Giảm giá Dịch Vụ Ngành Làm Đẹp! Con Dao 2 Lưỡi

Biên tập:

Chiến lược giảm giá

Spa Salon Clinic TMV của bạn muốn thực hiện giảm giá để khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn hoặc sớm hơn dự định. Vậy làm thế nào để tạo ra một chiến thuật giảm giá thông minh mà không làm ảnh hưởng đến thương hiệu. Đừng bỏ qua bài viết “Giảm giá! Hãy thực hiện chiến lược một cách thông minh” Myspa chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Đánh giá hậu quả từ việc giảm giá đột ngột

Giảm giá trị thương hiệu

Phiếu giảm giá sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của một người về dịch vụ của Spa- Salon- Clinic- TMV. Hầu hết mọi người đánh giá một cái gì đó dựa trên giá của nó. Khách hàng có một cái gì đó gọi là suy luận về giá. Nghĩa là họ suy ra giá của một sản phẩm dựa trên phiếu giảm giá được cung cấp. Do đó, nếu spa của bạn cung cấp một chương trình giảm giá sâu, nó có thể khiến khách hàng cảm nhận sản phẩm hoặc dịch vụ đó có giá trị thường xuyên thấp hơn. Đây không phải là một điều tốt!

Thay vì đẩy nhanh doanh số bằng cách thường xuyên giảm giá, chúng ta nên tìm cách định vị sản phẩm của mình bằng những yếu tố có giá trị hơn. Ví dụ như chất lượng sản phẩm, dịch vụ hay thái độ, phong cách phục vụ của nhân viên. Hãy tập trung vào các dịch vụ của bạn có thể tăng thêm giá trị cho khách hàng. Hãy chứng minh rằng những gì bạn đang cung cấp thực sự làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ!

Tạo một tiền lệ xấu cho khách hàng

Mặc dù cung cấp sự giảm giá có thể làm cho khách hàng tiềm năng của bạn vui mừng vào thời điểm đó vì có được mức giá thấp. Nhưng điều này có thể tạo một tiền lệ xấu cho khách hàng.

Nếu một khách hàng đến spa và sử dụng dịch vụ của bạn lần đầu tiên với giá 500.000đ. Tại sao họ phải trả 700.000đ cho lần thứ hai? Tương tự như vậy, nếu họ biết giá dịch vụ của bạn khi đã giảm, tại sao họ phải trả giá đầy đủ? Ngay cả khi khách hàng muốn sử dụng một dịch vụ nào đó từ spa của bạn. Họ sẽ nghĩ rằng: “Tôi sẽ chỉ chờ phiếu giảm giá tiếp theo” thay vì giá đầy đủ cho nó”. Và về lâu dài bạn sẽ khó bán dịch vụ của mình dựa trên giá trị của nó thay vì giá cả.

Giảm biên lợi nhuận

Giảm giá
Giảm giá thông minh cùng Myspa

Là khó khăn để quản lý một Spa- Salon- TMV- Clinic đi đến thành công. Và với sự cạnh tranh ngày càng tăng, điều đó càng khó khăn hơn. Đó là lý do bạn cần nắm giữ càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Vậy nếu bạn giảm giá 50%, điều đó sẽ tác động gì đến doanh số của bạn? Điều đó có nghĩa là để đạt được mục tiêu doanh thu tương tự, bạn sẽ phải bán gấp đôi. Bạn có thời gian hay nhân lực để làm việc đó không?

Khi bạn đưa ra một phiếu giảm giá, bạn sẽ phải bán nhiều hơn nữa để đáp ứng chi phí. Mặc dù điều này có thể không nhất thiết ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh hiện tại của bạn. Hãy nghĩ về ý nghĩa của khối lượng công việc, số lượng nhân viên,… cần để đáp ứng. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nó tạo một áp lực tiêu cực lên chi phí của bạn. Nó đòi hỏi bạn phải cắt giảm nguồn nhân lực, giảm chi phí cơ sở vật chất,…

Nếu bạn không dành thời gian, nguồn lực, cơ sở vật chất thích hợp cho từng khách hàng tiềm năng, thì bạn sẽ gặp khó khăn hơn nhiều khi kết thúc đợt bán hàng đó. Điều này làm giảm lòng trung thành của khách hàng với spa. Và có thể họ sẽ không quay lại lần hai. Vì vậy, bạn lại phải giảm giá để thu hút khách hàng mới. Đó là chu kỳ không bao giờ kết thúc. Tất cả đều dẫn trở lại mức giảm giá đầu tiên đó.

Chiến lược giảm giá dịch vụ làm đẹp thông minh

Quá nhiều doanh nghiệp sử dụng giảm giá một cách ngớ ngẩn. Họ sử dụng nó khi hoảng loạn về các con số. Họ coi giảm giá như một cách để tăng doanh số nhanh chóng. Trên thực tế, giảm giá nên là chiến lược và là một phần của kế hoạch tiếp thị dài hạn. Hãy bắt đầu bằng cách đặt mục tiêu cho chiến lược. Hãy chắc chắn rằng bạn có một mục tiêu chính. Mục tiêu của bạn sẽ xác định loại giảm giá bạn cung cấp, cách bạn tiếp thị nó và khách hàng nào bạn nên nhắm tới.

Giảm cho khách hàng mới!

Bạn giảm giá vì bạn muốn khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì nhiều người tiêu dùng muốn có một động lực để rời khỏi thói quen mua hàng hiện tại của họ và thử một cái gì đó mới. Với mức giảm giá, họ có thể thử những gì bạn cung cấp với rủi ro thấp hơn. Điều này có nghĩa là nhiều người sẽ dùng thử sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ngoài ra, nếu giảm giá là ưu đãi giới hạn thời gian, khách hàng mới sẽ có lý do để dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn ngay bây giờ, thay vì muộn hơn. 

Cung cấp một phiếu giảm giá cũng có thể là một cách tốt để khiến khách hàng mới hoặc tiềm năng đăng ký danh sách email của bạn. Điều này cho bạn nhiều cơ hội hơn để liên lạc với họ trong tương lai.

Khắc phục sự cố, cải cách dịch vụ

Tầm quan trọng của xin lỗi là không bàn cãi được. Nhưng thay vì chỉ xin lỗi về những sai lầm, bạn có thể ghi điểm lớn nếu bạn đi xa hơn. Bạn có thể để làm cho sự việc trở nên dễ chịu hơn bằng cách cung cấp một ưu đãi tới khách hàng. Bạn có thể cung cấp một phiếu giảm giá, hoặc tặng kèm một sản phẩm, dịch vụ của spa. Đây là một cách thông minh để gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Và đồng thời nó cũng là một lời cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của spa bạn.

Ưu đãi lâu dài cho khách hàng thân thiết

Không giống như có được khách hàng mới, việc có được những người mua lặp lại đòi hỏi một tư duy khác. Bạn sử dụng giảm giá để khuyến khích lòng trung thành của thương hiệu hơn là lôi kéo mọi người dùng thử sản phẩm của bạn. Đây là một bước quan trọng trong hành trình đảm bảo và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Từ khóa ở đây là gắn kết mối quan hệ với khách hàng đặc biệt là sau quá trình sử dụng dịch vụ.

Khoản giảm giá này thường được phân phối thông qua chương trình khách hàng thân thiết cho khách hàng hiện tại và nó hoạt động. Nếu một khách hàng đã sử dụng dịch vụ từ bạn nhiều lần với giá đầy đủ, họ đã chứng minh rằng họ không phải là một người mặc cả với giá và họ là loại khách hàng sẽ tạo ra doanh thu nhiều nhất cho spa của bạn. Thưởng cho những khách hàng trung thành với mức giảm giá bất ngờ sẽ là một cách tuyệt vời để tạo niềm vui và khiến họ quay lại nhiều hơn nữa.

Khuyến khích người mua sử dụng dịch vụ cao hơn

Phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng Myspa

Bạn cũng có thể sử dụng giảm giá để khuyến khích người mua nâng cấp gói sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Có lẽ khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đến một dịch vụ cơ bản của spa. Nhưng họ sẽ nhận được nhiều giá trị nhất từ một lựa chọn tốt hơn, toàn diện hơn. Giảm giá có thể cung cấp cho họ thêm động lực để chọn nâng cấp lựa chọn của mình.


Myspa.vn hy vọng với bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn hoàn thiện chiến lược kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Phần mềm Spa Myspa – Top những phần mềm công nghệ trong lĩnh vực quản lý Spa – TMV – Clinic với rất nhiều tính năng trợ giúp quá trình quản lý nhân viên (tính lương, tính hoa hồng, theo dõi hoạt động của nhân viên,), quản lý khách hàng (theo dõi liệu trình, sắp xếp lịch hẹn,..),… và còn nhiều tính năng khác.

Với MYSPA công việc quản lý giờ chỉ là cú nhấp chuột! Và với mỗi nhấp chuột sẽ là một khách hàng được chăm sóc. Sứ mệnh nâng tầm vẻ đẹp Việt.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *