Kinh nghiệm kinh doanh

SMS marketing là gì? 11 mẫu tin SMS hút khách spa, salon 2022

Thực hiện chiến dịch SMS Marketing nhằm thu hút khách hàng có vẻ đã không còn xa lạ với nhiều chủ doanh nghiệp. Thực tế đã cho thấy, Việt Nam là một trong mười quốc gia sử dụng smartphone nhiều nhất thế giới, ước tính chiếm tổng 73% dân số vào năm 2021. Vì thế việc khai thác, tận dụng điều này sẽ hỗ trợ hiệu quả trong chiến lược truyền thông quảng cáo của doanh nghiệp.

Tuy niên, không phải ai cũng hiểu và có thể áp dụng thành công vào mô hình kinh doanh của cá nhân mình. Bài viết này, Myspa sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về SMS Marketing là gì, cách thức hoạt động và những mẫu tin nhắn SMS thu hút khách nhất hiện nay.

SMS marketing cho spa
SMS marketing là gì? Làm sao để cài đặt SMS brandname?

1. SMS Marketing là gì?

SMS thuật ngữ khá quen thuộc đối với nhiều người, nhưng hầu hết không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó. Nó là viết tắt của cụm từ (Short Messaging Service) – dịch vụ tin nhắn ngắn. Trong đó, SMS marketing là phương thức tiếp thị gửi tin nhắn văn bản ngắn cho khách hàng. Công cụ này đóng vai trò chuyển đổi thông tin, gửi tin nhắn hàng loạt đến nhiều khách hàng cho spa, thẩm mỹ viện. Giúp spa, thẩm mỹ viện gắn kết hơn với khách hàng của mình thông qua gửi thông tin chương trình khuyến mãi, voucher, lời chúc…

2. Cách thức hoạt động của SMS Marketing

Để nắm rõ hơn về dịch vụ SMS Marketing, doanh nghiệp cần nên nắm rõ cách thức hoạt động và đăng ký để triển khai dịch vụ. Dưới đây là những bước cơ bản để doanh nghiệp có thể sở hữu phương thức sms marketing.

Các bước cơ bản để doanh nghiệp có thể thiết lập gửi SMS tin nhắn cho khách hàng

2.1 Đăng ký SMS Brandname

Để đăng ký SMS Brandname dành riêng cho thương hiệu. Doanh nghiệp cần chuẩn bị các thủ tục và hồ sơ pháp lý liên quan. Những thủ tục cần chuẩn bị như: Hợp đồng đăng ký SMS Brandname, Giấy phép đăng ký kinh doanh (Công chứng hoặc bản scan), Công văn SMS Brandname, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhãn hiệu,… Sau đó đến các nhà mạng mong muốn để đăng ký. Những nhà mạng đang hỗ trợ dịch vụ này: Mobifone, Viettel, Vietnammobile, Vinaphone, Gtel.

Lưu ý: Tên thương hiệu hiển thị trong văn bản tối đa 11 ký tự, không bao gồm dấu. Tên thương hiệu không chứa các ký tự đặc biệt như @# & [] {} \ <%. Doanh nghiệp cũng có thể dùng – _ . để phân cách các ký tự. Bạn nên chọn lựa tên tại nhà trước khi đến nhà mạng đăng ký.

2.2 Các yêu cầu khi gửi tin nhắn SMS

2.2.1 Số lượng ký tự trong tin nhắn văn bản

Số lượng ký tự bị giới hạn của mỗi tin nhắn mỗi nhà mạng sẽ khác nhau. Tối đa 160 ký tự không dấu hoặc 70 ký tự Tiếng Việt có dấu đối với nhà mạng Mobi, Viettel, Vietnammobie, Gtel. Tối đa 123 ký tự không dấu hoặc 58 ký tự Tiếng Việt có dấu đối với nhà mạng Vinaphone. Nội dung sẽ không bao gồm các ký tự đặc biệt @# & [] {} \ <%.

2.2.2 Yêu cầu chung của nội dung tin nhắn văn bản

Vì nội dung sẽ được nhà mạng doanh nghiệp đăng ký kiểm duyệt trước khi gửi đi hàng loạt, nên doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố sau để được xét duyệt nhanh chóng:

  • Nội dung thông tin rõ ràng, cần có trọng tâm về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện…
  • Chỉ sử dụng đơn vị tiền tệ vnđ khi đính kèm giá sản phẩm trong tin nhắn
  • Các nội dung liên quan đến vấn đề tôn giáo, phân biệt giới tính chủng tộc, sinh lý, sản phẩm cấm quảng cáo hoặc trái với pháp luật Việt Nam sẽ không được duyệt.
  • Cần nêu rõ mức giảm giá (%) hoặc (số tiền cụ thể) trong tin nhắn. Nếu giới thiệu sự kiện cần đề cập thời gian và địa điểm.

2.2.3 Danh sách thông tin khách hàng gửi đi

Khách hàng không đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo (SMS Marketing) hệ thống sẽ không gửi được. Danh sách này sẽ được cập nhật sau khi tin nhắn đã được gửi đi hết. Nếu như một vài số điện thoại không gửi đi được. Doanh nghiệp spa, thẩm mỹ viện có thể dùng phương thức email marketing hoặc tư vấn trực tiếp để tiếp cận khách hàng.

2.3 Cấu trúc khi gửi SMS Marketing

Mỗi nhà mạng sẽ có cấu trúc SMS Marketing riêng biệt. Doanh nghiệp nên dựa trên cấu trúc sau đây để viết nội dung phù hợp hơn:

  • Nhà mạng Viettel: [QC VTL2] Nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. De tu choi QC soan TC gui 1313.
  • Nhà mạng Vinaphone: (QC VMA2) Nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Tu choi QC soan TC gui 1551.
  • Nhà mạng Mobifone: [VIV2] Nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Tu choi QC, soan NO gui 9241.

Lưu ý: Tiêu đề [QC] và cú pháp từ chối là cú pháp bắt buộc phải có trong nội dung tin nhắn SMS.

3. Tại sao nên chọn quảng cáo thông qua SMS Marketing?

SMS marketing là một trong các giải pháp quảng cáo được ưa chuộng nhất. Bởi nó mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như gắn kết khách hàng. Vậy điều gì làm cho SMS Marketing trở nên đặc biệt như vậy?

  • Hơn 73% dân số Việt Nam đều sử dụng điện thoại di động và tin nhắn sẽ được lưu lại trên hệ thống
  • Đối tượng khách hàng tiếp cận đều sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại.
  • Trong 10 phút đầu tiên sau khi gửi đi, hơn 80% tin nhắn đều được mở ra đọc.
  • Theo khảo sát, 60% khách hàng muốn nhận ưu đãi từ thương hiệu đã dùng thông qua di động, đặc biệt là tin nhắn.
  • Chi phí tiết kiệm hơn so với các phương thức quảng cáo khác

4. Các nguyên tắc “vàng” để thiết lập mẫu tin nhắn quảng cáo thu hút khách hàng

Trước khi bắt đầu viết mẫu tin nhắn SMS cho khách hàng, thì việc nắm rõ các nguyên tắc là điều quan trọng. Để đánh giá được một tin nhắn quảng cáo có thu hút khách hàng hay không sẽ dựa vào những yếu tố sau đây

Làm sao đề SMS Marketing hiệu quả

4.1 Tiêu đề thu hút

SMS Marketing chỉ là công cụ để truyền tải thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng. Nhưng để khách hàng quan tâm đến tin nhắn SMS, thì phụ thuộc vào nội dung. Trên thực tế, trung bình mỗi khách hàng sẽ giành khoảng 5 giây để đọc các mẫu thông tin quảng cáo. Và bước đầu tiên để khách hàng chú ý, quan tâm đến quảng cáo là thông qua tiêu đề tin nhắn. Một tiêu đề trực tiếp và nêu rõ nội dung sẽ vô cùng hữu hiệu.

Các bước để viết tiêu đề tin nhắn SMS:

  • Đầu tiên: Chọn nội dung, thông điệp bạn muốn nhấn mạnh
  • Bước 2: Sử dụng các con số đi kèm
  • Bước 3: Lựa chọn câu chữ ngắn gọn phù hợp. Tiêu đề tin nhắn tốt nhất là từ 4 đến 8 từ.
  • Bước 4: Viết một số mẫu tiêu đề tin nhắn. Chọn ra một tiêu đề tốt nhất.

4.2 Thông tin truyền tải đến khách hàng

Sau khi đã thu hút được khách hàng thành công, bạn cần nêu rõ nội dung chi tiết trong tin nhắn quảng cáo SMS về thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Nội dung cần cụ thể về mục đích gửi tin nhắn như chương trình khuyến mãi, kêu gọi tham gia sự kiện, lời chúc mừng… Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý nêu rõ thời gian, địa điểm để tham gia ưu đãi hoặc sự kiện của spa, salon.

Lưu ý: Spa, salon cần đề cập điều kiện tham gia một cách chi tiết và chính xác. Tránh những trường hợp khách hàng nhận được tin nhắn mà không được tham gia. Do họ chưa đủ điều kiện để áp dụng chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện. Điều này sẽ dẫn đến tranh cãi và hình ảnh thương hiệu sẽ bị đánh giá thấp.

Những mục tiêu spa, salon cần quan tâm khi thiết lập nội dung tin nhắn SMS:

  • Mục đích truyền tải thông điệp
  • Giá bán, phần trăm khuyến mãi, chiết khấu
  • Lợi ích mang đến cho khách hàng
  • Thời gian đăng ký hoặc tham gia, bao gồm hạn chót
  • Cách thức tham gia

4.3 Lời kêu gọi hành động (CTA)

Là điều bạn muốn khách hàng thực hiện một hành động nào đó sau khi xem nội dung truyền tải. Trong mẫu tin nhắn SMS lời kêu gọi hành động có thể để ở đầu hoặc cuối tin. Điều này sẽ phụ thuộc vào mục đích chuyển đổi của bạn là gì.

Đối với những mẫu tin nhắn quảng cáo về ưu đãi thông thường lời kêu gọi hành động sẽ để ở gần cuối câu. Bởi nó sẽ gắn liền với đường dẫn đăng ký hoặc thông tin chi tiết chương trình. Còn đối với mẫu tin SMS sự kiện hoặc nhắc hẹn lời kêu gọi hành động sẽ được để ở đầu câu. Chung quy lại, dù đặt CTA ở bất kỳ đâu thì nó vẫn phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn và trực quan, nêu rõ hành động tiếp theo khách hàng cần làm là gì.

4.4 Cách thực hiện để chuyển đổi hành động

Điều quan trọng cuối cùng trong một tin nhắn SMS là “hành động chuyển đổi” của khách hàng. Là yếu tố đo lường và quyết định chiến dịch marketing spa, salon thành công hay không.

Có thể lấy ví dụ: Mục tiêu khi sử dụng SMS Marketing của spa, salon là muốn khách hàng đặt dịch vụ. Nhưng đến phần cuối ở thông điệp truyền tải lại không đưa ra cách thực hiện hoặc hành động chuyển đổi. Như chương trình khuyến mãi này chỉ áp dụng khi khách hàng đặt dịch vụ online từ hôm nay và trong mẫu tin nhắn lại không kèm đường dẫn đăng ký hoặc cách thức liên hệ để tham gia ưu đãi. Từ vấn đề đó mà bạn đã mất đi khách hàng quan tâm chương trình này. Spa, salon hãy luôn luôn thêm cách thức để khách hàng chuyển đỗi ở mỗi mẫu tin nhắn.

Trên đây là những nguyên tắc khi bạn bắt đầu thực hiện SMS marketing cho spa, salon. Hãy áp dụng nguyên tắc này để viết lên những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các ví dụ để thiết lập nội dung cho từng trường hợp dưới đây.

5. 11 mẫu tin nhắn SMS nổi bật cho Spa, Salon

Các tin nhắn SMS thường sẽ không quá dài, bởi nó được quy định số ký tự chuẩn từ các nhà mạng. Số lượng ký tự chuẩn của hầu hết các nhà mạng là 160 ký tự không dấu, tương đương 68 ký tự có dấu. Do vậy Spa, Salon cũng nên chọn lọc nội dung ngắn gọn để thiết lập SMS.

5.1 Mẫu tin nhắn SMS khuyến mãi Spa, Salon

Bán được dịch vụ là mục đích chính khi triển khai phương thức marketing spa, salon. Trong đó, gửi SMS là phương án tiết kiệm chi phí giúp spa, salon tiếp cận gần và nhanh nhất với khách hàng. Một tin nhắn với tiêu đề hấp dẫn và đầy đủ thông tin sẽ gây ấn tượng với khách hàng. Hãy tham khảo ngay những mẫu tin nhắn khuyến mãi dành cho spa, salon:

5.1.1 Ưu đãi giảm giá

[Tên thương hiệu] Ưu đãi giảm “phần trăm hoặc số tiền giảm giá” cho hóa đơn từ “hạn mức tiền chi tiêu” đến hết tháng. Áp dụng toàn bộ dịch vụ tại spa khi bạn đăng ký online qua “liên kết đặt hẹn”.

5.1.2 Ưu đãi tặng dịch vụ, sản phẩm

[Tên thương hiệu] Tặng ngay “tên dịch vụ khuyến mãi” khi đăng ký “dịch vụ áp dụng khi mua” từ hôm nay. Chỉ duy nhất tháng này, hãy đến ngay cơ sở spa gần bạn nhất “liên kết danh sách cơ sở”

5.1.3 Khách hàng VIP

[Tên thương hiệu] Voucher “số tiền ưu đãi” dành riêng cho khách hàng VIP khi sử dụng dịch vụ trong tháng này. Gọi ngay hotline “số điện thoại spa, salon” để đặt lịch làm đẹp.

5.1.4 Tham gia sự kiện

[Tên thương hiệu] Trải nghiệm công nghệ làm đẹp tiên tiến với sự kiện “tên sự kiện spa, salon” “địa điểm, thời gian tham gia”. Đăng ký tham gia ngay “liên kết đăng ký”

5.1.5 Mẫu tin nhắn giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mới

[Tên thương hiệu] đã ra mắt “tên dịch vụ mới”. Hãy là người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ với ưu đãi bất ngờ chỉ từ “số tiền đã giảm” tiết kiệm “số tiền ưu đãi”. Áp dụng đến hết tháng này khi đặt lịch hẹn qua “số điện thoại spa, salon”

5.2 Mẫu tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng cũ là yếu tố quan trọng trong marketing. Nhưng các doanh nghiệp thường bỏ qua phần này khi triển khai thực hiện. Khách hàng sẽ không nhớ những dịch vụ đã sử dụng trước đó tại spa, salon. Hoặc những dịch vụ về làm đẹp họ đang quan tâm và không biết doanh nghiệp cũng đang bán dịch vụ đó. Do đó, spa, salon hãy chủ động để tiếp cận lại khách hàng cũ của mình.

Theo thống kê, hơn 60% khách hàng cũ sẽ sử dụng dịch vụ lại, nếu họ đã hài lòng với những gì spa, salon cung cấp trước đó. Chi phí để tiếp cận khách hàng cũ thông qua SMS lại rất thấp. Điều này giúp Spa, Salon tiết kiệm tiền marketing và gia tăng doanh thu.

5.2.1 Mẫu tin nhắn chúc mừng năm mới khách hàng

[Tên thương hiệu] Kính chúc quý khách năm mới An Khang – Thịnh Vượng – Hạnh Phúc – May Mắn. Tặng quý khách “mã khuyến mãi” khi sử dụng dịch vụ tại “tên thương hiệu”.

5.2.2 Mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng

[Tên thương hiệu] Chúc mừng sinh nhật “tên khách hàng”. Thay lời cảm ơn đến bạn vì đã luôn dùng myspa, đây là “mã khuyến mãi”. Hãy sử dụng nó khi bạn đặt lịch làm đẹp tại “liên kết đặt hẹn”. 

5.2.3 Hướng dẫn khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ

[Tên thương hiệu] Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ tại “tên thương hiệu”. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những lưu ý sau khi sử dụng “tên dịch vụ”, hãy tham khảo thông tin tại “liên kết hướng dẫn”. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua “số điện thoại doanh nghiệp”. 

5.2.4 Mẫu tin nhắn nhắc hẹn khách hàng

[Tên thương hiệu] Chào bạn “tên khách hàng”, “thời gian và địa điểm hẹn” bạn có lịch hẹn để thực hiện dịch vụ “tên dịch vụ”. Chúng tôi rất mong chờ được gặp bạn. Xem lại lịch hẹn đã đặt “liên kết thông tin đặt hẹn”.

5.3 Mẫu tin nhắn SMS cảm ơn khách hàng

[Tên thương hiệu] Cảm ơn bạn “tên khách hàng” đã tin tưởng sử dụng dịch vụ “tên dịch vụ” của “tên doanh nghiệp”. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Nếu bạn không hài lòng ở dịch vụ hãy nói chúng tôi biết “số điện thoại doanh nghiệp”.

5.4 Mẫu tin nhắn SMS khảo sát dịch vụ tại Spa, Salon

[Tên thương hiệu] Chào “tên khách hàng”, cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi rất muốn lắng nghe cảm nhận từ bạn khi trải nghiệm dịch vụ. Hãy chia sẻ đánh giá của bạn tại “liên kết đánh giá”.

Trên đây là những mẫu tin nhắn quảng cáo phổ biến cho Spa, Salon. Hiện nay có rất nhiều phần mềm SMS Marketing, nhưng lại không tích hợp với phần quản lý, vận hành cho doanh nghiệp. Myspa chuyên cung cấp giải pháp số hóa cho doanh nghiệp làm đẹp spa, salon tóc, tích hợp các tính năng quản lý ưu việt và đặc biệt là phần mềm SMS Marketing Brandname. Hơn 5000 doanh nghiệp lớn nhỏ đã tin dùng và sử dụng ổn định hơn 3 năm. Chắc chắc sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ spa, salon vận hành ổn định.

Link tìm hiểu thêm thông tin phần mềm SMS Marketing cho spa: https://myspa.vn/phan-mem-quan-ly-spa


Leave a Reply