội và google

Hợp tác với các doanh nghiệp làm đẹp khác trong khu vực

Hợp tác với các doanh nghiệp làm đẹp khác trong khu vực
Hợp tác với các doanh nghiệp làm đẹp khác trong khu vực

Việc này vô cùng quan trọng và được rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Đây là cách thu hút khách hàng đến spa nhanh nhất mà lại có độ uy tín cao. khi liên kết các doanh nghiệp làm đẹp với nhau, bạn và đối tác có thêm nhiều khách hàng mới từ việc tận dụng khách hàng sẵn có đôi bên.

Bạn nên tiếp cận các doanh nghiệp làm đẹp trong khu vực để hợp tác và tạo sợi dây liên kết khách hàng. Quan trọng hơn việc này sẽ tạo thuận lợi cho cả bạn và khách hàng. Họ sẽ không cần mất nhiều thời gian để làm đẹp toàn thân ví dụ như khi làm nail, làm tóc xong họ có thể đến spa làm đẹp từ sâu bên trong và chăm sóc sức khỏe,…Spa cũng sẽ có thêm nguồn doanh thu từ việc thu hút khách hàng khi liên kết với các doanh nghiệp làm đẹp khác. 

Tập trung chăm sóc khách hàng cũ

Đây là điều mà không chỉ các chủ spa mà nhiều doanh nghiệp khác đang bỏ qua. Họ cứ mải mê tìm kiếm khách hàng mới, mà bỏ quên khách hàng cũ. Việc lôi kéo khách hàng mới đến spa sẽ làm bạn tốn rất nhiều chi phí và mất nhiều thời gian hơn để thuyết phục họ mua hàng. Với những khách hàng cũ, đây là nguồn tạo ra doanh thu hiệu quả dành cho bạn. Họ sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ lâu dài khi có chương trình chăm sóc khách hàng tốt và các ưu đãi đặc biệt. Ngoài ra, bạn có thể thu hút khách hàng mới khi họ có thể giới thiệu bạn bè, người thân đến spa của bạn. Rất nhiều tiện ích từ khách hàng cũ mà bạn có thể khai thác được. 

Tạo sự khác biệt trong dịch vụ

Để thu hút khách hàng, bạn cần tạo ra giá trị độc đáo mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại. Điều này có thể bao gồm chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng tốt, trải nghiệm đặc biệt, hay một lợi ích độc nhất vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Bạn nên xây dựng cho spa một hoặc một nhóm dịch vụ, sản phẩm thế mạnh. Khi khách hàng nhận thấy giá trị và lợi ích mà dịch vụ thế mạnh mang lại, họ có xu hướng lựa chọn spa của bạn thay vì các đối thủ.

Bạn cũng có thể ghép các dịch vụ của mình thành các gói combo, quà tặng. Như gói làm trắng da toàn diện, liệu trình trắng da sau 7 ngày…. hoặc tặng massage khi khách hàng mua dịch vụ chăm sóc da. Tất cả sẽ làm khách hàng thích thú và lôi kéo họ đến spa nhiều hơn.

Chất lượng sản phẩm, thiết bị và công nghệ

Đây cũng là các cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả. Các chủ spa nên sử dụng các sản phẩm, thiết bị và công nghệ có nguồn gốc rõ ràng, uy tín để sử dụng cho khách hàng của mình. Phải thường xuyên bảo trì và cập nhật máy móc, công nghệ mới nếu đã sử dụng quá lâu để mang lại sự an toàn và hiệu quả cao nhất.

Marketing hiệu quả

Việc quảng cáo trên Facebook, Google,… là những phương pháp giúp gây sự chú ý của khách hàng hiệu quả. Hay đơn giản là việc tạo một trang Facebook, Website,… để giới thiệu về spa của mình cùng với những ưu đãi, chương trình khuyến mãi. Các hoạt động đang diễn ra và cả những feedback để khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Tên hay logo bắt mắt cũng sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng. Ngoài ra, nó còn giúp họ dễ dàng nhận biết và nhớ lâu hơn về spa của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay

Sử dụng phần mềm quản lý tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Thay thế vào những thời gian đó bạn sẽ đưa ra những chiến lược tốt nhất để thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Giúp nâng cao doanh thu và lợi nhuận của bạn hơn.

Myspa – Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng spa với nhiều tính năng nổi bật đáp ứng đủ các điều kiện mà các chủ spa cần.

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *