Các phương pháp quản lý nhân sự salon tóc nhất định phải đọc

Biên tập:

Bạn đang muốn tìm cách quản lý nhân sự salon tóc hiệu quả? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những yếu tố cơ bản để thực hiện được việc đó. Những bí mật sẽ được bật mí về các mẹo có giá trị cải thiện năng suất của nhân viên và cung cấp cho bạn một số công cụ tuyệt vời để triển khai hiệu quả.

Bí mật được bật mí về các phương pháp quản lý nhân sự salon tóc
Bí mật được bật mí về các phương pháp quản lý nhân sự salon tóc

Các yếu tố cơ bản để quản lý nhân sự salon tóc

Những yếu tố dưới đây chỉ là những điều cơ bản trong việc quản lý nhân sự salon tóc. Tuy nhiên nó lại rất quan trọng.

Sự tuyển chọn

Nếu bạn mới mở salon tóc  thì việc này rất quan trọng nó sẽ là tiền đề cho sự phát triển về sau. Sau này khi tuyển dụng và quản lý nhân sự salon tóc lâu dài bạn cũng có nhiều kinh nghiệm để chọn những ứng viên phù hợp. Sẽ có những lúc nhân viên muốn thay đổi môi trường làm việc và rời đi. Lúc này, bạn cần tuyển dụng nhanh chóng những ứng viên có kinh nghiệm tương tự để thay thế. Sự tuyển chọn của bạn ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh. Vì vậy bạn cần chắc rằng ứng viên sẽ đảm bảo được các tiêu chí mà bạn đưa ra.

Xem thêm: Chỉ 5 phút có ngay kinh nghiệm mở salon tóc hiệu quả nhất

Sự đo lường

Để vận hành salon tóc hiệu quả bạn phải thường xuyên đo lường hiệu quả công việc nhân viên của mình. Việc họ đáp ứng tốt những yêu cầu được đưa ra sẽ giúp ích cho salon tóc rất nhiều. Nếu chưa đạt, hãy đưa ra giải pháp phù hợp để cải thiện hiệu quả làm việc của nhân viên.

Xem thêm: Bí quyết vận hành salon tóc hiệu quả nhất

Sự giao tiếp

Trong quá trình làm việc bạn và nhân viên nên tương tác với nhau. Bạn cần lắng nghe và ghi nhận những góp ý của nhân viên để đưa tiệm phát triển hơn. Ngoài ra nếu giao tiếp hiệu quả thì ranh giới giữa chủ và nhân viên sẽ được xóa bỏ. Từ đó nhân viên sẽ nói lên ý kiến của mình về điểm chưa tốt mà salon cần cải thiện.

Sự khen thưởng

Bạn nên có những lời khen, phần thưởng cho nhân viên tích cực, có cống hiến cho salon tóc. Việc này mang lại cho nhân viên động lực để tiếp tục phát huy những khả năng trong công việc. Hơn thế nữa sự khen thưởng cũng góp phần giúp nhân viên gắn bó lâu dài hơn với salon tóc.

Sự kỷ luật:

Một số nhân viên chưa thực hiện đúng nội quy salon tóc dẫn đến việc làm chậm trễ công việc. Nếu cứ tiếp tục thì môi trường làm việc sẽ thiếu chuyên nghiệp. Bạn cần đưa ra một số phương pháp hiệu quả để kỷ luật nhân viên thường xuyên mắc sai phạm.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng nội quy salon tóc chuyên nghiệp nhất

Tầm quan trọng của việc quản lý nhân sự salon tóc

Quản lý nhân sự salon tóc một cách hiệu quả không hề đơn giản. Bạn cần phải có những phương pháp cụ thể vì nhân viên là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của salon tóc. Khi bạn quản lý nhân sự salon tóc đúng cách, bạn sẽ thu về được những lợi ích như:

Tầm quan trọng của việc quản lý nhân sự salon tóc
Tầm quan trọng của việc quản lý nhân sự salon tóc

Năng suất cao hơn:

Nhân viên sẽ hoạt động tốt và đúng các quy trình đề ra. Năng lực của nhân viên sẽ được phát huy để giúp salon tóc phát triển. Khách hàng sẽ được phục vụ tốt hơn từ những nhân viên luôn đạt năng suất cao trong công việc.

Khắc phục kịp thời các vấn đề:

Quản lý nhân sự salon tóc giúp bạn nhận ra những việc cần cải thiện và khắc phục. Quan trọng nhất là có thể giám sát các hoạt động của nhân viên để hạn chế kịp thời những vấn đề phát sinh.

Giám sát hiệu suất từng nhân viên:

Khi quản lý nhân sự salon tóc tốt bạn sẽ giám sát các hoạt động, thời gian làm việc của nhân viên. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện điểm chưa tốt của từng nhân viên, từ đó tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp. Hơn nữa những nhân viên được quản lý và đào tạo tốt sẽ biết mình cần chuẩn bị gì để thực hiện các công việc phục vụ khách hàng. 

Bạn sẽ đạt được những lợi nhuận cao hơn khi quản lý nhân sự salon tóc tốt. Khách hàng cũng sẽ vui vẻ hơn và quay trở lại vì được nhân viên phục vụ chu đáo. Quản lý nhân sự salon tóc hiệu quả cũng sẽ giúp nhân viên tiến bộ và thăng tiến trong công việc. Đây là một số lợi ích cho thấy được tầm quan trọng của việc quản lý nhân sự salon tóc.  

Các mẹo cải thiện việc quản lý nhân sự salon tóc

Bạn sẽ không cần quá lo lắng về việc quản lý nhân sự salon tóc khi nắm rõ các mẹo này:

Hướng dẫn, đưa ra mục tiêu cho nhân viên

Bạn cần truyền tải cho nhân viên biết những công việc và vai trò của họ tại nơi làm việc. Những gì bạn muốn nhân viên đạt được thì cần thông báo với họ cụ thể như: doanh thu, cập nhật xu hướng, hiệu quả trên từng khách hàng,…Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu và nói chuyện với nhân viên về những khó khăn mà họ gặp phải khi hoàn thành mục tiêu được giao. Nếu nhận ra các vấn đề bạn cần khắc phục ngay để nhân viên đạt được những kỳ vọng ngoài mong đợi.

Thường xuyên khen thưởng nhân viên 

Những nhân viên có sự chủ động và nỗ lực trong công việc cần được khuyến khích, khen thưởng. Nhân viên của bạn cần được biết những lý do tại sao mình được khen thưởng để họ tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa. Việc khen thưởng các cá nhân xuất sắc trước mọi người sẽ là động lực giúp các nhân viên khác làm việc tốt hơn. Cùng với những phần thưởng bạn nên gửi lời cảm ơn đến các nhân viên hoàn thành tốt công việc được giao.

Mở các lớp đào tạo để dễ dàng quản lý nhân sự salon tóc

Việc đào tạo sẽ giúp bạn truyền tải kinh nghiệm và kiến thức của mình đến nhân viên dễ dàng. Thông qua đó bạn và nhân viên sẽ nghiên cứu và phát triển các xu hướng tóc mới. Việc đào tạo sẽ đảm bảo rằng nhân viên mới được cập nhật đầy đủ các kiến thức. Hơn thế nữa họ sẽ hiểu hơn về cách hoạt động, nội quy, văn hóa của salon tóc. Khi đào tạo kiến thức, xu hướng mới sẽ giúp nhân viên cảm thấy hứng thú hơn trong công việc 

Sự có mặt của bạn ở salon tóc

Sự hiện diện của bạn tại nơi làm việc sẽ giúp nhân viên chủ động hơn trong công việc. Họ sẽ đẩy nhanh tốc độ làm việc để ghi điểm trong mắt bạn. Đây là yếu tố chính tăng sự chuyên nghiệp của bạn khi quản lý nhân sự salon tóc. Mặc dù rất bận với công việc kinh doanh nhưng bạn vẫn cần dành thời gian để lui tới salon tóc xem hiệu quả công việc mà nhân viên mang lại. Việc ghé thăm đột xuất sẽ giúp bạn biết trạng thái của nhân viên trong giờ làm việc có đang sẵn sàng phục vụ khách hàng hay không. Nếu chưa thể sắp xếp thời gian để đến salon tóc thì bạn có thể dùng thử tính năng quản lý từ xa từ phần mềm quản lý salon tóc – Myspa. 

Khuyến khích nhân viên phản hồi

Một bước quan trọng khác là khuyến khích nhân viên cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách phát triển salon tóc hơn nữa. Những việc mà bạn chưa quản lý tốt và những vấn đề cần cải thiện. Khi nhân viên của bạn đã có những ý kiến đóng góp bạn cần phản hồi lại các thông tin để họ cảm thấy mình được lắng nghe hơn. Tích cực lắng nghe, khuyến khích và phản hồi sẽ giúp nhân viên thấy rằng họ đang được quan tâm.

Lựa chọn nhân sự phù hợp

Trong quá trình làm việc sẽ có một số nhân viên giỏi rời đi tìm cho mình một môi trường mới hay mở cho mình tiệm tóc để làm chủ. Lúc này bạn cần tìm và lựa chọn người thích hợp để thay thế vị trí nhân viên cũ. Hầu hết trong quá trình tuyển dụng người mới bạn luôn tập trung vào các kỹ năng. Thế nhưng để tìm kiếm một nhân viên tốt cho mình bạn cần chọn người: trung thực, siêng năng, ham học hỏi và mong muốn lên vị trí cao hơn trong công việc. Bạn đừng quá lo lắng vì không tuyển dụng kịp nhân viên cho salon tóc. Điều quan trọng nhất vẫn là sự chất lượng mà nhân viên đó mang lại.

Bạn cũng có thể mở lớp đào tạo cho những người có đam mê với nghề tóc. Trong quá trình đào tạo bạn sẽ dễ dàng nhận biết những học viên giỏi và có thể giữ lại phát triển thêm. Sau này những người nhân viên giỏi rời đi thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Đối với nhân viên có thâm niên với salon tóc bạn cần cân nhắc việc cho họ lên vị trí quản lý. Ở vị trí quản lý đòi hỏi nhân viên của bạn cần rất nhiều yếu tố, không phải chỉ có tay nghề tốt là đủ. Bạn có thể đào tạo cho họ thêm những kỹ năng quản lý. Nhưng điều quan trọng bạn cần lựa chọn đúng người để đưa lên làm quản lý. Họ phải có những điểm nổi bật để giúp bạn quản lý và vận hành salon tóc khi bạn không có mặt ở đây. 

Chọn đúng quy trình và công cụ để quản lý nhân sự salon tóc 

Một mục tiêu rõ ràng có thể giúp bạn và nhân viên hoàn thành tốt các công việc. Bạn liệt kê rõ ràng những việc cần phải làm và sau đó truyền tải tới nhân viên của mình. Việc giao tiếp để nhân viên hiểu những mục tiêu mà bạn đưa ra là rất cần thiết. Nhân viên sẽ biết mình nên làm gì để hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Những công việc mà bạn đưa ra cần có sự phân công rõ ràng để tránh tình trạng nhân viên:

  • Bối rối: Không phải ai cũng có thể linh động làm việc theo ý muốn của bạn. Một số cần hướng dẫn thật cụ thể để họ có thể thoải mái sáng tạo trong vùng an toàn nhất. 
  • Cạnh tranh: Sự cạnh tranh là rất tuyệt vời, nó làm mỗi người biết nâng cấp và phát triển hơn. Thế nhưng nó cũng trở nên không tốt nếu cạnh tranh không lành mạnh. Việc phân ra những nhiệm vụ cho nhân viên là rất cần thiết. 
  • Không hiệu quả: Đừng để nhân viên hoàn thành hết các công việc mới nó với họ những sai lầm. Trong quá trình làm việc và thực hiện các mục tiêu, bạn cần nhận ra những sai lầm của nhân viên để tránh mắc các lỗi nghiêm trọng. Qua đó bạn có thể giải thích ngay những cái sai cho nhân viên hiểu.
Chọn đúng quy trình và công cụ để quản lý nhân sự salon tóc
Chọn đúng quy trình và công cụ để quản lý nhân sự salon tóc

Công cụ để quản lý nhân sự salon tóc hiệu quả

Với sự phát triển không ngừng trong suốt hơn 3 năm qua, phần mềm quản lý salon tóc Myspa đã mang đến cho +1000 khách hàng là chủ các salon tóc hàng đầu Việt Nam. Những tính năng ưu việt được khách hàng đánh giá cao mà Myspa đã mang lại trong việc quản lý nhân sự salon tóc:

  • Các ca làm việc của nhân viên được kiểm soát và quản lý dễ dàng bằng phần mềm Myspa
  • Linh hoạt điều phối và phân chia công việc cho thợ chính và thợ phụ
  • Thời gian check in và check out, tổng số giờ làm việc của nhân viên đều được ghi nhận trên hệ thống
  • Các trường hợp nhân viên vắng mặt trong quá trình làm việc đều được ghi nhận lại
  • Các chủ salon có thể quản lý nhân sự salon tóc từ xa dù đang ở bất cứ đâu
  • Hỗ trợ các chủ salon tóc tính phần trăm hoa hồng nhân viên

Không chỉ hỗ trợ các chủ salon quản lý nhân sự salon tóc mà phần mềm Myspa còn mang đến:

  • Đa dạng tính năng quản lý: kho hàng, công nợ, chương trình khuyến mãi, thông tin khách hàng,…
  • Hỗ trợ các chủ salon tóc xây dựng web và app thương hiệu khi có yêu cầu
  • Marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Có tính năng đặt hẹn online đa kênh và nhắc lịch hẹn khách hàng từ phần mềm Myspa
  • Hệ thống an toàn và bảo mật an toàn tuyệt đối thông tin của khách hàng
  • Hỗ trợ khách hàng trước trong và sau khi sử dụng phần mềm quản lý salon tóc Myspa 24/07
  • Hệ thống luôn cập nhật nhằm mang đến những tính năng tốt nhất cho các chủ salon tóc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *