Kinh nghiệm quản lý nhân lực tiệm nail

Biên tập:

Để tạo cho nhân viên một môi trường làm việc chuyên nghiệp thoải mái nhưng vẫn đảm bảo được các kết quả công việc, thì mỗi nhà quản lý sẽ chọn cho mình phong cách lãnh đạo khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn cách quản lý nhân viên bạn cần cân nhắc kỹ xem nó có thực sự phù hợp hay không. Đừng bỏ qua những thông tin về kinh nghiệm quản lý nhân lực tiệm nail trong bài viết dưới đây cùng phần mềm quản lý tiệm nails – Myspa.

Kinh nghiệm quản lý nhân lực tiệm nail
Kinh nghiệm quản lý nhân lực tiệm nail

1. Quản lý nhân lực tiệm nail là gì?

Quản lý nhân lực là hoạt động chính thức mà các chủ tiệm nail sử dụng để quản lý nhân viên của mình. Các hoạt động này bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo, bố trí nhân viên, tính toán lương thưởng,… Cuối cùng, vai trò của việc quản lý nhân lực tiệm nail là tối đa hóa năng suất bằng cách tối ưu hiệu quả và đánh giá hiệu suất của nhân viên.

2. Tại sao việc quản lý nhân lực tiệm nail lại quan trọng đến vậy?

2.1 Quy trình làm việc hiệu quả hơn

Quy trình làm việc không hiệu quả là trở ngại lớn nhất để đạt được năng suất cao. Nó ảnh hưởng tới việc giảm năng suất và làm mất lượng lớn thời gian của bạn và nhân viên. Để đạt được hiệu quả tối đa, việc lập kế hoạch làm việc là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn giám sát công việc, giao tiếp hiệu quả với nhân viên, phối hợp làm việc theo nhóm và ra quyết định tốt hơn khi có vấn đề cần giải quyết.

2.2 Cải thiện năng suất của nhân viên

Năng suất của nhân viên sẽ được cải thiện tối đa khi bạn quản lý nhân lực tiệm nail tốt. Phần lớn nhân viên chưa biết cách để tăng năng suất làm việc cho bản thân mình. Bạn cần đưa ra những quy định, thời hạn hoàn thành công việc, chỉ tiêu cần đạt được để nâng cao năng suất nhân viên. Qua đó bạn sẽ biết được những nhân viên nào cần cải thiện năng lực và tốc độ làm việc.

2.3 Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Thật vậy, khi quản lý nhân lực tốt khách hàng sẽ đánh giá cao tiệm nail của bạn. Sự chuyên nghiệp của nhân viên sẽ làm khách hàng hài lòng và tỷ lệ quay lại sẽ cao hơn. Nếu bạn mới mở tiệm nail thì trải nghiệm của khách hàng sẽ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bạn nên xây dựng hệ thống quản lý nhân lực tiệm nail ngay từ đầu để ghi điểm trong lòng khách hàng.

Xem thêm: Những kinh nghiệm mở tiệm nail vốn ít lời nhiều

2.4 Giảm thiểu các chi phí 

Quản lý nhân lực tiệm nail hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm các chi phí quảng cáo và marketing. Tỷ lệ khách hàng có trải nghiệm tốt từ nhân viên sẽ quay trở lại cao. Khách hàng cũ sẽ dẫn thêm bạn bè, người thân của mình tới nếu như bạn có chương trình khuyến mãi tốt dành cho các nhóm bạn bè, gia đình. Bạn sẽ không mất quá nhiều chi phí để lôi kéo khách hàng mới từ những vị khách cũ. Quan trọng bạn phải quản lý nhân lực tiệm nail tốt để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho họ.

3. Những sai lầm cần tránh khi quản lý nhân lực tiệm nail

Những sai lầm cần tránh khi quản lý nhân lực tiệm nail
Những sai lầm cần tránh khi quản lý nhân lực tiệm nail

3.1 Không phản ứng nhanh với các vấn đề

Một số chủ tiệm nail thường mắc sai lầm là bỏ qua các vấn đề phát sinh. Họ cho rằng mọi việc nhân viên nên tự xử lý hay các vấn đề sẽ tự qua đi. Điều này có thể khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Nhân viên không có đủ kỹ năng và kinh nghiệm để giải quyết những vấn đề. Là người đứng đầu doanh nghiệp bạn cần đứng ra xử lý mọi việc một cách nhanh chóng nhất. Từ đó bạn sẽ nâng cao kỹ năng quản lý nhân lực tiệm nail 

3.2 Không đưa ra các định hướng rõ ràng

Nhân viên sẽ cảm thấy mình trở nên quan trọng hơn khi có đóng góp vào những mục tiêu mà bạn đặt ra. Khi nhân viên hoàn thành các mục tiêu bạn nên có sự khen thưởng họ. Có như vậy nhân viên sẽ gắn bó lâu dài hơn. Bạn cần lưu ý rằng khi đưa ra các mục tiêu bạn nên cho nhân viên các hướng đi đúng đắn để tránh mất thời gian làm lại từ đầu.

3.3 Tin tưởng và lắng nghe nhân viên

Những quan điểm của nhân viên đều góp phầnxây dựng tiệm nail tốt hơn. Họ làm việc tại tiệm nail nhiều hơn bạn nên sẽ nhìn thấy được những vấn đề cần khắc phục. Bỏ qua ý kiến đóng góp của nhân viên có thể khiến họ cảm thấy không được quan trọng trong tiệm nail. Vô tình bạn sẽ bỏ qua những cơ hội thay đổi để tiệm nail trở nên tốt hơn. Bạn nên thực sự lắng nghe và tin tưởng vào nhân viên mình. Điều đó sẽ giúp cho việc quản lý nhân lực tiệm nail thành công hơn.

4. Làm thế nào để bạn trở thành nhà quản lý nhân lực tốt

Để quản lý nhân lực tiệm nail trước hết bạn phải cho nhân viên thấy được mình chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng như thế nào. Bạn có thể làm theo một số cách dưới đây để trở thành một người quản lý chuyên nghiệp:

4.1 Công bằng quyết đoán trong quản lý

Một trong những mục tiêu của bạn là đưa ra quyết định công bằng, không thiên vị nhân viên. Với tư cách là nhà quản lý, nhân viên mong muốn bạn có phương pháp hiệu quả để dẫn dắt tập thể đạt được các mục tiêu kinh doanh. Bạn phải đưa ra các quyết định nhân viên nào phù hợp với các nhiệm vụ khác nhau. Khi có các vấn đề xảy ra bạn cần phải giải quyết nhanh chóng để không có phát sinh thêm. 

4.2 Trở thành nhà cố vấn

Để quản lý nhân lực tiệm nail tốt hơn, bạn nên trở thành nhà cố vấn cho nhân viên. Những khó khăn và vấn đề họ đang gặp phải trong công việc sẽ được bạn giải đáp và đưa ra lời khuyên thích hợp. Đối với tiệm nail có quy mô nhỏ thì bạn có thể lắng nghe trực tiếp từ các nhân viên. Còn những tiệm nail có nhiều chi nhánh với đông đảo nhân viên bạn có thể xây dựng hội, nhóm để mọi người đóng góp ý kiến và giải bày các thắc mắc của họ. Rất ít chủ doanh nghiệp có thể lắng nghe và tư vấn cho nhân viên của mình. Vì vậy, nếu bạn làm được bạn sẽ trở thành hình mẫu lý tưởng trong mắt nhân viên.

4.3 Nâng cao năng lực nhân viên

Đây là việc mà bạn nên làm đầu tiên để quản lý nhân lực tiệm nail tốt. Những nhân viên chuyên nghiệp không chỉ được quản lý tốt mà họ thường được cập nhật những kiến thức về nghề mới nhất. Để làm được việc đó bạn cần mở các lớp đào tạo nhân viên. Thông qua đó bạn sẽ biết được những nhân viên yếu kém cần cải thiện kỹ năng hay những bạn có đam mê và mong muốn được học hỏi. Trong quá trình đào tạo bạn cũng hiểu hơn về nhân viên của mình, sau này bạn có thể sàng lọc và chọn ra người giỏi nhất để quản lý các chi nhánh khi mở rộng quy mô.

5. Những mẹo quản lý nhân lực tiệm nail

Những mẹo quản lý nhân lực tiệm nail
Những mẹo quản lý nhân lực tiệm nail

5.1 Có tầm nhìn, lắng nghe và chia sẻ

Tầm nhìn và chiến lược là kỹ năng không thể thiếu của nhà quản lý giỏi. Các chiến lược đã hoạch định rõ ràng thì việc triển khai sẽ dễ dàng hơn, nhân viên cũng có động lực để làm việc. Đặc biệt nó còn thể hiện bạn là người sếp tài giỏi, làm việc chuyên nghiệp.

Hãy là một người sếp biết lắng nghe, đừng nên để nhân viên mình im lặng trong các cuộc họp. Hãy tạo bầu không khí thoải mái để nhân viên thể hiện những quan điểm cá nhân, những mong muốn được thay đổi trong công việc ,… Điều này sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao kinh nghiệm quản lý nhân lực tiệm nail

5.2 Đánh giá và khen thưởng cho những nhân viên xuất sắc

Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên định kỳ sẽ là công việc bạn không thể bỏ qua. Dựa trên các kết quả đánh giá bạn hãy đưa ra các chế độ khen thưởng phù hợp. Nó sẽ giúp nhân viên có thêm động lực để làm việc. Đồng thời nhân viên sẽ hài lòng hơn với những công sức mà mình đã đóng góp cho tiệm nail. Bên cạnh đó, với những cá nhân làm việc không tốt bạn hãy họp riêng và chỉ ra những điểm cần khắc phục. Để nhân viên không rơi vào tình trạng hụt hẫng bạn nên “khen trước chê sau”.

5.3 Tạo ra thật nhiều cơ hội cho nhân viên

Để tạo động lực làm việc và mong muốn nhân viên gắn bó lâu dài bạn nên tạo nhiều cơ hội để họ thăng tiến. Khi làm việc quá lâu trong một môi trường nhân viên thường không còn có hứng thú trong công việc. Năng suất làm việc của họ sẽ không còn cao như trước, công việc lặp đi lặp lại hằng ngày khiến họ nhàm chán. 

Để khắc phục tình trạng này bạn nên cho nhân viên biết lộ trình thăng tiến trong công việc. Đảm bảo rằng nhân viên sẽ có cơ hội thăng tiến, cải thiện mức lương cơ bản của mình. Hơn nữa khi chọn nhân viên nội bộ lên nắm giữ các vị trí cao hơn bạn cũng có sự tin tưởng và yên tâm. Những người quản lý được tuyển từ bên ngoài có thể sẽ không hiểu cách làm việc, văn hóa và mục tiêu mà bạn mong muốn. 

5.4 Tuyển dụng những nhân viên tốt nhất

Việc tuyển dụng nhân viên là rất quan trọng đối với các chủ tiệm nail hiện nay. Nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nếu xảy ra sai sót nào thì tiệm nail sẽ bị ảnh hưởng. Bạn nên tránh tình trạng vì quá vội vàng lấp khoảng trống còn thiếu mà tuyển nhân viên không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Bạn có thể tham khảo những yêu cầu công việc sau để tuyển dụng nhân viên tốt nhất cho mình:

  • Có kinh nghiệm và kiến thức tốt về nghề nail
  • Có đam mê và luôn cập nhật tốt các xu hướng làm nail mới nhất
  • Khả năng giao tiếp tốt và chủ động bắt chuyện với khách hàng
  • Có tinh thần làm việc nhóm và cống hiến hết mình
  • Gắn bó lâu dài với tiệm nail và có tham vọng lên vị trí cao hơn
  • Hoàn thành mọi trách nhiệm và công việc được giao

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố cần thiết khác để tuyển chọn nhân viên. Thế nhưng chỉ cần hội tủ đủ các yêu cầu trên là bạn đã có cho mình nhân viên tốt. 

6. Kinh nghiệm quản lý nhân lực tiệm nail bằng phần mềm online

Hỗ trợ quản lý nhân viên mọi lúc mọi nơi bằng phần mềm quản lý tiệm nails online Myspa đang là lựa chọn của rất nhiều nhà quản lý hiện nay. Phương pháp này không chỉ giúp các nhà quản lý tiết kiệm được thời gian mà còn tối đa được nguồn nhân lực. Phương pháp này sẽ giúp bạn trong việc quản lý với những tính năng sau:

  • Chấm công cho nhân viên từng bộ phận theo các ca khác nhau
  • Theo dõi lịch đăng ký làm việc của các bộ phận
  • Tính phần trăm các hoa hồng khi bán các sản phẩm dịch vụ đến khách hàng
  • Đánh giá nhân viên dựa trên các kết quả đánh giá của khách hàng về thái độ làm việc

XEM THÊM CHI TIẾT:

Những thông tin về kinh nghiệm quản lý nhân lực tiệm nail trên hy vọng đã giúp bạn xác định cho mình cách thức lãnh đạo nhân viên rõ ràng. 

Myspa – Phần mềm quản lý tiệm nails tốt nhất hiện nay.
Link tìm hiểu thêm: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-tiem-nails

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *