Những cách marketing thẩm mỹ viện “không thể bỏ lỡ”

Biên tập:

Có thể nói ngành làm đẹp đang ngày càng phát triển và mang trong mình sứ mệnh to lớn là đem lại vẻ đẹp toàn diện cho mọi người. Hầu như ai cũng có một sự khao khát về vẻ đẹp hoàn hảo. Để đáp ứng những nhu cầu to lớn về việc làm đẹp, rất nhiều thẩm mỹ viện đã ra đời. Thế nhưng để có khách hàng, bạn phải trải qua những quá trình marketing thẩm mỹ viện để mọi người biết tới thương hiệu của mình. Để marketing thẩm mỹ viện được hiệu quả bạn cần lựa chọn những chiến lược phù hợp. Cùng myspa – quản lý thẩm mỹ viện tìm hiểu những cách marketing thẩm mỹ viện hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ những cách marketing  thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay
Đừng bỏ lỡ những cách marketing cho thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay

1. Cùng Myspa khám phá những cách marketing thẩm mỹ viện hiệu quả nhất

1.1 Thêm doanh nghiệp của bạn trên Google Map

Đây không phải là phương pháp mới, nhưng nó rất cần thiết cho marketing thẩm mỹ viện. Khách hàng ngày nay rất ngại đi xa, nên họ sẽ tìm kiếm những địa điểm gần mình trên Google. Nếu như thẩm mỹ viện của bạn không xuất hiện trong những từ khóa mà họ tìm kiếm trên Google như  thẩm mỹ viện gần tôi, thẩm mỹ viện ở quận 1,…thì dù ở gần khách hàng, bạn cũng sẽ không thu hút được họ.

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng chia sẻ vị trí của thẩm mỹ viện đến khách hàng. Hơn nữa việc chia sẻ này là hoàn toàn miễn phí và rất dễ dàng thực hiện mà không tốn nhiều thời gian. Đây có thể được xem như là một trong những cách marketing thẩm mỹ viện “0 đồng”  hiệu quả nhất. 

1.2 Sử dụng các trang mạng xã hội

Có hơn 60% người Việt Nam sử dụng mạng xã hội ít nhất 1 giờ/ngày. Nên đây được xem là kênh tiếp cận khách hàng hữu hiệu nhất. Bạn có thể cho khách hàng biết sự hiện diện của mình trên các trang: Facebook, Youtube, TikTok, Instagram,…Khi bạn phủ sóng tất cả các trang mạng xã hội sẽ làm khách hàng chú ý nhiều hơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Thông qua đó bạn sẽ dễ dàng cho khách hàng biết thêm những thông tin về dịch vụ, giá cả sản phẩm,…Ngoài ra, bạn có thể giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn, từ đó hiểu được nhu cầu, mong muốn của họ. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu việc marketing thẩm mỹ viện trên các trang mạng xã hội:

  • Thường xuyên đăng tải những hình ảnh hay video có nội dung liên quan đến: chia sẻ về cách làm đẹp, những thông tin về dịch vụ mũi nhọn, các chương trình khuyến mãi,…
  • Share các bài đăng lên các hội nhóm có liên quan đến làm đẹp, thẩm mỹ,…
  • Tạo group riêng trên Facebook, Zalo,… để giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng
  • Tạo những nội dung bắt kịp các xu hướng hot trên mạng xã hội
  • Bạn có thể tạo thêm những video viral chia sẻ lên các trang mạng xã hội

1.3 Email marketing 

Thông thường phương pháp này chỉ sử dụng để tiếp thị lại cho khách hàng cũ. Nhưng nếu doanh nghiệp đã có lượng thông tin email khách hàng tiềm năng thì phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp chỉ mất khoảng tiền sử dụng phần mềm tự động gửi thư. Thông qua những thông tin của khách hàng, bạn có thể cung cấp các tin tức có giá trị, phù hợp với họ nhờ email. Marketing thẩm mỹ viện bằng email sẽ giúp bạn:

  • Hướng tới việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu
  • Mang đến cho khách hàng những thông tin bổ ích, chương trình khuyến mãi,…
  • Đo lường được tính hiệu quả của email marketing nhờ sự phản hồi của khách hàng
  • Giao tiếp và tương tác hiệu quả với khách hàng
  • Nâng cao nhận biết của khách hàng về thương hiệu
  • Dễ dàng quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng mục tiêu

1.4 SMS marketing

Điện thoại mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người như giải trí, xem phim, đọc báo,…Hơn thế nữa đây là vật bất ly thân của nhiều người, họ coi nó là phần không thể thiếu. Đây không phải là công cụ marketing hoàn toàn miễn phí nhưng nó không đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều. Tùy vào quy mô mà bạn có thể đầu tư phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt.

SMS có thể được xem như là một cách marketing thẩm mỹ viện với chi phí thấp nhưng mang về hiệu quả cao. Thực tế là phần lớn các nội dung tin nhắn có giá trị được mở và đọc rất nhiều. Khi sử dụng thành công nó sẽ là công cụ giao tiếp với khách hàng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng những tin nhắn văn bản để truyền tải thông tin hay gửi các khuyến mãi,…

Dưới đây là một số cách để sử dụng SMS marketing thẩm mỹ viện hiệu quả nhất: 
  • Cung cấp các ưu đãi dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng
  • Chỉ 160 ký tự nên đảm bảo thông điệp đúng trọng tâm và mang lại giá trị cho khách hàng
  • Có lời kêu gọi hành động (call-to-action) và làm nó nổi bật trong thông điệp muốn truyền tải
  • Tạo cảm giác tiếc nuối: các chương trình được gửi qua SMS nên có thời hạn sử dụng để khách hàng có thể phản hồi nhanh nhất
  • Gửi đúng thời điểm khách hàng có nhiều thời gian rảnh. Ví dụ như: khoảng thời gian tan ca làm việc, các khung giờ vàng,…
  • Liên kết với trang mạng xã hội, gửi khảo sát hoặc đặt câu hỏi là những phương pháp để bạn hiểu hơn về khách hàng

Xem thêm: SMS marketing là gì? Mang lại hiệu quả gì cho Spa, Thẩm mỹ viện?

SMS marketing
SMS marketing

1.5 Marketing thẩm mỹ viện bằng phương pháp truyền miệng

Theo tâm lý thì mọi người thường tin tưởng những lời giới thiệu từ bạn bè, gia đình hơn bất kỳ loại quảng cáo nào. Về cơ bản nó phụ thuộc vào sự đánh giá của người có kinh nghiệm. Mọi người thường tin tưởng vào những gì người khác nói về sự trải nghiệm của họ. Có thể xem đây là quá trình tích cực gây ảnh hưởng và khuyến khích mọi người thảo luận truyền miệng về thương hiệu của bạn.
Đây là cách mà các thương hiệu khác đã làm rất thành công. Việc học hỏi từ các thương hiệu đó sẽ giúp bạn tối ưu các chiến dịch marketing truyền miệng. Bây giờ, bạn có thể thử một số cách dưới đây để khuyến khích khách hàng truyền miệng làm cho các chiến lược marketing thẩm mỹ viện hiệu quả hơn:

  • Tạo các chương trình khuyến mãi có liên quan đến bạn bè, gia đình của khách hàng
  • Đưa ra các chiến lược khuyến khích mọi người đi theo nhóm làm đẹp
  • Khuyến khích mọi người chia sẻ các thông điệp hoặc gắn thẻ bạn bè trên các trang mạng xã hội
  • Đưa ra các chương trình hấp dẫn để tăng hiệu quả truyền miệng và thu hút thêm khách hàng 
  • Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ
  • Sự thân thiện, tươi cười chào hỏi đến từ các nhân viên trong thẩm mỹ viện

1.6 Marketing thẩm mỹ viện dựa trên KOLs / Influencer

Đây là cách mà các thương hiệu lớn hay dùng để tối ưu các chiến lược marketing của họ. Tuy nhiên, để marketing thẩm mỹ viện được hiệu quả bạn nên phân biệt được KOL và influencer.

Influencer là những người có tầm hưởng trên các trang các trang mạng xã hội. Họ có một lượng lớn khán giả theo dõi thường xuyên. Các thương hiệu có thể khai thác để xây dựng uy tín và thậm chí là thúc đẩy doanh thu bán hàng, dịch vụ. Ngoài ra còn tăng lượt tiếp cận và theo dõi trên các trang mạng xã hội của thương hiệu. Từ đó nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

KOLs là từ viết tắt của Key Opinion Leaders. Đây là những người có kiến thức chuyên môn về một lĩnh vực hoặc chủ đề nào đó và có lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng truyền thông khác nhau. KOLs thường được coi là các chuyên gia trong các lĩnh vực của họ. Họ có thể bao gồm: Bác sĩ (lĩnh vực y tế), ca sĩ (lĩnh vực âm nhạc)… Họ có sức ảnh hưởng đến quyết định của mọi người vì họ đáng tin cậy và xác thực. 

Do đó, tùy vào mục tiêu hướng đến mà bạn có thể đưa ra các chiến lược phù hợp. Thẩm mỹ viện đang cố gắng tạo điều gì trong marketing, số lượng khách hàng, thông điệp hướng đến,… Tất cả là do bạn quyết định và hiệu quả còn nằm ở chất lượng của các chiến lược marketing.

1.7 Chương trình khuyến mãi – voucher thu hút khách hàng

Để đảm bảo rằng chiến lược marketing thẩm mỹ viện của bạn diễn ra thành công thì phải hội tụ đủ 2 yếu tố là tăng lượng khách hàng mới và giữ được khách hàng cũ.  Theo tâm lý mọi người thường mua và sử dụng dịch vụ nhiều hơn khi có các voucher khuyến mãi. Bằng cách sử dụng voucher bạn có thể tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Ngoài ra voucher còn giúp bạn tăng doanh thu của thẩm mỹ viện. Bạn có thể áp dụng những cách sau làm tăng hiệu quả của voucher:

  • Thêm chiết khấu vào voucher cho khách hàng tiềm năng
  • Sử dụng các ưu đãi trong khoảng thời gian có hạn
  • Tặng phiếu voucher có giá trị tương ứng với các số tiền mệnh giá: 200 ngàn, 500 ngàn,…Để sử dụng các dịch vụ nằm trong chiến lược marketing thẩm mỹ viện
  • Tạo các voucher với hình thức quà tặng khách hàng nhân các ngày sinh nhật, kỷ niệm, lễ, tết,…
  • Đưa ra các voucher khác nhau cho từng đối tượng khách hàng: Khách hàng mới đến, khách hàng lâu năm,…

1.8 Marketing tại điểm bán hàng

Đây là nỗ lực tăng doanh thu bán hàng tại thời điểm việc mua hàng đã được thực hiện. Vì mọi hoạt động đều kết thúc tại quầy thanh toán, vị trí này sẽ chắc chắn rằng khách hàng sẽ thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là địa điểm lý tưởng để khách hàng nhìn ngắm và có thể phát sinh thêm ý định mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Điều này giúp các tương tác giữa khách hàng và sản phẩm xảy ra gần nhau hơn. Sau đây là một số cách marketing thẩm mỹ viện tại điểm bán:

  • Trang trí và sắp xếp các sản phẩm theo thứ tự mà bạn muốn bán trước. Đảm bảo sự tinh tế và thu hút cái nhìn của khách hàng
  • Thêm màn hình phía sau máy POS để khách hàng nhìn thấy ưu đãi và dịch vụ mà bạn muốn
  • Tạo khu vực tư vấn cho khách hàng khi họ có nhu cầu biết thêm thông tin sản phẩm và dịch vụ
  • Sử dụng những lời kêu gọi hành động: “ Hãy thử ngay…”, “Mua ngay…”,… ngay tại máy điểm thanh toán
  • Đặt các chương trình khuyến mãi có thời hạn sử dụng ngay tại quầy. Nhằm kích cầu và tạo cảm giác bỏ lỡ cơ hội tốt của khách hàng
Marketing tại điểm bán hàng
Marketing tại điểm bán hàng

1.9 Tổ chức sự kiện ngay tại thẩm mỹ viện

Đây là cơ hội lớn nhất để bạn hiểu và đến gần khách hàng của mình hơn. Thông qua nó bạn sẽ đem lại cho khách hàng cảm nhận về hình ảnh chuyên nghiệp từ thẩm mỹ viện. Đây là một trong những cách kinh doanh thẩm mỹ viện hiệu quả khi được áp dụng đúng theo chiến lược bạn đưa ra. Các phương pháp marketing thẩm mỹ viện từ việc tổ chức sự kiện mà bạn có thể cần như:

  • Sản xuất nội dung xoay quanh thẩm mỹ viện trong suốt quá trình tổ chức sự kiện
  • Mời các bác sĩ hay chuyên gia làm đẹp tư vấn khách hàng
  • Mời người nổi tiếng tham gia sự kiện của thẩm mỹ viện để thu hút sự chú ý mọi người
  • Tạo các câu hỏi có liên quan đến thẩm mỹ viện và tặng những phần quà hấp dẫn 

Xem thêm: 7 bí quyết kinh doanh thẩm mỹ viện nhất định phải đọc

1.10 Chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Để các chiến dịch marketing trên diễn ra hiệu quả hơn nữa bạn cần thêm một bước quan trọng là chăm sóc khách hàng thẩm mỹ viện. Đây là bước quan trọng nhất mà doanh nghiệp nào cũng đang làm. Hơn thế nữa đây là sợi dây liên kết hoàn hảo các chiến lược marketing thẩm mỹ viện. Để tối ưu hóa cách chăm sóc khách hàng ở thẩm mỹ viện bạn cần làm những điều sau:

  • Trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn đang quản lý thẩm mỹ viện tốt vì đó là phương pháp hiệu quả nhất để chăm sóc khách hàng
  • Khi khách hàng đến các bộ phận trong thẩm mỹ viện cần chăm sóc thật kỹ không nên để xảy ra sai sót
  • Những lúc khách hàng ra về thì cần hỗ trợ và tư vấn thêm các dịch vụ, áp dụng các chiến lược marketing tại điểm bán để thu hút khách hàng hơn
  • Khi khách hàng đã về tới nhà bạn nên sử dụng SMS hay email marketing để cảm ơn và đưa ra các mã giảm giá hay các chương trình khuyến mãi khác để tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng

Xem thêm: Các kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện giúp doanh nghiệp thành công

2. Myspa trợ thủ đắc lực của các chủ thẩm mỹ viện 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ các chủ thẩm mỹ viện tối ưu việc quản lý và vận hành, phần mềm Myspa sẽ mang đến cho bạn những tính năng nổi bật như:

  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả qua các tính năng như: quản lý lịch hẹn, dễ dàng đặt hẹn trực tuyến, tính năng đánh giá dịch vụ/sản phẩm từ khách hàng,… Ngoài ra bạn có thể chăm sóc khách hàng nhờ xây dựng web và app thương hiệu theo yêu cầu.
  • Marketing với phần mềm Myspa: quản lý các chương trình khuyến mãi, tính năng SMS marketing, quản lý thẻ liệu trình cho thẩm mỹ viện,…
  • Ngoài ra còn nhiều tính năng khác như quản lý thông tin sản phẩm, kho hàng, công nợ, thu chi,….
  • Bạn có thể yên tâm sử dụng với đội ngũ nhân viên hỗ trợ 24/07
  • An toàn bảo mật thông tin khách hàng
  • Dễ dàng quản lý online từ xa dù bạn có đi bất cứ đâu
  • Giao diện hiện đại, đẹp mắt và dễ nhìn

Myspa – phần mềm quản lý thẩm mỹ viện chuyên nghiệp nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *