,

Tuyệt chiêu để SPA thu hút khách hàng mục tiêu hiệu quả

Biên tập:

Bạn đã nghĩ đến việc làm thế nào để thu hút nhiều khách hàng đến với spa của mình? Thế nhưng, bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời tốt nhất? Đừng quá lo lắng, Myspa đã có câu trả lời cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách thu hút khách đến spa và làm thế nào để spa đông khách hơn mỗi ngày.

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu những nguyên do làm cho spa vắng khách. Biết được việc này, bạn sẽ có những cách tốt nhất để hạn chế nó một cách hiệu quả.

Làm thế nào để spa đông khách hơn mỗi ngày?
Làm thế nào để spa đông khách hơn mỗi ngày?

Lý do khiến spa vắng khách

Xây dựng thương hiệu chưa tốt

Hầu như, khách hàng rất ít mua sản phẩm, dịch vụ ở spa mà họ chưa có nhiều thông tin. Đặc biệt là đối với ngành có liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn đang làm marketing và quảng cáo, nhưng khách hàng vẫn không biết doanh nghiệp của bạn. Có thể đã đến lúc bạn nên đánh giá lại và triển khai các hoạt động marketing, quảng cáo khác. 

Dịch vụ kém

Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc bán sản phẩm, dịch vụ tốt cho khách hàng thôi là chưa đủ. Khách hàng của bạn cần sự tiện lợi nhất có thể. Hiện nay, các spa truyền thống đang ít có cơ hội cạnh tranh với các trải nghiệm công nghệ đáp ứng mọi tiêu chí của khách hàng. Phần nhiều họ phải thay đổi để thích ứng nhanh với xu thế công nghệ đang ngày càng phát triển. Vì vậy, bạn cần cập nhật những công nghệ tốt nhất, nó sẽ giúp bạn rất nhiều việc như:

  • Đặt lịch hẹn online đa kênh giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đặt lịch
  • Nhắc hẹn khách hàng quên lịch để họ đến làm liệu trình
  • Có tính năng hỗ trợ ghi nhận các đánh giá của khách hàng trên hệ thống
  • Quản lý lịch hẹn của khách hàng một cách hiệu quả

Chất lượng dịch vụ không tương xứng

Giá cả là yếu tố quan trọng đối với hầu hết khách hàng. Nhưng nó không phải là nguyên nhân chính làm cho spa vắng khách. Giá cả phải đi đôi với chất lượng dịch vụ. Bởi vì khách hàng quan tâm đến những giá trị thật sự họ nhận được thông qua những chi phí mà họ bỏ ra. Nếu mức giá bạn đang tính không tương xứng với những gì bạn đang cung cấp, khách hàng sẽ rời bỏ spa của bạn bất cứ lúc nào. 

Không có tính nhất quán

Trong kinh doanh sự kiên định và nhất quán có thể tạo nên niềm tin. Khách hàng thường dựa vào sự nhất quán để an tâm đến thương hiệu sử dụng sản phẩm, dịch vụ,…Một doanh nghiệp không nhất quán thường được biết đến là có những thông tin truyền đạt ở mỗi nơi khác nhau, tên, logo, màu thương hiệu không đồng nhất, chất lượng không đồng đều, dịch vụ không đáng tin cậy,…Tất cả sẽ làm cho khách hàng không muốn quay lại và rời đi bất cứ lúc nào. Vì vậy, spa của bạn cần đặt sự nhất quán lên hàng đầu để khách hàng có thể an tâm mà sử dụng các sản phẩm, dịch vụ.

Cách làm cho spa thu hút khách hàng tìm đến

Cách làm cho spa thu hút khách hàng tìm đến
Những cách làm cho spa đông khách hơn mỗi ngày

Phương pháp truyền miệng từ khách hàng đến khách hàng

Truyền miệng là xu hướng tự nhiên để bày tỏ sự hài lòng khi cảm thấy được hạnh phúc. Nếu tối ưu việc này hiệu quả bạn sẽ khiến khách hàng sẵn sàng giới thiệu spa đến với bạn bè, người thân. Việc này sẽ đảm bảo bạn giữ chân khách hàng cũ và giúp spa đông khách hơn từ lời giới thiệu của họ. Bởi vì, những khách hàng cũ đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của bạn cho nên những lời đánh giá của họ hoàn toàn chất lượng trong mắt người thân và bạn bè.

Để truyền miệng mang đến cho spa đông khách, Myspa sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn:

  • Bạn cần một sản phẩm, dịch vụ thực sự chất lượng và mang đến nhiều giá trị cho khách hàng

  • Cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời, họ sẽ quay lại tận hưởng nó nhiều lần hơn nữa và có thể giới thiệu nhiều người hơn nữa giúp spa đông khách

  • Cung cấp cho họ lý do để truyền miệng cho spa của bạn. Đôi khi quảng cáo truyền miệng không tự động đến. Bạn phải khuyến khích và thúc đẩy khách hàng làm điều đó cho bạn.

Tạo hình ảnh spa đông khách, tấp nập

Việc này làm cho spa có sự tin tưởng nhiều hơn từ khách hàng. Bởi vì khách hàng tin tưởng vào những trải nghiệm của những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Càng có nhiều bình luận tích cực, hình ảnh spa đông khách thì càng nhận được niềm tin từ khách hàng. Hơn thế nữa hiệu ứng đám đông sẽ thu hút và kích thích nhu cầu của họ tăng lên. Từ đó doanh thu của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nhờ áp dụng hiệu quả phương pháp đăng tải hình ảnh spa đông khách

Nếu bạn mới mở spa và chưa có nhiều hình ảnh spa đông khách thì bạn có thể áp dụng phương pháp:

  • Thuê nhiều người làm “khách hàng ảo” đến spa sử dụng sản phẩm, dịch vụ
  • Hay miễn phí dịch vụ, sản phẩm thu hút khách hàng
  • Thuê người có tầm ảnh hưởng quảng cáo cho spa thu hút khách hàng và đăng tải các hình ảnh đó lên các trang mạng xã hội

Giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng

Các chương trình miễn phí, giảm giá và khuyến mãi có thể làm cho spa đông khách hơn. Nó là sự hấp dẫn và là cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả. Mọi người thường xem giảm giá, ưu đãi vừa là cơ hội tiết kiệm và vừa là sự tận hưởng sản phẩm, dịch vụ spa với giá “hời”. Với những chương trình giảm giá bạn có thể giữ chân được khách hàng cũ và từ họ có thể lôi kéo khách hàng mới. 

Trên thực tế, giảm giá ảnh hưởng đến việc mọi người mua nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn so với kế hoạch ban đầu. Họ thích “chớp lấy cơ hội” vì tâm lý sau này sẽ không còn rẻ như vậy nữa. Cung cấp các ưu đãi, giảm giá cũng là cách mà bạn quảng bá thương hiệu mạnh mẽ.

Tạo website riêng cho tiệm

Sở hữu trang web riêng cho spa của bạn là rất cần thiết hiện nay. Quan trọng nhất là bạn phải tối ưu trang web của mình. Bởi vì một trang web sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Để hiệu quả hơn, bạn nên để thông tin liên hệ ngay trên trang web (địa chỉ, điện thoại, email,..). Một trang web giống như bảng quảng cáo online đưa doanh nghiệp của bạn đại diện trên internet. Nó thường không tốn nhiều chi phí và mang lại hiệu quả cao trong việc giúp spa đông khách hơn.

Quảng bá trên mạng xã hội

Cùng với trang web các trang mạng xã hội đang cách thu hút khách đến spa hiệu quả. Bởi vì, ngày nay mọi người thường tập trung trên các trang mạng xã hội rất nhiều. Nó kết nối và truyền tải các thông điệp đến khách hàng một cách hiệu quả. Bạn nên theo dõi các trang mạng xã hội nào được nhiều người yêu thích sử dụng nhất và tập trung tối ưu để mang lại hiệu quả cao.

Có thể thấy mặc dù Facebook, Instagram,… đang rất phổ biến, nhưng một số mạng xã hội khác đang cho thấy sự áp đảo điển hình như là Tiktok. Việc tăng cường sự hiện diện trên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn mang về nhiều khách hàng.

>>> Chi tiết về một số ý tưởng quảng cáo spa hiệu quả <<<

Sử dụng phần mềm quản lý spa

Sử dụng phần mềm quản lý spa Myspa
Sử dụng phần mềm quản lý spa Myspa

Để tránh tình trạng không chăm sóc khách hàng tốt dẫn đến khách bỏ về vì:

  • Quá tải đơn hàng
  • Quá nhiều lịch hẹn
  • Hay phải để khách hàng chờ đợi quá lâu vì spa đông khách

Myspa đã có cách giải quyết cho bạn.

Tính năng “BOOKING ONLINE” của Phần mềm quản lý, CSKH chuyên nghiệp MYSPA giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Với tính năng này, khách hàng của bạn sẽ thoải mái sắp xếp các khung giờ phù hợp, linh động vì hệ thống sẽ ghi nhận lịch hẹn của khách hàng 24/24. Khi đến nơi, khách hàng chỉ cung cấp mã code là sẽ hiển thị tất cả thông tin đặt hẹn.


XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY VÀ ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ SỬ DỤNG 7 NGÀY MIỄN PHÍ:

Myspa – Phần mềm quản lý spa được yêu thích nhất hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *