,

Kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện giúp doanh nghiệp thành công

Biên tập:

Nhiều thẩm mỹ viện ra đời đã tạo sự cạnh tranh rất lớn trong thị trường làm đẹp. Vì thế áp lực đối với người quản lý thẩm mỹ viện cũng tăng cao. Điều đó đòi hỏi phải có những điều kiện khắt khe hơn đối với người quản lý. Myspa sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện tốt hơn thông qua bài viết này.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Quản Lý Thẩm Mỹ Viện
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Quản Lý Thẩm Mỹ Viện

1. Những thách thức sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện

Việc nhiều thẩm mỹ viện ra đời đã làm tăng sự cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau. Để tồn tại thì thẩm mỹ viện phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách hàng. Chính điều đó đã tạo áp lực cho người quản lý thẩm mỹ viện. Dưới đây là những khó khăn, thách thức mà bạn sẽ đối mặt. Nếu vượt qua được thì bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện:

Những thách thức sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện
Những thách thức sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện

1.1 Chất lượng phục vụ khách hàng

Các chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện cho rằng đây là việc không dễ dàng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ nói lên được bạn có đang quản lý TMV hiệu quả hay không. Nếu chất lượng nhân viên, dịch vụ và sản phẩm tốt thì sẽ giữ chân được khách hàng. Còn không thì bạn chỉ nhận được những đánh giá thấp và mất đi lượng khách hàng.

Thông thường thái độ của nhân viên sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn có đầy đủ các yếu tố mà khách hàng cần nhưng thái độ phục vụ của nhân viên không chuyên nghiệp thì họ cũng sẽ không muốn quay lại. Vì vậy muốn được lòng khách hàng, trước hết bạn phải đảm bảo nhân viên có tâm lý thoải mái. Ngoài kia rất nhiều TMV khác có thể lôi kéo khách hàng cũ của bạn bất cứ lúc nào. Cho nên bạn phải tìm cách làm cho khách hàng có nhu cầu quay trở lại.

Hiện nay có những doanh nghiệp ưu tiên mong muốn của nhân viên lên hàng đầu. Họ hiểu rằng đáp ứng nhu cầu của nhân viên thì sự hài lòng của khách hàng sẽ cao hơn. Để làm được việc đó thì bạn cần có lương thưởng, chế độ đãi ngộ hợp lý, đảm bảo được nhu cầu cơ bản nhân viên.

1.2 Nhân viên không gắn bó với thẩm mỹ viện lâu dài

Như đã nói ở trên sự hài lòng của nhân viên sẽ góp phần tăng trưởng doanh thu TMV. Thế nhưng không phải nhân viên nào cũng gắn bó lâu dài với bạn. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện tốt cho bạn. Có thể bạn sẽ bị khan hiếm đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cho TMV từ lễ tân, điều trị viên cho đến quản lý. Nguyên do có thể là bạn không tuyển dụng được những nhân viên thích hợp để lắp vào khoảng trống nhân viên cũ để lại.

Sẽ có rất nhiều lý do để nhân viên rời đi. Nhưng đa phần họ sẽ trở thành đối thủ của bạn vì nhiều lý do như: Họ mong muốn mở thẩm mỹ viện từ rất lâu, hay nhân viên tìm thấy một chỗ làm thích hợp với nhu cầu hơn như làm gần nhà, chế độ hấp dẫn hơn,…Rất nhiều lý do cho sự rời đi của nhân viên vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn các phương án để lên kế hoạch thay thế.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở thẩm mỹ viện cho người mới bắt đầu

1.3 Làm việc quá nhiều giờ một ngày

Ngày nay có rất nhiều chủ thẩm mỹ viện gặp tình trạng phải làm việc nhiều giờ liền. Thậm chí họ không có thời gian cho gia đình, bạn bè, giảm bớt những nhu cầu cá nhân. Rất nhiều nguyên do được lý giải cho việc các chủ thẩm mỹ viện bị quá tải công việc. Thế nhưng nhìn chung họ đang chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện hiệu quả. Công nghệ ngày nay đang ngày càng tiến bộ, những phần mềm thẩm viện tốt nhất ngày càng ra đời nhiều hơn để đáp ứng những mong muốn của chủ doanh nghiệp.

Sự thông minh của công nghệ không có nghĩa là bạn có thể không làm việc chăm chỉ. Bởi vì nó sẽ chỉ bạn quản lý nhanh chóng và dễ dàng hơn. Những phương pháp quản lý truyền thống, thủ công đang giết chết thời gian của bạn theo một cách không hợp lý. Việc áp dụng công nghệ phần mềm vào quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tránh cảm giác choáng ngợp do quá tải công việc và kiểm soát tốt hơn các vấn đề.

1.4 Ngoài ra bạn còn rất nhiều thách thức như:

Dự trữ quá nhiều sản phẩm ở thẩm mỹ viện mà chưa có nhu cầu dùng tới. Dẫn đến hết hạn sản phẩm mà có thể bạn không biết.

Quá nhiều sự mong đợi và yêu cầu từ khách hàng của bạn. Họ sẽ liệt kê một loạt các dịch vụ, sản phẩm từ đối thủ kinh doanh của bạn. Nếu bạn không có để đáp ứng rất dễ làm khách hàng không hài lòng. Vì vậy lúc nào bạn cũng cần nghiên cứu đối thủ và cập nhật xu hướng mới nhất cho mình.

Muốn được khách hàng biết tới nhiều hơn thì bạn cần cho họ biết mình đang có những dịch vụ, sản phẩm độc nhất nào. Khách hàng sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi sự mới lạ, phù hợp với mong muốn của họ. Nếu bạn càng tạo ra được nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau thì doanh thu của bạn sẽ ngày càng đi lên. Thế nhưng bạn cũng phải có kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện để vận hành được trơn tru hơn.

2. Những việc cần làm để bạn có thêm những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện

Những việc cần làm để bạn có thêm những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện
Những việc cần làm để bạn có thêm những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện

2.1 Đối với thẩm mỹ viện:

  • Nắm vững kiến thức chuyên môn: Liên quan đến dinh dưỡng & khoa học; kỹ năng & kỹ thuật; máy móc & thiết bị.
  • Lên ý tưởng, chiến lược kinh doanh cho thẩm mỹ viện.
  • Quản lý theo đúng mục tiêu đã đề ra.

2.2 Đối với nhân viên:

  • Hiểu nhân viên là điều kiện trước tiên giúp quản lý thành công.
  • Thường xuyên trò chuyện với nhân viên để tạo cảm giác thoải mái, gần gũi.
  • Khả năng tuyển chọn những nhân viên có năng lực
  • Thường xuyên theo dõi đến quá trình làm việc của nhân viên
  • Phân chia công bằng các công việc cho nhân viên
  • Tổ chức các buổi huấn luyện giúp nâng cao tay nghề của nhân viên.

3. Những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện hiệu quả ngay cả khi bạn vừa mới bắt đầu 

3.1 Đào tạo và khuyến khích nhân viên gắn bó lâu dài

Yếu tố nhân viên là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng nhiều chủ thẩm mỹ viện hiện nay bỏ qua yếu tố này. Đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì làm cho nhiều thẩm mỹ viện thành công? Câu trả lời đó là những dịch vụ tốt nhất, đúng nhu cầu và mong muốn khách hàng nhất. Thế nhưng một điều đáng chú ý là những việc này phụ thuộc quá nhiều vào nhân viên của bạn. Nếu như bạn bỏ qua yếu tố nhân viên thì dịch vụ, sản phẩm của bạn sẽ không được tốt và không được khách hàng đánh giá cao. 

Hơn nữa việc đào tạo nhân viên cũng mang lại lợi ích lâu dài cho bạn. Bạn sẽ giữ chân được nhân viên của mình thông quan việc truyền tải cho họ những kiến thức và kinh nghiệm. Thông qua đó bạn có thể xem xét việc đưa họ lên những vị trí cao hơn khi mở rộng quy mô. Việc này sẽ làm nhân viên gắn bó lâu dài hơn để bạn có thêm thời gian để đào tạo những nhân viên hay học viên mới. Nếu làm tốt việc này bạn sẽ nâng cao được kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện.

3.2 Quản lý lịch hẹn và sắp xếp nhân viên hợp lý

Quản lý tất cả lịch hẹn khách hàng sẽ là công việc rất mệt mỏi cho bạn và nhân viên. Những phương pháp quản lý thủ công sẽ làm bạn mất rất nhiều thời gian, công sức mà lại không hiệu quả. Nhân viên có thể nhầm lẫn lịch hẹn hay khách hàng sẽ ngồi đợi rất lâu do đặt trùng kỹ thuật viên, bác sĩ,…Rất nhiều vấn đề xảy ra mà bạn không kiểm soát được.

Luôn có phương pháp và lời khuyên cho bạn để tích lũy kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện nhiều hơn. Bạn nên sử dụng phần mềm quản lý thẩm mỹ viện có tính hẹn đặt hẹn online đa kênh. Khách hàng có thể chủ động đặt lịch hẹn bất cứ lúc nào mà bạn cũng sẽ dễ dàng quản lý được. 

3.3 Cân nhắc việc đầu tư vào các thiết bị, công nghệ hiện đại

Việc đầu tư mua đúng loại thiết bị và công nghệ thẩm mỹ viện cho các hoạt động kinh doanh, quản lý là vô cùng quan trọng. Không nhất thiết bạn phải đầu tư vào các thiết bị và công nghệ quá tốn kém. Thay vào đó, bạn có thể chọn những thứ phù hợp với dịch vụ mà mình cung cấp. 

Một điểm quan trọng nữa là không gian thiết kế có phù hợp để đặt các thiết bị hay không. Thiết bị của bạn không nên chiếm quá nhiều diện tích sử dụng và phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu được đề ra. Hãy phân bổ ngân sách hợp lý cho các thiết bị và công nghệ để còn đầu tư lâu dài. Đây sẽ là những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện mà bạn nên tham khảo.

3.4 Tham khảo từ những người có kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện

Nếu bạn vẫn còn lo lắng mình chưa có thêm nhiều kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện thì có thể xem những cách sau đây:

Xin gợi ý từ những người đi trước, những người đã làm chủ thẩm mỹ viện lâu năm. Các hội nhóm trên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn điều này. Những chủ doanh nghiệp, chuyên gia marketing, những nhà hỗ trợ sẽ truyền đạt cho bạn những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện quý báu.

Việc thuê các chuyên gia tư vấn cũng là điều bạn nên suy nghĩ tới khi chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để vận hành và quản lý hiệu quả. Họ sẽ giúp bạn nhìn thấy những xu hướng sẽ phát triển trong tương lai.

Bạn cũng nên tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân. Những người có kinh nghiệm làm chủ trong các ngành nghề liên quan khác, hay những người đang theo làm các ngành có liên quan đến kinh tế,… Việc tích lũy kiến thức từ họ sẽ giúp bạn bổ sung những kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện.

Để có thể tiết kiệm thời gian và có thêm kinh nghiệm quản lý thẩm mỹ viện để biến các công việc trở nên dễ dàng thuận tiện hơn, bạn cần trang bị cho mình một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng đặc biệt dành cho Thẩm mỹ viện – Clinic. Phần mềm sẽ là trợ thủ đắc lực giúp đơn giản hóa công việc của bạn hơn bao giờ hết.

4. Phần mềm MYSPA – Tối ưu cách quản lý – nâng tầm thương hiệu

Nhận thấy được những khó khăn, thách thức,  phần mềm MYSPA ra đời với nhiều tính năng nổi bật giúp ích cho công việc quản lý. MYSPA giúp tối giản những công việc còn phức tạp và giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn.

  • Quản lý nhân viên từ xa: chấm công, tính lương, chiết khấu phần trăm hoa hồng cho từng nhân viên bán sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ
  • Quản lý khách hàng: lưu thông tin, phân loại nhóm khách hàng: khách hàng tiềm năng, khách hàng tư vấn, khách hàng VIP,..
  • Báo cáo công nợ: phân chia các khoản thu/chi, tổng hợp nợ cần thu của khách hàng – nợ cần trả của nhà cung cấp.
  • Checkin/ Checkout theo giường phòng: kiểm soát theo dõi số lượng giường, phòng theo từng khung thời gian.

Và còn nhiều những tính năng nổi bật khác nữa.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Myspa – phần mềm quản lý thẩm mỹ viện hiệu quả nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *