Xác định ‘Nỗi Đau’ của khách hàng và hướng khắc phục hiệu quả

Biên tập:

Hầu hết khách hàng mua hàng hoặc lựa chọn dịch vụ nào đó, họ thường quyết định bằng cảm xúc. Cảm xúc giúp khách hàng đưa ra quyết định nhanh nhất đó chính là ‘nỗi đau’ hay nói cách khác là nhu cầu thực sự. Nhưng để hiểu rõ điều đó thực sự không dễ dàng. Hãy cùng phần mềm quản lý spa Myspa tìm ra những ‘nỗi đau’ phổ biến của khách hàng và cách khắc phục hiệu quả.

Những 'Nỗi Đau' của khách hàng và cách khắc phục hiệu quả cho spa, salon
Những ‘Nỗi Đau’ của khách hàng và cách khắc phục hiệu quả cho spa, salon

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu nỗi đau của khách hàng là gì? Đây là thông tin quan trọng giúp bạn xác định cách khắc phục “nỗi đau” của khách hàng tốt nhất hiện nay.

1. Nỗi đau của khách hàng là gì? 

Là vấn đề cụ thể mà khách hàng đang gặp phải trong hành trình mua hàng của họ. Đơn giản hơn bạn có thể coi nỗi đau của khách hàng như vấn đề mà họ gặp phải. Hiện nay những vấn đề này vô cùng đa dạng và việc xác định cụ thể sẽ không dễ dàng. Hãy bắt đầu bằng cách xác định những điểm khó khăn của khách hàng. Mỗi khó khăn đề cập đến một vấn đề cụ thể mà khách hàng đang gặp phải.

Mặc dù nỗi đau có thể là một vấn đề cụ thể, dù nhỏ hay lớn, các doanh nghiệp hiện nay sẽ nhóm các nỗi đau thành các loại để có cách giải quyết tốt hơn. Myspa sẽ giúp bạn xác định những nỗi đau của khách hàng để bạn tìm cách khắc phục hiệu quả.

2. Những nỗi đau của khách hàng spa, salon hiện nay

2.1 Những nỗi đau về tài chính

Điểm đau về tài chính có lẽ là mối quan tâm chung của khách hàng hiện nay. Nhiều khách hàng trả quá nhiều chi phí cho các sản phẩm, dịch vụ mà họ sử dụng. Dẫn đến việc họ có thể bị căng thẳng về tài chính. Mặc dù dòng sản phẩm của bạn cao cấp nên giá sẽ rất cao. Thế nhưng bạn cần tìm hiểu khách hàng của bạn. Họ có thể chi tiêu quá nhiều tiền cho các nhà cung cấp sản phẩm hoặc giải pháp hiện tại. Vì vậy, họ muốn giảm các chi phí của mình. 

2.2 Nỗi đau về thời gian

Khách hàng tiềm năng của bạn đang lãng phí quá nhiều thời gian cho các nhà cung cấp, giải pháp, sản phẩm hiện tại của họ. Khách hàng đang muốn sử dụng thời gian của mình hiệu quả hơn. Bạn cần cho khách hàng thấy spa, salon sẽ giải quyết các vấn đề của họ như thế nào. Sử dụng hình ảnh, nội dung để mô tả cho khách hàng biết sản phẩm và dịch vụ của spa, salon có thể tiết kiệm thời gian của họ hiệu quả ra sao. Bạn cần giải thích cách mà spa, salon của bạn mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

2.3 Nỗi đau về quy trình

Một trong những nỗi đau của khách hàng đó là vấn đề về hệ thống quy trình của spa, salon. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang gây nhiều khó khăn cho khách hàng do quy trình chưa tối ưu. Khách hàng ngày nay yêu thích sự tiện lợi. Vì vậy, nếu quy trình của bạn chưa tối ưu họ sẽ chuyển qua thương hiệu khác. Bạn sẽ ít nhận ra điều này do nỗi đau về quy trình của khách hàng thường không rõ ràng. Đó là lý do tại sao bạn nên lắng nghe và tham khảo các ý kiến của khách hàng.

2.4 Nỗi đau về hỗ trợ

Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi một trong những nỗi đau của khách hàng đó là hỗ trợ. Khi mua các sản phẩm, dịch vụ khách hàng thường cần có sự hỗ trợ từ spa, salon. Bởi có nhiều sản phẩm, dịch vụ khách hàng chưa có nhiều thông tin về nó. Điều này là do các vấn đề của họ ít được các spa, salon trước đó giải quyết hoặc khách hàng muốn nhân viên của bạn tư vấn rõ ràng hơn.

Khi khách hàng đến với spa, salon của bạn điều họ mong muốn là có thể nhận được sự hỗ trợ trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay không. Bạn cần cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì mà họ mong đợi. Việc này sẽ làm cho họ cảm thấy được quan tâm và lắng nghe hơn.

3. Cách xác định nỗi đau của khách hàng spa, salon

Cách xác định nỗi đau của khách hàng spa, salon
Cách xác định nỗi đau của khách hàng spa, salon

3.1 Tạo các kết nối thông qua các trang mạng xã hội

Đây là bước đầu tiên trong việc xác định nỗi đau của khách hàng. Bạn cần tìm kiếm các hội, nhóm trên các trang mạng xã hội có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, nghiên cứu và ghi lại những thông tin quan trọng như:

  • Các vấn đề được thảo luận nhiều nhất
  • Các bài viết nhận được lượt tương tác lớn và chia sẻ nhiều

Mạng xã hội là nơi phổ biến nhất để mọi người chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau. Khi bạn bắt đầu xác định nỗi đau của khách hàng trên các trang mạng xã hội. Bạn sẽ tìm hiểu chính xác những gì họ đang quan tâm và thất vọng. Nó còn là cách bạn có thể thu hút và thuyết phục họ đến spa, salon của bạn. 

3.2 Gửi email với các câu hỏi về kỳ vọng

Cách xác định nỗi đau của khách hàng spa, salon dễ dàng nhất hiện nay là bắt đầu giao tiếp với khách hàng và cải thiện trải nghiệm của họ bằng việc gửi một email. Trong email, bạn cần đặt câu hỏi về kỳ vọng và mong đợi của khách hàng đối với spa, salon. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra khía cạnh nào là quan trọng nhất với khách hàng và có cần cải thiện lại các vấn đề hay không.

Bạn đừng nên chỉ hỏi khách hàng với những câu hỏi “có” hoặc “không”. Bởi vì câu trả lời của khách hàng sẽ không mang cho bạn bất kỳ thông tin hữu ích nào. Bạn có thể hỏi khách hàng với một câu hỏi mở như: “Bạn thích/mong đợi điều gì ở spa, salon của chúng tôi”. Nếu khách hàng của bạn đã sẵn sàng cung cấp cho bạn câu trả lời, thì đó sẽ là một cái nhìn sâu hơn về những nỗi đau của khách hàng spa, salon. 

3.3 Khảo sát và phân tích các phản hồi

Một cách dễ dàng khác để có được cái nhìn sâu sắc hơn về những nỗi đau của khách hàng. Bạn cần thiết kế một bản khảo sát để gửi cho khách hàng và người đăng ký sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết được:

  • Những nỗi đau của khách hàng
  • Xác định và phân tích những gì hiện đang làm khách hàng khó chịu
  • Những việc mà khách hàng đang muốn ở spa, salon của bạn
  • Những khía cạnh nào thu hút họ đến với spa, salon của bạn

4. Cách khắc phục nỗi đau của khách hàng hiệu quả

Khi bạn đã xác định nỗi đau của khách hàng spa, salon. Bạn cần đưa ra các chiến lược về cách khắc phục nó hiệu quả. Các kế hoạch sẽ tùy thuộc vào điểm khó khăn của khách hàng và giải pháp mà spa, salon của bạn có thể đưa ra.

4.1 Cung cấp cho khách hàng nhiều kênh giao tiếp linh hoạt

Việc spa, salon cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, trang web, trong ứng dụng,… sẽ giúp spa, salon của bạn hiểu được nhiều loại nỗi đau của khách hàng tại spa, salon và có thể khắc phục nó một cách hiệu quả. Đây là một cách chắc chắn để tăng sự hài lòng của khách hàng. Cung cấp cho khách hàng các giải pháp trợ giúp, truy vấn, yêu cầu và phản hồi giúp các hoạt động hỗ trợ khách hàng của bạn trở nên hiệu quả hơn. 

4.2 Hướng dẫn khách hàng đối phó với những “nỗi đau” của họ

ĐIều quan trọng là khách hàng của bạn cần phải hiểu cách bạn giải quyết “nỗi đau” của họ. Bạn có thể thiết lập một phần blog hữu ích và tối ưu hóa việc SEO để cung cấp thông tin chi tiết hơn về các giải pháp mà bạn cung cấp cho khách hàng. Bạn càng có nhiều thông tin, càng có nhiều khách hàng biết tới bạn. Họ sẽ dành thời gian để tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn và các nguồn thông tin khác trên các trang mạng xã hội. Từ đó có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và khả năng hiển thị thương hiệu spa, salon của bạn.

4.3 Tận dụng tài nguyên trực tuyến

Bạn có thể thấy mọi ngành nghề đều đang được bàn tán trên các trang trực tuyến như blog, trang tin tức, mạng xã hội, diễn đàn làm đẹp,… Đây là những tài liệu để bạn nghiên cứu miễn phí về nỗi đau của khách hàng. Bằng cách dành thời gian để xem các nguồn này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Sau đó bạn có thể sử dụng thông tin này trong các chiến lược marketing của bạn. Dưới đây là cách khai thác tốt nhất sức mạnh của các tài nguyên trực tuyến này:

Thực hiện nghiên cứu từ khóa cho nỗi đau của khách hàng

Tìm hiểu khách hàng đang tìm kiếm gì trên Internet bằng việc nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng. Có một số dịch vụ miễn phí và trả phí cho phép bạn tìm hiểu những gì người khác đang tìm kiếm trực tuyến. Nếu tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm, bạn có thể hiểu rõ hơn về những vấn đề mà họ có thể gặp phải. Dưới đây là một số công cụ miễn phí và trả phí mà bạn có thể tham khảo:

  • Công cụ Từ khóa Google Adwords
  • SEMRush

Tìm hiểu những gì khách hàng đang nói trên các trang trực tuyến

Phương tiện truyền thông xã hội là cách dễ nhất để có được thông tin hữu ích về những gì khách hàng của bạn đang nói đến. Các nhóm, diễn đàn và cộng đồng về bất kỳ chủ đề nào đều tồn tại trên phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian, bạn có thể tìm thấy những nhóm, diễn đàn và cộng đồng có liên quan đến thị trường của bạn. Bạn có thể ít giờ mỗi tuần trên các mạng xã hội chính (Facebook, Twitter, LinkedIn,…) để tìm kiếm các chủ đề trong ngành của bạn và đọc những gì khách hàng đang nói đến nhiều nhất.

5. Phần kết luận

Việc xác định nỗi đau của khách hàng và đưa ra giải pháp cụ thể là rất quan trọng. Bạn sẽ thu hút được những khách hàng mới, những người đang cảm thấy mệt mỏi khi phải đối mặt với những khó khăn và thất vọng mà họ đang trải qua ở các spa, salon khác. Không chỉ thế, bạn có thể thuyết phục được khách hàng trước đây quay lại spa, salon của mình bằng cách cho họ biết bạn đã cải thiện như thế nào. Để giữ chân những khách hàng hiện có, bạn cần liên tục cải thiện trải nghiệm của họ với các dịch vụ, sản phẩm xuất sắc.

Nỗi đau của khách hàng có thể được giải quyết bằng những gì mà spa, salon của bạn cung cấp. Ngoài ra nó còn là cách bạn chọn chiến lược marketing hướng tới khách hàng. Lắng nghe là điều đầu tiên bạn có thể làm để xác định những nỗi đau này. Chú ý đến việc lắng nghe khách hàng cho phép bạn đáp ứng kỳ vọng của họ. Từ đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

6. Quản lý spa, salon cùng Myspa

Quản lý spa, salon cùng Myspa
Quản lý spa, salon cùng Myspa

Ngoài việc thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp cần trang bị cho mình công cụ hỗ trợ việc quản lý. Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay – Myspa sẽ là người bạn đồng hành của các chủ spa, salon. Với việc nhận được sự tin tưởng của nhiều Spa/Salon/Clinic/Nails/Thẩm mỹ viện lớn trên toàn quốc. Myspa hi vọng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc quản lý doanh nghiệp. Phần mềm Myspa sẽ giúp bạn giảm tải công việc và tăng hiệu quả kinh doanh trong thời gian ngắn.

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

Myspa – Phần mềm quản lý spa, salon tốt nhất hiện nay. Đồng hành cùng hàng nghìn cơ sở làm đẹp vì nhan sắc Việt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *