,

Bảo mật thông tin khách hàng – Vấn đề “hot nhất” hiện nay mà các spa, salon cần quan tâm hàng đầu

Biên tập:

Niềm tin là một yếu tố thiết yếu của các mối quan hệ khách hàng bền chặt. Một phần của việc duy trì niềm tin đó là quản lý thông tin khách hàng hợp lý. Thông qua việc bạn bảo vệ thông tin cá nhân mà họ đã chia sẻ với spa, salon. Tìm hiểu các cách bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả sẽ giúp bạn có thể xây dựng lòng tin trong suốt hành trình của khách hàng. Bạn có thể tham khảo các nội dung dưới đây mà phần mềm quản lý spa – Myspa đã đúc kết được giúp spa, salon của bạn bảo mật thông tin tốt hơn.

Bảo mật thông tin khách hàng - Vấn đề "hot nhất" hiện nay các spa, salon cần quan tâm hàng đầu
Bảo mật thông tin khách hàng – Vấn đề “hot nhất” hiện nay các spa, salon cần quan tâm hàng đầu

Trước khi đi vào vấn đề chính bạn cần tìm hiểu việc bảo mật thông tin khách hàng là gì? Và tầm quan trọng của nó đối với spa, salon. Biết được điều này, bạn sẽ tìm ra những cách bảo mật thông tin khách hàng tối ưu nhất.

1. Khái niệm

1.1 Bảo mật thông tin khách hàng là gì?

Là việc áp dụng các biện pháp kiểm soát và thực hiện các quy trình cụ thể để bảo vệ thông tin khỏi một loạt các vấn đề, bao gồm:

  • Ngăn chặn truy cập trái phép
  • Tiết lộ, sửa đổi, sử dụng thông tin trái phép
  • Sự phá hủy thông tin

Việc bảo mật có thể bao gồm một số công nghệ nhất định trong kiểm soát thông tin khách hàng. Từ các diễn đàn làm đẹp có thể thấy hầu hết các spa, salon hiện nay đều có cho mình giải pháp bảo mật thông tin khách hàng hiệu quả bằng cách sử dụng phần mềm quản lý. Do đó, việc bảo mật là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp làm đẹp nào.

1.2 Các yếu tố quan trọng

  • Tính bảo mật: có nghĩa là thông tin không được tiết lộ cho các cá nhân, doanh nghiệp khác và không được truy cập trái phép khi chưa có sự đồng ý của người quản lý thông tin. 
  • Tính toàn vẹn: Là việc duy trì và bảo vệ tính chính xác và đầy đủ của thông tin. Điều này có nghĩa là dữ liệu không thể được chỉnh sửa theo cách trái phép. 
  • Tính khả dụng: Là thông tin phải có sẵn khi cần thiết và đảm bảo được độ chính xác. 

Từ những thông tin trên phần nào bạn có thể hiểu được bảo mật thông tin khách hàng là gì? Để hiểu thêm về nó, bạn có thể tham khảo thêm các nội dung dưới đây.

2. Tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin khách hàng

Việc mất hoặc tiết lộ thông tin khách hàng khi chưa có sự đồng ý của họ có thể gây nhiều thiệt hại cho spa, salon của bạn. Tệ hơn có thể dẫn đến kinh doanh spa lỗ. Đây là một trong những lý do chính của việc tại sao bạn nên bảo mật dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các nội dung dưới đây để thấy được tầm quan trọng của nó:

2.1 Bảo mật tất cả thông tin có giá trị

Bạn cần lưu ý rằng các thông tin quan trọng không nên được tiết lộ ra ngoài. Cho dù những thông tin đó là của spa, salon hay của chính khách hàng thì đây là những thông tin quan trọng cần phải được bảo mật một cách an toàn. Ngoài ra bảo mật thông tin có giá trị sẽ là yếu tố rất quan trọng đối với danh tiếng spa, salon của bạn. Bởi vì bất kỳ doanh nghiệp nào có thể bảo vệ thông tin khách hàng cũng sẽ tạo được niềm tin chọ họ.

Khách hàng sẽ biết rằng những thông tin khi ở spa, salon của bạn sẽ được an toàn. Việc này đảm bảo được sự cam kết bảo mật thông tin khách hàng từ spa, salon của bạn. Từ đó, họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng hơn. Những thông tin này sẽ rất quan trọng đối với bạn trong việc marketing và chăm sóc khách hàng

2.2 Marketing và tăng lợi thế cạnh tranh

Giữ các thông tin quan trọng để tránh việc bị truy cập trái phép sẽ giúp spa, salon của bạn vượt lên trước đối thủ cạnh tranh. Ngăn chặn bất kỳ quyền truy cập trái phép nào vào thông tin khách hàng spa, salon sẽ là chìa khóa quan trọng để bạn duy trì lợi thế cạnh tranh. 

2.3 Hạn chế được rủi ro

Các doanh nghiệp hiện nay ngày càng sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Vì vậy hệ thống của bạn sẽ ngày càng dễ bị tấn công hơn. Bảo mật thông tin khách hàng tốt sẽ làm cho spa, salon của bạn gặp tránh khỏi những vấn đề sau:

Thiệt hại về danh tiếng

Quyền riêng tư và bảo mật thông tin là rất quan trọng. Ngày nay, điều này được mọi người rất quan tâm nhất là khách hàng của bạn. Nếu bạn không giữ an toàn cho thông tin của khách hàng spa, salon của bạn có thể gặp rất nhiều rủi ro. Khách hàng thường mất niềm tin vào các doanh nghiệp không thể bảo vệ tốt thông tin cá nhân của họ. Như vậy nếu không cam kết bảo mật thông tin khách hàng và đưa ra các giải pháp hợp lý rất có thể bạn sẽ không có được sự tin tưởng của khách hàng.

Mất các thông tin quan trọng

Nếu không có các giải pháp bảo mật thông tin khách hàng hợp lý. Những người truy cập trái phép thông tin khách hàng của spa, salon sẽ khai thác dữ liệu quan trọng. Họ cũng có thể xóa đi những thông tin cần thiết. Bảo mật thông tin kém có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ không còn tin tưởng và không cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng. Tệ hơn khách hàng có thể ngăn chặn việc spa, salon liên hệ trực tiếp với họ. Khi không có được những thông tin quan trọng bạn sẽ không thể có được các chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Việc có những giải pháp bảo mật hiệu quả sẽ giúp ích được cho spa, salon của bạn rất nhiều. Ngoài những cam kết bảo mật thông tin khách hàng, bạn còn cần cho mình những cách sau đây.

3. Những cách bảo mật thông tin khách hàng spa, salon hiệu quả nhất hiện nay

Những cách bảo mật thông tin khách hàng spa, salon hiệu quả nhất hiện nay
Những cách bảo mật thông tin khách hàng spa, salon hiệu quả nhất hiện nay

3.1 Chỉ thu thập những thông tin cần thiết

Nếu bạn chỉ tập trung vào việc thu thập thông tin quan trọng và có lợi ích cho việc marketing. Bạn sẽ tối ưu được hai điều này:

Tập trung tuyệt đối vào việc bảo mật những thông tin quan trọng

Việc tập trung tuyệt đối vào bảo mật các thông tin cần thiết sẽ giúp spa, salon ít có khả năng bị đánh cắp thông tin quan trọng. Vì vậy bạn cần chọn ra những thông tin thật sự cần thiết trong việc phát triển kinh doanh và marketing ví dụ như tên, số điện thoại, thông tin vị trí khách hàng đang sinh sống, email,… Tuy nhiên khi bạn càng thu thập nhiều thông tin hữu ích thì nó không chỉ có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn mà còn là với các đối thủ cạnh tranh. Ngay lúc này bạn cần kiểm soát và quản lý chặt chẽ thông tin đã thu thập được.

Làm tăng niềm tin của khách hàng

Ngoài ra khi thu thập những thông tin quan trọng có thể làm tăng niềm tin của khách hàng. Còn khi bạn thu thập quá nhiều và không mang lại nhiều giá trị cho khách hàng thì họ sẽ ít tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn. Bởi vì có thể họ sẽ đặt câu hỏi tại sao bạn lại lấy nhiều thông tin từ họ? Và quan trọng là sử dụng nó với mục đích gì? Do đó, bạn cần thu thập những thông tin chất lượng. Nếu như có sự thắc mắc từ khách hàng bạn có thể cho họ biết một vài lý do tại sao bạn lại cần thông tin của họ.

Để đánh giá những thông tin nào thực sự cần thiết với việc phát triển kinh doanh của bạn. Bạn có thể kiểm tra định kỳ mọi thông tin mà mình thu thập được và xem xét nó có thực sự quan trọng không. Đây là việc mà bạn nên làm và yêu cầu nhân viên của mình thực hiện.

3.2 Đưa ra các quy định bảo mật thông tin khách hàng đối với nhân viên

Không phải tất cả nhân viên nào cũng cần truy cập vào các thông tin mà bạn thu thập được. Bởi vì sẽ có những bộ phận trong spa, salon không cần phải sử dụng tới thông tin khách hàng.

Việc đưa ra những quy định bảo mật thông tin khách hàng tại spa, salon và hạn chế việc truy cập vào dữ liệu sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn ít bị tấn công từ những người muốn truy cập trái phép hơn. Nhân viên ít có quyền truy cập vào thông tin khách hàng của bạn có thể làm giảm nguy cơ sai sót, chỉnh sửa và làm mất dữ liệu quan trọng. Bằng việc đưa ra các quy định bảo mật thông tin bạn sẽ phần nào kiểm soát được nhân viên truy cập trái phép vào dữ liệu quan trọng.

3.3 Sử dụng phần mềm quản lý spa

Sử dụng phần mềm quản lý spa
Sử dụng phần mềm quản lý spa

Làm thế nào để bảo mật thông tin khách hàng an toàn và hiệu quả nhất?

Đây có lẽ là câu hỏi được các chủ spa, salon quan tâm ngay từ khi bắt đầu kinh doanh. Thường tại các spa nhỏ, việc lưu trữ thông tin khách hàng theo phương pháp truyền thống rất phổ biến. Ví dụ như viết tay lưu vào sổ hoặc lưu trên Excel,… Nó dễ dẫn đến các tình huống xấu như mất dữ liệu, bị đánh cắp thông tin, hacker tấn công,…

Còn với các spa đã và đang sử dụng các thiết bị hỗ trợ như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý khách hàng thì vấn đề bảo mật lại chưa được đảm bảo rõ ràng. Bạn có dám chắc thông tin của khách hàng không bị rò rỉ và cung cấp cho các bên khác? Giải pháp tốt nhất là sử dụng phần mềm quản lý có sự chắc chắn về bảo mật thông tin. Vậy thì chúng ta nên chọn loại phần mềm như thế nào?

  • Trước khi chọn sử dụng một loại phần mềm quản lý. Bạn nên tham khảo về thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ ở đâu? Và ở server nào? Nó có đáng tin cậy hay không?
  • Tiếp theo về phần dữ liệu khách hàng có được sao lưu lại không? Và mỗi khi phần mềm cập nhật dữ liệu của bạn có bị mất không?

Bạn đang không biết phần mềm quản lý spa nào tốt nhất hiện nay?

Phần mềm có thể đáp ứng các yêu cầu trên đó là phần mềm quản lý – CSKH spa của Myspa. Với thế mạnh nổi trội về tính bảo mật thông tin khách hàng spa rất cao, Myspa luôn cam kết với khách hàng  về an toàn dữ liệu thông tin khi sử dụng, vì Myspa :

  • Sử dụng công nghệ điện toán đám mây, với server đặt tại Singapore. Do đó mọi thông tin của khách hàng đều được chuyển trực tiếp lên server Singapore mà không qua bất kỳ một trung gian nào tại Việt Nam. Nhờ vận hành online và lưu trữ trên Cloud (đám mây), không sợ bị sự cố  mất hết dữ liệu khách hàng do không phụ thuộc vào máy tính vật lý.
  • Thông tin khách hàng luôn được sao lưu liên tục và bảo đảm an toàn khi hệ thống cập nhật.
  • Myspa luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 giúp bạn giải đáp thắc mắc và nếu có gặp sự cố.

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

Myspa – phần mềm quản lý và bảo mật thông tin khách hàng tốt nhất hiện nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *