,

Các tuyệt chiêu quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho spa, salon

Biên tập:

Để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp của bạn cần có khách hàng. Để có được khách hàng, bạn cần phải quảng bá doanh nghiệp của mình. Ngày xưa, đây là vấn đề quyết định giữa tờ rơi, bưu thiếp, hay một quảng cáo trên tờ báo. Nhưng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, đây là công việc của quảng cáo trực tuyến. Trong bài viết này, phần mềm quản lý spa – Myspa sẽ đề cập đến các tuyệt chiêu quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho spa, salon.

Các tuyệt chiêu quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho spa, salon
Các tuyệt chiêu quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho spa, salon

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu quảng cáo trực tuyến là gì? Các loại hình và thực trạng quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam hiện nay. Tất cả sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát để có thể đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất.

1. Quảng cáo trực tuyến là gì?

Quảng cáo trực tuyến ( Online Advertising) là bất kỳ loại thông điệp tiếp thị nào hiển thị với sự trợ giúp của Internet. Điều đó có nghĩa là nó có thể xuất hiện trong trình duyệt web, công cụ tìm kiếm, trên mạng xã hội, trên thiết bị di động và thậm chí trong email. Các doanh nghiệp hiện nay đang ngày càng sử dụng công cụ này để tiếp cận khách hàng. Nó là vì một số lý do sau:

  • Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng
  • Có thể theo dõi và đo lường được mức độ thành công (hoặc thất bại) của quảng cáo
  • Nó có thể được cá nhân hóa cho một đối tượng mục tiêu
  • Chi phí không quá cao, tùy theo nhu cầu tiếp cận của doanh nghiệp

Hiện nay có rất nhiều quảng cáo mà chúng ta tiếp xúc nhiều lần mỗi ngày. Bạn cần tìm hiểu về các đặc điểm của quảng cáo trực tuyến để dễ dàng nhận diện. Hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây.

2. Các đặc điểm của quảng cáo trực tuyến

2.1 Tính tương tác

Hiện nay mọi người dùng Internet đều có cơ hội không chỉ tiếp nhận thông tin một cách thụ động, như trong trường hợp của các phương tiện truyền thống, mà còn tích cực tương tác với nó dựa trên sở thích của họ. Sau khi xem quảng cáo, khách hàng có thể truy cập trực tiếp để biết thêm thông tin về ưu đãi được quảng cáo. Để thực hiện việc này khách hàng cần nhấp chuột vào phương tiện quảng cáo. Tiếp theo là chuyển đổi sang trang web, khách hàng có thể lấy thông tin này hoặc thông tin kia về đối tượng quảng cáo hoặc thực hiện hành động của nhà quảng cáo mong muốn. Chính đặc điểm quảng cáo trực tuyến này giúp phân biệt với quảng cáo trên các phương tiện truyền thống.

2.2 Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trực tuyến cho phép làm nổi bật tất cả các đối tượng Internet có sẵn. Điều bạn cần là phân biệt giữa nhắm mục tiêu trực tiếp và gián tiếp. Nhắm mục tiêu trực tiếp nhằm vào sự lựa chọn của đối tượng mục tiêu, trực tiếp quan tâm đến việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ. Nhắm mục tiêu gián tiếp nhằm vào đối tượng là mục tiêu có liên quan đến loại hàng hóa hoặc dịch vụ được đề xuất. Internet cho phép chính xác hơn bất kỳ loại phương tiện quảng cáo nào khác , thông tin quảng cáo tập trung vào các nhóm đối tượng trên nhiều thông số khác nhau (đến từng đối tượng cụ thể).

Quảng cáo trực tuyến có thể tập trung vào các nhóm đối tượng theo các tiêu chí sau…

  • Phạm vi địa lý (bạn có thể hạn chế quảng cáo hiển thị các vùng địa lý do bạn chọn)
  • Hiển thị thời gian (cho phép tính thời gian phân phát quảng cáo ngày và các ngày trong tuần)
  • Sở thích của người dùng (bạn có thể hạn chế quảng cáo của mình hiển thị theo sở thích của khách truy cập trang web quảng cáo)
  • Đặc điểm nhân khẩu học (để giới hạn quảng cáo theo độ tuổi, giới tính, thu nhập, chức vụ,…)
  • Đặc điểm kỹ thuật (để giới hạn việc phân phát quảng cáo trên các thông số kỹ thuật khác nhau)
  • Số lần hiển thị quảng cáo (cho phép bạn điều chỉnh lượng hiển thị quảng cáo cho một người dùng).

2.3 Đo lường hiệu quả

Một đặc điểm của quảng cáo trực tuyến khác là có thể đo lường được nhiều hơn so với các kênh truyền thống và cung cấp cơ hội để nghiên cứu hành vi của khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, hiệu quả từ quảng cáo trực tuyến được đánh giá qua sự gia tăng doanh thu, lượng khách. Bằng cách phân tích thông tin nhận được về phản ứng và hành động của khách hàng, spa, salon có khả năng đánh giá hiệu quả của chiến dịch nói chung và từng thành phần của chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Đồng thời, bạn có thể thực hiện các thay đổi hoạt động đối với chiến dịch hiện tại như:

  • Thay thế các phương tiện quảng cáo kém hiệu quả
  • Điều chỉnh nội dung quảng cáo
  • Tăng hoặc giảm cường độ quảng cáo trên các trang web cụ thể
  • Thay đổi trọng tâm và các cài đặt khác.

Điểm khác biệt chính của quảng cáo trực tuyến so với bất kỳ quảng cáo truyền thống nào khác là khả năng theo dõi từng lần hiển thị quảng cáo. Do đó quảng cáo trực tuyến là phương tiện tối ưu nhất về chất lượng đến với khách hàng.

3. Các loại hình của quảng cáo trực tuyến phổ biến

Các loại hình của quảng cáo trực tuyến phổ biến
Các loại hình của quảng cáo trực tuyến phổ biến

3.1 Quảng cáo trên mạng xã hội

Khi bạn đã thiết lập một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội rõ ràng. Bạn có thể bắt đầu xem xét quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội. Hầu hết các trang mạng xã hội hiện nay đều cho phép bạn sử dụng phạm vi tiếp cận và quảng bá sản phẩm từ bên trong nền tảng. Chúng cũng bao gồm các công cụ phân tích tốt để đánh giá mức độ thành công của khoản đầu tư được thực hiện. Điều này có thể bao gồm một tweet hoặc bài đăng được quảng cáo. Quảng cáo nội dung do người dùng tạo hoặc thậm chí toàn bộ chiến dịch được phát hành trên nhiều kênh xã hội. 

3.2 Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)

Với chiến dịch này, mục tiêu là đạt được mức độ nhận biết thương hiệu trong thời gian ngắn. Tất cả những gì cần là một quảng cáo có tiêu đề, mô tả và lời kêu gọi hành động (đảm bảo dựa nhiều vào việc sử dụng từ khóa). Tùy thuộc vào chất lượng của trang web và CPC đã thiết lập, quảng cáo sẽ được hiển thị khi người dùng nhập các từ khóa đã chọn trước của bạn vào công cụ tìm kiếm. Trong trường hợp này, một giá thầu thường dựa trên CPC được thiết lập.

3.3 Email marketing

Tiếp thị qua email không phải là điều gì mới nhưng nó đã nổi lên với một hiệu quả mới. Loại chiến dịch này mang lại chuyển đổi cao. Nhờ có nhiều công cụ tự động hóa có sẵn, bạn có thể nhận được chuyển đổi có lợi nhuận cao. Tiếp thị qua email nên là một phần không thể thiếu trong giao tiếp trực tuyến của bạn vì đây là một cách quan trọng để giữ liên lạc với khách hàng hiện tại của bạn. 

Ngoài ra, còn rất nhiều loại hình quảng cáo trực tuyến khác. Không dừng lại ở đây, để có những chiến lược hiệu quả, bạn cần hạn chế những nhược điểm của quảng cáo trực tuyến sau đây.

4. Nhược điểm của quảng cáo trực tuyến

4.1 Khách hàng bỏ qua quảng cáo

Từ các diễn đàn làm đẹp có thể thấy đây là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu. Khách hàng đã quá quen với việc xem quảng cáo trên truyền hình, qua các quảng cáo trên tạp chí,… Tiếp xúc với quá nhiều quảng cáo đã làm họ cảm thấy nhàm chán. Đây cũng là trường hợp của quảng cáo trực tuyến, nơi người tiêu dùng có thể:

  • tránh nhấp vào quảng cáo biểu ngữ
  • bỏ qua quảng cáo trong video trực tuyến mà họ xem
  • đóng quảng cáo bật lên ngay khi chúng xuất hiện trên màn hình của họ
  • Khách hàng có quyền kiểm soát thông điệp quảng cáo nào họ muốn nhấp và trả lời.

4.2 Giá Quảng cáo Đắt

Giá quảng cáo trực tuyến có thể dao động từ rẻ – 20 đô la một tháng trên các blog về nuôi dạy con cái – đến hàng nghìn đô la trên các trang web phổ biến như New York Times. Chi phí cho quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo văn bản và quảng cáo video khác nhau tùy thuộc vào lượng truy cập và khách hàng mà một trang web hoặc blog nhận được. Quảng cáo trực tuyến thông qua các chiến dịch trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và các trang web truyền thông xã hội cũng có thể tàn phá ngân sách tiếp thị của spa, salon, có khả năng mang lại rất ít hoặc không có lợi tức đầu tư.

4.3 Người tiêu dùng bị phân tâm

Khi khách hàng truy cập vào một trang web, họ thường có mục tiêu trong đầu. Cho dù đó là cập nhật tin tức mới nhất, mua sắm một mặt hàng cụ thể. Các trang web cung cấp cho khách hàng các tùy chọn khác nhau có thể dễ dàng đánh lạc hướng họ và thu hút sự chú ý của họ khỏi các quảng cáo trực tuyến của bạn.

5. Cách quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho spa, salon

Cách quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho spa, salon
Cách quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho spa, salon

5.1 Quảng cáo bằng video:

Facebook ngày càng có xu hướng đẩy mạnh thông tin dạng video để hỗ trợ người dùng tiếp cận thông tin theo hình thức trải nghiệm thực tế. Việc xây dựng một video ngắn để giới thiệu về spa hoặc các quy trình làm việc tại spa của bạn sẽ thu hút sự quan tâm của  nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

5.2 Tiếp thị lan truyền:

Mạng xã hội là nơi có tốc độ lan truyền thông tin nhanh “chóng mặt”. Bạn hãy xây dựng các gói nội dung độc đáo lạ mắt như các chương trình khuyến mãi hay các địa điểm spa được trang trí đẹp mắt. Sao cho người dùng tự nguyện chia sẻ các thông điệp của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền kha khá cho việc chạy quảng cáo. Và còn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

5.4 Tạo các mini game trên fanpage:

Các mini game trên mạng xã hội thường thu hút rất nhiều lượt tương tác. Bởi vì để trúng được giải thưởng đa phần mọi người đều phải like và share bài viết. Tại sao spa của bạn không thử tạo một mini game để thu hút thêm nhiều lượt quan tâm từ các khách hàng tiềm năng?

5.5 Người đại diện (KOL):

Đầu tư mời một người nổi tiếng nào đó đến và trải nghiệm các dịch vụ tại Spa/TMV. Sau đó chia sẻ lại với mọi người thông qua mạng xã hội sẽ tạo hiệu ứng cực kì tốt. Qua đó còn thăng thêm uy tín cho Spa của bạn trong mắt khách hàng.

Những chia sẻ trên của Myspa nhằm giúp spa của bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn. Từ đó mở rộng danh sách khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm quản lý và thiết kế app thương hiệu Myspa bên dưới đây:

Myspa – phần mềm quản lý và thiết kế app thương hiệu tốt nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *