,

Bí quyết setup spa chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu

Biên tập:

Kinh doanh spa đang là lĩnh vực mang lại nguồn doanh thu lớn cho các nhà kinh doanh. Thế nhưng, càng nhiều spa được mở ra thì các yêu cầu về chất lượng và tính cạnh tranh sẽ ngày càng cao. Vậy để tồn tại và có chỗ đứng trong thị trường làm đẹp, bạn đừng bỏ qua bí quyết của phần mềm quản lý spa Myspa chia sẻ về cách setup spa chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu. Bạn có thể áp dụng bí quyết này vào cách setup spa mini để đạt hiệu quả về doanh thu.

Bí quyết setup spa chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu
Bí quyết setup spa chuyên nghiệp dành cho người mới bắt đầu

Setup spa là gì?

Để trả lời cho câu hỏi setup spa là gì? Bạn có thể tìm hiểu nghĩa của từ “setup”. Thông thường khi dịch từ này sang tiếng việt, có thể hiểu nghĩa của nó là: thiết lập, bố trí,… Đây là từ thường được các ngành dịch vụ ăn uống, làm đẹp sử dụng nhiều nhất. Như vậy, setup spa là gì? Nó là cả quá trình từ việc lên kế hoạch chi tiết, tìm kiếm vị trí thích hợp, thiết kế, tìm kiếm những nhân viên tài năng,… Setup spa tốt sẽ làm cho spa trở nên nổi bật, sang trọng và quan trọng nhất là để lại được ấn tượng với khách hàng. 

Những lưu ý khi setup spa cho người mới bắt đầu

Đặt ra tiêu chí setup phòng spa

Setup phòng spa là một phần quan trọng trong việc thiết kế spa. Nếu đặt ra tiêu chuẩn hợp lý nó sẽ ít chiếm diện tích spa của bạn. Ưu điểm của nó là giúp việc setup spa đẹp hơn, ấn tượng và thu hút được khách hàng mới muốn trải nghiệm, hoặc có thể lôi kéo khách hàng cũ quay trở lại spa. Các chủ spa cần chú trọng đến việc setup spa đẹp, độc đáo và đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các tiêu chí setup phòng spa cần được đặt ra như:

  • Về nhạc spa hay, ánh sáng, mùi hương
  • Tiêu chí trang bị giường spa phù hợp thiết kế phòng spa
  • Tiêu chí về diện tích mỗi phòng spa

Hiểu thị trường của bạn

Hiểu thị trường của bạn
Hiểu thị trường của bạn

Để việc setup spa chuyên nghiệp bạn cần có ý tưởng rõ ràng về kịch bản thị trường. Hiểu rõ về khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và xu hướng, tất cả sẽ giúp bạn hiểu điều gì hiệu quả và không. Điều này sẽ giúp bạn biết việc setup spa cần những gì? Và làm như thế nào cho hợp lý? Đây là cách bạn có thể bắt đầu:

Nghiên cứu thị trường của bạn

Khi muốn setup spa đẹp, chuyên nghiệp điều bạn cần làm là nghiên cứu thị trường một cách khéo léo. Một phương pháp hiệu quả cho bạn là truy cập vào các trang mạng xã hội để hiểu:

  • Những gì đang thịnh hành nhất hiện nay
  • Những gì mọi người đang tìm kiếm 

Ngoài ra bạn có thể đến trực tiếp spa của đối thủ để tham khảo cách setup spa của họ. Trường hợp này áp dụng hiệu quả nếu bạn muốn tìm hiểu cách setup spa mini tiết kiệm chi phí.

Xác định khách hàng mục tiêu

Spa thường được coi là ngành lấy chị em làm trung tâm và điều đó làm cho hầu hết các spa có các hoạt động nhắm tới khách hàng là nữ. Đây là vấn đề lớn vì nam giới cũng thường xuyên đến spa. Ngày nay cũng đã có những chủ doanh nghiệp hướng tới việc kinh doanh spa cho nam giới. Nhưng hầu hết khách hàng nam vẫn bị bỏ qua nhiều, khiến họ trở thành thị trường rất ít bị khai thác. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ đến việc nắm bắt cơ hội này. 

Có thể thấy trước khi suy nghĩ đến việc setup spa mini hay có quy mô lớn thì bạn phải hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của mình, những người bạn muốn tập trung và sau đó lên kế hoạch phù hợp với thị hiếu và sở thích của họ. 

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có một ý tưởng hợp lý về cách setup spa hay những gì mà mình cần cung cấp. Bạn có thể bắt đầu với cách setup spa mini và mở rộng quy mô sau này.

Tính toán chi phí setup spa

Một trong những lưu ý mà bạn cần đặt ra là cần bao nhiêu vốn để setup spa. Cũng giống như bất kỳ những lĩnh vực kinh doanh nào khác, nguồn vốn setup spa phụ thuộc rất nhiều vào vô số các yêu cầu. Một số chi phí setup spa điển hình:

  • Chi phí xây dựng và thiết kế
  • Chi phí đến từ nội thất
  • Các thiết bị và công nghệ spa
  • Các chi phí đồ dùng spa

Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, có rất nhiều chi phí khác liên quan mà bạn không thể đoán trước được ban đầu. Trong giai đoạn này bạn cần liệt kê hết các khoản chi phí phải chi trả. Dự đoán được chính xác con số này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát nguồn vốn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu này

Đây là những lưu ý dành cho bạn trước giúp việc setup spa chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn đang phân vân khi setup spa cần những gì? thì có thể tham khảo nội dung mà Myspa đã đúc kết dưới đây.

Bí quyết setup spa chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Tìm vị trí lý tưởng

Công thức setup spa chuyên nghiệp không thể thiếu vị trí kinh doanh spa. Việc thuê một địa điểm tốt cho spa là rất quan trọng đối với việc kinh doanh của bạn. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ vị trí trước khi đưa ra các quyết định. Bí quyết setup spa chuyên nghiệp là cần tìm vị trí lý tưởng phù hợp với các yêu cầu và kế hoạch mà bạn đưa ra. Nếu bạn setup spa đẹp, nổi bật mà không có lợi thế từ vị trí kinh doanh thì cũng sẽ ít thu hút được khách hàng quay trở lại.

Bạn cần tìm một vị trí đủ thuyết phục đối với nhóm khách hàng mà bạn đang tập trung vào. Một số mẹo dành cho bạn khi tìm kiếm vị trí là:

  • Có chỗ đậu xe
  • Có các doanh nghiệp làm đẹp khác xung quanh
  • Vị trí của bạn có rất ít đối thủ cạnh tranh
  • Khả năng khách hàng nhìn thấy spa của bạn
  • Giao thông một hay hai chiều
  • Nhân khẩu học 

Lưu ý dành cho bạn khi chọn vị trí

Khi chọn vị trí là cần chú ý đến diện tích sử dụng. Bạn cần diện tích lớn như thế nào để setup spa cho đẹp mắt và thu hút được nhiều khách hàng? Để hiểu rõ hơn bạn có thể đưa ra các câu hỏi sau và tìm câu trả lời tốt nhất cho mình:

  • Bạn sẽ phục vụ bao nhiêu khách hàng cùng một lúc và có bao nhiêu nhân viên?
  • Bạn cần setup bao nhiêu phòng spa trị liệu?
  • Khu vực chờ cần setup lớn như thế nào?

Vị trí và cách setup spa của bạn phải kết hợp hoàn hảo với khách hàng mục tiêu của bạn. Tối ưu được việc này bạn sẽ nâng tầm phong cách của mình và mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Tạo thương hiệu của bạn

Chọn tên thương hiệu là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn muốn setup spa. Để tạo tên cho spa hiệu quả bạn có thể đưa ra các câu hỏi sau: Bạn muốn được gọi là gì, tương tác như thế nào? Khách hàng có dễ đọc tên thương hiệu của bạn hay không? Nó có dễ nhớ và để lại ấn tượng cho khách hàng? Ngoài ra bạn cũng đừng quên tạo cho mình slogan cho spa, nó sẽ truyền tải thông điệp ngắn gọn của bạn đến với khách hàng.

Ngoài ra thương hiệu của bạn nói lên tất cả mọi thứ về spa của bạn. Đó là cách bạn tương tác với khách hàng và đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả. Các khía cạnh chính của thương hiệu bao gồm: Logo, bảng màu, kiểu chữ,…

Thiết kế không gian & nội thất

Lựa chọn vị trí spa và thiết kế mặt tiền spa rất quan trọng. Bạn hãy thảo luận bàn bạc với các nhà thiết kế để đưa ra các phương án tốt nhất. Ví dụ chọn font màu chữ, vị trí đặt logo, hệ thống đèn,… như thế nào để ấn tượng với khách hàng. Đặc biệt không gian spa nên có sự đồng nhất về cách thiết kế từ ngoài và cả nội thất bên trong. Bạn cũng đừng quên lựa chọn thêm các đồ trang trí ( hoa, đèn, nến, đồng hồ, tranh ảnh… ) để không gian spa đẹp hơn. Đây là một yếu tố quan trọng khi setup spa chuyên nghiệp bạn cần dành nhiều thời gian và công sức.

Xem thêm: Tìm hiểu 8 loại giường spa thông dụng nhất hiện nay

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Để tạo ấn tượng với khách hàng, bạn không thể bỏ qua yếu tố con người – nhân viên tại spa. Hãy thêm một kế hoạch riêng dành cho nhân sự trong setup spa chuyên nghiệp. Trong kế hoạch nhân sự bạn cần hoạch định ra các bộ phận, số lượng nhân viên cho từng bộ phận, quy trình phục vụ chăm sóc khách hàng,…. 

Tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Mục đích của việc setup spa chuyên nghiệp đó là mong muốn khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất. Để tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng trong quá trình setup spa ngoài những điều trên bạn nên chú ý:

Cách âm

Đầu tư vào hệ thống cách âm là một ý tưởng hay nếu bạn đang hướng đến sự yên tĩnh và thư giãn cho khách hàng của mình. Việc này sẽ làm cho tâm lý khách hàng thoải mái hơn khi không phải bị gián đoạn bởi những tiếng ồn bên ngoài.

Tủ đựng đồ

Bạn có thể cung cấp tủ đựng đồ cho khách hàng. Khi có một số dịch vụ bắt buộc cần thay quần áo, họ có nơi để chứa đồ cá nhân mà không sợ thất lạc. Ngoài ra nếu tối ưu hơn bạn có thể đặt tủ đựng đồ khách hàng ở khu vực lễ tân để nhân viên có thể trông hộ khách. 

Ánh sáng và âm nhạc

Ánh sáng và âm nhạc của spa cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới, quy mô của spa,… Bạn cần lựa chọn cho mình những bài nhạc và ánh sáng có thể làm cho khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái. Bạn cũng nên dành thời gian để chỉnh sửa ánh sáng và âm nhạc trong spa phù hợp với thời gian trong ngày. Những chi tiết này giúp thiết lập một giai điệu thư giãn, bình tĩnh. Đặt khách hàng và nhân viên của bạn vào tâm trạng yên bình. Khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn từ đó có thể quay lại sử dụng thêm dịch vụ, sản phẩm spa bất cứ lúc nào.

Kết luận

Với những nội dung mà Myspa đã chia sẻ ở trên bạn sẽ biết được setup spa cần những gì. Từ đó có thể lên kế hoạch tốt nhất để kinh doanh spa mang về được nhiều doanh thu. Để việc setup spa ngay từ đầu được diễn ra được tốt hơn, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý spa của Myspa. Phần mềm sẽ mang đến những tính năng nổi bật, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí hiệu quả.

Hỗ trợ quản lý – CSKH đến spa chuyên nghiệp bằng phần mềm

Trong thời đại 4.0 việc ứng dụng công nghệ vào việc vận hành doanh nghiệp đã trở thành xu hướng. Đặc biệt trong lĩnh vực spa, việc quản lý data khách hàng, quản lý các thẻ liệu trình, sắp xếp lịch hẹn, … bằng phần mềm online rất cần thiết. Dựa vào kinh nghiệm và sự thấu hiểu nhiều năm, Myspa mang đến giải pháp quản lý – CSKH chuyên biệt, với các tính năng:

– Lịch hẹn: Myspa giúp khách hàng tại spa có thể đặt lịch dễ dàng trên các kênh: Zalo, Facebook, Instagram,..

– Khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng online, giúp tìm kiếm quản lý thông tin dễ dàng.

– Thẻ liệu trình: Tạo thẻ liệu trình với đầy đủ thông tin. Đảm bảo tránh nhầm lẫn khi trừ liệu trình cho khách hàng,….

– Doanh thu – công nợ: Báo cáo tình hình doanh thu theo thời gian dưới dạng con số, biểu đồ. Báo cáo nợ cần thu của khách hàng, nợ cần trả nhà cung cấp,….

Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ rất nhiều các tính năng khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *