Nắm bắt tâm lý khách hàng Spa – chìa khóa vàng dẫn đến thành công

Biên tập:

Bạn kinh doanh spa nhưng doanh số bán hàng không tăng? Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn là rất tốt nhưng vẫn chưa đủ để thu hút khách hàng? Đó là vì bạn vẫn chưa thực sự biết cách nắm bắt tâm lý của họ. Hãy cùng phần mềm quản lý spa myspa tìm hiểu cách nắm bắt tâm lý khách hàng spa hiệu quả qua bài viết này. Đây là chìa khóa vàng đưa spa của bạn đến gần hơn với khách hàng. 

Nắm bắt tâm lý khách hàng spa - chìa khóa vàng dẫn đến thành công
Nắm bắt tâm lý khách hàng spa – chìa khóa vàng dẫn đến thành công

1. Nắm bắt tâm lý khách hàng spa là gì?

Nắm bắt tâm lý khách hàng, trước hết là sự thấu hiểu những suy nghĩ, hành động trong tư duy mua hàng của khách. Từ đó đưa ra những chiến thuật phù hợp để đánh động đến tâm lý của khách hàng, thuyết phục họ tin mua sản phẩm hay dịch vụ của mình.

Trong kinh doanh spa, ai hiểu tâm lý khách hàng hơn, người đó sẽ chiến thắng. Lý do là khi bạn nắm bắt tâm lý khách hàng spa sẽ dễ dàng lựa chọn đặc điểm phù hợp nhất của sản phẩm, dịch vụ để thu hút sự chú ý và khiến họ có nhu cầu mua hàng ngay lập tức. 

  • Vậy làm thế nào để hiểu được khách hàng muốn gì?
  • Nhu cầu thực sự của họ là gì? 
  • Làm thế nào để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình?

Tất cả đều là những câu hỏi mà các chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu thật kỹ để có câu trả lời chính xác nhất cho hướng đi của mình.

2. Vì sao phải nắm bắt tâm lý khách hàng spa trong kinh doanh?

2.1 Chốt sale hiệu quả

Việc nắm bắt tâm lý khách hàng spa sẽ rất có lợi trong quá trình chốt sale sản phẩm và dịch vụ. Đã có rất nhiều nhân viên ở các spa khác phạm phải sai lầm nghiêm trọng là chưa biết khách hàng cần gì mà đã vội upsell sản phẩm, dịch vụ giá trị cao. Việc này sẽ làm cho khách hàng phiền lòng mà không mang đến ích lợi gì cho spa. Nếu có bán được sản phẩm, dịch vụ liệu khách hàng có cảm thấy vui vẻ? Bạn không thể biết được điều này. Từ những tâm sự nghề spa của các chủ doanh nghiệp thì đây là việc nhân viên thường phạm phải.

Để cải thiện tình trạng này thì bạn cần đào tạo nhân viên nắm bắt tâm lý khách hàng spa. Thay vì nóng vội upsell bạn có thể thay thế bằng những câu hỏi để tìm ra mong muốn của khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn có thêm thông tin chính xác từ đó đưa ra sản phẩm, dịch vụ phù hợp. 

Xem thêm: Tâm sự nghề spa – Không phải chủ spa nào cũng biết

2.2 Tăng trải nghiệm của khách hàng tại spa

Có rất nhiều trường hợp, khách hàng đến spa nhưng lại không có chủ đích nào nhất định. Có thể họ chỉ đến tham khảo giá dịch vụ, sản phẩm hay tò mò vì có spa gần mình,…  Và đây chính là cơ hội tốt dành cho spa của bạn chốt sale và giữ chân khách hàng. Việc họ có tin tưởng spa hay không bạn hoàn toàn có thể tác động được. Chỉ cần bạn hiểu khách hàng của mình đang muốn gì thì sẽ đáp ứng được nhu cầu của họ.

Nếu thực hiện được việc nắm bắt đúng tâm lý khách hàng spa sẽ giúp bạn định hướng cho họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ một cách dễ dàng. Từ đó khách hàng sẽ đánh giá cao spa của bạn khi nhân viên biết quan tâm đến nhu cầu của họ. Trải nghiệm của khách hàng tại spa sẽ nâng cao và làm cho họ muốn quay lại nhiều hơn nữa. Cũng nhờ đó mà công việc chốt sale sẽ phát triển một cách bền vững. Khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn thay vì phải đi tìm kiếm họ.

Do vậy việc nắm bắt tâm lý khách hàng spa là rất quan trọng. 

3. Một số cách nắm bắt tâm lý khách hàng spa dành cho bạn

Một số cách nắm bắt tâm lý khách hàng spa dành cho bạn
Một số cách nắm bắt tâm lý khách hàng spa dành cho bạn

3.1 Cho khách hàng nghe những câu chuyện 

Thật vậy, những cách truyền thống như đưa ra lời giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ đã khiến khách hàng nhàm chán. Bởi vì khi đi đến đâu họ cũng nghe những lời giới thiệu này. Thay vào đó bạn có thể cho khách hàng nghe những câu chuyện về sản phẩm, dịch vụ. Các câu chuyện họ muốn nghe là những công dụng và hiệu quả với khách hàng trước ra sao. 

Đây là việc giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng spa hiệu quả. Khách hàng ngày nay đã bị nhồi nhét quá nhiều quảng cáo vào thời gian của họ. Nên tâm lý chung họ không muốn nghe nhiều quảng cáo khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Hơn nữa bạn có thể biến khách hàng từ chưa có nhu cầu thành mong muốn sử dụng. Thông qua cách kể chuyện, bạn có thể thực sự thu hút khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ mà không mất nhiều thời gian để chờ khách hàng lựa chọn. Qua đó bạn cũng đánh đúng tâm lý khách hàng là muốn nghe những lợi ích mà họ nhân được.

3.2 Gọi khách hàng bằng tên của họ

Không chỉ là tâm lý khách hàng spa mà hầu hết mọi người đều có xu hướng thích nghe nhân viên gọi tên của mình khi đến cơ sở kinh doanh nào đó. Bởi vì nó thể hiện được sự gần gũi giữa khách hàng và spa. Qua đó khẳng định rằng đây là khách hàng thân thiết thường xuyên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ. Sự thân thiện của nhân viên phải thể hiện rất nhiều, giúp khách hàng đánh giá cao spa của bạn. Điều này sẽ đánh đúng vào tâm lý khách hàng spa thích khẳng định bản thân mình. Nó sẽ mang đến sự hài lòng và vui vẻ giúp họ gắn bó lâu dài hơn nữa với spa.

Thế nhưng nghe thì rất đơn giản nhưng làm lại rất khó. Nó chỉ phù hợp khi nhân viên thật sự được lòng của khách hàng. Nghĩa là khách cảm thấy được sự chu đáo, tận tâm và sự thân thiện từ nhân viên. Việc này chỉ mang lại hiệu quả khi nhân viên khéo léo và biết cách làm hài lòng khách hàng. Bạn nên truyền đạt những kinh nghiệm và kỹ năng của mình cho nhân viên để họ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

3.3 Tạo ấn tượng tốt với khách hàng của mình

Ấn tượng đầu tiên là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định của khách hàng. Nếu khách hàng có trải nghiệm tốt thì họ sẽ quay lại rất nhiều lần. Không chỉ thế họ còn giới thiệu bạn bè và người thân đến spa của bạn. Những trải nghiệm tệ sẽ làm khách hàng không hài lòng, những đánh giá không tốt của họ sẽ ảnh hưởng đến uy tín spa của bạn. Vì vậy, tâm lý khách hàng spa tốt hay xấu, có khiến họ quay lại hay không tùy thuộc vào cách bạn quản lý tiệm spa

Để khách hàng hài lòng ngay khi vừa đến spa, bạn cần giải quyết tất cả các vấn đề của họ trong lần tương tác đầu tiên. Bạn cần tìm điểm trọng tâm mà khách hàng muốn và đưa ra các sản phẩm, dịch vụ thích hợp. Khi đã làm họ hài lòng và rời đi trong vui vẻ thì tỷ lệ quay lại là rất cao. 

Xem thêm: Các yếu tố quản lý tiệm spa giúp đông khách mỗi ngày

3.4 Nhấn mạnh vào chất lượng dịch vụ, ưu đãi mà khách hàng nhận được

Có thể sản phẩm, dịch vụ của spa chưa thực sự vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Thế nhưng spa của bạn có những ưu thế khác như chính sách chăm sóc khách hàng tốt, nhiều ưu đãi, mà dịch vụ ổn thì khách hàng vẫn sẽ tin tưởng sử dụng. Bởi vì theo tâm lý khách hàng spa, chất lượng dịch vụ cũng được họ ưu tiên lên hàng đầu. Khi khách hàng hỏi về dịch vụ hay các cam kết chứng tỏ họ quan tâm đến chất lượng dịch vụ chăm sóc sau khi chốt sale. Đó có thể là việc tư vấn, hỗ trợ sau dịch vụ hay có khi là được giải quyết ngay lập tức khi sản phẩm, dịch vụ có vấn đề.

Ngoài ra, đảm bảo giữ lời hứa và những cam kết đã trao đổi lúc ban đầu với những khách hàng có nhu cầu cũng hết sức quan trọng. Đây là dấu ấn để lại những ấn tượng tốt trong tâm lý khách hàng spa.

3.5 Giới thiệu về những khách hàng VIP của spa

Danh tiếng là một trong những chìa khóa quan trọng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến việc đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng. Khi bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng của mình, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng khi có sẵn tập khách hàng nổi tiếng và có uy tín. Bởi họ như “bảo hiểm”, bảo hành sản phẩm, dịch vụ cho spa. Uy tín và tầm ảnh hưởng của họ tác động phần nhiều tới tâm lý khách hàng spa. Giới thiệu khách hàng VIP của spa như là cách kéo khách hàng an tâm lựa chọn sản phẩm của mình hơn mà không cần thuyết phục quá nhiều.

Bên cạnh đó, hãy cho khách hàng biết sự khác biệt về những quyền lợi mà họ nhận được so với những khách hàng thông thường khác. Điều đó sẽ khiến cảm thấy họ được nhận nhiều lợi ích hơn. Từ đó sẽ thúc đẩy quá trình đưa ra quyết định mua hàng. Thật đơn giản nhưng lại tạo hiệu ứng tích cực mang đến nhiều doanh thu cho bạn hơn.

Giới thiệu về những khách hàng VIP của spa
Giới thiệu về những khách hàng VIP của spa

3.6 Tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Rất nhiều khách hàng là người thích làm việc với người quen, hoặc dễ bị chi phối bởi mối quan hệ nhất định nào đó trong việc đưa ra quyết định mua hàng. Bởi trong thời đại hiện nay, hành động truyền miệng giữa người tiêu dùng là một trong những phương thức marketing hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp. Điều này cũng tương tự với tâm lý khách hàng spa.

Hãy tìm mọi cách để tạo mối quan hệ tốt với khách hàng của mình. Càng tuyệt vời hơn nếu bạn thiết lập được mối quan hệ này lâu dài. Điều mà họ quan tâm không chỉ là những giao dịch hiện tại mà còn là sự kết nối lâu dài từ lòng tin mà spa đã thiết lập trước đó. Mối quan hệ này vừa mang lại rất nhiều lợi ích trong tương lai, lại vừa giúp lôi kéo thêm nhiều khách hàng mới thông qua sự giới thiệu của những khách hàng trung thành này.

Để tạo được mối quan hệ tốt đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Để hiệu quả hơn bạn cần dành nhiều thời gian tìm hiểu khách hàng của mình. Trong trường hợp cần thiết, hãy đến gặp trực tiếp và khéo léo tìm hiểu. Không chỉ về nhu cầu mua hàng của họ mà còn là sở thích cá nhân, công việc, cuộc sống… Để khéo léo tạo dựng mối quan hệ lâu dài.

Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

3.7 Sử dụng công nghệ đáp ứng nhu cầu, tâm lý khách hàng

Khách hàng luôn muốn có sự tiện lợi nhất định dành cho họ. Tâm lý của họ không muốn phải chờ đợi quá lâu, không chủ động được trong việc đặt lịch hẹn, muốn có được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ spa,…Bạn có thể thấy được khách hàng mong muốn rất nhiều thứ. Nếu như đáp ứng không được bạn sẽ đánh mất nguồn doanh thu lớn từ đây. 

Để mang lại tiện ích cho khách hàng, giúp họ chủ động hơn và bạn cũng không mất nhiều thời gian thì hãy dùng phần mềm quản lý spa từ Myspa. Đây là cách mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng và thuận tiện trong việc quản lý spa. Phần mềm quản lý spa Myspa có những tính năng như sau

  • Có tính năng đặt hẹn online đa kênh giúp khách hàng chủ động đặt lịch hẹn
  • Không những thế còn quản lý lịch hẹn khách hàng hiệu quả. Bạn sẽ biết được khách hàng có thay đổi hoặc hủy lịch hẹn để sắp xếp nhân viên hợp lý
  • Có tính năng SMS marketing giúp nhắc lịch khách hàng, gửi chương trình khuyến mãi, lời chúc mừng sinh nhật,…Việc này sẽ giúp tâm lý khách hàng spa thêm hài lòng khi thấy được sự quan tâm từ bạn.
  • Phần mềm còn hỗ trợ ghi nhận các góp ý của khách hàng spa

Không những thế Myspa còn mang đến cho bạn rất nhiều tính năng ưu việt khác như

  • Bạn sẽ dễ dàng quản lý online từ xa bằng phần mềm của Myspa
  • Báo cáo chi tiết các hoạt động của từng chi nhánh
  • Quản lý từ xa chuỗi chi nhánh hiệu quả
  • Myspa còn cho ra mắt nhiều tính năng quản lý khác như: Quản lý nhân viên, kho hàng, công nợ,…
  • Giao diện quản lý hiện đại dễ nhìn luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao

Xem chi tiết tại:

Myspa phần mềm quản lý spa hiện đại nhất hiện nay
Tìm hiểu thêm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-spa

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *