Đặt lịch hẹn đa kênh đối với spa, salon – Lợi ích của tính năng booking online

Biên tập:

Mạng xã hội đang là thị trường béo bở để các thương hiệu tiếp cận nhanh chóng với khách hàng. Các spa, salon cũng đang tích cực xây dựng chiến lược truyền thông đa kênh thông qua các trang mạng xã hội để tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn. Thế nhưng truyền thông đa kênh thôi là chưa đủ, các Spa/TMV/Clinic cần phải tạo nên sự tiện lợi và khiến khách hàng hài lòng hơn ngay từ những bước đầu tiên khi tiếp xúc với Spa. Cùng phần mềm quản lý và thiết kế app thương hiệu – Myspa nắm bắt kịp thời xu thế đó qua tính năng đặt lịch hẹn đa kênh – Booking Online để hỗ trợ các spa, salon trong việc lên lịch hẹn trực tuyến với khách hàng.

Đặt lịch hẹn đa kênh đối với spa, salon - Lợi ích của tính năng booking online
Đặt lịch hẹn đa kênh đối với spa, salon – Lợi ích của tính năng booking online

1. Tầm quan trọng của việc đặt lịch hẹn online

Theo tâm sự nghề spa từ các chủ doanh nghiệp, ngày càng có nhiều spa, salon nhận ra lợi ích của việc có hệ thống phần mềm hay app đặt lịch hẹn. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn; mà còn cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Không quan trọng bạn sở hữu một chuỗi spa, salon lớn hay một cửa hàng làm tóc nhỏ, di động; bất kỳ doanh nghiệp làm đẹp nào có sản phẩm, dịch vụ có thể đặt trước hoặc cho thuê đều có thể hưởng lợi từ việc sử dụng hệ thống đặt lịch trực tuyến. Sau đây là tầm quan trọng của việc đặt lịch hẹn online

1.1 Đặt chỗ 24/7

Một trong những lợi ích chính của hệ thống đặt lịch trực tuyến là cho phép khách hàng đặt chỗ vào thời điểm thuận tiện nhất cho họ. Sử dụng hệ thống đặt lịch trực tuyến, khách hàng sẽ đặt vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Họ không cần phải lo lắng về việc đó có phải trong giờ làm việc hay không. Nếu bạn nghĩ về điều đó, khách hàng có nhiều khả năng đặt lịch vào buổi tối. Bởi vì không giống như làm việc, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để lướt Internet lúc rảnh rỗi. Cung cấp cho khách hàng của bạn một hệ thống đặt lịch trực tuyến luôn mở để kinh doanh và bạn có cơ hội tốt nhất để tăng đáng kể số lượng đặt lịch của mình.

1.2 Tiết kiệm chi phí

Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí bằng việc có hệ thống đặt lịch hẹn. Thay vì phải trả hoa hồng cho một cổng đặt lịch bên ngoài mỗi khi khách hàng đặt chỗ, bạn sẽ chỉ cần trả chi phí cho phần mềm của mình và không phải trả thêm một xu nào. Bằng cách tạo hệ thống đặt lịch riêng, bạn sẽ loại bỏ được các chi phí không đáng có.

Hệ thống đặt lịch trực tuyến cũng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc quản trị. Một số quy trình có thể được tự động hóa bởi phần mềm bao gồm:

  • Kiểm tra tình trạng phòng trống của bạn để tránh đặt phòng hai lần
  • Thu thập thông tin khách hàng
  • Gửi email, sms để xác nhận đặt lịch

Tự động hóa các quy trình này sẽ cho phép bạn dành ít thời gian hơn cho việc quản lý. Không dừng lại ở đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho các công việc kinh doanh khác.

1.3 Lập kế hoạch nguồn lực

Sử dụng phần mềm đặt lịch trực tuyến cũng sẽ giúp bạn lập kế hoạch nguồn lực hiệu quả hơn. Ví dụ, nếu bạn quản lý một spa, salon phần mềm đặt chỗ trực tuyến sẽ có thể cho bạn biết bạn có bao nhiêu lượt đặt chỗ và bạn cần phục vụ cho bao nhiêu người. Điều này sẽ giúp nhân viên lập lịch trình dễ dàng hơn rất nhiều. Bởi vì bạn sẽ dễ dàng điều phối và phân công nhiệm vụ cho nhân viên của mình. Việc lập kế hoạch nguồn lực tốt hơn sẽ ngăn chặn sự chậm trễ về thời gian do thiếu hụt nhân viên và cho phép bạn giữ khách hàng hài lòng.

1.4 Tăng lợi nhuận

Đầu tư vào hệ thống đặt lịch trực tuyến sẽ mang lại lợi tức đầu tư tuyệt vời. Bởi vì nó không chỉ tăng số lượng đặt lịch mà còn giúp bạn bạn kiếm lợi nhuận cao hơn.

Điều tuyệt vời về các hình thức đặt lịch trực tuyến là chúng cũng có thể được sử dụng để bán thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, quảng cáo những thứ như tiện ích bổ sung và các tính năng bổ sung cho khách hàng. Đây có thể là những điều mà nhân viên của bạn sẽ quên đề cập đến. Nếu như họ đang đặt lịch qua điện thoại trong thời gian bận rộn. Khách hàng cũng có nhiều khả năng mua thêm nếu họ có thể thực hiện việc đó trực tuyến. Bởi vì họ sẽ có nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định của mình.

2. Các tính năng quan trọng mà phần mềm đặt lịch hẹn cần phải có

Các tính năng quan trọng mà phần mềm đặt lịch hẹn cần phải có
Các tính năng quan trọng mà phần mềm đặt lịch hẹn cần phải có

2.1 Các tính năng cần tìm

Một ứng dụng đặt lịch hẹn có thể là một khoản đầu tư về cả tiền bạc và thời gian. Bạn không chỉ cần mua sản phẩm phù hợp mà còn phải đầu tư thời gian để thiết lập và học cách sử dụng. Đây là lý do tại sao bạn nên bắt đầu với một phần mềm đặt lịch hẹn dễ sử dụng.

Đây là danh sách các tính năng quan trọngphần mềm lập kế hoạch hiệu quả phải có .

2.2 Giao diện thân thiện với người dùng

Không phải tất cả khách hàng của bạn đều có kinh nghiệm với công nghệ. Vì vậy bạn phải chọn một app đặt lịch hẹn thân thiện với người dùng. Không chỉ vậy, nó cũng phải dễ dàng điều hướng.

Bạn không muốn bạn hoặc khách hàng của bạn cảm thấy thất vọng khi cố gắng điều hướng trang đặt lịch và cuối cùng phải gọi hỗ trợ. Điều đó đánh bại mục đích của việc đặt ứng dụng lên lịch cuộc hẹn. Do đó, điều quan trọng là ứng dụng của bạn phải phản hồi nhanh và dễ sử dụng.

2.3 Khả năng quản lý

Sau khi thiết lập app đặt lịch, bạn cần kiểm tra ứng dụng có giúp dễ dàng đặt lịch. Điều này cũng nên được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của công ty bạn; bạn có cần thông tin khách hàng nhất định trước cuộc hẹn không? Ứng dụng sẽ có thể tự động hóa quá trình thu thập thông tin đó.

Cũng nên có các tùy chọn để gửi lời nhắc. Điều này cho phép khách hàng thêm cuộc hẹn vào lịch của họ chỉ bằng một nút bấm. Điều quan trọng là phải có thông báo khi bạn hoặc khách hàng thay đổi hoặc hủy bỏ cuộc hẹn.

Việc có thể xem lịch trình của nhân viên cũng có thể là một công cụ hữu ích trong các ngành công nghiệp khác, nơi yêu cầu lập kế hoạch chiến lược cho nhân viên. Ví dụ, các ngành khách sạn hoặc bán lẻ. Xem lịch trình của mọi người giúp sắp xếp nhân viên vào guồng quay công việc dễ dàng hơn.

2.4 Thông báo tự động

Để tránh bất kỳ thông tin sai lệch nào, một ứng dụng đặt lịch hẹn sẽ gửi thông báo tự động cho cả bạn và khách hàng. Điều này phải bao gồm xác nhận, lời nhắc, thay đổi và hủy cuộc hẹn.

Mỗi thông báo nên bao gồm một liên kết để khách hàng có thể thay đổi hoặc hủy bỏ cuộc hẹn một cách dễ dàng. Điều này tránh gặp phải tình trạng vắng mặt và sử dụng thời gian của bạn tốt hơn nhiều. Khách hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng hủy cuộc hẹn để bạn có thể sử dụng thời gian đó cho việc khác thay vì chờ đợi xung quanh. Theo ý kiến ​​các chủ spa trên diễn đàn làm đẹp, lời nhắc qua SMS là lời nhắc tốt nhất. Bởi vì khách hàng có thể bỏ qua email; thế nhưng tin nhắn văn bản sẽ hiển thị trên màn hình bất kể điều gì.

2.5 Tạo báo cáo

Chúng ta đang sống trong một thế giới dựa trên dữ liệu. Dữ liệu được thu thập bởi một ứng dụng đặt lịch hẹn có thể rất sâu sắc. Nó bao gồm tỷ lệ giữ chân, nhân khẩu học, số lượt hủy, lượt đặt lại, vắng mặt, v.v. Những con số này thường có thể được tìm thấy trên trang tổng quan của ứng dụng lập lịch. Thế nhưng việc có tùy chọn để tạo báo cáo tự động cũng có thể tiết kiệm thời gian.

Gửi báo cáo cho nhân viên marketing hoặc kế toán của bạn có thể giúp thực hiện các thay đổi. Nó cung cấp cơ hội để xác định các điểm yếu hoặc các lĩnh vực khác để cải thiện.

2.6 Lời nhắc qua SMS

Để ứng dụng đặt lịch hẹn của bạn có giá trị đầu tư; nó sẽ có thể tự động gửi lời nhắc cho khách hàng của bạn. Điều này làm giảm đáng kể số lần vắng mặt mà bạn có thể gặp phải. Việc vắng mặt không chỉ làm lãng phí thời gian mà còn ảnh hưởng đến năng suất của bạn.

Để tránh ngăn cản khách hàng sử dụng ứng dụng lập lịch của bạn; họ không bắt buộc phải tạo tài khoản với tất cả thông tin của họ. Tuy nhiên, nó vẫn là một tùy chọn quan trọng cần đưa vào để những khách hàng đặt lịch lại có thể tiết kiệm thời gian do không phải nhập lại thông tin của họ.

2.7 Nút “Đặt ngay” bắt mắt

Đặt nút “Đặt ngay” nổi bật trên trang web của bạn là một bước quan trọng để thu hút khách hàng đặt lịch hẹn. Nó phải bắt mắt để đảm bảo rằng khách truy cập vào trang web của bạn không chỉ lướt qua nó. Sử dụng các từ có thể hành động như “Đặt ngay bây giờ” hoặc “Đặt chỗ của bạn” làm nội dung của nút.

Có các nút hành động là phương pháp hay để thu hút người dùng. Nó cung cấp cho họ một dấu hiệu rất rõ ràng về những gì cần làm tiếp theo. Chúng cũng có thể được sử dụng cho bất kỳ chương trình khuyến mãi hoặc giao dịch nào mà bạn có thể cung cấp. Bạn cũng có thể bao gồm các nút hành động trong các tài liệu tiếp thị kỹ thuật số khác, chẳng hạn như bản tin email.

2.8 Phương thức thanh toán

Nếu bạn yêu cầu đặt cọc hoặc tính phí hủy, thì việc chọn ứng dụng đặt lịch có tính năng thanh toán là rất quan trọng. Nó không chỉ đơn giản hóa mọi thứ cho khách hàng của bạn mà còn giúp bạn không phải tìm kiếm thông tin thanh toán.

Điều quan trọng là cung cấp các phương thức như thẻ tín dụng; hoặc chuyển khoản ngân hàng để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng. Sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến tạo sự thuận tiện cho cả khách hàng và nhân viên. Nó là điều cần thiết để ngăn chặn bất kỳ tình huống khó xử hoặc tổn thất nào.

2.9 Sử dụng ứng dụng đặt lịch hẹn giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc

Ứng dụng cuộc hẹn đơn giản hóa công việc kinh doanh của bạn. Nó tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp của bạn bằng cách cho phép khách hàng đặt, thay đổi hoặc hủy bỏ cuộc hẹn trực tuyến theo quyết định của họ. Nó cũng đơn giản hóa việc sắp xếp các cuộc họp nhóm hoặc lên lịch cho nhân viên của bạn theo ca của họ.

Trong ngành du lịch, việc sử dụng ứng dụng lên lịch cuộc hẹn sẽ giúp bạn không phải phỏng đoán khi đặt tour. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao việc có thể nhanh chóng đặt một chuyến tham quan vào thời gian họ mong muốn. Có thể hủy hoặc thay đổi chuyến tham quan đã lên lịch của họ cũng sẽ giúp bạn không bị mất thu nhập do vắng mặt.

Không phải tất cả các ứng dụng đặt lịch trực tuyến đều được tạo ra như nhau. Có rất nhiều tính năng và mức giá khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng bạn chọn. Điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi mua một kế hoạch. Là một phần của nghiên cứu này, hãy xác định những tính năng nào không thể thương lượng đối với công ty của bạn.

Để giúp bạn trong hành trình này, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các ứng dụng đặt lịch hẹn tốt nhất hiện có

3. Con đường nào cho spa, salon trong thời đại số

Con đường nào cho spa, salon trong thời đại số
Con đường nào cho spa, salon trong thời đại số

Quay lại chỉ 20 năm trước đây, phần lớn các khách hàng của các Spa chỉ có một cách duy nhất để sử dụng dịch vụ là đến tận nơi và trải nghiệm dịch vụ. Điều này đã dẫn tới đôi khi các Spa quá tải, không kịp phục vụ và chăm sóc khách hàng gây nên những bất tiện và trải nghiệm không tốt. Ngày nay, với các hệ thống đặt lịch hẹn đã mang lại rất nhiều lợi ích cho các Spa.

Tuy nhiên, các phần mềm đặt lịch khai thác offline chỉ chạy trên một máy sẽ gây ra nguy cơ mất dữ liệu, hoặc khai thác online từ các sever không rõ nguồn gốc gây nên việc rò rỉ dữ liệu về Spa và khách hàng.

Nắm bắt kịp thời xu thế đó, Myspa đã cho ra đời tính năng Đặt lịch hẹn đa kênhBooking Online để hỗ trợ các Spa/TMV trong việc lên lịch hẹn trực tuyến với khách hàng. Được tích hợp và đồng bộ đa nền tảng trên nhiều trang mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo, Twitter,…

3.1 Lợi ích tính năng đặt lịch hẹn đa kênh của phần mềm quản lý và thiết kế app Myspa

  • Hệ thống tự động ghi nhận lịch hẹn của khách hàng 24/24.
  • Giảm thời gian tư vấn online, telesale,…
  • Tránh tình trạng quá tải trong giờ cao điểm vì khách hàng chỉ cần cung cấp mã code hoặc mã đặt chỗ (khách hàng nhận được khi hoàn tất đặt hẹn online) là nhân viên có thể truy ra thông tin đầy đủ đơn đặt hẹn của khách hàng.
  • Thông tin đặt hẹn của khách hàng từ các kênh khác nhau (Facebook, Zalo, Instagram, Website,…); sẽ tích hợp về phần mềm quản lý giúp Spa quản lý dễ dàng.
  • Tiết kiệm thời gian tổng hợp thông tin.
  • Giảm thiểu rủi ro mất đơn hàng, sắp xếp trùng lặp lịch hẹn.
  • Đồng bộ thông tin một cách rõ ràng từ nhiều nguồn khác nhau.
  • Giảm chi phí marketing, tăng doanh số.
  • Theo dõi được nguồn khách hàng đến từ các kênh. Việc này sẽ giúp bạn có các chiến lược Marketing, Sales thích hợp cho từng kênh.

3.2 Tính năng đặt lịch hẹn Myspa – giải pháp chuyên nghiệp cho Spa/Clinic/Salon/TMV

  • Dễ dàng đặt hẹn trên nhiều nền tảng:
    • Khách hàng đặt hẹn ngay trên website hoặc thông qua các kênh khác nhau của spa như Facebook, Instagram, Zalo,… Thông tin sẽ được tự động cập nhật thông qua hệ thống.
  • Chọn dịch vụ và nhân viên ngay trên đơn hàng:
    • Giờ đây việc dễ dàng chọn lựa dịch vụ và nhân viên ngay trên hệ thống. Việc này sẽ giúp làm tăng trải nghiệm khách hàng đối với dịch vụ của Spa/Clinic/TMV.
  • Thuận tiện theo dõi:
    • Với thiết kế đơn giản, dễ theo dõi và hiển thị đầy đủ thông tin khách hàng; Myspa sẽ giúp bạn quản lý lịch hẹn dễ dàng hơn. Các khách hàng đặt lịch hẹn sẽ hiển thị màu tím, sau khi xác nhận lịch hẹn sẽ chuyển sang màu xanh và khi khách đến sẽ chuyển sang màu đỏ. (hình trên 3.)
  • Chủ động gửi SMS cho khách hàng:
    • Nhằm hạn chế tối đa việc khách hàng ‘quên’ lịch hẹn và chủ động nhắc khi đến buổi hẹn.

Với những tính năng vượt trội trên, Myspa tự hào là lựa chọn hàng đầu trong quản lý quy trình kinh doanh của các khách hàng tiêu biểu như: Mr.Dam’s Beauty World, World Medical Center, Muse Clinic Saigon…

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Myspa – phần mềm quản lý và thiết kế app thương hiệu tốt nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *