,

Hướng dẫn marketing trên Facebook từ A đến Z

Biên tập:

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe ở mọi lứa tuổi đang có xu hướng tăng cao. Cùng với đó các spa, salon cũng ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Từ đó, mà sự cạnh tranh cũng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Từ việc này, nhiều chủ spa, salon bắt đầu tìm hiểu về marketing online nhằm tăng khả năng cạnh tranh. Thế nhưng họ đã thử nhiều cách nhưng không thành công. Một số kiến thức trong bài viết dưới đây mà phần mềm quản lý spa – Myspa chia sẻ, sẽ giúp bạn có được những cách marketing trên facebook hiệu quả trong thời đại 4.0. 

Hướng dẫn marketing trên Facebook từ A đến Z
Hướng dẫn marketing trên Facebook từ A đến Z

1. Facebook marketing là gì? 

Facebook marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook. Hiện nay việc triển khai kế hoạch marketing trên Facebook cực kỳ phổ biến. Bởi vì đây là một thị trường tiềm năng do phần lớn mọi người sử dụng Facebook hàng ngày.

2. Những hoạt động marketing trên Facebook? 

Đối với riêng ngành nghề spa, salon thì cách marketing trên Facebook chủ yếu gồm:

  • Xây dựng nội dung để tiếp cận khách hàng.
  • Chạy like page để khách hàng biết đến mình nhiều hơn.
  • Chạy Facebook Ads bằng những nội dung hấp dẫn
  • Phân tích thị trường cạnh tranh và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng khách hàng mục tiêu và thị hiếu của khách hàng hiện nay

Mỗi spa, salon, thẩm mỹ viện đều có sản phẩm, dịch vụ và thế mạnh khác nhau. Do đó sẽ có những chiến lược marketing khác nhau. Tuy nhiên, để có thể marketing thành công bạn cần phải hiểu khách hàng bằng sự đầu tư kỹ về nội dung và lựa chọn các phương thức marketing hiệu quả.

Có thể bạn đã marketing trên Facebook được một thời gian. Tuy nhiên, bạn không nhận được kết quả như mong muốn. Nếu kéo dài việc này có thể làm cho việc kinh doanh spa lỗ. Hiểu được điều đó, Myspa đã đúc kết lại những sai lầm cần tránh khi chạy marketing trên Facebook. Để không mắc phải những sai lầm này, bạn cần đọc nội dung dưới đây và rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu. Điều quan trọng là bạn cần kiểm tra lại các chiến lược trước khi tiến hành chạy marketing trên Facebook. Bởi vì nếu nó không hiệu quả, sẽ lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức của bạn mà không thu được những kết quả như mong muốn.

3. Những sai lầm khi marketing trên Facebook

Những sai lầm khi marketing trên Facebook
Những sai lầm khi marketing trên Facebook

3.1 Không nhắm đúng đối tượng khách hàng

Các thủ thuật marketing trên Facebook sẽ không hiệu quả nếu không nhắm mục tiêu đến đúng khách hàng. Từ những chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp thì một số chủ spa, salon hiện nay khi marketing trên Facebook chưa nhắm đúng đối tượng khách hàng của mình. Nếu bạn đang ở trong trường hợp này thì bạn đang bỏ qua cơ hội lớn. Bởi vì Facebook cung cấp khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ dù ở bất cứ đâu. Vậy làm thế nào để bạn biết đang nhắm đúng mục tiêu đến khách hàng của mình?

Bắt đầu bằng cách thực hiện cuộc khảo sát khách hàng. Bạn muốn tìm hiểu về điều gì về khách hàng của mình? Chẳng hạn như độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí, thói quen mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Sau đó, bạn có thể dùng Facebook Audience Insights. Bạn sẽ marketing đến đúng đối tượng khách hàng của mình và tìm ra sở thích, điểm chung của họ.

3.2 Các vấn đề liên quan đến nội dung

Nội dung chất lượng là điều quan trọng để marketing trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Đó là một trong những xương sống của các chiến dịch marketing của bạn. Hiện nay, Facebook rất chật chội với những với nhiều bài đăng thu hút sự chú ý của khách hàng.  Những thông tin nhàm chán sẽ không thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng. Vì vậy bạn cần tránh những nội dung dài dòng, nhạt nhẽo. Nó sẽ rất dễ làm khách hàng lướt qua một cách nhanh chóng. Thêm nữa việc đăng nội dung không gồm hình ảnh, video sẽ rất dễ khiến nội dung nhàm chán. Trừ khi bạn đang nhận được sự tương tác lớn. 

3.3 Các bài đăng không thu hút được khách hàng

Marketing kết nối doanh nghiệp của bạn và khách hàng luôn song hành với nhau. Trong thời đại của truyền thông xã hội, điều này càng rõ ràng hơn. Có một số lưu ý mà spa, salon của bạn có thể mắc sai lầm khi bỏ qua mối liên kết này, bao gồm:

Giao tiếp hiệu quả với những khách hàng đang theo dõi spa, salon của bạn trên Facebook

Khi nội dung Facebook của bạn chỉ tập trung vào thương hiệu chứ không phải những người theo dõi, nó sẽ không tạo ra được nhiều hứng thú cho khách hàng và làm cho trang có vẻ ít tiếp cận hơn. Bởi vì sự tương tác dẫn đến việc spa, salon được hiển thị cho nhiều đối tượng hơn. Để hiệu quả hơn bạn có thể làm theo các cách sau 

Tạo các bài đăng hướng tới khách hàng của bạn

Chia sẻ nội dung lan truyền có liên quan đến thương hiệu của bạn hoặc đặt câu hỏi trực tiếp trong các cuộc khảo sát sẽ giúp spa, salon của bạn giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Khi một nhận xét không tốt cho spa, salon xuất hiện, đừng bỏ qua nó. Thay vào đó, hãy đánh giá lại và có câu trả lời phù hợp để giải quyết các vấn đề của từng cá nhân để cố gắng tăng sự hài lòng của họ. Điều này cho thấy rằng thương hiệu của bạn đang thực sự quan tâm đến khách hàng của mình.  

Tối ưu hiệu quả các bài đăng

Bạn sẽ biết được các nội dung nào nhận được nhiều lượt tương tác và thu hút được khách hàng. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch chia sẻ nội dung mới.

Đây chỉ là một số sai lầm mà các chủ spa, salon thường mắc phải. Để tối ưu việc chạy marketing trên Facebook tốt nhất bạn có thể làm theo các cách sau.

4. Những cách làm marketing trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

4.1 Tạo và tham gia các nhóm trên Facebook

Theo những lời tâm sự nghề spa thì đây là một trong những cách làm marketing trên Facebook được nhiều chủ doanh nghiệp làm đẹp sử dụng. Dưới đây là các hướng dẫn marketing trên Facebook bằng các hội nhóm dành cho bạn.

Tham gia các nhóm trên Facebook

Bạn hãy tham gia vào các hội nhóm trên Facebook để tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Bạn càng đóng góp và chia sẻ nhiều hơn vào các cuộc thảo luận diễn ra trên hội nhóm thương hiệu spa, salon của bạn sẽ ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là không nên cố gắng bán các sản phẩm, dịch vụ trong các cuộc thảo luận trên hội nhóm. Bạn cần đưa ra các lời khuyên và truyền đạt những kinh nghiệm mà mình có được để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

Các group marketing trên Facebook sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ dành cho bạn. Khi tham gia vào các group marketing trên Facebook bạn sẽ tích lũy cho mình những kinh nghiệm. Từ đó có thể đưa ra các chiến lược đúng đắn và hiệu quả. Đây là cách tốt nhất cho bạn để có thể học hỏi, giao lưu với các chuyên gia marketing hay những người đã có kinh nghiệm đi trước. Bạn có thể áp dụng những chiến lược hay nhất cho spa, salon của mình từ những kiến thức mà các thành viên trong group đã tích lũy được và chia sẻ nó trong các group marketing trên Facebook.

Tạo các nhóm trên Facebook

Bạn chưa tìm thấy các hội nhóm trên Facebook phù hợp với những gì mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể tạo nhóm riêng cho mình trên Facebook. Những khách hàng thân thiết của spa, salon sẽ được thêm vào để dễ dàng chăm sóc. Ngoài ra bạn có thể đăng tải các nội dung hữu ích, có giá trị cho khách hàng tham khảo hoặc tạo các cuộc trò chuyện trực tiếp với họ. Việc này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy được quan tâm nhiều hơn. Nếu tối ưu hiệu quả họ có thể thu hút các khách hàng khác tham gia vào nhóm của bạn. Từ đó group Facebook của bạn sẽ ngày càng lớn mạnh và tạo ra nhiều lợi ích cho spa, salon.

4.2 Thu hút khách hàng bằng các bài post trên Facebook

Thu hút khách hàng bằng các bài post trên Facebook
Thu hút khách hàng bằng các bài post trên Facebook

Việc update các bài viết thường xuyên trên fanpage spa, salon của bạn không chỉ là một thủ thuật marketing trên Facebook tuyệt vời. Mà nó còn giúp Facebook đánh giá cao hơn tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng. Việc đầu tư chất lượng về content, hình ảnh sẽ là điểm cộng rất lớn của bạn trong lòng khách hàng. Dưới đây là các dạng bài content bạn nên cập nhật trên fanpage:

  • Dạng 1:
    • Cung cấp các thông tin ngắn gọn về đặc điểm, công dụng, hiệu quả,… mà sản phẩm dịch vụ tại spa, salon của bạn mang lại sẽ là những thông tin hữu ích cho khách hàng
  • Dạng 2:
    • Chia sẻ những mẹo chăm sóc sắc đẹp bằng các sản phẩm thiên nhiên. Hay những mẹo chăm sóc sau khi sử dụng các dịch vụ sẽ là điều khách hàng của bạn rất quan tâm.
  • Dạng 3:
    • Chia sẻ của khách hàng, bạn hãy khéo léo lồng ghép những câu chuyện của khách hàng cùng với những hình ảnh trước sau để tạo được sự tin tưởng hơn đối với các khách hàng của mình nhé.
  • Dạng 4:
    • Các chương trình khuyến mãi. Khi spa, salon của bạn có các chương trình khuyến mãi thì đừng quên cập nhật nó lên fanpage để thu hút thêm khách hàng nhé

4.3 Sử dụng các công cụ marketing trên Facebook   

Sau khi có được kế hoạch phát triển nội dung phù hợp, bạn cần đẩy mạnh khả năng tiếp cận của khách hàng bằng các thủ thuật marketing trên Facebook.

  • Quảng cáo – Facebook Ads:
    • Đây là hoạt động được các spa đang áp dụng rất nhiều hiện nay, vì thế mức độ cạnh tranh của bạn rất cao. Do đó, bạn hãy chọn lọc những content chất lượng, những hình ảnh đẹp chân thật nhất. Đặc biệt hãy lưu ý chọn những bố cục hình ảnh thu hút khách hàng nhất nhé.
  • Video trên Facebook:
    • So với hình ảnh thì video sẽ thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng hơn rất nhiều. Hãy đầu tư ngay về kịch bản, đội ngũ quay dựng clip để tạo ra những video chất lượng thu hút khách hàng ngay từ 3s đầu tiên.
  • Livestream:
    • Thật tuyệt vời khi bạn chia sẻ những hình ảnh thực tế về các phương pháp dịch vụ làm đẹp bạn đem đến cho khách hàng trực tiếp qua tính năng livestream trên fanpage. Đây là cách marketing trên Facebook thời 4.0 mà bạn nên áp dụng ngay cho spa, salon của mình.

4.4 Sử dụng công cụ hỗ trợ hoạt động marketing

Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau.

Nhằm tối ưu hóa quy trình quản lý Spa của chủ doanh nghiệp, bên cạnh những tính năng của một phần mềm quản lý bán hàng như: theo dõi lịch trình khách hàng, quản lý nhân viên, doanh thu, tính năng tính hoa hồng,…Myspa còn cung cấp một giải pháp cho các chủ spa trong việc quản lý và quảng bá thương hiệu, giảm bớt nỗi lo và chi phí cần có để thực hiện các chiến dịch facebook qua tính năng hỗ trợ Marketing spa.

Quản lý danh sách khách hàng

Để xây dựng một chiến dịch Marketing hiệu quả thì trước hết cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai. Thông qua những báo cáo thống kê về thông tin của khách hàng, phần mềm Myspa giúp các chủ doanh nghiệp nắm được bức chân dung của khách hàng mà mình muốn nhắm đến. Bên cạnh đó, những báo cáo chi tiết từ phần mềm Myspa cũng một phần nào hỗ trợ các chủ doanh nghiệp ra những quyết định kinh doanh cuối cùng.

Tiết kiệm chi phí

Thông thường để có được một chiến dịch marketing trên facebook hiệu quả, các chủ spa cần bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ. Và để giảm bớt phần nào gánh nặng về vấn đề tài chính cho các chủ spa, salon. Phần mềm Myspa hỗ trợ cho chiến dịch marketing Facebook với các tính năng đã được tích hợp sẵn như:

  • Nhận những chia sẻ/ đánh giá trực tiếp từ khách hàng
  • Thống kê các dịch vụ mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất để spa có thể đưa ra chiến lược Marketing kịp thời.

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Myspa- phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *