Hội chủ spa Việt Nam – “sân chơi” bổ ích cho ngành spa

Biên tập:

Hiện nay, các nhóm cộng đồng đang ngày càng phổ biến ở mọi lĩnh vực. Đối với ngành làm đẹp đặc biệt là spa, các hội chủ spa Việt Nam là nhóm đang được rất nhiều người quan tâm và ủng hộ. Ở đây các chủ spa sẽ có “sân chơi” bổ ích. Không chỉ trau dồi kiến thức chuyên môn mà còn giúp đỡ nhau để phát triển và kinh doanh spa. Cùng Myspa – phần mềm quản lý spa tìm hiểu các nhóm cộng đồng này có gì thú vị nhé!

Hội chủ spa Việt Nam mang lại những giá trị gì?
Hội chủ spa Việt Nam mang lại những giá trị gì?

Hội chủ spa Việt Nam có những hoạt động gì?

Cũng giống như các nhóm khác trên mạng xã hội, hội chủ spa Việt Nam có rất nhiều nhóm với các hoạt động khác nhau. Đa số các nhóm được kiểm soát chặt chẽ bởi các quản trị viên – những người thành lập nhóm. Có rất nhiều hoạt động bổ ích cho các thành viên trong nhóm như: 

Chia sẻ kiến thức, kĩ năng chuyên môn

Đa số quản trị viên sẽ chia sẻ kiến thức, kĩ năng chuyên môn liên quan đến ngành spa. Vì họ cũng là những người có spa riêng nên việc chia sẻ này rất chân thực và hữu ích. Các bài chia sẻ được nhiều chủ spa hưởng ứng. Như cách điều trị da bị nhiễm corticoid nặng, cách điều chỉnh liệu trình massage cho phụ nữ sau sinh. Hay bí quyết làm bay màu tàn nhang cho khách trong 3 liệu trình…

Bên cạnh đó, mùa dịch cũng là thời điểm các spa đóng cửa, mất khá nhiều doanh thu. Và đây cũng là chủ đề được chia sẻ nhiều nhất trong hội chủ spa Việt Nam. Mọi người cùng giúp đỡ nhau, chia sẻ những cách “sống sót” mùa covid cực kỳ hữu ích.

Chia sẻ kiến thức chuyên môn về ngành spa
Nhóm là nơi chia sẻ những kiến thức chuyên môn về ngành spa

Ngoài ra, những thành viên trong nhóm cũng có thể chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình vận hành và quản lý spa. Khi bạn trao đi những kinh nghiệm của mình thì bạn cũng sẽ nhận lại sự hưởng ứng và góp ý từ những thành viên khác. Từ đó xây dựng được cộng đồng lành mạnh.

Hình thức chia sẻ trong các hội chủ spa đa số là các bài viết. Một số nhóm đầu tư hơn có thể livestream chia sẻ. Hoặc tổ chức các buổi offline gặp mặt giữa các thành viên để tạo cộng đồng gắn bó hơn.

Trao đổi kinh nghiệm quản lý

Ngoài những kiến thức chuyên môn, để mở spa thành công thì kỹ năng quản lý, lãnh đạo cũng vô cùng quan trọng. Khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc tham gia những hội nhóm như thế này rất có lợi để học hỏi hoàn toàn miễn phí.

Các bài chia sẻ của hội chủ spa Việt Nam thường liên quan đến cách quản lý nhân viên hiệu quả. Làm sao để giải quyết khủng hoảng khi khách hàng có phản hồi không tốt về spa? Áp dụng công nghệ vào quản lý spa như thế nào? 

Ngoài ra, nếu các công việc quản lý có gì khó khăn, bạn cũng có thể đặt câu hỏi. Và mọi người sẽ góp ý và cho bạn giải pháp. Đa số những câu trả lời sẽ rất thiết thực. Vì những vấn đề quản lý kinh doanh spa, các anh/chị có kinh nghiệm trong ngành đều đã trải qua.

Khi có được kinh nghiệm quản lý spa dày dặn, bạn cũng có thể chia sẻ lại với các chị em trong group. Đồng thời cũng xây dựng được hình ảnh cá nhân riêng cho mình. Từ đó, spa của bạn cũng có thể tăng uy tín và tạo được lòng tin trong lòng khách hàng hơn.

Các khóa học đào tạo chuyên môn spa

Hiện nay, một số nhóm chủ spa Việt Nam cũng có mở các lớp học đào tạo học viên spa, đào tạo quản lý kinh doanh. Nếu bạn muốn biết các kĩ năng kiến thức chuyên sâu hơn và tiết kiệm được thời gian thay vì tự học, các khóa học này rất bổ ích. 

Các khoá học đào tạo nghiệp vụ spa được tổ chức thường xuyên
Các khoá học đào tạo nghiệp vụ spa được tổ chức thường xuyên

Nếu bạn chỉ mới kinh doanh và không phải đi từ thợ spa lên, thì việc nắm bắt được kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn trong những khóa đào tạo cơ bản là rất quan trọng. Ngoài ra, khi xin giấy phép kinh doanh spa bạn cũng phải có chứng chỉ hành nghề. 

Tuy nhiên, các khóa học rất nhiều và bạn cũng nên cân nhắc khoá học nào thật sự cần thiết cho bản thân. Tránh học lan man mà không chuyên sâu về kỹ năng nhất định sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của bạn.

Những lợi ích khi tham gia hội chủ spa Việt Nam

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước

Như đã nói, hội chủ spa Việt Nam chia sẻ rất nhiều những kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực này. Bạn chỉ cần tham gia nhóm, quan sát và học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp, anh chị đi trước để rút kinh nghiệm và áp dụng cho spa của mình. Việc này cũng xem như là một cách để theo dõi và nắm bắt được tình hình chung các chủ spa đang gặp những vấn đề gì? Bạn cần làm gì để tránh những sai lầm đó.

Một điều khác là các hội nhóm này đa phần không mất phí. Kiến thức là vô tận. Và bạn chỉ cần là một thành viên tích cực trong nhóm. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ những người đi trước. Đặc biệt, khi những điều khó đoán xảy ra như dịch bệnh. Bạn cũng đang loay hoay với tình hình tài chính kinh doanh spa. Thì đây là môi trường tốt để bạn xem xét mình cần phải làm gì trong giai đoạn dịch bệnh vẫn tiếp diễn.

Các “tip” chia sẻ về cách thương lượng để cắt giảm chi phí thuê mặt bằng trong mùa dịch – Là những kỹ năng thương thuyết hữu ích mà nhiều chủ spa đã áp dụng thành công. Vì thế mà việc học hỏi trong các hội chủ spa Việt Nam sẽ làm bạn cảm thấy thực sự đáng bỏ thời gian và công sức để tham gia, xây dựng cộng đồng này.

Kết nối cộng đồng chủ spa

Tục ngữ có câu “Buôn có bạn, bán có phường”. Một lời nhắc nhở trong kinh doanh. Nhưng cũng chính là lý do bạn cần tham gia những hội chủ spa Việt Nam. Việc kết nối một cộng đồng kinh doanh cùng với mình rất quan trọng. Bạn sẽ ngày càng mở rộng tư duy, hội nhập và cập nhật những kiến thức mới qua các nhóm này mỗi ngày.

Với những buổi livestream hay offline gặp gỡ, bạn cũng có thể kết nối được với các chủ doanh nghiệp khác. Mọi người vẫn có thể hỗ trợ nhau giải quyết những khó khăn. Và phát triển spa của mình nhiều hơn.

Theo dõi được tình hình phát triển thị trường

Như đã đề cập, thị trường hiện nay đang rất biến động. Spa của bạn đang đắt khách không có nghĩa là mọi thứ vẫn như vậy trong 1 năm tới. Nếu bạn vẫn duy trì lối kinh doanh, dịch vụ cũ, khi thị trường ưa chuộng những dịch vụ mới thì bạn sẽ bỡ ngỡ và không biết bắt đầu từ đâu.

Ví dụ xu hướng spa hiện nay là những dịch vụ mới lạ kết hợp với thiên nhiên. Như xông hơi đá muối, gội đầu dưỡng sinh, massage tinh dầu…Nếu bạn không cập nhật xu hướng này nhanh chóng từ các hội nhóm và triển khai. Thì bạn sẽ khó bắt kịp với các spa khác.

Vì thế, tham gia hội chủ spa Việt Nam là cơ hội để bạn nắm bắt được tình hình thị trường spa. Các thành viên đang chia sẻ với nhau những gì, xu hướng kinh doanh spa nào đang hot. 

Cập nhật tình hình về thị trường spa
Cập nhật tình hình về thị trường spa

Cách tìm kiếm một hội chủ spa Việt Nam chất lượng

Tuy nhiên, để tìm kiếm một hội chủ spa Việt Nam có nhiều lợi ích như trên đòi hỏi bạn phải tìm kiếm. Các hội nhóm trên mạng xã hội rất nhiều và nếu không tham gia đúng nhóm, bạn rất dễ rơi vào các hội nhóm có các thông tin không đúng nhu cầu.

Xem xét nội quy nhóm

Trước khi vào nhóm, bạn nên xem xét các quy tắc nhóm. Những quy tắc thường được các quản trị viên tạo ra để tránh những thành viên có hành vi không đúng trên mạng xã hội. Bạn nên lựa chọn những group có thành viên nhiều, tương tác cao và có nội quy rõ ràng, văn minh. 

Thông thường, bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi quản trị viên đặt ra. Để xem xét duyệt vào hội chủ spa Việt Nam. Bạn nên sử dụng tài khoản chính với thông tin đầy đủ. Và tên thật của bạn để dễ dàng được duyệt vào nhóm. 

Nội dung chia sẻ của nhóm

Hãy xem xét các bài viết trước đó của nhóm xem có phù hợp với bạn không? Nội dung được đầu tư về câu chữ và hình ảnh rõ ràng sẽ tạo được sự tin tưởng với thành viên tham gia. Với những nhóm cộng đồng mang lại nhiều giá trị, các bài viết thường phải cung cấp thông tin, chia sẻ chính xác hợp lý và được kiểm duyệt từ ban quản trị viên.

Với những bài viết có nội dung hay, sẽ được tương tác like, share, comment nhiều. Bạn có thể đánh giá trên nhưng tiêu chí đó. Đặc biệt, bài viết phải nêu quan điểm khách quan. Mọi người có thể nêu cảm nhận cá nhân nhưng không mang tính công kích cá nhân, gây tranh cãi. Hãy quan sát và chú ý đến điều này khi tham gia nhóm hội chủ spa Việt Nam.

Văn hoá cộng đồng

Văn hoá của nhóm cũng là một phần bạn nên để ý khi tham gia group cộng đồng. Các thành viên có sử dụng tài khoản ảo để bình luận gây chiến hay không? Các góp ý có thực sự khách quan, mang tính xây dựng hay không?

Ngoài ra, những thành viên vi phạm nội quy có bị mời ra khỏi group để giữ gìn môi trường tốt, văn minh trong cộng đồng hay không? Bạn nên lưu ý những điều này khi tham gia các hội chủ spa Việt Nam. Vì bạn đang tìm kiếm những giá trị thật sự cho bản thân và phát triển spa của mình. Những nhóm có các thành viên tiêu cực, mang những nội dung “rác” sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ, tinh thần của bạn.

Hội chủ spa chia sẻ cách quản lý bằng phần mềm

Như đã đề cập, phần mềm quản lý được đa số các chủ spa tin dùng. Vì tính tiện lợi, đa chức năng, giải quyết được hầu hết các vấn đề quản lý kinh doanh spa. Trong thời đại công nghệ 4.0, nếu bạn không số hoá quy trình quản lý. Bạn sẽ không thể bắt kịp các đối thủ của mình.

Phần mềm quản lý Myspa là đơn vị được nhiều chủ spa tin tưởng. Như là Mommy Spa & Skincare, Saigon Hera Spa, Elite Spa…Myspa giúp quản lý thông tin, lịch hẹn khách hàng, lương hoa hồng nhân viên. Quản lý thẻ liệu trình, thu chi hàng tháng chính xác, nhanh chóng…Và còn nhiều tiện ích tuyệt vời khác.

Tóm lại, các nhóm, hội chủ spa Việt Nam chất lượng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Một nhóm cộng đồng online như thế sẽ giúp gắn kết những con người có chung lĩnh vực kinh doanh. Và giúp nhau cùng tiến bộ hơn. Từ các kỹ năng chuyên môn, đến kỹ năng quản lý, bán hàng online, quản lý spa bằng phần mềm…Đều được các chủ spa chia sẻ chân thật và bổ ích. Hãy tìm kiếm cho mình một nhóm cộng đồng spa chuyên nghiệp. Để trở thành một thành viên tích cực, mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng của bạn.


Xem thêm tại về sản phẩm của My Spa:

Myspa là phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay với nhiều tích hợp chuyên biệt cho đặc thù ngành.