Quản lý Spa thời công nghệ 4.0

Biên tập:

Với sự vươn lên mạnh mẽ về nhu cầu làm đẹp hiện nay, ngành kinh doanh dịch vụ Spa, Nail, Beauty Salon, Thẩm mỹ viện,… đang trở thành một trong những xu hướng startup được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, làm sao để tối ưu hóa các công cụ quản lý spa thời công nghệ 4.0 để đạt được lợi nhuận tốt nhất vẫn là mối quan tâm hàng đầu của các chủ doanh nghiệp. Cùng Myspa tìm hiểu cách quản lý spa thời công nghệ sẽ mang lại những giá trị gì cho spa nhé!

Tối ưu hóa các công cụ quản lý cùng với MYSPA
Tối ưu hóa các công cụ quản lý cùng với MYSPA

Quản lý spa thời công nghệ khắc phục được những điều gì?

Ngày nay, có rất nhiều chủ spa đã từ bỏ phương pháp quản lý truyền thống. Vì phương pháp truyền thống cồng kềnh, khó kiểm soát được chất lượng quản lý. Xu hướng chuyển đổi số ngày càng gia tăng. Vì thế các spa mạnh dạn áp dụng công nghệ hiện đại, phần mềm vào công cuộc quản lý spa.

Phần mềm mang lại nhiều lợi ích cho các chủ doanh nghiệp. Bạn chỉ cần lên kế hoạch quản lý, marketing. Phần mềm sẽ giúp bạn làm hầu hết các công việc thực thi. Tiết kiệm rất nhiều nguồn nhân lực. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của quản lý spa thời công nghệ.

Không làm giảm số lượng khách hàng

Trong thời đại 4.0, việc quản lý khách hàng tốt là một trong những điểm cộng giúp spa của bạn kinh doanh thành công. Các chủ spa luôn đau đầu về lượng khách hàng quá lớn vào dịp cuối tuần mà không quản lý được chặt chẽ. Một số khách quên lịch hẹn, một số khách đến nhầm ngày mà chưa bố trí được nhân sự hợp lý. Những cách quản lý hiện tại chưa thể đáp ứng được việc quản lý lịch hẹn, thông tin, liệu trình khách hàng. Điều này dẫn đến nhiều khách hàng bỏ về hoặc để lại phản hồi không tốt cho spa.

Vì thế mà công nghệ hiện đại với các phần mềm quản lý chuyên dụng cho spa đã ra đời. Các chủ spa có thể yên tâm cài đặt dữ liệu khách hàng lên hệ thống. Và chỉ cần nhập liệu thêm vào những ngày tiếp theo. Từ thông tin khách. lịch hẹn, nhắc hẹn, sắp xếp nhân viên đều được hỗ trợ trên hệ thống phần mềm.

Chỉ với 1 chi phí nhỏ ban đầu, bạn gần như nắm được toàn bộ thông tin, phân loại khách hàng dễ dàng. Từ đó có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khách hàng sẽ trải nghiệm được quy trình quản lý spa thời công nghệ chuyên nghiệp. Và chắc chắn họ sẽ quay lại spa thường xuyên.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn khi quản lý spa bằng công nghệ
Chăm sóc khách hàng tốt hơn khi quản lý spa bằng công nghệ

Không thất thoát dữ liệu 

Đối với việc nhập liệu truyền thống, việc thất thoát số liệu hoặc chênh lệch nhiều so với thực tế là điều không hiếm gặp. Các khoản thu chi hàng tháng ngày càng nhiều. Từ chi trả mặt bằng, lương nhân viên, chi phí nhập sản phẩm, trang thiết bị. Đến doanh thu bán hàng/ dịch vụ…Các chủ spa nếu không có cách quản lý spa thời công nghệ hiện đại, sẽ rất dễ thất thoát lợi nhuận.

Bên cạnh đó, các sổ sách giấy tờ rất dễ bị thất lạc hoặc rách. Không bảo quản được lâu dài và phòng những sự cố như dính nước hoặc hoả hoạn. Quản lý bằng excel cũng rất dễ bị mất dữ liệu khi xóa nhầm hoặc máy tính bị virus.

Ngược lại, với phần mềm quản lý thì việc tính toán những đầu việc này trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tính toán thu chi công nợ hoàn toàn trên phần mềm. Các dữ liệu được đồng bộ với nhau nên việc theo dõi, báo cáo từng danh mục sẽ không mất thời gian kiểm kê lại như sử dụng excel hay sổ sách.

Ngoài ra, các dữ liệu, báo cáo để được thể hiện dưới dạng biểu đồ. Giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về các con số. Chủ spa cũng có thể xuất được file cứng để thuận tiện cho công việc quản lý. 

Xem thêm: Quản lý spa bằng excel có hiệu quả không?

Quản lý được nhiều chi nhánh

Những cách quản lý truyền thống buộc bạn phải có mặt ở các chi nhánh spa. Điều này gây nhiều trở ngại nếu bạn có hơn 3 chi nhánh. Việc di chuyển giữa các bên, quản lý từng chi nhánh và kiểm kê từng hạng mục sẽ tốn hết quỹ thời gian của bạn. Ngoài ra, việc kiểm kê quá nhiều sẽ là áp lực lớn về tính chính xác của các con số.

Với quản lý spa thời công nghệ, các chủ spa vẫn có thể thảnh thơi cafe với bạn bè. Bạn có thể quản lý từ xa hoàn toàn với phần mềm. Các chi nhánh sẽ có số liệu đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, chính xác. Dù ở bất cứ đâu, bạn vẫn có thể kiểm tra chi nhánh A có bao nhiêu khách? Hoặc chi nhánh B có đủ nhân viên phục vụ hay không?

Triển khai được chương trình khuyến mãi đa dạng

Đối với những spa lớn hoặc nhiều chi nhánh, việc quản lý spa thời công nghệ là rất quan trọng. Đặc biệt là triển khai chương trình khuyến mãi. Nếu như bạn chỉ có một spa với vài chương trình hàng tháng thì khi phát triển spa lớn hơn, bạn sẽ phải áp dụng nhiều CTKM để thu hút khách. Điều này thì việc quản lý bằng sổ sách gần như bất lực. Số lượng khách tham gia chương trình, tổng số chi phí chi ra, tiếp thị với khách hàng qua các kênh và lợi nhuận thu được sẽ làm bạn bối rối.

Quản lý spa thời công nghệ phần mềm sẽ “đỡ đần” cho bạn tất cả những khó khăn. Chỉ cần cài đặt phần mềm và setup các chương trình khuyến mãi, hệ thống sẽ tự động gửi đến khách hàng, giúp bạn marketing spa hiệu quả. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp với SMS Brandname giúp chủ spa gửi tin nhắn trực tiếp đến số điện thoại của khách.

Với spa nhiều chi nhánh, phần mềm sẽ đồng bộ chương trình khuyến mãi mà bạn cài đặt. Tránh tình trạng ở chi nhánh A áp dụng nhưng chi nhánh B lại không chấp nhận voucher của khách. Các chương trình khuyến mãi sẽ được ghi nhận và báo cáo đầy đủ với chủ spa. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhìn nhận và điều chỉnh theo mong muốn.

Xem thêm: Các phương pháp marketing spa hiệu quả “thu hút” khách hàng

Quản lý spa thời công nghệ bằng phần mềm Myspa

Thấu hiểu được vấn đề của spa, Myspa đã cho ra mắt phần mềm quản lý spa thời công nghệ chuyên nghiệp. Dành cho các Spa, Nail, Beauty Salon, Thẩm mỹ viện, Clinic,… Phần mềm dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến hàng đầu của Singapore. 

Với những kinh nghiệm và sự thấu hiểu nhiều năm trong ngành, Myspa đang không ngừng đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua những tính năng vượt trội so với thị trường hiện hành.

Phần mềm chuyên nghiệp, bảo mật an toàn và dễ sử dụng

Được thiết kế theo công nghệ điện toán đám mây hoàn toàn mới của Singapore, phần mềm Myspa có giao diện đơn giản, tính thẩm mỹ cao. Và có đầy đủ tính năng giúp làm tăng trải nghiệm sử dụng của chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng.

Bên cạnh đó, phần mềm đã cho ra mắt phiên bản ứng dụng trên cả App Store và Google Play. Điều này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý từ xa hệ thống Spa/Clinic/TMV của mình. Bạn cũng có thể theo dõi được quá trình làm việc của nhân viên. Thêm vào đó, phần mềm sẽ cung cấp những báo cáo chính xác, tức thì về tài chính, thống kê doanh thu hàng tháng thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Sự bảo mật và an toàn cũng là một ưu điểm nổi bật mà Myspa đem đến cho KH. Dữ liệu và thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối và không chia sẻ cho bên thứ 3. Không những vậy, việc cập nhập liên tục dữ liệu và thông tin khách hàng lên server online giúp tránh tình trạng mất dữ liệu khi xảy ra bất kỳ sự rủi ro về thiết bị đang sử dụng phần mềm.

Quản lý spa dễ dàng, tiện dụng
Quản lý spa dễ dàng, tiện dụng

Quản lý spa thời công nghệ – Đơn giản hóa quy trình quản lý

Với những tính năng như sắp xếp lịch hẹn, tính tiền nhanh chóng, Myspa giúp nhân viên bán hàng đơn giản hóa các thao tác nhập và xuất dữ liệu trên phần mềm. Giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên và giảm thiểu các sai sót không đáng có.

Myspa luôn làm hài lòng các chủ doanh nghiệp đã và đang sử dụng phần mềm với sự đơn giản trong cách sử dụng và quy trình quản lý. Các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi quá trình làm việc của nhân viên. Và đánh giá chất lượng làm việc thông qua phản hồi của khách hàng.

Hình ảnh nhân viên đang sử dụng phần mềm Myspa
Hình ảnh nhân viên đang sử dụng phần mềm Myspa

Theo dõi và chăm sóc khách hàng

Dễ dàng theo dõi lịch sử sử dụng dịch vụ và các liệu trình mà khách hàng đã, đang và sắp thực hiện. Từ đó, giúp nhân viên có cái nhìn tổng quan về các khung giờ đã được đặt hẹn hay chưa? Không bỏ sót hay quên lịch hẹn với khách hàng. Quản lý spa thời công nghệ là một lợi thế rất lớn để quá trình chăm sóc khách hàng được tối ưu.

Myspa còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng thường xuyên và định kỳ. Thông qua các công cụ gửi email, SMS thông báo, nhắc lịch hẹn; gửi lời tri ân, chúc mừng sinh nhật và những dịp lễ tết đặc biệt cho khách hàng. Giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi đến trước, trong và sau khi làm liệu trình.

Dễ dàng bao quát các khung giờ và lịch hẹn
Dễ dàng bao quát các khung giờ và lịch hẹn

Hỗ trợ marketing hiệu quả

Quản lý spa thời công nghệ phần mềm giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp. Luôn đồng hành và quan tâm đến khách hàng. Tự động cập nhập, gửi thông tin về dịch vụ mới, hotdeal, khuyến mãi đặc biệt tới khách hàng. Lưu trữ nguồn cơ sở dữ liệu của khách hàng phục vụ cho từng chiến dịch marketing của chủ doanh nghiệp.

Hỗ trợ lâu dài

Sự hài lòng của doanh nghiệp luôn là mục tiêu cao nhất mà Myspa muốn mang lại. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bên cạnh đó, Myspa luôn sẵn lòng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7. Đem đến những giải pháp tối ưu nhất cho mọi vấn đề của chủ doanh nghiệp.

Nhân viên Spa sẽ được training chi tiết về cách sử dụng phần mềm Myspa
Nhân viên Spa sẽ được training chi tiết về cách sử dụng phần mềm Myspa

Tóm lại, các phương pháp quản lý cũ gần như không còn phù hợp hiện nay. Để quản lý spa thời công nghệ hiệu quả, bạn hãy tìm hiểu kỹ các loại phần mềm và lựa chọn cho mình đơn vị uy tín, phù hợp. Hãy để công cụ giúp bạn vận hành và quản lý spa hiệu quả!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *