Máy hấp khăn | Thiết bị chuyên dụng dành cho SPA

Biên tập:

máy hấp khăn chuyên dùng tại spa

Tại các cơ sở làm đẹp như spa luôn trang bị đa dạng các loại khăn chuyên dụng cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ. Đối với từng dịch vụ riêng ví dụ như gội đầu, massage,… kỹ thuật viên sẽ sử dụng loại khăn phù hợp. Tuy nhiên, tiêu chí khăn spa sạch sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Do đó trong bài viết này Myspa sẽ gợi ý cho các chủ spa một số mẫu tủ/máy hấp khăn spa chuyên nghiệp hỗ trợ trong việc giữ khăn luôn sạch khuẩn.

Các loại khăn chuyên dụng dùng tại Spa

Khăn phủ giường spa

Loại khăn đầu tiên cũng là loại phổ biến nhất. Các spa luôn lựa chọn loại khăn này vì nó giúp các nhân viên tiết kiệm công sức vệ sinh giường spa sau mỗi lượt khách. Nhờ có khăn này phủ lên mặt giường facial/massage/gội đầu, các nhân viên chỉ cần thay thế khăn thay vì phải lau chùi cả giường spa. Nó như một chiếc “màn bảo vệ” giúp các tinh dầu, kem dưỡng hay các bụi bẩn không bị bám lại trên giường hay thấm vào lớp nệm lót.

Khăn trải giường spa đảm bảo sạch sẽ cho khách hàng
Khăn trải giường spa đảm bảo sạch sẽ cho khách hàng

Khăn phủ giường có kích thước phổ biến là 140x200cm và 100x200cm được thiết kế với nhiều màu sắc và hoa văn phong phú. Chất liệu cotton là loại vải được ưa chuộng nhất do khả nắng thấm hút tốt và nhằm tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Khăn tắm/ khăn quấn người

Khăn quấn người phù hợp giúp khách hàng thoải mái
Khăn quấn người phù hợp giúp khách hàng thoải mái

Với kích cỡ khoảng 70x140cm, đây là loại khăn được sử dụng để khách hàng quấn người khi xông hơi, sau khi tắm hay dùng khi di chuyển giữa các giường dịch vụ. Một số spa kỹ tính có thể trang bị thêm khăn quấn người với kích thước lớn hơn (ví dụ 90x175cm). Do một số khách hàng (đặc biệt là người nước ngoài) cần dùng loại khăn lớn này để có thể quấn người thật thoải mái. Về chất liệu, cotton vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất vì khả năng thấm hút tốt phù hợp với công dụng của loại khăn này.

Khăn spa phủ người

Được sử dụng để đắp cho khách hàng khi thực hiện massage, tắm trắng, chăm sóc da,… để khách hàng có phần thoải mái hơn. Đây sẽ là một điểm tinh tế của spa nếu trang bị loại khăn này. Do có nhiều khách hàng chưa quen với việc đi spa sẽ cảm thấy ngại ngần khi sử dụng dịch vụ. Về kích thước, khăn này được thiết kế khá lớn khoảng 90x180cm, 90x175cm hoặc lớn hơn/nhỏ hơn tùy yêu cầu của spa.

Khăn spa phủ người khi khách thực hiện massage,
Khăn spa phủ người khi khách thực hiện massage, chăm sóc da,…

Khăn spa quấn đầu

Khi khách hàng gội đầu xong, đây là chiếc khăn sẽ giúp khách lau khô tóc. Ngoài ra nếu khách hàng sử dụng thêm massage facial hay các dịch vụ khác, khăn quấn đầu còn giúp tóc của khách không bị dính dầu massage hay kem dưỡng,… Kích cỡ khăn quấn đầu sẽ nhỏ hơn các loại khăn trên, khoảng 35x75cm.

Khăn spa phủ đầu dùng khi massage facial
Khăn spa phủ đầu dùng khi massage facial

Khăn spa lau mặt

Với kích thước khoảng 40x75cm (hoặc 40x80cm), loại khăn này dùng cho khách hàng lau mặt sau khi thực hiện các liệu trình facial hay để lau mồ hôi khi xông hơi thư giãn. Khăn mặt khá nhỏ ít tốn diện tích bảo quản, nên nhiều spa dự trữ số lượng khá nhiều để phòng những trường hợp khách đến đông.

Khách hàng sử dụng khăn mặt tại spa
Khách hàng sử dụng khăn mặt tại spa

Khăn spa phủ chân

Đa số các spa có cung cấp dịch vụ massage bấm huyệt bàn chân hoặc các spa có kết hợp nail sẽ có tranh bị loại khăn này. Nhân viên spa sẽ dùng khăn này để lót gót chân cho khách để tránh bị đau, phủ lên đầu gối hoặc lau chân sau khi khách ngâm chân hoặc làm nail. 40x80cm là kích cỡ phổ biến của loại khăn spa phủ chân này.

Khăn spa phủ/lót chân
Khăn spa phủ/lót chân

Sử dụng và bảo quản khăn spa đúng cách?

Do khăn spa thường tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, cộng thêm các tinh dầu hay kem dưỡng, bụi bẩn bám lại sẽ rất dễ tích tụ vi khuẩn. Vì vậy, quá trình sử dụng và bảo quản khăn rất quan trọng để tránh việc khăn bị ẩm mốc, có mùi hôi và vi khuẩn xâm nhập. Các spa nên:

Giặt khăn thường xuyên và phơi thật khô

Khăn spa thường tiếp xúc với nhiều yếu tố như mồ hôi, kem dưỡng, tinh dầu, hơi nước,… khiến khăn rất dễ bẩn. Do đó các chủ spa nên chú ý vệ sinh khăn thường xuyên với các loại bột giặt phù hợp. Tốt nhất là nên giặt khăn vào sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo các bụi bẩn không bám lại quá lâu. Khi phơi khăn nên phơi thật khô vì khăn ẩm ướt là tác nhân khiến vi khuẩn sinh sôi.

Bảo quản khăn ở nơi khô ráo

Cũng như ý trên, không nên để khăn ở nơi ẩm ướt sẽ đễ gây mốc khăn và mùi khó chịu. Một khi khăn đã bị mốc sẽ rất khó để loại bỏ hết mùi cũng như mốc đen trên khăn. Thường xuyên để khăn rơi vào tình trạng này sẽ khiến thời gian sử dụng bị ngắn lại, thay khăn thường xuyên gây tốn chi phí.

Thay khăn định kỳ 3 tháng/lần

Đây là thời gian khá phù hợp để các chủ spa tiến hành thay đồng loạt khăn tại spa của mình. Thay khăn định kỳ thường xuyên sẽ giúp loại bỏ đi những chiếc khăn có nguy cơ tích tụ vi khuẩn. Hoặc khi nhận thấy khăn bị sờn, rách hay có mùi khó chịu, bạn cũng nên cân nhắc thay khăn spa. Một chiếc khăn sạch sẽ, thơm tho trao đến tay khách hàng sẽ luôn thể hiện được sự tinh tế và chuyên nghiệp của spa.

Sử dụng máy hấp/tủ hấp khăn

Dạo gần đây các spa đang có xu hướng sử dụng nhiều loại máy hấp/tủ hấp để khử khuẩn cho khăn spa. Ưu điểm của máy hấp khăn spa là loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại mà quá trình giặt không loại bỏ hết được. Đây là một sự lựa chọn khá hay mà Myspa sẽ đề cập cụ thể ở mục tiếp theo.

Có nên sử dụng máy hấp khăn spa không?

Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Myspa điểm qua một số chức năng của máy hấp khăn spa:

  • Sử dụng tia UV để tiệt trùng khăn spa, loại bỏ tối đa các vi khuẩn còn bám trên khăn

  • Duy trì nhiệt độ giúp giữ ấm khăn spa, tạo sự dễ chịu cho khách hàng khi sử dụng

  • Làm nóng đá massage ở nhiệt độ phù hợp trước khi dùng cho khách

Tùy vào dòng máy bạn lựa chọn, sẽ có nhiều công dụng tuyệt vời mà chiếc máy này có thể mang lại. Do đó, máy hấp khăn tiệt trùng thực sự cần thiết nếu như chủ spa muốn đầu tư cho spa của mình.

Nếu vẫn còn phân vân không biết loại máy hấp/tủ hấp nào tốt, hãy tham khảo thêm một số kiểu máy dưới đây.

Loại máy hấp khăn spa chuyên dụng

Hiện nay do nhu cầu của các spa cao nên các loại máy hấp khăn spa cũng trở nên đa dạng mẫu mã. Myspa sẽ điểm qua một vài ứng cử viên sáng giá cho các spa thêm sự lựa chọn.

Máy hấp khăn RTD-23A

Đây là sản phẩm tủ hấp khăn 2 ngăn có thể hấp mỗi lần 30 chiếc khăn. Cùng với đó là chức năng diệt khuẩn tia cực tím thích hợp sử dụng Spa chăm sóc da và tại gia đình.

RTD-23A có chức năng giữ nhiệt hoàn toàn tự động. Bạn chỉ cần cài đặt nhiệt độ ở mức quy định và chọn chế độ làm việc, tủ sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ và tiệt trùng khăn theo thông số cài đặt và tự tắt.

Máy hấp khăn RTD-23A

Tủ hấp hai tầng RTD 46A

Thiết kế 2 tầng, 4 ngăn của RTD-46A giúp tiết kiệm không gian, có thể hấp được nhiều khăn cùng lúc. Cùng với đó là chip điều khiển nhiệt độ và hệ thống đèn UV bên trong rất thuận tiện và an toàn.

Một điểm ưu điểm nữa của RTD-46A đó là khả năng tự động tăng nhiệt sau khi nhiệt độ xuống thấp do việc mở cửa lấy khăn. Khả năng duy trì nhiệt độ tự động này rất được ưa chuộng.

Tủ hấp hai tầng RTD 46A

Máy hấp D270V

Tính năng của D270V cũng tương tự như các loại tủ trên. Các thông số kỹ thuật được giữ nguyên nhưng mặt cửa tủ được thay thế bằng kính Oval đẹp mắt, sang trọng hơn.

Ngoài chức năng giữ ẩm thì tủ D270V còn được ứng dụng để diệt khuẩn. Thiết kế cửa 1 cánh mở ngang giúp thuận tiện trong việc lấy khăn. Cách sử dụng đơn giản, sản phẩm này thích hợp cho spa, massage, salon tóc, nail,… Dung tích tủ có thể chứa từ 40-50 khăn làm mặt.

D270V được trang bị đèn UV tiệt trùng, với bước sóng 254 nm có thể giết chết hầu như các loại vi khuẩn trong khăn.

Sử dụng máy hấp khăn

  • Thực hiện đúng các tiêu chí an toàn sử dụng điện, luôn bảo đảm cắm phích thật kỹ vào ổ điện để tránh tia lửa.

  • Nguồn điện sử dụng phải đạt từ 220V.
  • Đặt thiết bị ở nơi khô ráo và tránh rò rỉ điện bởi nguồn nước tiếp xúc, tránh các thiết bị sinh nhiệt.

  • Không nên sử dụng tủ khi bên trong không có khăn hoặc dụng cụ.
  • Không để khăn hoặc dụng cụ với số lượng nhiều hơn khuyến cáo của nhà sản xuất.

  • Vệ sinh thường xuyên bên trong tủ hấp bằng khăn ẩm. Đối với tủ hấp khăn phải đổ nước dư thường xuyên khi khay đựng nước đầy.

  • Khăn phải được giặt sạch, còn hơi ẩm và được quấn gọn gàng trước khi đặt vào tủ. Đối với các dụng cụ, thiết bị, đồ dùng cần tiệt trùng phải đặt ở trên bề mặt phẳng.

  • Không nên tự ý thay đổi nhiệt độ để đảm bảo tuổi thọ lâu bền.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu gặp bất kỳ sự cố nào bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để được hướng dẫn xử lý kịp thời, tránh xảy ra các rủi ro không đáng có về điện.

Vừa rồi Myspa.vn vừa chia sẻ với bạn những loại khăn spa cũng như các máy tủ hấp khăn spa hiệu quả. Mong rằng gợi ý có thể giúp ích cho bạn.


Giải pháp tối ưu chi phí vận hành số 1 cho ngành làm đẹp: