Quản lý đơn hàng là gì? Làm cách nào để quản lý hiệu quả dành cho spa, salon

Biên tập:

Đối với mọi doanh nghiệp mục đích cuối cùng luôn là thu về lợi nhuận. Tuy nhiên, có rất nhiều spa, salon có lượng khách dồi dào nhưng không thể theo dõi đơn hàng. Rộng hơn là quản lý thu chi toàn bộ spa, salon. Điều này trực tiếp dẫn đến việc không theo dõi sát sao tình hình doanh nghiệp. Từ đó tạo ra khó khăn cho các chủ spa khi đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Hiểu được điều đó, phần mềm quản lý spa – Myspa sẽ giúp bạn đưa ra các cách quản lý đơn hàng hiệu quả cho spa, salon.

Quản lý đơn hàng là gì? Làm cách nào để quản lý hiệu quả dành cho spa, salon
Quản lý đơn hàng là gì? Làm cách nào để quản lý hiệu quả dành cho spa, salon

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu quản lý đơn hàng là gì? Bởi vì khi hiểu rõ về nó bạn sẽ đưa ra cho spa, salon của mình những cách tốt nhất.

1. Quản lý đơn hàng là gì?

Là sự đề cập đến quá trình nhận, theo dõi và hoàn thành đơn hàng của khách hàng. Quá trình quản lý đơn hàng bắt đầu khi đơn hàng được đặt và kết thúc khi khách hàng làm xong sản phẩm, dịch vụ.

Khi mở rộng quy mô kinh doanh, điều quan trọng là phải tự động và hợp lý hóa quy trình. Nếu không, cuối cùng bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng đơn hàng đến.

Như vậy. bạn đã biết được quản lý đơn hàng là gì? Sau đây, bạn cần biết hệ thống quản lý đơn hàng là gì ? Và cách quản lý hiệu quả.

2. Hệ thống quản lý đơn hàng là gì?

Hệ thống quản lý đơn hàng cung cấp cho bạn một cửa hàng tổng hợp để xem và quản lý tất cả các đơn hàng của khách hàng ở một nơi.

Một số hệ thống cung cấp đồng bộ hóa hai chiều để đảm bảo thông tin đơn hàng được chuyển giữa hệ thống quản lý đơn hàng và nền tảng thương mại điện tử của bạn đồng thời cung cấp cho bạn khả năng hiển thị toàn bộ quy trình. Điều này có thể giúp tự động hóa luồng thông tin về đơn đặt hàng đến từng phần của chuỗi cung ứng bán lẻ .

Điều đó có nghĩa là bạn có thể theo dõi toàn bộ hành trình đơn hàng của khách hàng. Từ nút “Mua” đến khi giao hàng – và thậm chí trả hàng.

Tóm lại, một hệ thống tốt sẽ sắp xếp và tự động hóa mọi thứ cần thiết để mang đến cho khách hàng những thứ họ đã đặt đúng thời gian và ở tình trạng tốt nhất.

3. Tầm quan trọng cùa hệ thống quản lý đơn hàng?

3.1 Giành được những khách hàng mua sắm lúc 10 giờ tối

10 giờ tối là thời gian phổ biến nhất để người mua hàng đặt lịch hẹn. Đây có lẽ là khoảng thời gian bạn không ở bên máy tính. Một hệ thống tự động hóa sẽ giúp khách hàng của bạn đặt lịch dễ dàng dù bất cứ khung giờ nào mà bạn cũng có thể theo dõi được đơn hàng. Hệ thống sẽ tự động cập nhật lịch hẹn và đơn hàng của khách để bạn dễ dàng quản lý. So với việc quản lý đơn hàng bằng excel, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Bạn và nhân viên sẽ tiết kiệm thời gian hơn mà không phải để khách chờ đợi đến giờ mở cửa mới có thể đặt lịch hẹn.

3.2 Cải thiện độ chính xác và hiệu quả

Việc quản lý đơn hàng bằng excel có thể dẫn đến mất thời gian tìm kiếm đơn hàng. Tệ hơn có thể làm thất lạc đơn hàng của khách hàng. Ngoài ra, sẽ không biết các sản phẩm trong kho đang trong tình trạng càn hàng hay hết hàng. Một hệ thống quản lý đơn hàng online có thể thay bạn làm tất cả việc đó.

3.3 Xem tất cả các chợ của bạn cùng một lúc

Đối với các spa, salon có nhiều thị trường việc theo dõi những ai đã đặt hàng có thể trở nên phức tạp. Bằng cách có một trang tổng quan hiển thị tất cả các kênh ở một nơi. Bạn có thể đảm bảo rằng bạn không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ điều gì. Nghĩa là bạn luôn có toàn quyền kiểm soát doanh nghiệp của mình. 

3.4 Nhanh chóng tìm ra những cuốn sách bán chạy nhất

Điều tuyệt vời về hệ thống quản lý đơn hàng là nó tự động sắp xếp tất cả các số liệu thống kê và thông tin chi tiết về sản phẩm và đặt hàng. Ngoài ra nó còn cho thấy mức độ phổ biến của sản phẩm, dịch vụ khi được nhiều khách hàng chọn. Những hiểu biết sâu sắc này có thể chứng minh rất quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh doanh. Bởi vì nó cho phép bạn thấy những lĩnh vực nào đáng để đầu tư thêm và chú ý hơn. Nó cũng cho phép bạn xem bất kỳ xu hướng bất thường nào có thể phát sinh và hành động theo đó. Điều đó sẽ cho phép bạn điều chỉnh phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

3.5 Tự động xử lý đơn hàng

Có hệ thống quản lý đơn hàng online nghĩa là bạn đảm bảo thị trường của mình có ‘nhân viên’. Ngay cả khi bạn không ở đó. Đơn giản là các lịch hẹn đến sau khi bạn rời khỏi máy tính vẫn nằm trong đơn hàng. Nếu bạn sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng thông tin này có thể tự động được gửi đến mà bạn không cần phải ở gần máy tính của mình. Việc này dẫn đến ít chậm trễ hơn và tốc độ được cải thiện.

Từ các diễn đàn làm đẹp có thể thấy các spa, salon nhỏ hơn đang cạnh tranh với rất nhiều rất nhiều doanh nghiệp làm đẹp lớn. Điều cần thiết ngay lúc này là cần phải kiếm được lợi nhuận ở bất cứ đâu có thể. Một hệ thống quản lý đơn hàng online cho phép thương hiệu của bạn phát triển vững chắc, bằng cách cạnh tranh về tốc độ hoàn thành đơn hàng và tính sẵn có.

3.6 . Ít sai sót hơn khi hoàn thành đơn đặt hàng

Thật dễ dàng để tránh những sai lầm trong quá trình thực hiện khi bạn chỉ có một vài đơn hàng mỗi ngày. Bạn chỉ cần chọn đúng sản phẩm và lên đơn cho khách hàng rồi thanh toán. Thậm chí, bạn có thể nhớ trạng thái của sản phẩm còn hay hết hàng. Thế nhưng các đơn đặt lịch hẹn đến 24/7 từ khắp nơi thông qua nhiều kênh. Trong khi đó, khách hàng tại spa, salon đang cần tư vấn về tình trạng sản phẩm, dịch vụ. Lúc này, bạn sẽ bị quá tải và nếu không làm tốt bạn sẽ rất dễ mất khách hàng.

Bạn và nhân viên có thể mắc sai lầm khi đang xử lý khối lượng đơn hàng cao và phức tạp. Sản phẩm sai, thông tin khách hàng và lịch hẹn sai,… Những điều này có thể gây tổn hại đến danh tiếng của một spa, salon đang phát triển.

Đó là lý do tại sao phải có một hệ thống quản lý đơn hàng hợp lý. Tự động hóa và đồng bộ hơn có nghĩa là ít xảy ra sai sót từ bạn và nhân viên hơn. Mọi thứ vẫn có thể xảy ra sai sót. Đôi khi, đó là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng bạn sẽ có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình mà không bị quá tải.

3.7 Thông tin đáng tin cậy giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu

Bạn sẽ rất khó để hiểu các dữ liệu khi nó nằm rải rác trên nhiều nền tảng. Hệ thống quản lý cho phép bạn xem tất cả dữ liệu ở một nơi. Nó sẽ giúp dễ dàng phân tích thông tin có sẵn và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Hệ thống quản lý đơn đặt hàng cũng giúp xác định các vấn đề dễ dàng hơn. Bởi vì bạn có thể nhìn thấy toàn bộ quá trình. Khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian về lâu dài.

4. Tại sao quản lý đơn hàng bằng phần mềm lại quan trọng với spa, salon?

Rất nhiều spa, salon vẫn đang sử dụng các phương pháp quản lý đơn hàng truyền thống như sử dụng Word, Excel,…Thậm chí là sổ sách. Các phương pháp này không những gây mất thời gian tìm kiếm, quản lý cho chủ spa mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nhầm lẫn, sai sót. Điều này vô cùng nguy hiểm trong việc đánh giá tình hình kinh doanh spa, so sánh giữa các cơ sở và đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý.

Bên cạnh đó, khó khăn trong việc kết nối với máy bán hàng hay máy POS cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian của spa trong việc quản lý. Thậm chí từ việc khó khăn trong quản lý đơn hàng cũng dẫn đến việc khó khăn trong quản lý và theo dõi thông tin của chính khách hàng spa khi không thể lưu trữ đơn hàng của khách một cách dễ dàng và tiện lợi.

Myspa – Câu trả lời cho spa thời công nghệ số

Thấu hiểu khó khăn của spa/clinic/TMV/salon gặp phải và mong muốn mang đến những giải pháp quản lý tốt nhất. Myspa – đối tác của nhiều doanh nghiệp làm đẹp lớn như MR.ĐÀM BEAUTY, BB THANH MAI, MUSE CLINIC, WORLD MEDICAL CENTER, MCARE CLINIC & SPA … tự tin với công nghệ và tính năng vượt trội sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, thời gian nhất có thể:

  • Dễ dàng thiết lập và tạo đơn hàng mới:
    • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp nhanh chóng thiết lập và lưu trữ để theo dõi đơn hàng.
Dễ dàng thiết lập và tạo đơn hàng mới
Dễ dàng thiết lập và tạo đơn hàng mới
  • Thuận tiện theo dõi các dịch vụ/liệu trình/sản phẩm:
    • Việc lưu trữ và theo dõi các sản phẩm/dịch vụ đã được khách hàng sử dụng giúp spa có cái nhìn tổng quát về sản phẩm/dịch vụ được ưa chuộng.
Nhanh chóng tìm và thêm liệu trình/dịch vụ
Nhanh chóng tìm và thêm liệu trình/dịch vụ
  • Theo dõi và quản lý đơn hàng theo thời gian thực:
    • Tối ưu hóa và dễ dàng quản lý giúp spa tránh tình trạng quá tải hoặc quản lý buồng phòng/nhân viên không hiệu quả.
Quản lý buồng phòng/dịch vụ khách hàng đang sử dụng theo thời gian thực
Quản lý buồng phòng/dịch vụ khách hàng đang sử dụng theo thời gian thực
  • Báo cáo doanh thu đơn hàng chi tiết, hiệu quả:
    • Đơn hàng được lưu trữ từng giờ, ngày, tháng, năm, giúp các chủ spa có cái nhìn tổng quan và kịp thời đưa ra những chiến lược kinh doanh.
Tính năng báo cáo dịch vụ trên hệ thống Myspa
Tính năng báo cáo dịch vụ trên hệ thống Myspa

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

Myspa – Phần mềm số một đến từ Singapore, giải pháp cho spa, salon của bạn! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *