Mách nước làm giàu từ spa thời 4.0

Biên tập:

Cách mạng công nghệ thẩm mỹ đã tạo nên cơn sóng lớn trong nền kinh tế tại Việt Nam. Đây là ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận cao và nhu cầu của thị trường rất lớn. Để kinh doanh thành công các chủ doanh nghiệp cần có chiến lược rõ ràng ngay từ những ngày đầu. Đừng bỏ qua những nội dung chia sẻ về cách làm giàu từ spa thời 4.0 cùng phần mềm quản lý spa Myspa trong bài viết dưới đây.

Mách nước làm giàu từ spa thời 4.0
Mách nước làm giàu từ spa thời 4.0

Làm giàu từ spa – Nó là sự thật hay chỉ là lời đồn 

Theo những lời tâm sự nghề spa thì đã có rất nhiều người nói rằng: “làm việc này rất sướng”, “việc nhẹ mà lương cao”, lại thường xuyên “ngồi trong máy lạnh”,… Thế nhưng cũng giống như các ngành nghề khác công việc này cũng có những khó khăn nhất định. Những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu không giải quyết tốt có thể để dẫn đến tình trạng kinh doanh spa thất bại. Các chủ spa phải luôn cập nhật các xu hướng kinh doanh mới nhất và cách marketing spa hiệu quả. Họ luôn tìm ra những cách tốt nhất để tối ưu công việc quản lý spa của minh.

Có thể kết luận rằng để làm giàu từ spa họ cũng phải trải qua những khó khăn nhất định. Không có nghề nào là thật sự dễ dàng, các chủ spa hiểu điều đó. Thông qua các hội nhóm họ cùng giúp đỡ nhau phát triển và cùng nhau đưa ngành spa lên tầm cao mới.

Xem thêm: 90% kinh doanh spa thất bại khi phạm những điều này

Những mẹo làm giàu từ spa mà bạn có thể sử dụng hiệu quả nhất

2.1 Marketing cho spa

Trong thời đại 4.0 hiện nay, khi mà các mạng xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ, thì đây sẽ là lựa chọn tốt để phát triển marketing hiệu quả. Hãy đầu tư một đội marketing có kinh nghiệm để đưa spa bạn đến với khách hàng nhanh chóng nhất. Tuy nhiên bạn cũng cần phải giám sát và lưu ý để đưa ra các phương pháp phù hợp. Một số nội dung bạn nên lưu ý khi marketing để làm giàu từ spa:

Lựa chọn các kênh tiếp cận khách hàng phù hợp với xu hướng

Các trang mạng xã hội được nhiều người dùng sử dụng nhiều hiện nay là: Facebook, Instagram, Tik tok,.. Do đó bạn hãy lên các kế hoạch và nội dung quảng cáo phù hợp trên các trang mạng xã hội này. Thêm vào đó là không ngừng cập nhật các mạng xã hội khác để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Xây dựng thương hiệu xuyên suốt

Hãy tạo dựng thương hiệu từ những ngày đầu (logo, màu sắc, font chữ,… ) đồng nhất. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn cao hơn. Nếu bạn vẫn chưa có slogan cho spa thì hãy nhanh chóng cập nhật ngay. Nó sẽ giúp bạn truyền tải nội dung ngắn gọn và dễ nhớ nhất đến khách hàng của mình.

Xem thêm: Top slogan cho spa hay và ấn tượng theo từng chủ đề

2.2 Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng mới

Khi bạn đã có chiến lược marketing hiệu quả, bạn sẽ mang về lượng lớn khách hàng cho spa. Nếu quan tâm đến việc thúc đẩy thêm lợi nhuận, thì giữ chân khách hàng là điều bạn cần làm. Thế nhưng để giữ chân khách hàng và mang về nhiều doanh thu hơn từ họ việc là rất khó. Nếu bạn làm được sẽ có rất nhiều cơ hội để giúp mình làm giàu từ spa hiệu quả. Dưới đây là một số chiến lược có thể sẽ giúp cho bạn:

Khen thưởng nhân viên phục vụ khách hàng tốt

Bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi áp dụng phương pháp này. Khen thưởng nhân viên được khách hàng đánh giá tốt hay mang về doanh thu cao sẽ giúp họ có động lực làm việc hơn. Từ đó nhân viên sẽ phát huy hết khả năng của mình giúp spa phát triển hơn nữa.

Giúp khách hàng dễ dàng đặt lịch hẹn

Để áp dụng phương pháp này bạn cần phần mềm quản lý spa có tính năng đặt hẹn online đa kênh. Việc này sẽ giúp khách hàng chủ động đặt lịch hẹn mà không cần nhân viên tư vấn. Họ sẽ không phải đợi đến giờ spa mở cửa mới có thể gọi điện đặt lịch hẹn.

Có những chương trình, phần quà đặt biệt dành cho khách hàng 

Hãy thường xuyên tạo các chương trình khuyến mãi spa để chăm sóc khách hàng của bạn. Họ sẽ cảm thấy có động lực để quay lại và gắn bó lâu dài hơn. Điều này sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận và làm giàu từ spa. Ngoài ra, vào những dịp lễ, tết, sinh nhật khách hàng, bạn cũng cần có những chương trình, phần quà tri ân khách hàng, gửi những tin nhắn cảm ơn họ đã sử dụng dịch vụ trong suốt thời gian qua.

2.3 Tăng tỉ lệ chốt sale cho spa

Tăng tỉ lệ chốt sale cho spa
Tăng tỉ lệ chốt sale cho spa

Đây là cách làm giàu từ spa mà các chủ doanh nghiệp vẫn thường áp dụng. Để làm được việc này họ đã đào tạo nhân viên của mình những kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng chuyên nghiệp. Thay vì liên tục đi theo khách hàng lôi kéo họ mua sản phẩm và dịch vụ thì giờ đây nhân viên đã biết cách đưa ra những câu hỏi chi tiết để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó tỷ lệ chốt sale sẽ thành công nhiều hơn và mang về cho spa nhiều doanh thu. Để làm giàu từ spa hiệu quả bạn nên áp dụng phương pháp này cho nhân viên của mình.

2.4 Sử dụng các dịch vụ phễu

Các chủ spa ngày nay thường chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm sử dụng dịch vụ phễu hiệu quả. Đây là phương pháp có thể giúp bạn làm giàu từ spa nhờ vào việc lôi kéo được rất nhiều khách hàng, từ đó sẽ có nhiều cơ hội bán thêm sản phẩm, dịch vụ mình hướng tới. Có rất nhiều dịch vụ phễu được các chủ spa phát triển nhưng nhìn chung đều hướng tới việc thu hút khách hàng, giữ chân họ lại và tăng thêm doanh thu. Điểm đặc biệt là nó phải hội tụ đủ các yếu tố “ngon – bổ – rẻ” để lôi kéo khách hàng đến spa. Bạn có thể tham khảo thêm mục đích của các dịch vụ phễu mà các chủ spa thường sử dụng từ đó chọn cho mình phương pháp thích hợp:

  • Áp dụng dịch vụ phễu mà lần đầu tiên khách sử dụng đã thấy hiệu quả rõ rệt từ đó chọn cho mình thêm các dịch vụ khác mà spa hướng dẫn
  • Thông thường các chủ spa sẽ hướng tới việc sử dụng xong dịch vụ phễu thì cần phải sử dụng dịch vụ khác mới có hiệu quả rõ rệt
  • Các chủ spa cũng thường sử dụng dịch vụ phễu để đánh vào trải nghiệm của khách hàng tại spa. Khi sử dụng xong dịch vụ khách hàng sẽ muốn lặp lại nhiều lần. Bởi vì nó mang lại cho khách hàng cảm giác thư giãn, thoải mái.

2.5 Trang bị đầy đủ về kiến thức và chuyên môn

Nếu bạn có ý định làm giàu từ spa thì hãy dành thời gian để bổ sung nhiều kiến thức. Một số kiến thức bạn cần nắm chắc như:

Kỹ năng quản lý và lãnh đạo

Để các hoạt động tại spa vận hành trơn tru thì người lãnh đạo cần phải có chuyên môn và kỹ năng lãnh đạo thật tốt.  Mọi công việc tại spa bạn cần nắm rõ để khi có vấn đề xảy ra sẽ có cách khắc phục kịp thời. Hơn nữa, kỹ năng lãnh đạo tốt thì sẽ phát triển được nhân viên của mình thành những con người chuyên nghiệp và đầy sáng tạo.

Kiến thức chuyên môn

Đây là yếu tố rất quan trọng trong vận hành và phát triển spa. Bạn hãy đầu tư các kiến thức cơ bản về các công nghệ kỹ thuật được ứng dụng tại spa. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các dịch vụ mình cung cấp đến khách hàng hỗ trợ việc triển khai các dịch vụ dễ dàng hơn. Ngoài ra hãy luôn đầu tư các kiến thức khác: Marketing, chăm  sóc khách hàng, …. để có thể trao đổi, hỗ trợ, định hướng cho các nhân viên trong quá trình làm việc.

2.6 Có phương pháp quản lý tốt 

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách quản lý hiệu quả để giúp bạn làm giàu từ spa:

Quản lý thu – chi

Đây là phương pháp hiệu quả mà bạn có thể không ngờ tới. Đầu tiên bạn phải siết chặt các nguồn chi phí cố định hàng tháng, hoặc đưa nó về mức thấp nhất có thể như: chi phí nhân viên, thuê mặt bằng, điện nước,…Kiểm soát hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí spa. Ngoài ra, bạn cần thường xuyên kiểm tra các nguồn thu của spa. Việc này sẽ giúp bạn biết được sản phẩm nào đang bán chạy và tồn kho nhiều. Nhờ vào kiểm soát tốt bạn đưa ra các chiến lược thích hợp để có thể giúp mình làm giàu từ spa. 

Quản lý nhân viên

Như đã nói ở trên thì nhân viên sẽ giúp bạn mang về nhiều doanh thu. Đây là lực lượng chính mà bạn có thể phát triển để làm giàu từ spa hiệu quả. Quản lý nhân viên tốt nghĩa là bạn giúp họ trở nên chuyên nghiệp hơn… Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt từ nhân viên mà thường xuyên quay trở lại. Thế nhưng nếu quản lý không tốt bạn có thể sẽ gặp rất nhiều bất lợi khi khách hàng có những đánh giá tiêu cực, họ sẽ không quay lại và không muốn giới thiệu bạn bè, người thân tới spa của bạn. Đây là phương pháp quan trọng mà bạn cần nên quan tâm đặc biệt.

Quản lý kho hàng tiết kiệm chi phí

Quản lý hàng tồn kho chặt chẽ là điều cần thiết để giảm chi phí và cải thiện doanh thu. Đây cũng là phương pháp giúp nhiều chủ doanh nghiệp làm giàu từ spa. Quản lý tốt sẽ giúp bạn bán các sản phẩm đang tồn kho quá lâu, việc này giúp bạn mang về nhiều doanh thu hơn. Bằng cách kết hợp với dịch vụ phễu, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Hay đưa ra các chương trình giảm giá để họ mua sản phẩm nhiều hơn. Việc quản lý hàng tồn kho tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nhận biết các sản phẩm hết hạn, từ đó không để tồn kho lâu hơn. Tóm lại đây cũng là phương pháp hiệu quả mà bạn nên áp dụng mang về nhiều doanh thu và tiết kiệm chi phí. 

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp quản lý khác nếu như kiểm soát tốt bạn sẽ giúp mình tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc. Vậy làm sao vừa kiểm soát được việc quản lý mà vẫn đảm bảo có những chiến lược marketing thu hút để làm giàu từ spa? Bạn hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý spa từ Myspa

Quản lý & CSKH bằng công nghệ – Cách làm giàu từ spa thời 4.0

Quản lý & CSKH bằng công nghệ - Cách làm giàu từ spa thời 4.0
Quản lý & CSKH bằng công nghệ – Cách làm giàu từ spa thời 4.0

Chăm sóc khách hàng và quản lý bằng công nghệ phần mềm quản lý spa từ Myspa đang là lựa chọn được nhiều spa, TMV, Clinic tin dùng. Đây là phương pháp hiệu quả hỗ trợ rất nhiều trong việc làm giàu từ spa:

3.1 Tiết kiệm thời gian quản lý

Việc quản lý sẽ đơn giản và dễ dàng hơn so với cách truyền thống. Phần mềm quản lý spa – Myspa sẽ hỗ trợ bạn có thể quản lý tất cả các công việc như:

  • Theo dõi doanh thu công nợ 
  • Sắp xếp thông báo lịch hẹn cho khách hàng
  • Quản lý theo dõi lịch làm việc của nhân viên
  • Tính phần trăm hoa hồng cho nhân viên,… 
  • Ngoài ra bạn có thể theo dõi công việc trên các thiết bị di động như: Điện thoại hay ipad

3.2 Báo cáo dữ liệu rõ ràng, chính xác

Vì các số liệu sẽ được phần mềm lưu trữ một cách hệ thống do đó các báo cáo sẽ được xuất rất rõ ràng. Dựa trên các kết quả đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch và triển khai các chiến lược kinh doanh để thúc đẩy spa ngày càng phát triển.

3.3 Tối ưu nguồn lực

Phần mềm hỗ trợ hoàn toàn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Bạn và nhân viên sẽ không còn mất nhiều thời gian cho việc này nữa. Do đó bạn có thể tận dụng tối đa các nguồn lực tại spa của mình. Giúp các nhân viên của bạn có thể tập trung hoàn toàn vào công việc được giao. 

Xem chi tiết tại đây:

Hy vọng với những mách nước về cách làm giàu từ spa trong kinh doanh trên đã hỗ trợ bạn phần nào trong quá trình vận hành và phát triển spa của mình.

Myspa phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp nhất thời 4.0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *