,

Hoạch Định Chiến lược quảng cáo Spa giúp bạn đi trước đối thủ

Biên tập:

Có thể thấy, khi một xu hướng mới ra và thu hút được nhiều khách hàng, các spa sẽ chạy theo xu hướng đó. Để kéo khách hàng về phía mình spa thường tập trung vào quảng cáo. Nhưng ý tưởng tốt chưa chắc bạn đã thực hiện tốt. Hãy cùng Phần mềm quản lý vận hành spa – MYSPA vạch ra chiến lược quảng cáo spa hiệu quả giúp bạn đi trước mọi đối thủ.

Top ý tưởng quảng cáo spa giúp bạn đi trước đối thủ
Top ý tưởng quảng cáo spa giúp bạn đi trước đối thủ

Xây dựng chiến lược quảng cáo Spa từ đâu?

Tham khảo các chiến lược quảng cáo thành công 

Việc này rất quan trọng vì bạn sẽ học hỏi thêm được những điều mới. Bạn sẽ biết thêm những ý tưởng hiệu quả, từ đó đưa ra các định hướng cho spa của mình. Khi đã có trong tay các ý tưởng, bạn sẽ dễ dàng triển khai và thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Để có thể sưu tập được nhiều ý tưởng quảng cáo spa bạn có thể làm theo những cách sau:

  • Lắng nghe những kinh nghiệm quảng cáo spa của những chủ doanh nghiệp đã thành công. Bạn có thể vào các hội nhóm spa để học hỏi thêm kinh nghiệm quảng cáo từ họ.

  • Tham khảo thêm các ý tưởng quảng cáo spa từ các nguồn dữ liệu trong và ngoài nước như: sách, báo, trang mạng xã hội,…

  • Mời các chuyên gia marketing đến xem xét tình hình và đưa ra định hướng quảng cáo spa phù hợp

  • Tham khảo thêm các ý tưởng quảng cáo spa từ chính đối thủ của mình

Nắm bắt xu hướng nổi bật trên mạng xã hội

Từ những lời tâm sự nghề spa của các chủ doanh nghiệp, chúng ta có thể thấy việc cập nhật xu hướng hot nhất là rất quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn khi đưa ra các ý tưởng quảng cáo spa. Bạn sẽ không còn mất nhiều thời gian để suy nghĩ ra những ý tưởng hoàn toàn mới chưa ai sử dụng.

Tuy nhiên, việc lựa chọn những xu hướng mới cần có chọn lọc và phù hợp với định hướng thương hiệu spa của bạn. Ngoài ra bạn cũng cho khách hàng thấy được spa luôn mang màu sắc mới, luôn thay đổi và cập nhật những gì tốt nhất. Tất cả sẽ truyền tải được cho khách hàng biết bạn đang cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Lên kế hoạch quảng cáo cho spa chi tiết

Rất nhiều spa hiện nay đã không lên cho mình bảng kế hoạch cụ thể. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến quảng cáo spa không thu hút được khách hàng. Bạn cần lập kế hoạch cho ý tưởng quảng cáo chủ chốt một cách cụ thể. Trước tiên là phân tích thị trường, đưa ra ý tưởng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Xác định hình thức quảng cáo, phạm vi tiếp cận, thời gian, ngân sách…

Ngoài những định hướng chính cho ý tưởng quảng cáo, bạn cũng cần lập kế hoạch chi tiết để quảng bá thông điệp đó đến khách hàng. Cụ thể là truyền thông trên mạng xã hội như thế nào? Cần đạt bao nhiêu lượt tiếp cận và phát sinh nhu cầu mua hàng? Có cần truyền thông trên báo giấy và báo điện tử hay không?

Tóm lại, bạn cần lên những bảng kế hoạch thật chi tiết khi chọn được cho mình ý tưởng quảng cáo tốt nhất.

Cách để quảng cáo spa tiếp cận nhiều khách hàng có nhu cầu

Đây là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn về các ý tưởng quảng cáo spa để giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng, góp phần cải thiện doanh thu. Bạn có thể thực hiện tham khảo thêm các ý tưởng dưới đây:

Viết nội dung trên các trang mạng xã hội

Quảng cáo spa trên các trang mạng xã hội
Quảng cáo spa trên các trang mạng xã hội

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều chọn lên ý tưởng quảng cáo trên các trên mạng xã hội. Với lượng người sử dụng đông đảo hiện nay thì các trang mạng xã hội chính là nơi mà bạn có thể thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho mình như: quảng cáo Facebook cho spa, hay trên Tik Tok, Youtube, Instagram,… Thế nhưng để hiệu quả bạn cần có sự hiện diện thường xuyên trên các trang mạng xã hội này. Bạn có thể lên các ý tưởng quảng cáo spa cụ thể như:

Tổ chức Livestream trên Social

Đây là hình thức được đông đảo các chủ spa dùng nhất hiện nay. Rất nhiều trang mạng xã hội đã có tính năng livestream. Bạn có thể tận dụng nó để quảng bá hình ảnh, thu hút sự chú ý của khách hàng mà không tốn nhiều chi phí. Không chỉ như vậy bạn còn thu hút được lượng lớn người dùng mạng xã hội theo dõi bạn. Thông qua livestream bạn sẽ thu hẹp khoảng cách giữa spa với khách hàng của mình. 

Nội dung livestream bạn cần hướng tới là bán cho khách hàng thật nhiều giá trị. Giá trị đó được thể hiện thông qua sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán. Trong buổi livestream bạn có thể làm theo các cách sau để thu hút được sự chú ý của khách hàng và tăng lượt truy cập:

  • Cần thông báo trên fanpage giờ giấc livestream cụ thể. Trong buổi livestream sẽ có những ưu đãi gì cho khách hàng để gây sự tò mò cho họ.

  • Tổ chức các minigame cho khách hàng trong buổi livestream. Đây là cách để khách hàng không bị nhàm chán trong quá trình livestream.

  • Trong buổi livestream có thể nhờ các chuyên gia làm đẹp tư vấn cho khách hàng của mình hoặc trả lời những thắc mắc của họ. Từ đó đưa ra những sản phẩm, liệu trình phù hợp cho khách hàng.

  • Thường xuyên tổ chức livestream với giờ giấc cố định để tạo thói quen cho khách hàng. Bạn cần chọn ra những khung giờ vàng để thu hút sự chú ý của họ.

  • Trong quá trình livestream thường xuyên kêu gọi hành động của khách hàng như: chia sẻ, nhấn nút like,…

Cập nhật nội dung về spa trên internet

Để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn và có những thông tin chính xác về spa, bạn cần cập nhật nội dung mỗi ngày trên các trang mạng xã hội. Nếu bạn bỏ quên điều này bạn sẽ làm khách hàng quên mất hình ảnh thương hiệu của bạn. Thông qua các bài viết, video, hình ảnh, bạn hoàn toàn có thể lên ý tưởng quảng cáo spa của mình hoàn toàn miễn phí… Vì thế, đây là cơ hội tốt để bạn truyền tải những thông tin của spa đến với khách hàng. 

Để hiệu quả hơn nữa bạn thường xuyên cập nhật những xu hướng hot nhất trên mạng xã hội, tạo ra các nội dung mới để kéo lượt tương tác từ khách hàng. Hay chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm làm đẹp đến từ các chuyên gia. Bạn không nên để khách hàng chờ đợi quá lâu mới post các nội dung lên mạng xã hội. Bạn sẽ mất rất nhiều lượt tương tác từ khách hàng hoặc khi họ muốn tìm kiếm spa nhưng thông tin cập nhật đã quá lâu làm khách hàng thiếu tin tưởng spa.

Nhắm mục tiêu quảng cáo theo vị trí khách hàng

Nhắm mục tiêu theo vị trí trong quảng cáo cho phép chúng ta thông báo cho kênh quảng cáo các vị trí địa lý có liên quan tới nơi chúng ta muốn hiển thị quảng cáo của mình. Đối với mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chọn các vị trí mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. Khi đó, tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trước những người ở những vị trí đó.

Tính năng nhắm mục tiêu theo vị trí giúp bạn tập trung quảng cáo tại các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy khách hàng phù hợp và nhờ đó, có thể giúp bạn tăng lợi nhuận. Bạn nên chọn những khu vực mà doanh nghiệp của bạn có thể phục vụ những khách hàng lý tưởng.

Sử dụng thông điệp truyền tải ngắn gọn

Đây là ý tưởng quảng cáo spa hiệu quả nhất dành cho bạn. Khách hàng ngày nay đang bị nhàm chán bởi những nội dung quảng cáo dài dòng mà không tập trung đúng thông điệp truyền tải. Bạn cần tạo ra sự khác biệt bằng những câu quảng cáo spa dễ nhớ và gây ấn tượng với khách hàng.

Bạn có thể mô tả trải nghiệm của khách hàng khi đến spa hay những giá trị mà họ nhận được,…Có rất nhiều cách để bạn có thể nêu lên thông điệp của mình khi quảng cáo. Quan trọng là nó có thực sự đọng lại trong đầu khách hàng hay không.

Để thông điệp được rõ ràng hơn bạn cần sử dụng những hình ảnh, video ngắn cho các quảng cáo spa của mình. Hình ảnh và video phải diễn tả được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Có như vậy khách hàng sẽ nhớ đến spa của bạn nhiều hơn.

Tối ưu trang web (SEO)

Tối ưu trang web spa - myspa
Tối ưu trang web của bạn

Thêm mục blog cho trang web

Các trang web có blog thường nhận được nhiều lượt nhấp chuột hơn. Vì nội dung blog tốt sẽ mang về nhiều lượt truy cập trên các công cụ tìm kiếm. Để các bài blog mang đến hiệu quả bạn cần tập trung vào giải quyết vấn đề của khách hàng.

Các bài blog nên có những nội dung liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe để khách hàng cảm thấy hứng thú và theo dõi bạn thường xuyên. Ngoài ra, trong nội dung blog bạn nên để thông tin của mình, có link đăng ký đặt lịch và nút kêu gọi hành động,…Đây là ý tưởng để marketing tốt cho bạn để mang về nhiều doanh thu hơn. 

Tạo thẻ quà tặng cho khách hàng

Nói về thẻ quà tặng, đây là ý tưởng chiến lược marketing spa khuyến khích khách hàng đặt lịch nhiều hơn. Bạn có thể thấy đa số mọi người truy cập trang web và thường rời đi. Rất ít người có thể nhấn nút đăng ký đặt lịch. Việc này sẽ làm bạn mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ra nhu cầu cho họ bằng cách tạo thẻ quà tặng ngay trên trang web. 

Bạn cần tạo chương trình khuyến mãi đặc biệt chỉ dành cho những người đang truy cập và đăng ký trên trang web. Sau đó khách hàng chỉ việc lấy mã giảm giá và nhập thông tin đặt lịch. Để tối ưu hơn bạn cần tạo ra nút kêu gọi hành động và để thời hạn nhất định cho chương trình khuyến mãi.

Hãy để trong các nội dung bài blog trên trang web để khách hàng đọc xong và đăng ký ngay. Việc này sẽ giúp cho bạn quảng cáo spa mà không mất nhiều chi phí. Khách hàng vừa đăng ký đặt lịch hẹn mà bạn cũng có thể chăm sóc họ hiệu quả từ những thông tin đã được đăng ký.

Chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn SMS.

Việc chăm sóc khách hàng thông qua SMS là một chiến dịch quảng cáo marketing nhằm xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số và tạo sự khác biệt với các đối thủ trên thương trường. Để tối ưu chiến dịch, theo kinh nghiệm marketing online cho spa ưa thích và hiệu quả là gửi SMS.

Trước đây, kinh doanh là “Trăm người bán vạn người mua” nhưng thời nay lại là “Vạn người bán vài người mua”. Do đó, để kinh doanh đạt hiệu quả cao thì hoạt động chăm sóc khách hàng phải thật tốt: Bán cái khách hàng cần – Giữ được họ – Chăm sóc từng khách hàng. Sẽ thật tuyệt vời nếu như khách hàng nhận được những lời chúc ngọt ngào vào dịp sinh nhật, những lời chào – lời chúc buổi sáng phải không. Điều này sẽ giúp cho Spa tạo được ấn tượng cũng như là hình ảnh tốt đối với khách hàng của mình

Thấu hiểu được những vấn đề này, Myspa chuyên cung cấp phần mềm hỗ trợ SMS Marketing cho các Spa/TMV/Clinic để giúp các chủ doanh nghiệp thực hiện chiến lược SMS quảng cáo hay chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn. Chỉ cần nhập nội dung tin nhắn và các số điện thoại là có thể gửi đi một cách nhanh chóng. Không chỉ dừng lại ở tính năng này, Myspa còn cung cấp đến người dùng rất nhiều tính năng tiện ích và nâng cao khác…

Quảng cáo thông qua truyền miệng từ khách hàng

Ý tưởng quảng cáo spa này sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách. Thật vậy, chỉ cần chăm sóc khách hàng tốt thì tự động họ sẽ đi quảng cáo spa giúp bạn. Từ những lời truyền miệng, spa của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Đây là quảng cáo làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng nhất. Bởi vì họ tin vào sự trải nghiệm của những khách hàng đã sử dụng trước. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn khi những lời truyền miệng đó xuất phát từ bạn bè, người thân. 

Bạn nên thường xuyên có những chương trình chăm sóc khách hàng cũ, để họ cảm nhận được sự quan tâm từ bạn. Bạn có thể làm theo các cách sau để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

  • Có hệ thống ghi nhận đánh giá của khách hàng về spa
  • Gửi lời cảm ơn đến khách hàng sau đã sử dụng dịch vụ sau khi về tới nhà
  • Thường xuyên gửi các chương trình khuyến mãi spa để khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm

  • Gửi những lời chúc mừng sinh nhật đến khách hàng của mình

Khi chăm sóc khách hàng spa tốt họ sẽ tự động giới thiệu thêm cho bạn bè, gia đình hay những người đang có nhu cầu. 

Giải pháp công nghệ chăm sóc khách hàng & Quảng cáo Spa

MYSPA phần mềm quản lý bán hàng, CSKH chuyên nghiệp hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn Singapore dành riêng cho Spa, Clinic, Thẩm mỹ viện, giúp doanh nghiệp luôn đi đầu trong thời đại công nghệ 4.0, tăng hiệu quả kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Với những tính năng nổi bật:

  • Tính tiền nhanh chóng
  • Theo dõi liệu trình khách hàng
  • Thông báo, nhắc lịch khách hàng
  • Quản lý nhân viên
  • Báo cáo chính xác, tức thì

Myspa hy vọng rằng bạn đã tích lũy thêm cho mình những ý tưởng quảng cáo spa hiệu quả nhất. Khách hàng ngày nay luôn cần những lý do tốt để có thể sử dụng dịch vụ và sản phẩm. Việc thường xuyên cập nhật các chiến lược marketing online cho Spa mới, đúng ý khách hàng là thêm một lý do để mang sản phẩm đến gần hơn với họ. Thế nhưng bạn cũng đừng mải mê vào nó mà quên đi công việc quản lý của mình. Bạn cần phương pháp hiệu quả để cân bằng việc này.


XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Myspa phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp nhất.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *