SMS marketing là gì? Mang lại hiệu quả gì cho Spa, Thẩm mỹ viện?

Published by Thành Đạt on

Với sự phát triển không ngừng của ngành làm đẹp, các doanh nghiệp như spa, thẩm mỹ viện đều đang cố gắng mở rộng quy mô và giành thị phần nhiều hơn về tay mình. Sẽ dễ dàng thấy các doanh nghiệp đang thi nhau thu hút khách hàng. Những phương tiện truyền thông như TV, Báo đài, kênh mạng xã hội, email đều dày đặc các thông tin chương trình khuyến mãi của spa thẩm mỹ viện.

Nhưng hiện tại, các công ty đang dần chuyển sang phương tiện SMS marketing (Tiếp thị tin nhắn văn bản). Một phần là vì chi phí tiếp thị rẻ hơn các dịch vụ còn lại. Hai là kênh tiếp thị hữu hiệu đối với khách hàng cũ của spa, thẩm mỹ viện. Dưới đây là những thông tin myspa – phần mềm quản lý spa cung cấp chi tiết về SMS marketing cho spa, thẩm mỹ viện.

SMS marketing cho spa
SMS marketing là gì? Làm sao để cài đặt SMS brandname?

1. SMS Marketing là gì?

SMS thuật ngữ khá quen thuộc đối với nhiều người, nhưng hầu hết không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó. Nó là viết tắt của cụm từ (Short Messaging Service) – dịch vụ tin nhắn ngắn. Trong đó, SMS marketing là phương thức tiếp thị gửi tin nhắn văn bản ngắn cho khách hàng. Công cụ này đóng vai trò chuyển đổi giúp spa, thẩm mỹ viện. Giúp spa, thẩm mỹ viện gắn kết hơn với khách hàng của mình thông qua gửi thông tin chương trình khuyến mãi, voucher, lời chúc…

2. Cách thức hoạt động của SMS marketing

Để nắm rõ hơn về dịch vụ SMS doanh nghiệp cần nên nắm rõ cách thức hoạt động và đăng ký để triển khai dịch vụ. Dưới đây là những bước cơ bản để doanh nghiệp có thể sở hữu phương thức sms marketing.

Các bước cơ bản để doanh nghiệp có thể thiết lập gửi SMS tin nhắn cho khách hàng

2.1 Đăng ký SMS Brandname

Để đăng ký SMS Brandname dành riêng cho thương hiệu. Doanh nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục và hồ sơ pháp lý liên quan. Những thủ tục cần chuẩn bị như: Hợp đồng đăng ký SMS Brandname, Giấy phép đăng ký kinh doanh (Công chứng hoặc bản scan), Công văn SMS Brandname, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhãn hiệu,… Sau đó đến các nhà mạng mong muốn để đăng ký. Những nhà mạng đang hỗ trợ dịch vụ này: Mobifone, Viettel, Vietnammobile, Vinaphone, Gtel.

Lưu ý: Tên thương hiệu hiển thị trong văn bản tối đa 11 ký tự, không bao gồm dấu. Tên thương hiệu không chứa các ký tự đặc biệt như @# & [] {} \ <%. Doanh nghiệp cũng có thể dùng – _ . để phân cách các ký tự. Bạn nên chọn lựa tên tại nhà trước khi đến nhà

2.2 Các yêu cầu khi gửi tin nhắn (SMS marketing)

Số lượng ký tự trong tin nhắn văn bản

Số lượng ký tự bị giới hạn của mỗi tin nhắn mỗi nhà mạng sẽ khác nhau. Tối đa 160 ký tự không dấu hoặc 70 ký tự Tiếng Việt có dấu đối với nhà mạng Mobi, Viettel, Vietnammobie, Gtel. Tối đa 123 ký tự không dấu hoặc 58 ký tự Tiếng Việt có dấu đối với nhà mạng Vinaphone. Nội dung sẽ không bao gồm các ký tự đặc biệt @# & [] {} \ <%.

Yêu cầu chung của nội dung tin nhắn văn bản

Vì nội dung sẽ được nhà mạng doanh nghiệp đăng ký kiểm duyệt trước khi gửi đi, nên doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố sau để được xét duyệt nhanh chóng:

  • Nội dung thông tin rõ ràng, cần có trọng tâm về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện…
  • Chỉ sử dụng đơn vị tiền tệ vnđ khi đính kèm giá sản phẩm trong tin nhắn
  • Các nội dung liên quan đến vấn đề tôn giáo, phân biệt giới tính chủng tộc, sinh lý, sản phẩm cấm được quản cáo hoặc trái với pháp luật Việt Nam
  • Cần nêu rõ mức giảm giá (%) hoặc (số tiền cụ thể) trong tin nhắn. Nếu giới thiệu sự kiện cần đề cập thời gian và địa điểm.

Danh sách data khách hàng gửi đi

Khách hàng không đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo (SMS marketing) hệ thống sẽ không gửi được. Danh sách này sẽ được cập nhật sau khi tin nhắn đã được gửi đi hết. Nếu như một vài số điện thoại không gửi đi được. Doanh nghiệp spa, thẩm mỹ viện có thể dùng phương thức email marketing hoặc tư vấn trực tiếp để tiếp cận khách hàng.

2.3 Cấu trúc khi gửi SMS marketing

Mỗi nhà mạng sẽ có cấu trúc SMS marketing riêng biệt. Doanh nghiệp nên dựa trên cấu trúc sau đây để viết nội dung phù hợp hơn:

  • Nhà mạng Viettel: [QC VTL2] Nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. De tu choi QC soan TC gui 1313.
  • Nhà mạng Vinaphone: (QC VMA2) Nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Tu choi QC soan TC gui 1551.
  • Nhà mạng Mobifone: [VIV2] Nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Tu choi QC, soan NO gui 9241.

Lưu ý: Tiêu đề [QC] và cú pháp từ chối là cú pháp bắt buộc phải có trong nội dung tin nhắn.

3. Tại sao nên chọn quảng cáo thông qua SMS marketing?

SMS marketing là một trong các giải pháp quảng cáo được ưa chuộng nhất. Bởi nó mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như gắn kết khách hàng. Vậy điều gì làm cho SMS marketing trở nên đặc biệt như vậy?

  • Hơn 70% dân số Việt Nam đều sử dụng điện thoại di động và tin nhắn sẽ được lưu lại trên hệ thống
  • Đối tượng khách hàng tiếp cận đều sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại.
  • Trong 10 phút đầu tiên sau khi gửi đi, hơn 80% tin nhắn đều được mở ra đọc.
  • Theo khảo sát, 60% khách hàng muốn nhận ưu đãi từ thương hiệu đã dùng thông qua di động, đặc biệt là tin nhắn.
  • Chi phí tiết kiệm hơn so với các phương thức quảng cáo khác

4. Vai trò quan trọng của SMS marketing cho spa, thẩm mỹ viện

Bạn chạy quảng cáo có được 10.000 Traffic từ website/fanpage, từ 10.000 Traffic đó khoảng 10% người để lại thông tin . Bắt đầu đội ngũ tư vấn của bạn sẽ gọi cho 1000 người đó. Có bao nhiêu thông tin chất lượng (Quality Lead), có nghĩa là họ quan tâm thật sự? Có những người để lại thông tin cho vui hay hỏi một số thông tin về giá cả, dịch vụ rồi im luôn. Thì giả sử ở đây sẽ có 50% tức 500 người họ quan tâm thực sự khi bạn gọi là đúng số, khi bạn nhắn tin là họ trả lời.

Tiếp theo, trong 500 người đó đội tư vấn của bạn thiết lập được bao nhiêu cuộc hẹn với khách hàng, giả sử ở đây sẽ là 50% tức 250 cuộc hẹn sẽ được thiết lập. Đến thời điểm hẹn thì có bao nhiêu người trong số 250 người thực sự đi đến buổi hẹn đó. Giả sử sẽ có 50% tức 125 người thực sự đi đến buổi hẹn đó, còn 125 người còn lại vì nhiều lý do như: a/chị quên, trời mưa to quá a/chị không đi được, hay a/chị bận rồi ….

Kết luận

Từ ví dụ trên có thể thấy được tỷ lệ có được khách hàng sẽ phân tầng ở nhiều giai đoạn. Thì SMS marketing lúc này đóng vai trò kéo khách hàng quay lại. Chẳng hạn trước 4 tiếng bắt đầu cuộc hẹn, bạn có thể gửi họ tin nhắn “Chiều nay bạn có cuộc hẹn với B spa lúc 15h tại …”. Như vậy bằng cách này bạn có thể kéo khách hàng lại và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Sms marketing không chỉ đóng vai trò chuyển đổi mà còn đóng vai trò giao tiếp với khách hàng. Bạn có thể gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật cho họ và gửi kèm vouncher hoặc đôi khi bạn có những thay đổi về chính sách bạn có thể gửi cho họ tin nhắn thông báo những thay đổi.

SMS marketing đóng vai trò gì trong spa, thẩm mỹ viện
SMS marketing giúp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất

5. Một số dạng SMS Marketing cho spa, thẩm mỹ viện

5.1 Ưu đãi cho khách hàng spa, thẩm mỹ viện

SMS marketing là công cụ để chăm sóc lại khách hàng cũ rất hiệu quả. Với chi phí marketing cho khách hàng cũ chỉ bằng 1/6 chi phí marketing tìm kiếm khách hàng mới. Nên các chương trình khuyến mãi, ưu đãi thường được các spa, thẩm mỹ viện chú trọng khi gửi tin nhắn. Spa, thẩm mỹ viện hãy lập danh sách nhóm khách hàng, cung cấp cho họ những ưu đãi về dịch vụ họ muốn. Những dạng khuyến mãi thường được spa, thẩm mỹ viện tiếp thị bằng SMS marketing như: Voucher ưu đãi, Giảm giá (%), Giảm giá tiền, Combo dịch vụ, Mua 1 tặng 1,…

5.2 Lời chúc mừng ngày lễ, sinh nhật của khách hàng

Các spa, thẩm mỹ viện thường chỉ tập trung vào bán sản phẩm. Nhưng doanh nghiệp lại quên rằng giữ mối liên kết với khách hàng cũng là một điều quan trọng. Nếu những dịp sinh nhật, ngày lễ đặc biệt khách hàng đều nhận được tin nhắn chúc mừng (sms marketing). Thì chắc chắn sẽ tăng mối gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Những mẫu lời chúc mừng ngày lễ, sinh nhật khách hàng:

  • Myspa chúc quý khách sinh nhật thật nhiều niềm vui và sức khỏe. Trân trọng cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ Myspa
  • Myspa kính chúc quý khách Trung Thu vui vẻ bên gia đình và người thân
  • Năm mới tấn tới, Myspa kính chúc quý khách thật nhiều niềm vui, sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

5.3 Tin nhắn cảm ơn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại spa

Đây là một phương án sms marketing để ghi điểm trong mắt khách hàng. Spa, thẩm mỹ viện gửi tin nhắn cảm ơn đến khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể gửi kèm link đánh giá dịch vụ Google, Facebook. Việc đánh giá dịch vụ này sẽ giúp ích cho việc SEO địa điểm tìm kiếm của doanh nghiệp. Hiển thị đầu tiên trong khung tìm kiếm của Google hoặc Facebook.

Mẫu câu cảm ơn khách hàng: Cảm ơn quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Myspa. Hãy cho chúng tôi biết bạn có hài lòng khi sử dụng dịch vụ không. [Link đánh giá]

6. Vậy spa, thẩm mỹ viện đã trang bị cho mình phần mềm sms marketing chưa?

Phần mềm quản lý spa – Myspa có tích hợp sẵn phần mềm sms marketing tự động cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký SMS brandname với nhà mạng. Sau đó, nạp tiền vào tài khoản và chỉ cần lên lịch hẹn, chọn giờ hẹn, chi nhánh dịch vụ, nội dung… Phần mềm myspa sẽ lên lịch hẹn và tin nhắn sẽ được gửi tự động đúng thời gian doanh nghiệp đã chọn trước đó.

Ngoài ra, myspa còn cung cấp giải pháp số hóa quản lý cho ngành làm đẹp. Myspa một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp phần mềm quản lý giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp. Các tính năng ưu việt giải quyết hầu hết các vấn đề của chủ spa, thẩm mỹ viện:

  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của spa, thẩm mỹ viện
  • Gửi sms marketing cho khách hàng
  • Chấm công và tính lương cho nhân viên bao gồm tiền hoa hồng và lương
  • Quản lý kho bãi, xuất nhập kho
  • Quản lý thông tin sản phẩm dịch vụ
  • Thiết lập chương trình khuyến mãi dịch vụ
  • Quản lý và sắp xếp lịch hẹn khách hàng của spa, thẩm mỹ viện
  • Và còn nhiều tính năng ưu việt khác…

Trên đây là những thông tin về SMS marketing mà myspa cung cấp. Hy vọng sẽ giúp ít phần cho doanh nghiệp trong việc chọn lựa phương án marketing phù hợp. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về phần mềm hãy để lại số điện thoại trong link bên dưới. Myspa sẽ hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp.

Link tìm hiểu thêm thông tin phần mềm: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-spa


10 Comments

Quy trình vận hành Spa/dịch vụ cho người mới bắt đầu mở Spa | MYSPA.VN · April 18, 2020 at 10:35 am

[…] SMS marketing là gì? Mang lại hiệu quả gì cho Spa? […]

Những 'Nỗi Đau' Của Khách Hàng Và Cách Khắc Phục | MYSPA.VN · April 20, 2020 at 9:02 am

[…] SMS marketing là gì? Mang lại hiệu quả gì cho Spa? […]

Xây Dựng Thương Hiệu Spa Bằng Slogan | MYSPA.VN · April 20, 2020 at 9:04 am

[…] SMS marketing là gì? Mang lại hiệu quả gì cho Spa? […]

Giải pháp tối ưu quản lý spa - Chắc chắn bạn đang cần | MYSPA.VN · June 7, 2021 at 1:44 am

[…] hợp SMS marketing hỗ trợ thông báo, nhắc nhở lịch, gửi lời cảm ơn, tri ân hoặc chúc mừng […]

Phần Mềm Quản Lý Spa - Trợ Thủ Đắc Lực Mùa Dịch | MYSPA.VN · June 7, 2021 at 4:30 pm

[…] Dựa trên những kinh nghiệm thực tế, phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn đắc lực trong quá trình marketing và chăm sóc khách hàng. Ngoài hỗ trợ lưu trữ xuất những báo cáo về khách hàng, phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng HIỆU QUẢ – NHANH CHÓNG bằng tính năng sms marketing. […]

5 bí quyết giúp vận hành Spa Salon hiệu quả | Myspa.vn · June 7, 2021 at 6:31 pm

[…] thường, các chương trình khuyến mại, dịch vụ mới được quảng cáo qua email, SMS marketing của thành viên, poster hoặc tờ rơi đặt tại quầy lễ tân. Tuy nhiên vẫn còn […]

Bỏ túi phương pháp quản lý liệu trình spa chuyên nghiệp nhất | MYSPA.VN · August 19, 2021 at 11:39 am

[…] năng SMS marketing của Myspa sẽ giúp các chủ spa nhắc lịch hẹn khách hàng hiệu […]

5 bước để luôn có “Lợi Nhuận” khi kinh doanh tiệm nail | MYSPA.VN · August 28, 2021 at 1:52 am

[…] phương triện tiếp cận khách hàng khi kinh doanh tiệm nail: Facebook, Instagram, Zalo, SMS marketing, […]

Kinh Doanh Spa Cho Nam Giới, Tại Sao Không? | MYSPA.VN · September 6, 2021 at 3:45 pm

[…] với SMS marketing bạn cần cho khách hàng thấy được những nội dung có giá trị và ngắn gọn […]

Thị trường spa tại Việt Nam - Cơ hội nào cho những kẻ tay ngang? · September 10, 2021 at 10:14 pm

[…] Xem thêm bài viết: SMS Marketing là gì? Mang lại hiệu quả gì cho spa? […]

Leave a Reply