,

Giải Pháp Chuyển Đổi Số Trong Kinh Doanh Ngành Làm Đẹp

Biên tập:

Công nghệ kỹ thuật số đang trở nên dễ tiếp cận hơn và được áp dụng trong mọi lĩnh vực. Tất cả các doanh nghiệp hiện nay đang cố gắng tận dụng những lợi thế này. Do đó, ngày càng nhiều spa, salon, TMV đang chuyển đổi số trong kinh doanh để bắt kịp xu hướng. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, đã đến lúc bạn nên xây dựng và triển khai các kế hoạch chuyển đổi số ngành làm đẹp hiệu quả.

Thông qua bài viết này, phần mềm quản lý spa Myspa sẽ giúp chủ doanh nghiệp tiếp cận và hiểu thêm về các phương pháp chuyển đổi số và tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh.

Chuyển đổi số trong kinh doanh spa, salon - Giải pháp tăng lợi thế cạnh tranh
Chuyển đổi số trong kinh doanh spa, salon – Giải pháp tăng lợi thế cạnh tranh

Chuyển đổi số là gì?

Hiện nay, rất nhiều chủ doanh nghiệp vẫn chưa rõ khái niệm chuyển đổi số là gì? Nếu không nắm rõ, sẽ rất dễ mắc các sai lầm khi chuyển đổi số trong kinh doanh. Chuyển đổi số là việc sử dụng các công nghệ kỹ thuật số tạo ra các quy trình kinh doanh mới để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường. 

Khái niệm chuyển đổi số là gì? Nghe có vẻ rất đơn giản? Thế nhưng, nó là một phần không thể thiếu để gia tăng lợi thế cạnh tranh, nắm bắt thị trường. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp đã tác động trực tiếp và gián tiếp vào quy trình kinh doanh, văn hóa, bán hàng, marketing và nâng cao chất lượng dịch vụ. Không chỉ thế, nó còn thay đổi việc lập kế hoạch kinh doanh và cách tiếp cận khách hàng. 

Có thể thấy chuyển đổi số đã thay đổi các doanh nghiệp hiện nay rất nhiều. Để hiểu thêm về tác động của chuyển đổi số trong kinh doanh ngành làm đẹp như thế nào? Hãy cùng Myspa tìm hiểu qua những nội dung tiếp theo đây.

Chuyển đổi số trong kinh doanh

Thách thức hay cơ hội cạnh tranh?

Chuyển đổi số ngành làm đẹp đã và đang thay đổi cách thức hoạt động trong kinh doanh. Trong một số trường hợp nó đã tạo ra các loại hình kinh doanh hoàn toàn mới. Ví dụ như, bạn có thể thấy cách đây không lâu để có thể đặt lịch hẹn ở spa, salon khách hàng phải đợi đến giờ mở cửa mới có thể gọi hay đến tận cơ sở kinh doanh để đặt lịch.

Ngày nay, dù ở bất cứ đâu khách hàng cũng có thể đặt lịch hẹn dễ dàng. Họ không còn quan tâm thời gian spa, salon mở cửa để gọi điện hay tới cửa hàng đặt lịch. Tất cả nhờ vào tính năng đặt lịch hẹn online đa kênh được tích hợp trên phần mềm quản lý. Đây là ví dụ cụ thể về việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp làm đẹp. 

Những lưu ý khi chuyển đổi số ngành làm đẹp

Bước đầu tiên để chuyển đổi số trong doanh nghiệp của bạn là cần tìm hiểu những công nghệ kỹ thuật số nào đang được quan tâm nhiều nhất và những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp. Việc này có nghĩa là bạn phải thay đổi các quy trình kinh doanh để tận dụng tốt các công nghệ kỹ thuật số.

Để hiệu quả, bạn có thể tham khảo các bước mà những doanh nghiệp đi trước đã thực hiện. Họ mua đứt các công nghệ kỹ thuật số để đáp ứng tối đa kỳ vọng, trải nghiệm khách hàng. Sau đó trao quyền quản lý cho nhân viên để có thể kiểm soát tối đa mọi việc và nghiên cứu thêm các phương pháp mới. Việc này không chỉ giúp họ tiết kiệm nhiều chi phí mà còn mở rộng quy mô doanh nghiệp.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về việc có nên chuyển đổi số cho spa, salon hay không? Thì có thể xem thêm những lợi ích mà nó mang lại bên dưới đây.

Những lợi ích của việc chuyển đổi số ngành làm đẹp

Những lợi ích của việc chuyển đổi số ngành làm đẹp
Những lợi ích của việc chuyển đổi số ngành làm đẹp

Tăng lợi nhuận và giảm chi phí

Khi ghé qua các diễn đàn làm đẹp, bạn sẽ thấy được đây là điều mà nhiều chủ doanh nghiệp đang mong muốn. Khi áp dụng công nghệ kỹ thuật số, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngoài ra còn tăng thêm doanh số nhờ vào việc tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất để bán các sản phẩm, dịch vụ. Bởi vì chuyển đổi số sẽ giúp bạn thay thế được các quy trình thủ công và kiểm soát các chi phí phát sinh. Không chỉ như vậy nó còn tăng lợi thế cạnh tranh từ việc thu hút khách hàng nhiều hơn. 

Giảm tải lượng công việc cho nhân viên

Từ những lời tâm sự nghề spa, salon của các chủ doanh nghiệp, có thể thấy rằng việc giảm tải công việc cho nhân viên trong “khung giờ vàng” là rất quan trọng. Khi áp dụng công nghệ kỹ thuật số nhân viên sẽ có thể được giảm bớt các quy trình phục vụ, chăm sóc khách hàng phức tạp. Các công nghệ kỹ thuật số được đưa vào để giúp khách hàng chủ động đặt lịch hẹn hoặc mua sản phẩm, dịch vụ online,… Hơn nữa, việc này sẽ giúp họ cũng không mất nhiều thời gian để chờ đợi nhân viên làm đẹp. 

Khi áp dụng công nghệ kỹ thuật số bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian đào tạo nhân viên. Nó sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng và kiến thức cho nhân viên của mình qua các buổi đào tạo trực tuyến. Đây là lợi ích cực kỳ quan trọng mà chuyển đổi số mang lại cho bạn và nhân viên.

Tăng cường khả năng thâm nhập thị trường

Với việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số, bạn có thể biết thêm nhiều thị trường chưa được khám phá và có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng mới hơn. Quá trình thâm nhập thị trường có thể kéo hiệu quả kinh doanh tăng lên. Nhờ vào việc có thêm nhiều khách hàng mới và các chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả thông qua các công nghệ kỹ thuật số. Từ đó doanh thu của bạn sẽ được tăng lên đáng kể và có thể mở rộng thêm quy mô để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng.

Ra các quyết định kinh doanh chính xác hơn

Công nghệ kỹ thuật số cho phép bạn có thể theo dõi các chỉ số một cách chính xác nhất và cải thiện tính minh bạch dữ liệu. Sử dụng những thông tin chi tiết này, các doanh nghiệp có thể tối ưu các quy trình và chiến lược của mình để đạt kết quả tốt hơn. Khi áp dụng công nghệ kỹ thuật số hiệu quả sẽ giúp bạn hiểu được hành vi ra quyết định sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Điều này sẽ là cơ hội tốt để bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh về lâu dài và đưa doanh nghiệp đến thành công

Những lợi ích khi chuyển đổi số trong kinh doanh spa, salon, thẩm mỹ viện là rất lớn. Tuy nhiên, để tối đa hoá lợi ích thì cần có những cách thức phù hợp. Nếu bạn không biết nên làm thế nào hiệu quả thì có thể tham khảo thêm nội dung dưới đây.

Bạn cần làm gì để chuyển đổi số ngành làm đẹp thành công?

Bạn cần làm gì để chuyển đổi số ngành làm đẹp thành công?
Bạn cần làm gì để chuyển đổi số ngành làm đẹp thành công?

Xác định mục tiêu

Bạn không thể áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào kinh doanh mà chưa biết rõ mình cần gì. Nếu vẫn cứ áp dụng mà không xác định mục tiêu thì sẽ không thu về kết quả mong muốn. Bạn nên suy nghĩ về những gì muốn đạt được và lý do tại sao muốn chuyển đổi số. Có thể là vì bạn cần những cải tiến mới để giữ chân hay có được khách hàng mới. Hay vì bạn cần bắt kịp đối thủ cạnh tranh. Cũng có thể bạn muốn giảm chi phí mang lại lợi nhuận cao hơn. Khi tìm được mục tiêu, bạn sẽ càng có động lực để thay đổi và chuyển đổi số thành công.

Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Trên thực tế chuyển đổi số là việc làm cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang áp dụng công nghệ kỹ thuật số là vì lý do trên. Khi lựa chọn các công nghệ kỹ thuật số bạn cần tập trung những giá trị mà nó tạo ra được để đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng. Vì thế, bạn cần quyết định điều gì quan trọng với khách hàng và doanh nghiệp làm đẹp của bạn. Ví dụ như:

  • Bạn muốn áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào quá trình đặt lịch hẹn. Việc này nhằm giảm tải hiệu quả công việc của nhân viên khi không phải tư vấn cho khách hàng để đặt lịch mà họ có thể chủ động hơn.
  • Thông tin và dữ liệu của khách hàng là rất nhiều bạn cần một phần mềm lưu trữ và quản lý hiệu quả.
  • Bạn muốn có công cụ hỗ trợ quản lý lịch hẹn của khách hàng. Để khi họ có thay đổi lịch hẹn thì bạn có thể nắm bắt được và linh hoạt điều phối nhân viên làm việc khác.

Chọn các công cụ hỗ trợ phù hợp

Chọn đúng công cụ và ứng dụng tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp và dẫn đến thành công. Với rất nhiều sản phẩm kỹ thuật số trên thị trường, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một công cụ thích hợp. Bạn hãy dùng thử trước khi mua để đảm bảo đạt hiệu quả cao trong quá trình chuyển đổi số. Một vài gợi ý dành cho bạn:

  • Chatbots: Công cụ trả lời các câu hỏi của khách hàng, giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên
  • Trello: Hệ thống quản lý dự án cho phép các thành viên trong nhóm cộng tác hiệu quả với nhau
  • Hootsuite công cụ tiếp thị trên mạng xã hội, quản lý và lên lịch đăng bài trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau
  • Slack là một công cụ tuyệt vời để trao đổi công việc hiệu quả với nhân viên. Đây là công cụ giúp bạn giảm thiểu các email nội bộ và các ứng dụng chat thông thường khác trong quá trình làm việc. 

Đầu tư vào chuyển đổi số đúng cách

Chuyển đổi số không nhất thiết là bạn phải tiêu tiền vào công nghệ, mà là đầu tư đúng cách. Vì vậy, khi đã lên kế hoạch kinh doanh và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Bạn cần quyết định hệ thống và công nghệ hỗ trợ mục tiêu của bạn. 

Khi chuyển đổi số tốt bạn sẽ đo lường được các chỉ số khác nhau, bao gồm:

  • Năng suất đạt được
  • Hiệu suất hoạt động
  • Khả năng sinh lời
  • Trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng
  • Các sản phẩm và dịch vụ bán chậm và chạy nhất

Điều quan trọng nhất là các quy trình chuyển đổi số của bạn. Chính nó sẽ thúc đẩy đến những kết quả tốt nhất nếu bạn đang làm đúng cách. Vì vậy, bạn cần đầu tư những thứ tốt nhất để chuyển đổi số được hiệu quả hơn.

Giải pháp chuyển đổi số với phần mềm quản lý

Chuyển đổi số với phần mềm Myspa
Chuyển đổi số với phần mềm Myspa

Với nhiều năm kinh nghiệm giúp các doanh nghiệp làm đẹp trong và ngoài nước chuyển đổi số hiệu quả. Phần mềm quản lý Myspa sẽ giúp loại bỏ các phương pháp truyền thống và mang đến các tính năng hỗ trợ tốt nhất cho việc chuyển đổi số ngành làm đẹp như: 

  • Giúp khách hàng của spa, salon dễ dàng đặt lịch hẹn online đa kênh. Ngoài ra, còn có tính năng quản lý lịch hẹn, giúp nhận biết những khách hàng đã thay đổi hoặc hủy bỏ lịch hẹn. Từ đó sẽ nhận biết và phân công nhân viên làm việc khác.
  • Với tính năng SMS marketing bạn sẽ dễ dàng nhắc lịch hẹn, gửi lời cảm ơn, các ưu đãi, chúc mừng sinh nhật khách hàng spa, salon,…
  • Có rất nhiều tính năng quản lý hiệu quả như: quản lý nhân viên, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, kho hàng, thu chi, công nợ,…
  • Ngoài ra bạn sẽ dễ dàng quản lý online từ xa dù ở bất cứ đâu. Phần mềm còn hỗ trợ báo cáo thống kê chi tiết từng chi nhánh
  • Còn rất nhiều tính năng ưu việt khác giúp bạn dễ dàng trong việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Danh sách các phần mềm Myspa cung cấp trên thị trường làm đẹp. Giải quyết được hầu hết các nhu cầu của nhiều loại dịch vụ hiện nay, bao gồm:

Phần mềm quản lý cho spa:

Link phần mềm cho thẩm mỹ viện tốt nhất hiện nay:

Link phần mềm cho salon tóc hiệu quả nhất hiện nay:

Link phần mềm cho tiệm nail:

Thiết kế app thương hiệu:

Myspa phần mềm quản lý chuyên nghiệp nhất hiện nay hỗ trợ bạn chuyển đổi số hiệu quả.