Hướng Kinh Doanh Spa Cho Nam Giới. Tại Sao Không?

Biên tập:

Kinh Doanh Spa Cho Nam Giới, Tại Sao Không?
Kinh Doanh Spa Cho Nam Giới, Tại Sao Không?

Ai nói đàn ông là không cần làm đẹp? Thậm chí, đôi lúc nam giới còn có nhu cầu làm đẹp cao hơn các chị em phụ nữ. Chính vì thế, spa nam chắc chắn là một thị trường vô cùng tiềm năng dành cho bạn. Hãy cùng Myspa điểm qua một số bí kíp kinh doanh spa cho nam giới hiệu quả nhất.

Thị trường spa dành cho nam 

Sắc đẹp và sức khỏe không chỉ dành cho phụ nữ – đàn ông ngày nay hiểu điều này! Họ cũng muốn có những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho riêng mình. Vì thế bạn có thể xây dựng các chiến lược kinh doanh spa cho nam giới một cách tốt nhất để tăng doanh thu khi hướng tới đối tượng khách hàng này.

Có thể thấy đa số đàn ông là những khách hàng trung thành nhất của các doanh nghiệp. Họ rất ít thay đổi địa điểm một khi đã có sự tin tưởng vào dịch vụ. Một thói quen nữa của nam giới là thường xuyên ghé tới những nơi quen thuộc.

Bởi vậy khi hướng tới khách hàng này bạn nên đưa ra các dịch vụ tốt nhất để kinh doanh spa cho nam giới được hiệu quả. Việc chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp ngày nay được nam giới chú trọng nhiều hơn. Nhu cầu của khách hàng nam cũng không thua kém nữ giới, họ muốn được làm đẹp toàn diện từ trong ra ngoài. Dựa vào đây bạn chỉ cần có quy trình upsell tốt là có thể bán thêm các sản phẩm và liệu trình cho họ.

Hướng kinh doanh spa cho nam giới

Tiếp cận khách hàng

Mặc dù rất muốn làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nhưng có nhiều nam giới lại ngại vì nghĩ rằng spa chỉ phù hợp với nữ giới. Để hạn chế những suy nghĩ đó bạn cần sử dụng những chiến lược marketing và quảng cáo hướng tới khách hàng nam giới nhằm kêu gọi họ tự tin đến spa chăm sóc sức khỏe và làm đẹp nhiều hơn. Dưới đây là một số chiến lược để bạn có thể truyền tải thông tin đến nam giới nhiều hơn:

Chạy quảng cáo

Việc này giúp bạn tiếp cận và truyền tải thông điệp của mình đến nhiều khách hàng hơn. Ngày nay mạng xã hội đang được mọi người sử dụng rất nhiều để giải trí và thư giãn. Đây là môi trường tốt để bạn nói cho khách hàng biết về spa nam giới của mình đang áp dụng dịch vụ và sản phẩm gì. Số lượt tiếp cận khách hàng tùy vào số tiền mà bạn bỏ ra. Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội đang được rất nhiều doanh nghiệp làm đẹp sử dụng.

Sử dụng SMS và email marketing 

Đây là 2 công cụ tốn rất ít chi phí mà tỉ lệ khách hàng click xem nội dung mà bạn gửi đến là rất cao. Khi khách hàng đã cung cấp thông tin thì bạn cần truyền tải thông điệp có giá trị đến họ. Khách hàng thường có cảm giác khó chịu khi thấy những nội dung quảng cáo được gửi đến tin nhắn và hộp thư của họ. Vì vậy bạn cần sử dụng 2 công cụ này một cách khéo léo và hiệu quả nhất để khách hàng cảm thấy thoải mái khi tiếp nhận thông tin. Bạn có thể thực hiện như sau để các chiến lược marketing spa cho nam giới được hiệu quả:

Đối với SMS marketing bạn cần cho khách hàng thấy được những nội dung có giá trị và ngắn gọn như: chương trình khuyến mãi khi đến spa, voucher giảm giá, gửi lời cảm ơn đến khách hàng, chúc mừng sinh nhật,…Bạn đừng quên đặt những lời kêu gọi khách hàng hành động khi chèn những đường link đăng ký nhận dịch vụ, khuyến mãi hay link dẫn đến trang thanh toán.

Xem thêm: Dịch vụ tin nhắn marketing SMS là gì? Mang lại hiệu quả gì cho spa, thẩm mỹ viện?

Tương tự như SMS marketing với email bạn sẽ truyền tải đến khách hàng của mình nhiều thông tin hơn. Khách hàng cũng dễ hiểu hơn các thông điệp của bạn khi được gửi một cách chi tiết. Điều bạn cần làm là tối ưu công cụ kêu gọi hành động và dẫn link về đúng mục thanh toán giúp bạn mang về nhiều doanh thu hơn.

Video viral về dịch vụ spa cho nam

Đây là một trong những chiến lược phổ biến nhất hiện nay được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để sử dụng chiến lược này thành công bạn cần nắm bắt được các xu hướng hot nhất hiện nay, những vấn đề, tin tức được mọi người quan tâm nhất, những ngày lễ tết, sự kiện,… Trong những video viral bạn xây dựng những nội dung có sự góp mặt của KOLs hay những bài nhạc hấp dẫn bắt tai, những clip có tính hài hước,… sẽ thu hút lượng khách hàng quan tâm rất cao. Quan trọng nhất nội dung phù hợp với khách hàng bạn nhắm tới.

Thông qua video bạn cũng có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa, những lời kêu gọi khách hàng là nam giới sử dụng dịch vụ và tới spa của mình làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Những lợi ích mà khách hàng nam sẽ nhận được, những giá trị mà spa sẽ mang lại tất cả nên có trong video để thu hút được sự quan tâm của họ nhiều hơn. Ngoài ra bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây cho việc kinh doanh spa cho nam giới.

Thiết kế không gian quý phái

Một nỗi khổ sở khó nói chính là “tình trong như đã mà mặt ngoài còn e”. Cái mác “phái mạnh” giúp đàn ông tự tin và mạnh mẽ hơn khi đứng trước phụ nữ. Thế nhưng đây là nguyên nhân khiến họ e ngại khi đối diện với nhu cầu làm đẹp của mình. Vì vậy, để cánh mày râu cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi bước vào, các nhà quản trị cần thiết kế cho spa của mình một không gian khỏe khoắn, lịch lãm và đầy nam tính.

Dù vậy, nam giới vẫn ít có xu hướng đến spa hơn khách hàng nữ. Một nguyên do là họ không quen thuộc hoặc không cảm thấy thoải mái trong môi trường spa. Để kinh doanh spa cho nam giới tốt bạn cần kiểm tra thật chi tiết cách thiết kế không gian có mang lại cho khách hàng cảm giác thân thuộc cho họ. Ngoài ra khi thiết kế cho spa bạn cần chú ý không gian bên ngoài. Nó sẽ được khách hàng chú ý đầu tiên khi đến spa. Nếu thiết kế tốt từ vẻ bề ngoài đến không gian bên trong spa cho nam giới bạn sẽ có được một lượng khách hàng ổn định và gắn bó lâu dài.

Dịch vụ spa nào phù hợp với nam giới

Để thu hút khách hàng nam, hãy chắc chắn thông điệp từ các bài quảng cáo của bạn sẽ chạm đến họ một cách nhanh – gọn – lẹ và dễ hiểu nhất. Cung cấp những dịch vụ mà họ cần, khả năng rất cao họ sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Chăm sóc da

Chăm sóc da là dịch vụ cần thiết khi kinh doanh spa cho nam giới
Chăm sóc da là dịch vụ cần thiết khi kinh doanh spa cho nam giới

Không riêng gì phụ nữ, rất nhiều trường hợp đàn ông gặp vấn đề về da. Các dịch vụ chăm sóc và điều trị cho da như trị mụn, thâm, nám, sẹo rỗ,… chắc chắn sẽ đánh vào tâm lý tiêu dùng của họ. Ngoài ra, một bộ phận không nhỏ đàn ông rất không ưa thích vấn đề lão hóa. Vì vậy, đừng quên bổ sung quy trình “trẻ hóa làn da” vào danh mục sản phẩm của bạn.

Massage

Spa cho nam giới không thể thiếu massage
Spa cho nam giới không thể thiếu massage

Ai lại không thích được đắm chìm vào cảm giác thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Điều này lại càng trở nên có ý nghĩa hơn nữa đối với cánh đàn ông. Những thao tác massage thuần thục chạm vào các nhóm cơ mệt mỏi… hứa hẹn sẽ là một điểm thu hút cực kì hiệu quả đối với khách hàng nam.

Triệt lông vĩnh viễn

Trước đây, nhắc đến triệt lông (waxing) mọi người thường nghĩ đó là việc của phụ nữ. Thế nhưng các chuyên gia báo cáo rằng, ngày nay rất nhiều nam giới đã dùng đến biện pháp triệt lông vĩnh viễn. Họ cần triệt lông những vùng lông mọc chưa đúng thẩm mỹ như lưng, ngực, bụng,… Cung cấp dịch vụ này, sẽ không ít khách hàng nam giới tìm đến bạn. 

Nhân viên tay nghề cao

Nhân viên luôn là yếu tố cốt lõi của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Vì vậy, hãy chắc chắn nhân viên của bạn là những người có tay nghề chuẩn và thái độ tốt. Ngoài ra, ngoại hình bao giờ cũng là một lợi thế vô cùng lớn. Để làm được việc này thì khâu tuyển dụng và lựa chọn nhân viên phù hợp là rất quan trọng.

Nhân viên hội tụ đủ các yếu tố trên sẽ giúp bạn không mất nhiều thời gian để truyền tải và đào tạo lại từ những bước cơ bản. Hơn nữa họ sẽ nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường mới. Điều quan trọng nhất là họ biết mình nên làm gì để giúp việc kinh doanh ngày càng phát triển.

Đầu tư trang thiết bị hiện đại

Kinh doanh spa cho nam giới không thể thiếu các trang thiết bị hiện đại
Kinh doanh spa cho nam giới không thể thiếu các trang thiết bị hiện đại

Điều quan trọng nhất là phải có hệ thống trang thiết bị tối ưu. Bạn nhất định phải chọn mua máy móc từ những thương hiệu sản xuất và nhà cung ứng uy tín. Bởi, tính chất của spa là tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. Ngoài ra, bạn nên cập nhật thêm xu hướng và tính năng mới từ các thiết bị ngoài thị trường. Điều đó có thể sẽ giúp bạn gia tăng danh mục sản phẩm trên cùng một loại máy.

Lưu ý khi kinh doanh spa danh cho nam

Đàn ông thường có quy trình mua sắm đơn giản hơn rất nhiều lần so với phụ nữ. Với nam giới, bạn nên đầu tư quảng cáo trả phí để sản phẩm xuất hiện ngay khi họ đang tìm kiếm thông tin nào đó tương tự. Vì vốn họ tìm đến các dịch vụ với tiêu chí đơn giản và tiện lợi. Vậy nên, tối ưu hóa quy trình kinh doanh spa cho nam giới là điều vô cùng quan trọng

Tối ưu vận hành spa cho nam

Phần mềm quản lý Myspa sẽ mang đến cho bạn cách quản lý spa tốt nhất hiện nay. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian, chi phí vào việc vận hành và quản lý các hoạt động spa. Những tính năng sau đây của phần mềm Myspa sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc kinh doanh spa cho nam giới:

  • Phần mềm có tính năng quản lý từ xa giúp bạn quản lý mọi việc dù đang ở đâu
  • Rất nhiều tính năng hỗ trợ cho việc quản lý spa như: quản lý công nợ, kho hàng, nhân viên,,…
  • Hỗ trợ báo cáo chính xác hiệu quả từng chi nhánh 
  • Hỗ trợ marketing và chăm sóc khách hàng thông qua tính năng: SMS marketing; xây dựng web, app thương hiệu cho các chủ spa khi có yêu cầu; đặt, nhắc lịch hẹn;…
  • Ghi nhận chính xác các đánh giá của khách hàng từ phần mềm Myspa
  • Các chủ spa cũng sẽ dễ dàng trong việc chấm công, tính lương, phần trăm hoa hồng,…

Myspa – Phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *