,

Top công cụ marketing mang lại hiệu quả bất ngờ cho spa, salon

Biên tập:

Kinh doanh spa, salon đang là một trong những ngành “hot nhất” hiện nay. Một khi có nhiều spa, salon xuất hiện đồng nghĩa với việc thị phần ngành làm đẹp đang cạnh tranh và chia thành nhiều phần hơn. Vì thế, để thu hút được khách hàng và thành công trong những chiến dịch marketing, phần mềm quản lý spa – MYSPA chia sẻ với bạn top công cụ marketing mang lại hiệu quả bất ngờ cho spa, salon.

Top công cụ marketing mang lại hiệu quả bất ngờ cho spa, salon
Top công cụ marketing mang lại hiệu quả bất ngờ cho spa, salon

Công cụ marketing là gì?

Rất nhiều chủ spa hiện nay vẫn chưa rõ khái niệm công cụ marketing là gì? Đây là những công cụ mà bạn có thể sử dụng để quảng bá, phát triển sản phẩm, dịch vụ. Hiện nay có rất nhiều công cụ marketing để bạn dễ dàng lựa chọn và áp dụng cho spa, salon. Việc sử dụng các công cụ marketing này sẽ giúp spa, salon được nhiều khách hàng biết tới hơn. 

Về cơ bản, điều quan trọng nhất là bạn phải xem công cụ marketing cho spa, salon nào tốt nhất để giúp cho doanh nghiệp phát triển. Những mục tiêu cần được đặt ra và những công cụ marketing phù hợp nhất cần được lựa chọn. Vậy công cụ marketing là gì? Myspa sẽ gợi ý những công cụ dưới đây để mang lại hiệu quả marketing cho spa, salon của bạn.

Các công cụ marketing truyền thống

Các công cụ marketing truyền thống
Các công cụ marketing truyền thống

Marketing qua điện thoại

Ngày nay vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp coi đây là công cụ marketing chính. Mặc dù theo thời gian nó đã trở thành một công cụ marketing truyền thống. Có thể, một trong những lợi thế của nó là marketing hiệu quả bất kể quy mô. Việc bạn cần làm là lên kế hoạch marketing phù hợp, triển khai các kỹ thuật gọi điện thu hút khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm khách hàng tiềm năng tức thì, quảng bá và bán sản phẩm, dịch vụ, nhận các phản hồi,…Hay thậm chí bạn có thể kết hợp với các công cụ marketing khác để mang lại hiệu quả cao.

Marketing qua danh thiếp

Mặc dù có nhiều cách để thu hút khách hàng mới và kết nối lại với khách hàng cũ, thế nhưng danh thiếp vẫn được các spa, salon ưu tiên sử dụng. Trên thực tế đây là cách tiếp cận trực tiếp và thể hiện sự tôn trọng khách hàng của bạn. Khi bạn đối diện với khách hàng và muốn họ biết rõ nhiều thông tin để liên hệ với spa, salon thì việc đưa danh thiếp là cách tốt nhất. Việc chủ động đưa thông tin cho khách hàng sẽ dễ tiếp cận hơn là xin thông tin của khách. Bởi vì ngày nay họ rất chú trọng đến việc bảo mật thông tin của mình. Vì thế sẽ rất khó khăn cho bạn trong việc xin thông tin khách hàng.

Marketing qua tờ rơi

Mặc dù ngày nay công cụ digital marketing đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn marketing qua tờ rơi. Trên thực tế, vai trò của nó ngày càng quan trọng hơn. Bất chấp việc đây là công cụ marketing truyền thống, nó vẫn có rất nhiều ưu điểm như:

  • Công cụ này tiết kiệm ngân sách vì chi phí tương đối thấp so với các công cụ marketing khác nhưng tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng.
  • Nhiều công dụng khác nhau như: khách hàng sẽ trực tiếp nhận diện được thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới, thông báo giảm giá hoặc sự kiện đặc biệt,…
  • Hỗ trợ trực tiếp cho công cụ digital marketing: Việc thêm mã QR vào tờ rơi sẽ giúp khách hàng liên kết ngay đến nhiều thông tin của bạn hơn và có thể đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ, sản phẩm ngay trên điện thoại của mình.

Còn rất nhiều công cụ marketing truyền thống khác hỗ trợ cho bạn. Những công cụ marketing vừa nêu trên đã được rất nhiều spa, salon sử dụng và chia sẻ với nhau trên các diễn đàn làm đẹp. Để mang lại hiệu quả hơn bạn có thể tham khảo thêm các công cụ marketing online và công cụ digital marketing dưới đây.

Các công cụ digital marketing hiệu quả nhất hiện nay

 Các công cụ digital marketing hiệu quả nhất hiện nay
Các công cụ digital marketing hiệu quả nhất hiện nay

Trên thực tế, marketing online là một tập hợp con của digital marketing. Bởi vì digital marketing sử dụng các nền tảng kỹ thuật số và internet để quảng bá hoặc truyền thông về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì vậy, bài viết sẽ nói chi tiết về các công cụ digital marketing để bạn có thể sử dụng một cách hợp lý nhất.

Mailchimp

Đây là một công cụ marketing online thông qua email và quảng cáo trên mạng xã hội. Nó nhận được nhiều sự tin tưởng của các doanh nghiệp hiện nay. Mailchimp được thiết kế để doanh nghiệp gửi email hàng loạt đến khách hàng và điều phối các chiến dịch email marketing. Bạn có thể theo dõi số lượng truy cập và cải thiện các chiến dịch của mình. Qua đó bạn sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán các sản phẩm, dịch vụ. Sử dụng công cụ digital marketing này bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Với 12 triệu khách hàng và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên, Mailchimp đã khẳng định vị trí của mình là một nhà cung cấp dịch vụ marketing qua email hàng đầu thế giới.

Canva

Bạn cần thiết kế logo, hình ảnh, banner,…nhưng bạn không có nhiều thời gian? Hơn nữa, việc tiết kiệm chi phí lại được ưu tiên lên hàng đầu. Ngay lúc này, bạn cần cho mình Canva. Một công cụ thiết kế miễn phí giúp bạn tùy chỉnh các ấn phẩm truyền thông và chiến dịch marketing.

Với bộ sưu tập thiết kế khổng lồ, bạn có thể sử dụng các mẫu Canva để tạo ra cho mình những hình ảnh nổi bật. Cho dù bạn là người thiết kế ảnh chuyên nghiệp hay không thì đây là một công cụ tuyệt vời dành cho bạn. Với việc kéo và thả đơn giản nó cho phép tạo ra các mẫu thiết kế theo ý muốn. Nó còn giúp bạn không quá đau đầu khi suy nghĩ các hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng.

Trello

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ marketing online để quản lý dự án và lập các nội dung. Bạn có thể chọn Trello. Đây là một công cụ quản lý dự án phổ biến nhất hiện nay được nhiều spa, salon sử dụng. Nó sẽ giúp bạn tạo, lên lịch và sắp xếp các dự án trực tuyến,…Trello sẽ giúp bạn nhóm toàn bộ dự án lại với nhau, giúp việc giao tiếp và quản lý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể chỉ định nhân viên của mình vào một thẻ để họ có thể làm việc cùng với nhau trong dự án. Bằng cách này, bạn sẽ biết được ai đang đảm nhận công việc mà mình đã giao. Bạn có thể sử dụng Trello để sắp xếp công việc, tổ chức và quản lý dự án,…

Google Analytics

Là một trong những công cụ miễn phí hàng đầu của Google đi kèm với rất nhiều tính năng, khả năng tạo báo cáo và trang tổng quan tùy chỉnh. Bằng cách sử dụng vô số thông tin chi tiết về dữ liệu mà Google Analytics cung cấp, bạn sẽ dễ dàng hiểu được các hướng cần thực hiện với các chỉnh sửa và thay đổi trên trang web.

Các tính năng của Google Analytics như:

  • Cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập trên web của bạn
  • Nhận thông tin cập nhật theo thời gian về khách hàng trên trang web, các trang họ đang khám phá,… Điều này có thể giúp bạn làm cho trang đích của mình hấp dẫn hơn bằng cách cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trên trang web tốt nhất.

Google Ads

Một công cụ digital marketing khác cũng được nhiều doanh nghiệp hiện nay tin dùng đó là Google Ads. Đây là công cụ tuyệt vời để quảng cáo trang web, dịch vụ, sản phẩm của bạn. Với Google Ads, bạn có thể quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi,…  Có rất nhiều tùy chọn cho phép bạn nhắm tới khách hàng mục tiêu của mình dựa trên nhiều yếu tố như: độ tuổi, giới tính, vị trí, nghề nghiệp,.. Đây là điều mà bạn sẽ không thấy trong bất kỳ công cụ marketing nào khác.

Một số các công cụ hỗ trợ SEO

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đây là quá trình cải thiện trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị khi mọi người tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến spa, salon của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Các trang của bạn sẽ có khả năng hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm, việc đó giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Đây được coi là công cụ marketing hiệu quả nhất mà rất nhiều spa, salon đã và đang áp dụng. Các công cụ hỗ trợ cho SEO mà bạn có thể tham khảo như: Ahrefs, Google Search Console, Yoast SEO, SEMRUSH, Google Keyword Planner,…

SMS Marketing 

Từ những lời tâm sự nghề spa của một số chủ doanh nghiệp thì đây là công cụ marketing hiệu quả nhất mà họ đang sử dụng. Khi nhiều spa, salon hiện nay tập trung hướng tới khách hàng mục tiêu thì SMS ngày càng quan trọng. Điều quan trọng nhất là SMS có khả năng nâng cao và hỗ trợ các công cụ marketing khác. Ví dụ như có thể nhắc nhở khách hàng đọc email, hay hướng họ tới các trang mạng xã hội, gửi các đường link đăng ký dịch vụ spa, salon. Rất nhiều tính năng tuyệt vời mà SMS marketing có thể làm được như: 

  • Gửi cho khách hàng các mã giảm giá, chương trình khuyến mãi dành riêng cho họ
  • Cập nhật về các sự kiện, đơn đặt hàng của khách
  • Gửi nhắc hẹn khách hàng, lời cảm ơn, hay chúc mừng sinh nhật,…

Rất nhiều công cụ digital marketing mà bạn có thể sử dụng. Trên đây là những công cụ được nhiều chủ spa, salon hiện nay tin dùng. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều công cụ marketing khác nữa để tối ưu các chiến lược của mình. Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí marketing, bạn có thể tham khảo thêm nội dung dưới đây. 

Marketing và Chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm Myspa

Với phần mềm quản lý Myspa bạn sẽ được hỗ trợ marketing và nâng cao chất lượng dịch vụ như:

  • Tính năng SMS marketing giúp bạn gửi các chương trình khuyến mãi, nhắc lịch khách hàng, gửi lời cảm ơn,…
  • Tính năng quản lý các chương trình khuyến mãi, tích hợp với máy bán hàng POS, quản lý liệu trình,…
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ nhờ vào các tính năng: quản lý lịch hẹn, giúp khách hàng đặt lịch hẹn online đa kênh, đánh giá dịch vụ từ khách hàng,…

Không chỉ vậy, phần mềm quản lý Myspa còn mang đến rất nhiều tính năng quản lý ưu việt như:

  • Quản lý spa, salon từ xa dễ dàng với phần mềm Myspa
  • Có phần mềm Myspa bạn sẽ không lo gặp các khó khăn khi quản lý: kho hàng, công nợ, thu chi, nhân viên, thông tin sản phẩm, khách hàng,…
  • Hỗ trợ các chủ spa, salon xây dựng web và app thương hiệu theo yêu cầu
  • Báo cáo chi tiết nhiều chi nhánh của spa, salon
  • Quản lý nhiều chi nhánh dễ dàng với phần mềm Myspa
  • Ngoài ra còn rất nhiều tính năng khác

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY VÀ ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN 7 NGÀY DÙNG THỬ MIỄN PHÍ:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *