,

Bí quyết chăm sóc khách hàng clinic từ trong ra ngoài

Biên tập:

Hiện nay, không khó để tìm cho mình một clinic để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Số lượng clinic rất nhiều làm cho khách hàng bị ngộp và có sự so sánh về chất lượng, giá cả. Để không bị mất khách vào tay đối thủ các doanh nghiệp này phải tích cực chăm sóc trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ. Điều quan trọng nhất là tối ưu phương pháp chăm sóc khách hàng như thế nào cho hiệu quả? Vậy hãy cùng Myspa tìm hiểu những bí quyết chăm sóc khách hàng từ trong ra ngoài nhé!

Bí quyết chăm sóc khách hàng clinic từ trong ra ngoài
Bí quyết chăm sóc khách hàng clinic từ trong ra ngoài

Tại sao chăm sóc khách hàng clinic lại quan trọng như vậy ?

Từ những lời chia sẻ trên diễn đàn làm đẹp thì hiện nay nhiều clinic có tình trạng khách hàng “một đi không trở lại”. Phần lớn là do cách chăm sóc khách hàng spa chưa tốt và khách chưa cảm nhận được sự chất lượng. Đối với bất kì ngành làm đẹp nào cũng vậy, khách hàng là vô giá. Các chủ doanh nghiệp chạy đua với nhau phát triển dịch vụ chăm sóc tốt nhất để thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng. Có thế khách hàng mới quay lại với họ. Ngành spa cũng vậy luôn lấy khách hàng là thước đo hoàn hảo cho sự thành công. Muốn như vậy phải có cho mình cách chăm sóc khách hàng spa tốt nhất. Các chủ spa đã hướng tới việc tới ưu trải nghiệm của khách hàng để mang lại hiệu quả cao.

Một chi tiết nữa là chỉ cần một đánh giá về cách chăm sóc khách hàng clinic không tốt thì tự hỏi bao nhiêu lượt khách sẽ quay lại với phòng khám của bạn? Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp phòng khám có những đánh giá tích cực. Từ đó có được sự tin tưởng của khách hàng cũ và họ sẽ giới thiệu thêm khách hàng mới. Góp phần thúc đẩy thêm doanh thu cho phòng khám của bạn. Có thể thấy đây là công cụ marketing ít tốn phí nhất mà bạn đang có.

Các yếu tố quyết định chăm sóc khách hàng clinic tốt

Để chăm sóc khách hàng clinic một cách tốt nhất cần quan tâm 4 yếu tố chính sau đây.

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng clinic

Bạn phải có các dịch vụ chăm sóc khách hàng clinic chuẩn cho từng vị trí theo từng bước. Bởi vì khách hàng tiếp xúc trực tiếp các nhân viên trong phòng khám: từ vị trí bảo vệ, đến lễ tân, kỹ thuật viên, nhân viên bán hàng, rồi thu ngân,…Trừ khi có vấn đề gì nghiêm trọng khách hàng mới tìm đến quản lý và chủ clinic. Có thể thấy chỉ cần một cá nhân phục vụ không tốt là khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và có những đánh giá tiêu cực. Để kéo lại những khách hàng đã có cái nhìn không tốt là việc rất khó.  

Khả năng chăm sóc khách hàng clinic:

Nó đến từ vị trí con người, thiết bị máy móc và các chương trình khuyến mãi, không gian clinic,…Để thu hút khách hàng lâu dài, các phòng khám phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Họ muốn được quan tâm và thấu hiểu ngay trước, trong và sau khi về đến nhà. Việc phục vụ, tư vấn trong lúc làm dịch vụ ở phòng khám thôi là chưa đủ.. Các phòng khám phải linh động và hiểu được tâm lý của khách hàng. Trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm từ thực tế để chiều lòng khách hàng.

Xem thêm: Thu Hút Khách Hàng Đến Với SPA- CLINIC- TMV

Sự chủ động trong việc chăm sóc khách hàng clinic:

Làm cách nào để khách hàng có thể đặt lịch nhanh nhất mà không mất nhiều thời gian? Có cách nào để khách hàng tiếp cận những chương trình khuyến mãi nhanh nhất? Làm sao để khách hàng mua sản phẩm và gói liệu trình mà không cần đến cửa hàng? Tất cả nằm ở công nghệ 4.0 chỉ có áp dụng hiệu quả bạn mới mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất. 

Sự tiện lợi trong việc chăm việc chăm sóc khách hàng clinic:

Có thể thấy khách hàng ngày nay rất bận với công việc và gia đình. Họ có rất ít thời gian để ngồi đợi đến lượt mình làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Việc đặt lịch cũng khiến họ cảm thấy phiền phức khi không thể tự thay đổi lịch hẹn. Thậm chí có những khách hàng lâu năm than phiền rằng họ đang có trải nghiệm không tốt ở các clinic truyền thống . Vậy nên bạn cần áp dụng công nghệ để mang đến sự tươi mới cho khách hàng và chính bạn. Những quy trình truyền thống, phức tạp sẽ được tối ưu mang đến cho khách hàng trải nghiệm và sự tiện lợi tốt nhất.

Những cách chăm sóc khách hàng clinic hiệu quả nhất

Tạo ấn tượng tốt

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nên phải làm cho khách hàng cảm thấy mình được chào đón. Sự chào hỏi, nét thân thiện, nụ cười luôn trên gương mặt sẽ giúp họ có cái nhìn thiện cảm. Theo tâm lý thì không một vị khách nào muốn vừa bước vào trong là những nét mặt không cảm xúc và không lời chào hỏi.

Ngay từ khi bước vào cho đến khi ra về sẽ là cả quá trình để khách đánh giá. Cần có quy trình chuẩn chăm sóc khách hàng clinic hiệu quả. Không chỉ chăm sóc khi khách hàng ở phòng khám mà sau thời gian đó hãy gửi những lời cảm ơn và chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kéo khách quay trở lại. Rất nhiều yếu tố tạo sự ấn tượng tốt, quan trọng là cách bạn thể hiện nó ra sao.

Sử dụng các thiết bị và sản phẩm hàng đầu

Khách hàng sẽ luôn hướng mắt về các thiết bị và sản phẩm trên kệ khi bước vào cửa. Họ là những người bỏ tiền ra để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nên muốn biết bạn đang bán những sản phẩm và dịch vụ gì cho họ. Khách hàng sẽ đánh giá bạn có quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp của họ thông qua những thiết bị, sản phẩm tại clinic. Vì vậy cần đầu tư nhiều vào những thứ làm khách hàng không thể bỏ qua khi bước vào clinic.

Xem thêm: Dễ dàng quản lý chấm công spa với một phương pháp duy nhất

Ghi nhận đánh giá, phản hồi là phương pháp chăm sóc khách hàng clinic tốt nhất hiện nay

Có nhiều clinic chưa biết cách lắng nghe khách hàng của mình. Lời cảm ơn đã được gửi tới khách hàng mà không hề biết được khách có hài lòng hay không. Tại một số clinic chưa có dịch vụ đánh giá độ hài lòng của khách hàng. Vì thế không biết được khách hàng đang gặp vấn đề gì và clinic nên cải thiện những gì.

Hãy áp dụng những công nghệ để khách hàng có thể đánh giá trực tiếp và gửi đến tận tay của quản lý và chủ clinic. Bởi vì có rất nhiều khách đã để lại những đánh giá nhưng không nhận được phản hồi. Làm cho khách hàng cảm thấy không được lắng nghe và tìm đến một clinic khác tốt hơn. Họ sẽ cảm thấy được quan tâm hơn khi có những phản hồi của bạn về những vấn đề gặp phải khi ở clinic. Công nghệ sẽ hỗ trợ các chủ clinic trong việc ghi nhận những đánh giá. Từ đó có thể khắc phục những vấn đề không đáng có.

Cho khách hàng thấy được họ đang nhận được nhiều lợi ích từ bạn

Theo tâm lý đa số mọi người đều thích mình nhận được những món quà có giá trị. Hãy gửi những chương trình khuyến mãi để chăm sóc khách hàng clinic sau khi họ về đến nhà. Đây có thể coi là phương pháp giúp bạn tiếp cận lại khách hàng mà không tốn nhiều chi phí. Có thể làm cho họ quay lại và dẫn thêm nhiều khách hàng mới như bạn bè, gia đình,.. từ những chương trình mà clinic đang có. Việc này cũng giúp bạn tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng và mang về nhiều doanh thu hơn. Hãy tương tác với khách hàng thật nhiều qua những chương trình khuyến mãi của bạn.

Một điều nữa là nên áp dụng phần mềm để quản lý chương trình khuyến mãi. Phần mềm sẽ giúp bạn biết được khách hàng và chi nhánh nào chưa được áp dụng chương trình. Ngoài ra những tính năng của phần mềm quản lý thẩm mỹ viện, clinic sẽ giúp bạn phân loại được khách hàng như: khách hàng mới đến, khách hàng lâu năm hay khách thường xuyên sử dụng dịch vụ giá cao,…Từ đó có những chương trình riêng thu hút họ đến với clinic.

Tối ưu việc đặt lịch hẹn trên tất cả các kênh

Theo ghi nhận từ một số chủ clinic, có nhiều khách hàng hỏi về việc đặt hẹn online. Một số chủ clinic tối ưu được việc này do có phần mềm quản lý nhưng số còn lại thì không. Thông thường khách hàng sẽ đặt qua zalo, facebook, instagram,…Việc tổng hợp lại thông tin từ các nguồn sẽ mất rất nhiều thời gian và có thể bỏ sót một vài khách hàng. Nếu không áp dụng công nghệ vào quản lý bạn sẽ rất dễ mất khách. Chưa kể việc khách hàng bận việc sửa lịch hẹn đột xuất hay vô tình đặt lịch hai lần với một kỹ thuật viên,…Rất nhiều vấn đề sẽ xảy ra mà bạn không kiểm soát được.

Có mặt trên tất cả các kênh để chăm sóc khách hàng clinic

Ngày nay, khách hàng ngày càng cẩn thận hơn trước khi đưa ra quyết định. Họ luôn tìm kiếm các thông tin về các phòng khám chất lượng trên các trang mạng xã hội, web,… Việc bạn hiện diện tích cực trên tất cả các kênh sẽ làm khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Luôn cập nhật những kiến thức mới mẻ và bổ ích trên các trang xã hội, web để khách hàng có được những thông tin bổ ích từ đó sẽ chủ động tìm hiểu về phòng khám của bạn.

Cần giao tiếp với khách hàng trên tất cả các kênh khi họ có những câu hỏi về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Hơn nữa việc phủ sóng thương hiệu trên tất cả các kênh cũng giúp bạn bán hàng online dễ dàng từ đó tăng doanh thu và tăng độ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, nên có mặt ở mọi nơi mà bạn nghĩ khách hàng sẽ ở đó và tương tác thật nhiều.

Cách chăm sóc khách hàng clinic từ trong ra ngoài
Cách chăm sóc khách hàng clinic từ trong ra ngoài

Áp dụng phần mềm quản lý Myspa trong việc trong chăm sóc khách hàng clinic

Một phần mềm quản lý thẩm mỹ viện, clinic – Myspa sẽ giúp bạn làm những điều trên. Đặc biệt hỗ trợ bạn xây dựng web và app chăm sóc khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ:

  • Quản lý lịch hẹn chính xác và rõ ràng
  • Theo dõi lịch hẹn, liệu trình, linh hoạt trong việc thay đổi lịch từ khách hàng giúp chủ clinic chủ động sắp xếp nhân viên hơn
  • Hỗ trợ nhân viên phục vụ khách hàng theo thời gian làm việc trống 
  • Đặt lịch hẹn trực tuyến dễ dàng mà không cần đi đâu xa
  • Hỗ trợ đánh giá từ khách hàng trên hệ thống web và toàn hệ thống Myspa
  • Hỗ trợ xây dựng web và app thương hiệu tiếp cận khách hàng đa nền tảng
  • Nhắc lịch hẹn, chúc mừng sinh nhật, gửi thông tin chương trình khuyến mãi
  • Quản lý chăm sóc khách hàng clinic và giám sát nhân viên từ xa.
  • Quản lý các chương trình khuyến mãi cho các clinic
Áp dụng ngay cách chăm sóc khách hàng clinic hiệu quả nhất
Áp dụng ngay cách chăm sóc khách hàng clinic hiệu quả nhất

Trên đây là những bí quyết chăm sóc khách hàng clinic hiệu quả mà Myspa đã tổng hợp được từ các chủ clinic có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bạn có thể nghiên cứu thêm các phương pháp chăm sóc khách hàng khác từ những người đi trước hay trên các hội nhóm clinic. Myspa trợ thủ đắc lực của các chủ clinic.

Myspa – phần mềm quản lý thẩm mỹ viện, clinic chuyên nghiệp nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *