Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Bí quyết vận hành salon tóc hiệu quả nhất

Biên tập:

Mỗi sáng thức dậy bạn lại tìm cho mình những bí quyết vận hành salon tóc hiệu quả nhất. Những cách quản lý và vận hành truyền thống đã làm bạn mệt mỏi và đau đầu. Doanh thu thì không mấy cải thiện, nội bộ lục đục, chưa ổn định. Chủ salon tóc lại không biết bắt tay từ đâu để cải thiện vấn đề. Hãy cùng Myspa tìm hiểu về các phương pháp để quản lý và vận hành salon tóc hiệu quả sau:

Bí quyết để vận hành salon tóc hiệu quả nhất
Bí quyết để vận hành salon tóc hiệu quả nhất

1. Những khó khăn trong việc quản lý và vận hành salon tóc thường gặp nhất

“Vẻ bề ngoài quan trọng thế sao” là câu nói mà các bạn trẻ hay dùng. Giá trị của vẻ đẹp đã ảnh hưởng rất nhiều tới các hoạt động của mọi người. Dù trong hoàn cảnh nào, làm việc gì đi nữa thì vẻ đẹp cũng sẽ gây được sự chú ý đầu tiên, mang lại cái nhìn thiện cảm hơn. Lại có câu nói ” không có người xấu chỉ có người không biết làm đẹp” đã vô tình thúc đẩy mọi người phải làm đẹp và trau chuốt bản thân mình hơn.

Nhận thấy được những vấn đề đó, nhiều người đã cho rằng đây sẽ là nghề “hốt bạc”. Và từ đó một loạt các hair salon, barbershop,.. ra đời mà chưa kịp trang bị cho mình kiến thức quản lý. Họ chỉ nghĩ mở salon tóc sẽ có nhiều khách là có lời mà không biết cách quản lý và vận hành salon tóc hiệu quả thì mới có khách. Vô tình họ đã tự tạo những khó khăn cho riêng.

Xem thêm: Chỉ 5 phút có ngay kinh nghiệm mở salon tóc hiệu quả nhất

1.1 Tình trạng quản lý và vận hành salon tóc thường xuyên gặp phải của chủ doanh nghiệp:

  • Tình trạng không quản lý được giờ giấc ra vào nhân viên. Cuối tháng lại đau đầu về chấm công, nhân viên báo tính sai lương và tiền hoa hồng bán sản phẩm, lương thưởng.
  • Quá nhiều lịch hẹn của khách hàng làm cho các chủ salon quên và nhầm lẫn. Có khi không xếp đủ nhân viên làm việc dẫn đến khách bỏ về mặc dù đã hẹn từ trước. Cứ cuối tháng lại ngồi ôm sổ kiểm tra từng sản phẩm và nhập vào excel lưu trữ. Chỉ cần một sai sót nhỏ là đếm lại từ đầu. Nếu để nhân viên đếm kho và báo số thiếu thì cũng không biết được.
  • Các dòng dầu gội, xả, hóa chất uốn, nhuộm, duỗi,… quá nhiều làm cho chủ salon không kiểm soát hết. Khi cần thì hết hàng, sản phẩm ít dùng thì tồn đọng
  • Nắm không được các hàng hóa xuất nhập tồn của mình vì rất nhiều nguyên vật liệu và thiết bị. Cuối tháng là nỗi ám ảnh với các chủ salon
  • Thợ chính, thợ phụ tranh cãi nhau về tính hoa hồng sản phẩm, làm dịch vụ cho khách hàng
  • Khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng. Khách hàng cũ ít quay lại. Phương pháp marketing không hiệu quả
  • Và các chủ salon tóc còn gặp rất nhiều vấn đề khác….
Vận hành salon tóc hiệu quả
Vận hành salon tóc hiệu quả

2. Các bí quyết để quản lý và vận hành salon tóc hiệu quả

2.1 Chính sách chấm công rõ ràng

Nhân viên tại các salon tóc khá nhiều như thợ chính, thợ phụ, nhân viên tư vấn,… Việc thực hiện công tác giám sát thời gian làm việc càng phải nghiêm ngặt hơn bao giờ hết. Chỉ cần một trường hợp hay “đi trễ, về sớm” thì các nhân viên khác sẽ bắt đầu so bì, dẫn đến mâu thuẫn nội bộ.
Các chủ doanh nghiệp cần có chính sách, phân công thời gian làm việc rõ ràng để vận hành salon tóc hiệu quả. Sắp xếp ca xoay vòng và ca gãy để đảm bảo có đủ nhân viên trong giờ cao điểm. Biện pháp xử phạt rõ ràng đối với các nhân viên thường xuyên đi trễ, về sớm.

2.2 Chính sách thưởng phạt minh bạch giúp quản lý và vận hành salon tóc hiệu quả

Việc khó tránh nhất khi vận hành salon tóc là nhân viên thường xuyên trốn và đẩy việc. Vậy làm sao để hạn chế tình trạng này và giúp nhân viên tích cực làm việc hơn?

Chủ doanh nghiệp cần có chính sách phân chia hoa hồng rõ ràng cho từng nhân viên. Các thợ chính, thợ phụ và nhân viên tư vấn sẽ được trả thêm lương theo số lượng hoàn thành công việc (tiền Tour hoặc hoa hồng). Mỗi dịch vụ làm tóc tại salon sẽ có mức tiền Tour, hoa hồng cố định cho nhân viên khi hoàn thành. Như vậy sẽ giúp nhân viên chủ động, tăng hiệu quả và doanh thu cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng dễ dàng xem xét nhân viên nào tích cực với công việc. Từ đó có chính sách thích hợp để đào tạo giúp nhân viên gắn bó lâu dài hơn.

2.3 Quản lý kho bãi để đảm số lượng cung cấp

Đảm bảo cung cấp đủ nguyên liệu, phụ liệu cũng rất quan trọng trong việc vận hành salon tóc. Đặt giả thuyết, trong một ngày có 10 khách đến duỗi tóc nhưng số lượng thuốc duỗi đã hết. Khách hàng rời đi và hẹn lại dịp khác, nhưng việc trở lại làm dịch vụ sẽ không chắc chắn. Lợi nhuận cho 1 dịch vụ duỗi tóc là 400.000đ/lần, như vậy hôm đó bạn đã mất 4.000.000đ lợi nhuận.

Vận hành salon tóc nhiều chi nhánh sẽ càng khó khăn hơn nhiều. Chủ doanh nghiệp cần thống kê chi tiết tỉ mỉ thuốc duỗi, thuốc nhuộm, dầu hấp… Sau đó tổng hợp và cập nhật hiện trạng tồn kho thường xuyên. Đây là khó khăn khi vận hành salon tóc mà doanh nghiệp hay gặp phải vì ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

2.4 Chiến lược marketing hiệu quả khi vận hành salon tóc

Nhiều doanh nghiệp ngành làm đẹp đang mắc phải sai lầm về chiến lược marketing. Luôn đẩy mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới lên đầu để tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng trên thực tế, chi phí quảng cáo để có được một khách hàng mua sản phẩm lại đắt gấp nhiều lần chi phí marketing bán lại sản phẩm cho khách hàng cũ. Chiến lược vận hành salon tóc tốt luôn là cân bằng giữa tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Marketing – Tiếp cận khách hàng mới

Để marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Chủ salon tóc nên vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng của mình như: số tiền chi tiêu trung bình, độ tuổi, giới tính, sở thích,… Sau đó, thiết lập và triển khai những mẫu nội dung quảng cáo phù hợp với từng đối tượng trên tại các phương tiện quảng cáo phù hợp. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần đặt link đo lường để đo hiệu quả của các kênh mang lại. Từ đó sẽ có chi tiêu hợp lý hơn trong marketing và vận hành salon tóc.

Lưu trữ và quản lý đầy đủ các thông tin khách hàng

Cửa hàng salon tóc xuất hiện ngày càng nhiều kèm với đó là chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nên việc thích nghi và áp dụng các CTKM, tích điểm cho khách hàng là điều cần thiết. Trong khi đó, các chủ doanh nghiệp khi vận hành salon tóc thường bỏ qua bước quan trọng “lưu thông tin khách hàng”. Nhưng đây lại là tiền đề để đưa ra những chiến lược bán hàng, CTKM tốt nhất. Ngoài ra chi phí quảng cáo cho khách hàng cũ sẽ rẻ hơn rất nhiều như: SMS, Email marketing…

Chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ

Chi phí để bán lại sản phẩm cho khách hàng cũ chỉ bằng 1/7 chi phí để có được một khách hàng mới. Và thông thường họ sẽ chi tiêu mạnh tay hơn so với lần mua trước. Nên marketing và bán lại cho khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận rất nhiều.

Áp dụng chiến lược “chia để trị” bán sản phẩm khách hàng cần, giúp giữ chân được khách hàng cũ. Phân hạng khách hàng từng nhóm: Khách ghé thường xuyên, khách hàng hay dùng dịch vụ cao cấp, khách hàng sử dụng hóa chất nhiều… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về nhóm khách hàng của các cơ sở. Đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng đối tượng và vận hành salon tóc tốt hơn.

2.5 Nâng cấp và cải thiện dịch vụ

Chất lượng sản phẩm dịch vụ là điều khách hàng cảm nhận được sau khi trải nghiệm. Đánh giá và mức độ hài lòng của khách hàng dù mang tính chủ quan, nhưng cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến việc phát triển của doanh nghiệp. Cải thiện chất lượng sản phẩm thường xuyên sẽ tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đối với quản lý và vận hành salon tóc, các chủ doanh nghiệp nên:

  • Thúc đẩy và đào tạo chuyên môn cho nhân viên theo định kỳ
  • Họp định kỳ để đưa giải pháp cải thiện, nâng cao dịch vụ
  • Chính sách quy tắc 30/30: Xin chào và cảm ơn khách hàng khi bước vào và bước ra khỏi cơ sở salon tóc
  • Chính sách khen thương cống hiến của nhân viên…
  • Khảo sát và tự trải nghiệm để cảm nhận rõ ràng nhất
  • Thu nhận thông tin đánh giá của khách hàng để rút ra được vấn đề, từ đó giải quyết tốt hơn….

3. Vận hành salon tóc hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số 4.0

Vận hành salon tóc trong thời đại 4.0
Vận hành salon tóc trong thời đại 4.0

Dễ dàng nhận thấy các chuỗi salon tóc lớn hiện nay đều có riêng cho mình phần mềm quản lý, một app thương hiệu và web chăm sóc khách hàng. Muốn vận hành salon tóc được hiệu quả bạn nên đầu tư vào chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng.

Nếu bạn đang không biết làm cách nào để chuyển đổi số thì hãy tìm tới Myspa. Hỗ trợ các chủ doanh nghiệp quản lý salon tóc hiệu quả với phần mềm quản lý, web và app thương hiệu. Chỉ với điện thoại thông minh trong tay, bạn cũng có thể quản lý từ xa các cơ sở salon của mình. Hiện nay, chỉ có áp dụng chuyển đổi số thì salon tóc của bạn mới bắt kịp xu hướng và mở rộng quy mô.

3.1 Các tính năng phần mềm giúp quản lý và vận hành salon tóc hiệu quả

Là phần mềm đến từ Singapore, một trợ thủ đắc lực trong suốt 3 năm qua của hơn 1000 khách hàng trong và ngoài nước. Phần mềm Myspa tự tin mang đến những giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp quản lý tốt salon tóc của mình:

  • Quản lý dễ dàng với điện thoại, máy tính bảng
  • Hệ thống quản lý kho bài từ xa trên phần mềm
  • Giải quyết hầu hết các vấn đề tính lương, hoa hồng nhân viên
  • Quản lý rõ ràng công nợ khách hàng, nhà cung cấp
  • Quản lý các gói liệu trình chăm sóc tóc và combo dễ dàng
  • Sắp xếp và quản lý lịch hẹn hạn chế trùng lịch và khách hàng chờ đợi
  • Thiết lập và vận hành các chương trình khuyến mãi
  • Quản lý và và vận hành salon tóc từ xa tất cả mọi công việc liên quan đến
  • Quản lý tất cả các chuỗi mà không cần nhiều nhân viên quản lý
  • Chăm sóc khách hàng cũ với tính năng SMS marketing, notifications
  • Tính năng đặt lịch hẹn online kèm hệ thống nhắc lịch tự động.
  • Marketing thiệu quả với app thương hiệu và nền tảng kinh doanh ngành làm đẹp
  • Và còn nhiều tính năng khác…

Myspa phần mềm quản lý salon tóc tốt nhất hiện nay, tối ưu quản lý vận hành cho hơn 1000 doanh nghiệp ngành làm đẹp.
Link tìm hiểu thêm: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-salon-toc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *