Đồng phục SPA Yếu Tố Thể Hiện Sự tinh tế và chuyên nghiệp

Biên tập:

Cách lựa chọn đồng phục spa

Các chủ spa và các cơ sở làm đẹp ngày nay đều có sự chăm chút đầu tư cho thương hiệu của mình bằng nhiều cách. Áp dụng đồng phục spa cũng là một hình thức phổ biến và mang lại những lợi ích nhất định. Cùng đọc bài viết để hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như cách thức chọn đồng phục hiệu quả.

Đồng phục spa là gì?

Đồng phục spa là trang phục đặc biệt được thiết kế và sử dụng trong tiệm spa. Nó được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái và chuyên nghiệp cho nhân viên và tạo một không gian thư giãn và yên tĩnh cho khách hàng.

Đồng phục spa thường bao gồm:

Áo choàng spa

Nó thường được làm từ vải mềm mại và thoáng khí như cotton hoặc sợi tổng hợp, có kiểu dáng dài và có dây buộc để che chắn và tạo sự thoải mái cho khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ.

Đồng phục áo

Thường, áo đồng phục có thể có màu sắc và logo của spa để tạo sự nhận diện và chuyên nghiệp.

Quần và áo

Quần áo cần thoải mái và phù hợp với hoạt động làm việc của nhân viên.

Giày dép

Nhân viên spa thường mang giày hoặc dép phù hợp với không gian làm việc, như giày đế mềm hoặc dép xỏ ngón.

Mục đích của đồng phục là tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp, sạch sẽ và thể hiện sự chuyên môn trong ngành làm đẹp và spa.

Tầm quan trọng của đồng phục spa

Đồng phục giúp tăng tính đồng bộ và chuyên nghiệp
Đồng phục giúp tăng tính đồng bộ và chuyên nghiệp

Một số chủ spa khi lựa chọn cho nhân viên mặc đồng phục đều nhận thấy phương thức này thực sự cần thiết bởi một số lý do như:

  • Tạo sự đồng bộ, tăng phần chuyên nghiệp khi khách hàng đến spa
  • Tạo sự bình đẳng giữa các nhân viên, không có sự phân biệt
  • Giúp nhân viên tự tin hơn khi làm việc với đồng phục đẹp và chỉnh chu
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu cho spa với màu sắc và logo đặc trưng spa

Nên may hay mua mua đồng phục?

Hiện nay có hai phương án thường được các chủ spa lựa chọn là đặt may đồng phục theo sở thích hoặc mua các loại được may sẵn trên thị trường. Để chủ spa có thêm thông tin cho việc chọn lựa hợp lý, hãy cùng Myspa điểm qua một vài ưu và nhược điểm như của cả hai loại như sau:

Đồng phục spa đặt may

  • Ưu điểm: có thể đặt may theo yêu cầu riêng, tạo sự khác biệt với các spa khác, đồng phục có độ bền cao do được may kỹ lưỡng,…
  • Nhược điểm: giá mắc hơn may sẵn, thời gian hoàn thiện khá lâu đối với đơn hàng số lượng lớn,…

Đồng phục spa mua sẵn

  • Ưu điểm: giá thành rẻ hơn đặt may, đa dạng màu sắc và kiểu dáng để lựa chọn, vì có sẵn nên dễ dàng mua được trong thời gian ngắn,…
  • Nhược điểm: độ hoàn thiện không bằng đồng phục đặt may, khả năng giống nhau cao giữa các spa,…

Các kiểu dáng đồng phục spa thông dụng

Áo và quần dài

Loại này rất thông dụng ở các spa. Nhân viên (thường là kỹ thuật viên) mặc loại này có được sự thoải mái, thuận tiện khi thực hiện dịch vụ cho khách hàng mà vẫn đảm bảo lịch sự.

Đồng phục áo và quần
Đồng phục áo và quần

Áo và váy ngắn

Thường dành cho các nhân viên lễ tân tại spa. Do công việc chính là chào đón và hỗ trợ khách hàng nên việc mặc váy ngắn không ảnh hưởng nhiều đến quá trình làm việc. Tuy nhiên, cần chú ý không nên chọn váy quá ngắn gây phản cảm.

Đồng phục áo và váy
Đồng phục áo và váy

Váy liền

Sự lựa chọn này cũng có được sự thoải mái tương tự với việc kết hợp áo và quần nếu loại vải được chọn co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra đây còn là loại đồng phục giúp tôn lên vóc dáng, tăng thêm độ tự tin của các kỹ thuật viên nhưng vẫn rất tinh tế và lịch sự.

Đồng phục váy liền
Đồng phục váy liền

Tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn đồng phục spa

Về chất liệu vải

Thị trường vải có nhiều loại vải ứng với giá thành khác nhau. Các chủ spa khi chọn vải để mua hay đặt may cần lưu ý đến những tính chất của vải sao cho nhân viên mặc vào không cảm thấy khó chịu hay bất tiện khi làm việc. Có hai loại vải được các cơ sở may mặc gợi ý:

Vải spandex: vải có độ co giãn và đàn hồi tốt. Những tính chất nổi bật như độ mỏng nhẹ, ít phai màu rất phù hợp cho các hoạt động liên quan đến massage. Nhân viên spa sẽ cảm thấy thoải mái, dễ dàng trong các thao tác, cử động khi massage cho khách hàng.

Vải Spandex
Vải Spandex

Vải cotton Japan: vải cotton Japan được ưa chuộng nhất trên thị trường với những ưu điểm vượt trội: chất vải mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi cực nhanh. Hơn nữa, vải này có khả năng lưu lại hương thơm lâu và phù hợp với mọi loại da.

Vải cotton Nhật
Vải cotton Nhật

Về màu sắc và kiểu dáng

Tùy thuộc vào phong cách hướng đến, chủ spa có thể chọn kiểu dáng phù hợp cho đồng phục nhân viên để tạo được sự liên kết và đồng bộ. Đối với màu sắc, một yếu tố bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phù hợp chính là màu của spa. Khi màu sắc của áo quần nhân viên có sự hòa hợp với màu thiết kế spa cũng như các trang bị trong spa sẽ tạo được sự hài hòa, cân bằng khi khách nhìn vào không gian spa. Nên tránh chọn màu đồng phục quá chói, hoặc quá đối nghịch với màu của spa mà nên chọn những màu trang nhã, dễ nhìn đối với khách hàng.

Trên đây là một số yếu tố để cân nhắc trong việc lựa chọn đồng phục spa phù hợp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích để các chủ spa có được sự chọn lựa thích hợp với mức chi phí hợp lý.


Phần mềm quản lý Spa toàn diện của chúng tôi có giúp bạn giảm tối đa chi phí vận hành. Luôn đồng hành, tìm hiểu các bí quyết kinh doanh làm đẹp để tư vấn cho hơn 5000 đối tác lớn nhỏ. Tìm hiểu ngay