Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Cấu tạo & cách sử dụng máy xông tinh dầu

Biên tập:

Máy xông tinh dầu

Mùi hương là một trong những yếu tố quan trọng ở trong nhà có tác dụng làm không gian trở nên dễ chịu hơn. Do đó việc đầu tư máy xông/khuếch tán tinh dầu chất lượng để ngôi nhà luôn mang một mùi hương nhẹ nhàng, thư giãn. Bài viết này Myspa sẽ chia sẻ một số thông tin giúp mọi người có thể tham khảo để chọn ra chiếc máy phù hợp nhất.

Máy xông tinh dầu là gì?

Máy khuếch tán tinh dầu
Máy xông tinh dầu

Máy xông tinh dầu hay máy khuếch tán tinh dầu là một thiết bị giúp xông (khuếch tán) tinh dầu vào trong không khí. Tinh dầu cùng với hơi nước sẽ được khuếch tán dưới dạng các phân tử nhỏ li ti vào trong không khí giúp cung cấp độ ẩm và mang lại mùi thơm cho căn phòng.

Thiết bị này đã trở thành một chiếc máy khá quen thuộc với nhiều gia đình. Chỉ cần lựa chọn loại tinh dầu mình thích và đầu tư một chiếc máy khuếch tán chất lượng, không gian của bạn sẽ ngập tràn mùi hương, mang đến cho khách hàng một cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Cấu tạo của máy xông tinh dầu

Máy xông/khuếch tán tinh dầu có cấu tạo khá đơn giản với 4 phần chính như sau:

  • – Phần vỏ máy: được làm từ nhựa hoặc bằng gốm, được thiết kế với nhiều kiểu dáng màu sắc đa dạng.

  • – Phần nắp máy: dùng để tháo lắp và dậy thân máy có lỗ thông nhỏ để khuếch tán tinh dầu ra ngoài.

  • – Thân máy: (còn gọi là phần phễu) dùng để chứa tinh dầu và dung dịch nước; phần thân máy có thể được thiết kế với kích thước nhỏ lớn khác nhau.

  • – Phần đế máy: Đây là phần quan trọng có chứa bảng mạch điện tử điều khiển tạo ra các chế độ cho máy về thời gian hoạt động, màu sắc cùng các chế độ khác.

Cấu tạo máy xông tinh dầu
Cấu tạo máy xông tinh dầu

Nguyên lý hoạt động

Với máy xông tinh dầu (máy khuếch tán tinh dầu), nguyên lí hoạt động của nó khá đơn giản, do đó các bước sử dụng cũng không có gì phức tạp:

  • – Tiến hành cho tinh dầu và nước vào bên trong phễu chứa, đậy nắp máy lại và tiến hành bật nút nguồn, chọn chế độ hoạt động của máy cũng như các chế độ ánh sáng khác nếu có.

  • – Sau khi tiếp nhận thông tin yêu cầu, các vi mạch của máy hoạt động làm nóng nước và tiến hành khuếch tán hương tinh dầu ra bên ngoài thông qua lỗ thông nhỏ bên trên nắp máy. Máy khuếch tán tinh dầu nhiều dạng khác nhau phun sương, phun hơi, nhiệt… tùy vào từng dòng máy xông tinh dầu khác nhau.

  • – Sau khi máy hoạt động sẽ có chế độ nghĩ ngắt quãng cũng như tự động ngắt khi bên trong máy hết nước.

Các bước sử dụng rất đơn giản như sau:

  • – Bước 1: Mở nắp trên của máy
  • – Bước 2: Đổ lượng nước vừa phải vào khay chứa.
  • – Bước 3: Nhỏ tinh dầu vào nước. Tùy vào lượng nước và mức độ nồng của hương tinh dầu bạn có thể nhỏ 2 -3 giọt

  • – Bước 4: Đậy nắp, cắm dây (nếu có) và bật nút khởi động
Cách sử dụng máy xông tinh dầu khá đơn giản
Cách sử dụng máy xông tinh dầu rất đơn giản

Chức năng của máy xông tinh dầu

Khuếch tán và lan tỏa mùi hương

Máy xông giúp lan tỏa hương thơm trong không khí nhanh hơn, khử đi mùi ẩm mốc hay những mùi hương khó chịu ở phòng. Thay vào đó, lan tỏa mùi thơm tinh dầu thiên nhiên tạo sự dễ chịu, thư thái đến khách hàng hoặc mọi người xung quanh. Chỉ cần cắm điện và thực hiện 1 vài thao tác đơn giản ngôi nhà/ văn phòng của bạn sẽ được lấp đầy mùi hương yêu thích. Tùy vào loại máy, phạm vi khuếch tán tinh dầu có thể từ 25m2 đến trên 100m2.

Giữ ẩm, thanh lọc không khí

Hiện nay đa số các phòng đều sử dụng điều hòa để làm mát không gian. Tuy nhiên điều này lại gây khô da, hơn nữa còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc về về hô hấp. Do đó, đặt một chiếc máy xông tinh dầu tại không gian của bạn giúp giữ được độ ẩm trong không khí, hạn chế khô da cũng như bệnh hô hấp. Không những thế, một số loại máy xông còn giúp thanh lọc không khí tại phòng ốc, loại bỏ bớt những vi khuẩn, nấm mốc,… Nhờ vậy, không khí trở nên trong lành hơn

Giữ gìn tinh chất của tinh dầu

Nhờ cơ chế hoạt động của máy xông/khuếch tán mà tinh dầu thêm vào không bị biến chất, giúp giữ được hương thơm tự nhiên của tinh dầu. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm tinh dầu cho mỗi lần sử dụng. Mỗi lần chỉ cần dùng vài giọt là đã đủ để lan tỏa hương thơm khắp không gian của bạn.

Cách chọn tinh dầu phù hợp cho thiết bị khuếch tán

Chọn máy xông tinh dầu phù hợp rất quan trọng, tuy vậy bạn cũng cần chú ý đến việc lựa chọn tinh dầu phù hợp.

Một số hương tinh dầu rất được ưa thích như:

Tinh dầu vỏ cam, bưởi

Tinh dầu vỏ cam, bưởi có thành phần limonene cao với hoạt tính có khả năng ức chế phòng chống ung thư, Tinh dầu vỏ cam có màu vàng đậm, mùi thơm đặc trưng của phần vỏ quả và tinh dầu vỏ bưởi có màu vàng nhạt, mùi gỗ nhẹ. Không có vị đắng hoặc có vị đắng nhẹ (do thành phần hoá học của tinh dầu có chứa terpene), cay, ngọt, có tính sát trùng.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu oải hương có khả năng hồi phục sức sống cho làn da và cơ thể, chữa chứng mất ngủ, đau đầu và xóa tan cảm giác mệt mỏi trong phút chốc. Loại tinh dầu với hương thơm sâu và sốc, khá kén người dùng nhưng lại rất được yêu thích.

Tinh dầu oải hương được sử dụng nhiều trong các công thức chăm sóc sắc đẹp không chỉ nhờ tác dụng cải thiện tinh thần cho người tham gia trị liệu mà còn bởi một đặc điểm khá quan trọng: đây là một trong số ít loại tinh dầu có thể thoa trực tiếp lên da mà không cần phải pha loãng. Ngay khi được thoa lên da, tinh dầu hoa oải hương sẽ có tác dụng tức thì cải thiện làn da bị cháy nắng, làm dịu vùng da bị kích ứng đỏ và những vùng da bị viêm.

Tinh dầu hoa cúc La Mã

Tinh dầu này được yêu thích nhờ hương thơm ấm và nồng, cảm nhận sâu và cho tinh thần có được cảm giác yên bình. Mùi hương nổi tiếng với tác dụng là dịu tinh thần, xóa tan những mệt mỏi và lo lắng, làm dịu chứng đau đầu, đối với làn da, tinh dầu hoa cúc có thể làm dịu vùng da bị kích ứng và phồng rộp.

Tinh dầu lá trà

Có thể nói tinh dầu trà là loại tinh dầu lâu đời và quen thuộc nhất trong các công thức chăm sóc sắc đẹp có sử dụng tinh dầu. Tinh dầu có hương thơm trầm ấm pha lẫn cảm giác tươi mát, tinh khiết một cách độc đáo. Đây là hương thơm được tôn vinh là loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm, kháng nấm, có tác dụng trị gàu, vùng da bị kích ứng mẩn đỏ và làm dịu vùng da bị cháy nắng.

Tinh dầu bạc hà

Bạc hà có tác dụng chữa bệnh, vì vậy bạn hãy thử thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà vào nước tắm. Hương thơm dầu bạc hà giúp bạn thông xoang và xua tan cảm giác mệt mỏi.

Tùy vào sở thích của mình cùng với các đối tượng khách hàng, bạn có thể nghiên cứu về một số loại tinh dầu như trên để chọn ra mùi hương phù hợp. Ngoài những mùi hương này còn rất nhiều các mùi hương phong phú thích hợp cho nhiều mục đích sử dụng.

Nên lựa chọn máy xông hơi ở những nơi uy tín
Nên lựa chọn máy xông hơi ở những nơi uy tín

Lựa chọn máy xông tinh dầu/máy khuếch tán tinh dầu phù hợp sẽ giúp môi trường của bạn luôn đầy ắp hương thơm. Nên chọn mua sản phẩm ở những nơi uy tín, có thương hiệu, cung cấp bảo hành thích hợp để thuận tiện cho quá trình sử dụng của mình.


Đọc thêm:


Hy vọng với những hướng dẫn về cách sử dụng cũng như các loại tinh dầu phù hợp với máy xông tinh dầu thì mọi người sẽ có thể dùng máy hiệu quả. My Spa luôn đồng hành cùng hàng triệu người Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.