,

Cách Quản Lý Nhân Sự Mang Lại Hiệu Quả Bất Ngờ Cho Kinh Doanh Spa

Biên tập:

Quản trị nhân sự là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu, vì vậy cách quản lý nhân sự sẽ quyết định hiệu quả hoạt động của Spa. Câu hỏi là làm thế nào để đánh giá đúng năng lực, điểm mạnh của từng nhân viên, việc này đòi hỏi những người quản lý Spa phải có kinh nghiệm và phải thật chuẩn xác. Chỉ khi nhân viên được đánh giá đúng năng lực, được giao việc đúng chuyên môn và được tạo điều kiện tối đa để hoàn thành công việc, từng cá nhân mới có thể phát huy hết khả năng và làm việc một cách hiệu quả.

cách quản lý nhân sự

Đánh giá nhân viên

Quản lý nhân sự luôn là một trong những việc khiến người quản lý phải “đau đầu”. Đánh giá nhân viên đúng mức và phát triển chuyên môn xứng tầm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho Spa của bạn.

Đánh giá nhân viên phải đem lại cái nhìn bao quát về năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên. Xuất phát từ kết quả của việc đánh giá nhân sự, người quản lý sẽ có những chiến lược quan trọng, mang tính chất quyết định ảnh hưởng đến sự phát triển của Spa. Do đó, đánh giá nhân viên là một phần không thể thiếu trong quản trị nhân sự. Và đánh giá nhân viên đúng cách sẽ mang lại những hiệu quả sau:

  • Mục tiêu công việc luôn chính xác, rõ ràng và có thể đo lường được.
  • Giúp họ phát huy năng lực làm việc cao nhất
  • Cập nhật những điểm yếu kém trong hiệu suất làm việc, từ đó có những bước điều chỉnh trong kế hoạch KPI nhằm phát triển chuyên môn cho họ
  • Tạo động lực và khuyến khích nhân viên làm việc tốt hơn.

Tạo cảm hứng cho nhân viên

Động lực của nhân viên là một khía cạnh quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của chính nhân viên đó. Một người nhân viên tràn trề động lực sẽ luôn tập trung, làm việc hiệu quả hơn, do vậy chất lượng công việc và năng suất làm việc cũng được gia tăng. Do đó, tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người làm chủ hay là quản lý của Spa. Bạn có thể tham khảo một số cách tạo cảm hứng cho nhân viên:

  • Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt
  • Làm rõ ràng số ngày nghỉ được trả lương của nhân viên
  • Giữ cho công việc luôn thú vị và có ý nghĩa
  • Đưa ra những phúc lợi hoa hồng cho nhân viên làm việc tốt

Cách quản lý nhân sự thông qua hệ thống chấm công

Chấm công thông qua hệ thống phần mềm từ lâu đã trở thành cánh tay phải đắc lực cho những người quản trị nhân sự, những lợi ích của nó đem lại là rất lớn cho Spa. Việc quản trị nhân sự không chỉ là việc quản lý các thông tin nhân viên mà còn là việc đánh giá, kết hợp với các bộ phận liên quan để có thể điều phối công việc sao cho hiệu quả nhất.

Việc đánh giá mỗi nhân viên sẽ có rất nhiều tiêu chí, có thể là ý thức chấp hành sự sắp xếp công việc của người quản lý, hoàn thành tốt công việc được giao phó hay có ý thức tốt trong việc chấp hành các quy định của doanh nghiệp.

Hiện nay việc đánh giá ý thức làm việc, ý thức chấp hành các quy định của nhân viên Spa đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ áp dụng tính năng quản lý nhân viên bằng phần mềm. Lợi ích mà phần mềm đem đến cho bạn là rất nhiều, tuy nhiên lựa chọn phần mềm quản lý như thế nào để phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Bí Quyết Setup Spa Chuyên Nghiệp Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

cách quản lý nhân sự
Phần mềm MYSPA

Myspa đồng hành quản lý nhân sự cùng các spa

Thấu hiểu được những khó khăn mà các spa đang gặp phải ngày nay trong việc quản lý nhân sự, myspa mang đến giải pháp quản trị hiệu quả và chuyên biệt. Do đó, bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức mà việc quản lý nhân sự vẫn đạt hiệu quả và hoàn thiện hơn. MYSPA đã đem đến một số tính năng quản lý nhân sự tiêu biểu như:

  • Hỗ trợ chấm công: Myspa thực hiện việc chấm công online, phần mềm sẽ hệ thống thời gian checkin – check out theo từng ca, ngày làm của nhân viên, từ đó việc theo dõi kiểm soát nhân viên trở nên dễ dàng hơn.
  • Tính hoa hồng: Khi tích hợp phần mềm quản lý myspa tại spa của bạn, thì việc tính hoa hồng chiết khấu cho nhân viên sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi thao tác sử dụng tính năng này rất đơn giản, chỉ mất vài phút cài đặt, phần mềm sẽ tính chính xác số tiền mỗi nhân viên nhận được sau mỗi lần bán hoặc thực hiện dịch vụ/sản phẩm cho khách hàng.
  • Đánh giá từ khách hàng: Việc để khách hàng đánh giá hiệu quả của nhân viên tại spa của bạn là điều vô cùng quan trọng. Myspa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả, thái độ của nhân viên để từ đó đưa ra những chính sách phúc lợi hợp lý cho nhân viên.
phần mềm quản lý spa

Ngoài ra, phần mềm quản lý myspa còn hỗ trợ rất nhiều tính năng quản lý – CSKH chuyên biệt dành cho lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp như: Hỗ trợ tính tiền và xuất hóa đơn nhanh chóng (kết nối với máy quét mã vạch, máy in bill và máy POS), theo dõi thông tin và liệu trình khách hàng (lưu trữ thông tin, liệu trình, số tiền đã chi và tần suất đến Spa, đặt hẹn thông minh (đặt hẹn qua nhiều kênh Facebook, Zalo, Website,… Nhắc hẹn thông minh bằng sms hạn chế tối đa khách hàng quên hoặc hủy hẹn), ….

Liên hệ với chúng tôi qua website sau:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *