5 dòng máy hút mụn spa hiệu quả và được yêu thích nhất

Biên tập:

5 dòng máy hút mụn dành cho spa

Máy hút mụn là một thiết bị được trang bị tại các phòng spa nhằm hỗ trợ các kỹ thuật viên trong quá trình phục vụ cho khách hàng. Hiện nay trên thị trường ngày càng có nhiều loạt máy hút mụn cho spa được sản xuất. Qua bài viết này, Myspa sẽ giúp các chủ spa đang còn băn khoăn về các dòng máy hút mụn cho spa có thêm thông tin tham kháo để chọn lựa cho mình loại máy phù hợp nhất.

Công dụng máy hút mụn spa

Như tên gọi của chiếc máy này, công dụng chính của nó là hỗ trợ hút các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám hay bã nhờn trên da. Sử dụng phương pháp này giúp nhanh chóng loại bỏ được mụn, tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với các cách truyền thống.

Ngoài ra, máy hút mụn hoạt động theo cơ chế hút chân không nhằm làm sạch da mặt và hút mụn ở sâu bên trong lỗ chân lông. Chính điều này giúp quá trình lấy mụn ít gây tổn thương cho da hơn, tạo điều kiện hút hết mụn viêm, mụn thâm hay các ổ mụn lâu năm.

Không những thế, sử dụng máy hút mụn trong spa còn hỗ trợ giảm bã nhờn cũng như tình trạng dầu thừa, tẩy đi lớp tế bào chết của da. Sau khi hút mụn, lỗ chân lông sẽ có phần se khít hơn, hết vi khuẩn, da sạch và mịn hơn. Với một vài dòng máy hút mụn hiện đại còn tích hợp cả tính năng phun sương giúp dưỡng ẩm da hay tính năng soi da giúp khách hàng biết được tình trạng da của mình.

máy hút mụn

Cách sử dụng máy hút mụn spa chi tiết

  • Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt hoặc dung dịch muối loãng, kết hợp với chanh, baking soda để làm sạch và mềm da (hoặc máy xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông). Lưu ý, nếu bạn sử dụng dòng máy hút mụn phun sương thì không cần đến máy xông hơi làm giãn lỗ chân lông).

  • Bước 2: Vệ sinh đầu hút mụn của máy, vệ sinh tay sạch sẽ bằng nước ấm. Sau đó chùi máy bằng khăn sạch trước khi thực hiện bước tiếp theo.

  • Bước 3: Khởi động máy và thực hiện các động tác như sau: Di chuyển đầu hút mụn đến vùng da cần hút. Đặt đầu hút mụn vuông góc với da, sau đó điều chỉnh chế độ hút mụn phù hợp. Lưu ý, nên đặt đúng góc độ của đầu hút để tăng hiệu quả hút mụn.

  • Bước 4: Sau khi kết thúc quy trình hút mụn thì tiến hành thao tác tách mụn từ từ ra khỏi da mặt. Lưu ý, không được giật mạnh ra, vì lúc này da của bạn đang mỏng và rất dễ bị tổn thương.

  • Bước 5: Tiến hành vệ sinh đầu hút bằng cồn để diệt sạch vi khuẩn. Sử dụng nước ấm để rửa sạch, lau thật khô đầu hút và bảo quản sản phẩm ở những nơi khô ráo, sạch sẽ.

  • Bước 6: Sau khi hút mụn xong da mặt khá mỏng, do đó bạn cần rửa mặt với nước ấm hoặc đắp mặt nạ dưỡng da, dùng toner, kem dưỡng ẩm để cung cấp thêm dưỡng chất cho da.

Khi sử dụng máy hút mụn cần lưu ý

Để quá trình sử dụng máy hút mụn cho spa hiệu quả, chủ spa nên lưu ý đến một vài điều sau:

Ưu tiên cho máy hút mụn có xuất xứ rõ ràng

Nhu cầu sử dụng máy hút mụn của các spa ngày càng cao cho nên nhiều loại máy hút mụn khác nhau liên tục ra đời. Nắm bắt được tâm lý của nhiều chủ spa, nhiều nhà sản xuất đang quảng cáo quá lố cho một vài sản phẩm hút mụn với chức năng vượt trội mà giá lại rẻ hơn nhiều so với thị trường. Tuy nhiên, khi chọn mua máy hút mụn cho spa của mình, đừng vội ham rẻ sử dụng những loại máy kém chất lượng.

Hãy lựa chọn những hãng máy có uy tín, được nhiều người tin dùng. Các loại sản phẩm giá rẻ, trôi nổi trên thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho da cũng như lỗi sản xuất gây nguy hiểm khi sử dụng. Do đó, đầu tư một lần nhưng đáng tiền: tại sao không?

Chăm sóc da cho khách hàng trong và sau khi hút mụn xong

Đây là một bước quan trọng thế nhưng có một vài spa lại vô tình bỏ qua, hoặc thực hiện rất sơ sài. Dù máy móc có hiện đại và đa chức năng ra sao thì các chủ spa cũng nên quan tâm đến bước này. Sau các liệu trình nhất là hút mụn, da của khách hàng trở nên rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương.

Do đó, trong quá trình hút mụn nên xông hơi cho da mặt khách bằng nước nóng hoặc sử dụng máy xông hơi. Việc này giúp giãn nở lỗ chân lông, khiến quá trình hút mụn diễn ra dễ dàng hơn, tránh làm đau da. Ngoài ra, sau khi hút xong, bạn nên sử dụng khăn lạnh/đá lạnh chườm da mặt cho khách. Sau đó có thể sử dụng thêm kem dưỡng ẩm, kem dưỡng,… giúp se khít lỗ chân lông.

Vệ sinh máy hút mụn spa trước và sau khi sử dụng

Vì thiết bị này sử dụng trực tiếp lên da của khách nên trước khi sử dụng cho khách cần kiểm tra kỹ. Đầu tiên là bật thử các chế độ của máy xem có hoạt động bình thường hay không. Sau đó phải đảm bảo các đầu hút mụn phải sạch sẽ, không bám bụi bẩn. Ngoài ra, khi sử dụng xong, bạn cần sử dụng các dụng cụ tẩy rửa chuyên dụng cùng với nước ấm để rửa sạch các đầu hút. Đừng quên sát khuẩn máy để loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn còn sót lại.

Cuối cùng hãy làm khô và bảo quản máy ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Các công đoạn này có thể tốn nhiều thời gian và cần sự cẩn thận, thế nhưng sẽ không hề vô nghĩa để giữ máy chạy tốt và phục vụ khách hàng tốt nhất.

Vệ sinh và bảo quản kỹ máy hút mụn sau khi sử dụng
Vệ sinh và bảo quản kỹ máy hút mụn sau khi sử dụng

5 dòng máy hút mụn cho spa được ưa chuộng hiện nay

Panasonic

Máy hút mụn Panasonic
Máy hút mụn Panasonic

Đây là dòng máy có thiết kế nhỏ gọn thuận tiện cho các kỹ thuật viên tại spa sử dụng khi lấy mụn cho khách. Thiết kế cực kỳ mảnh khảnh ở dạng đứng, phần thân máy được thiết kế đường lượn cho cảm giác nhẹ nhàng khác hẳn các dòng máy hút mụn khác.. Máy hút mụn Panasonic hoạt động dựa trên lực hút không khí để hút phần cồi mụn từ sâu bên trong lỗ chân lông ra bên ngoài. Bên cạnh khả năng loại bỏ mụn thì máy hút mụn Panasonic còn có thể hút sạch bụi bẩn và bã nhờn bít tắc giúp cho da được làm sạch sâu và khỏe mạnh hơn.

Thiết kế của Panasonic cho phép xoay 40 độ khiến việc lấy mụn hay bã nhờn ở cánh mũi hay cằm dễ dàng hơn. Một ưu điểm nữa là máy này hoạt động nhẹ nhàng, êm ái giúp giảm bớt tổn thương cho da, tăng tuần hoàn máu. Ngoài ra, đây còn là một dòng máy chống nước nên các chủ spa hãy yên tâm sử dụng.

Cách sử dụng máy hút mụn spa Panasonic:

  • Trước khi hút mụn, nên vệ sinh da sạch bằng dung dịch sữa rửa mặt để loại bỏ hết vi khuẩn tránh tình trạng nhiễm trùng và vi khuẩn sẽ lây lan sang vùng da khác.

  • Thao tác khi sử dụng máy hút mụn Panasonic là từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài để tránh tình trạng chảy xệ da.

  • Tại mỗi vị trí, bạn hãy giữ đầu máy hút mụn Panasonic trong khoảng 5 giây để loại bỏ nhân mụn một cách hiệu quả nhất.

  • Di chuyển đều khắp các vùng trên da mặt chú ý các vùng như cánh mũi hay cằm, tránh tình trạng bỏ sót.

Bayoka

Máy hút mụn phun sương Bayoka
Máy hút mụn phun sương Bayoka

Máy hút mụn phun sương Bayoka có kích thước nhỏ nhắn, tiện lợi để sử dụng cũng như bảo quản. Sử dụng lực hút tập trung và vừa đủ mạnh nên Bayoka luôn được tin dùng vì khả năng làm sạch nhân mụn trong các lỗ chân lông. Tuy vậy nhưng lại không làm tổn thương da như các phương pháp lấy mụn thông thường.

Các công dụng chính của máy Bayoka này là hút mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen và những chất dơ, bụi bẩn bám vào da mặt của bạn. Sau khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy làn da sạch mụn và sáng hơn.

Đặc điểm nổi bật khác của hãng máy này là có thêm bình phun tinh dầu (có thể dùng nước ấm để phun làm nở lỗ chân lông để dễ hút mụn). Bạn cũng có thể dùng để phun nước hoa hồng làm lạnh, se nhỏ lỗ chân lông sau quá trình hút mụn cho khách. Thiết kế kết hợp bình phun này giúp các spa tiết kiệm được một khoản chi phí để mua bình phun riêng, mua 1 được 2 trong cùng một sản phẩm.

Cách sử dụng máy hút mụn spa Bayoka:

  • Cắm điện chuẩn bị máy trước khi phun sương nóng – hút – phun sương lạnh.

  • Lắp bình phun sương vào dây rời ngoài với đầu to của bình, đầu dây còn lại gắn vào lỗ nằm giữa của máy hút mụn. Tia hơi sương phun ra khi bật máy và bịt lỗ nằm trên đỉnh của bình bằng ngón tay (có thể điều chỉnh hơi sương liên tục hoặc ngắt quãng). Có thể phun hơi nóng và hơi lạnh bằng cách đổ nước nóng (nhiệt độ phù hợp) để bình hơi nước tạo ra hơi sương.

  • Sau khi phun sương xong tháo bình phun sương và để máy chạy liên tục. Chọn ống hút mụn đầu nhỏ gắn vào dây hút (đã gắn sẵn trên máy), đầu to dùng để hút mụn.

  • Ống hút mụn (có thể có lỗ: bịt lỗ nhỏ trên thân ống để điều chỉnh hơi áp suất khi hút) hút được mụn cám hoặc mụn đầu đen, mụn bọc. Khi hút mụn cám dùng tay điều chỉnh đầu hút rà qua vùng có mụn cám. Khi hút mụn đầu đen dùng đầu ống nhấn vừa vừa vào vùng da có mụn và lắc ống hút nghiêng qua nghiêng lại và giật ống hút lên.

  • Khi hút xong nên điện tím hoặc rửa mặt bằng nước muối pha loãng/nước muối sinh lý 0,9%.

  • Xông hơi lạnh bằng cách dùng nước lạnh cho vào bình để xông. Có thể dùng khăn sạch cho vào thau nước lạnh, vắt hơi ráo nước và đắp vào vùng da mặt sau khi hút mụn.

Lưu ý: Xông hơi sương nóng trước khi hút mụn, sau khi hút xong nên làm sạch da bằng dung dịch muối natricloric 0,9%. Xông lại hơi lạnh để lỗ chân lông khít lại sau khi hút xong mụn.

Aoberst

Máy hút mụn Aoberst sản xuất theo công nghệ Đức với đặc trưng 4 đầu hút linh hoạt:

  • Đầu hút Kim Cương: dùng để cà da và tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng và êm ái

  • Đầu hút hình Ovan: dễ dàng hút mạnh và sạch sẽ các loại mụn ở vị trí góc mặt như: cánh mũi, mang tai, hốc mắt, khóe miệng…

  • Đầu hút tròn to: hút sạch sâu trong da các loại mụn bọc, mụn đầu đen một cách hiệu quả

  • Đầu hút tròn nhỏ: nhẹ nhàng hút sạch mụn cám hay mụn trứng cá nằm sâu bên trong lớp da

Sử dụng máy hút mụn Aoberst không những loại được mụn cũng như bả nhờn mà còn giúp giảm bớt và ngăn ngừa nếp nhăn. Hút mụn bằng Aoberst nhẹ nhàng hơn và còn giảm tổn thương cho da, ngăn để lại sẹo.

Cách sử dụng máy hút mụn spa Aoberst:

  • Rửa sạch mặt với sửa rửa mặt hoặc nước mát, nhưng không lau khô để mặt có một chút độ ẩm của nước. Hoặc có thể làm mềm da bằng cách bôi một ít kem dưỡng để giảm ma sát khi di chuyển đầu hút mụn trên bề mặt da

  • Khởi động máy, bật nấc 1,2 hoặc 3 thấy đèn sáng xanh là máy đã khởi động (Lưu ý: luôn khởi động máy trước khi đặt đầu hút lên da). Sau đó ấn đầu hút lên phần da cần làm sạch một lực vừa đủ và từ từ di chuyển đầu hút theo đường ngắn. Sử dụng tuần tự từng nấc một để da quen với lực hút. Nấc 3 là nấc có lực hút mạnh nhất, nên khi sử dụng phải đặc biệt lưu ý và làm theo các bước căn bản phía trên.

  • Tắt máy bằng cách giữ nút nguồn trên thân máy khoảng 3s, kết thúc bằng động tác xoay nhẹ đầu hút để lấy đầu hút da khỏi da. Chú ý, không rút đầu hút ra khỏi da khi máy đang hoạt động và vuông góc với bề mặt da, thao tác nhanh tay và không rê máy nhiều lần hoặc giữ máy quá lâu ở vùng da mỏng để tránh gây ra những vết ửng đỏ trên da.

Lescolton

Máy hút mụn cầm tay Lescolton nguồn gốc từ Nhật Bản với rất nhiều tính năng nổi bật đem đến hiệu quả trong việc loại bỏ các nhân mụn đồng thời giúp da được thư giãn. Máy được trang bị các chế độ và công nghệ có đặc điểm nổi bật như:

Công nghệ kiểm soát lực hút, tránh tổn thương da: Lực hút tối đa của máy hút mụn Lescolton là 60KPA. với lực hút này có thể loại bỏ mọi nhân mụn cả những nhân mụn khó nhất mà ít làm tổn thương. Bạn sẽ cảm thấy làn da sạch mụn mà không bị ửng đỏ, đau rát,…

Chế độ massage nóng và lạnh: Với 2 cấp độ làm nóng nhiệt độ có thể đạt tới mức 40 – 45 ℃ giúp làm dã nở các lỗ chân lông, cùng với lực hút chân không sẽ dễ dàng hút các nhân mụn như mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc, mụn trứng cá,…. Sau khi làm sạch mụn bạn sử dụng chế độ massage Lạnh với 3 mức làm lạnh, nhiệt độ có thể giảm tới -2 ℃ giúp se khít các lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn tái phát trở lại. Hai chế độ này còn giúp làm da trở nên đàn hồi và hỗ trợ giảm các nếp nhăn.

Chế độ búa rung massage: Chế độ rung massage với tần số 500 lần/phút giúp cho làn da được massage trong suốt quá trình hút mụn, giúp làm hạn chế tổn thương trên da, không để lại các vết thâm, ửng đỏ sau mỗi lần sử dụng, tăng cường độ đàn hồi cho da và hỗ trợ trẻ hóa làn da.

Công nghệ ánh sáng sinh học: Chế độ ánh sáng sinh học màu đỏ có bước sóng 620nm giúp kích thích làn da sản sinh Collagen. Chế độ ánh sáng xanh có bước sóng 415nm có tác dụng hỗ trợ khử trùng, làm giảm sự hoạt động của vi khuẩn trên da hạn chế khả năng tái phát mụn trở lại.

Ngoài ra máy hút mụn Lescolton còn trang bị 4 đầu hút tiện dụng giúp hút các loại mụn một cách hiệu quả cho dù là ở các vị trí khó cánh mũi, góc mũi. Màn hình LCD rõ nét giúp theo dõi các thông số như lượng pin, nhiệt độ,…

Cách sử dụng máy hút mụn spa Lescolton:

  • Trước khi sử dụng bạn cần lưu ý rửa sạch mặt và khau khô bằng khăn mềm

  • Sử dụng chế độ làm nóng và chế độ búa rung massage để làm da đàn hồi và dãn nở lỗ chân lông

  • Sử dụng chế độ lực hút chân không với 3 cấp độ và chế độ ánh sáng sinh học để làm sạch mụn và bã nhờn trên da

  • Liên tục di chuyển đầu hút qua lại, không nên để 1 vị trí để tránh bị đỏ da

  • Sử dụng chế độ massage lạnh và chế độ búa rung để làm se khít lỗ chân lông sau khi đã hút sạch mụn

Osole

Máy hút mụn Osole hoạt động dựa trên cơ chế nén khí, giúp tạo lực hút tập trung vừa đủ mạnh để làm sạch nhân mụn trong các lỗ chân lông mà không gây tổn thương da như các phương pháp nặn mụn thông thường. Máy chạy êm, tiếng ồn thấp (60dBA) sử dụng đơn giản, hút hiệu quả các loại mụn cám, mụn đầu đen mà hạn chế tổn thương thích hợp cho việc sử dụng tại các spa làm đẹp.

Ngoài ra, máy còn có chức năng xông hơi, giúp làm sạch và tăng sức khoẻ cho làn da trên khuôn mặt. Khi không sử dụng đến, có thể gấp gọn máy lại và bảo quản rất tiện lợi.

Cách sử dụng máy hút mụn spa Osole:

  • Trước khi hút mụn,bạn nên thoa một lớp kem dưỡng để cân bằng độ ẩm cho da. Sau đó, bật chức năng phun sương và xông hơi trong khoảng 5 phút để các lỗ chân lông trên bề mặt da mở rộng, giúp cho việc hút mụn dễ dàng và hiệu quả hơn.

  • Sau khi da được xông hơi, để mặt ướt và khởi động máy (lưu ý luôn khởi động máy trước khi đặt đầu hút lên da), sau đó ấn đầu hút lên phần da cần làm sạch bằng một lực vừa đủ mạnh và rê đầu hút theo từng đường ngắn, kết thúc bằng động tác xoay nhẹ đầu hút để lấy đầu hút khỏi da.

Chú ý: Để hút mụn hiệu quả và không gây tổn thương da, trước khi hút nên để một miếng bông hoặt mút nhỏ để vào trong lòng ống nhằm tránh mụn vào ống và máy làm nghẹt máy hút mụn.

  • Điều chỉnh lực ống hút bằng cách bịt tay vào lỗ nhỏ bên hông ống hút.

  • Không rút đầu hút ra khỏi da khi máy đang vuông góc với bề mặt da; thao tác nhanh tay và không rê máy nhiều lần hoặc giữ máy quá lâu ở những vùng da mỏng đế tránh gây ra các vết ửng đỏ dưới da.

  • Rửa sạch da với sữa rửa mặt và nước ở nhiệt độ bình thường (chú ý không rửa với nước ấm).

  • Dùng bông gòn thấm nước cân bằng độ ẩm (đã được làm lạnh) và vỗ nhẹ lên khắp mặt, sau đó dùng chai xịt khoáng (đã được làm lạnh) xịt đều lên da, vỗ nhẹ và để khô tự nhiên để thu nhỏ lỗ chân lông.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn lựa các loại máy hút mụn dành cho spa của bạn cùng với thông tin các dòng máy hiệu quả mà My Spa gợi ý. Hy vọng các chủ spa sẽ có được những chọn lựa phù hợp và đầu tư xứng đáng.


>>> Đầu tư máy hấp khăn spa: Loại nào tốt? >>> Xem ngay