Kịch bản chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất hiện nay

Biên tập:

Dù bạn có một sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, nhưng nếu bạn không có cách chăm sóc khách hàng spa tốt thì họ cũng sẽ không quay lại. Đó là lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay lại đầu tư và nâng cấp chất lượng quy trình chăm sóc khách hàng spa. Không thể phủ nhận đây là chìa khóa để kinh doanh lâu dài thành công. 

Thế nhưng làm thế nào để có cách chăm sóc khách hàng hiệu quả? Làm sao để đảm bảo rằng mọi khách hàng đều có trải nghiệm tuyệt vời? Đừng quá lo lắng phần mềm chăm sóc khách hàng spa  – Myspa sẽ chỉ cho bạn kịch bản chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất hiện nay.

Kịch bản chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất hiện nay
Kịch bản chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất hiện nay

1. Chăm sóc khách hàng là gì?

Là một chuỗi các hoạt động được thiết kế để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Nó còn là hành động cung cấp sự trợ giúp chuyên nghiệp, hữu ích, chất lượng cao trước, trong và sau khi các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng. Hiện nay, cách chăm sóc khách hàng hiệu quả phần nhiều dựa trên yếu tố cảm xúc. Để nâng cao chất lượng, bạn phải hiểu được những vấn đề quan trọng mà khách hàng đang quan tâm. Bạn nên lắng nghe, trả lời các câu hỏi của họ và đưa ra các giải pháp phù hợp. Sự thỏa mãn mong đợi của khách hàng đã trở thành yếu tố quan trọng với nhiều spa hiện nay

2. Tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng spa

Quy trình chăm sóc khách hàng spa xuất sắc sẽ bắt đầu với việc lấy họ làm trung tâm. Từ các chia sẻ trên diễn đàn làm đẹp, có thể thấy rằng các doanh nghiệp thành công luôn biết rằng việc đầu tư vào chăm sóc khách hàng là điều nên làm. Bởi vì nó có thể thúc đẩy doanh số hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Dưới đây là một số lợi ích khi thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng spa hiệu quả:

2.1 Tăng lòng trung thành của khách hàng

Lòng trung thành của khách hàng rất khó được xây dựng và khó giữ được mãi. Một cách để tạo ra và nuôi dưỡng lòng trung thành của họ là nhờ vào chăm sóc khách hàng. Quy trình này bắt đầu từ thời điểm khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và tiếp tục chuyển qua giai đoạn mua hàng.

2.2 Tăng doanh thu định kỳ

Có được khách hàng mới tốn kém hơn so với việc bạn tập trung vào chăm sóc khách hàng cũ. Sự trung thành của khách hàng tăng lên làm cho họ có nhiều khả năng sử dụng lại các sản phẩm, dịch vụ từ spa nhiều hơn. Điều này sẽ làm tăng trưởng lợi nhuận spa của bạn mà không phải tốn nhiều chi phí quảng cáo. 

2.3 Xây dựng giá trị thương hiệu

Khi chăm sóc khách hàng tốt nó có thể chuyển thành giá trị gia tăng cho sản phẩm, dịch vụ. Theo thời gian, điều này cũng có thể làm tăng giá trị thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ nhận diện thương hiệu một cách rõ ràng hơn. Ngoài ra, họ có thể giới thiệu cho nhiều người biết đến thương hiệu của bạn. Điều này, đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của việc ra mắt sản phẩm mới hoặc định giá doanh nghiệp của bạn ngày càng cao hơn.

3. Một lưu ý dành cho bạn

Đó là việc sử dụng phiếu chăm sóc khách hàng spa. Mặc dù có nhiều bất tiện cho khách hàng nhưng hiện nay nó vẫn đang được sử dụng phổ biến. Theo tâm sự nghề spa của các chủ doanh nghiệp, khách hàng thường than phiền về sự bất tiện của phiếu chăm sóc khách hàng spa như:

  • Dễ rách, dễ làm mất, không có nhiều không gian trong ví, bóp khách hàng mặc dù nó nhỏ gọn
  • Khi làm mất, rách phải kiểm tra lại thông tin rất mất thời gian của khách hàng
  • Mặc dù trên phiếu chăm sóc khách hàng spa có ghi ngày, giờ cụ thể. Thế nhưng họ có thể quên do không nhớ và phiếu cũng không có tính năng nhắc lịch hẹn

Bất tiện là thế nhưng nó mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích:

  • Khách hàng sẽ nhớ thông tin của spa khi nó được ghi đầy đủ trên phiếuh
  • Họ sẽ liên hệ dễ dàng hơn và có thể giới thiệu cho bạn bè, gia đình từ những thông tin bạn cung cấp trên phiếu,…

Để khách hàng không còn cảm thấy bất tiện, bạn nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng spa. Nó có tính năng quản lý liệu trình – thẻ dịch vụ giúp bạn theo dõi chi tiết liệu trình khách hàng.

Có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã triển khai các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thế nhưng lại gặp rất nhiều thách thức. Để nó diễn ra hiệu quả, Myspa sẽ giúp bạn đưa ra các gợi ý dưới đây:

4. Các bước xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất hiện nay

Các bước xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất hiện nay
Các bước xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng spa hiệu quả nhất hiện nay

4.1 Bắt đầu với thẻ chăm sóc khách hàng spa

Hiện nay, các chủ spa có xu hướng giữ khách hàng quay lại bằng cách sử dụng thẻ chăm sóc khách hàng spa. Nó là loại thẻ có tính năng tích lũy điểm thưởng, nâng hạng và chiết khấu cho khách hàng theo phần trăm đã được đưa ra. Họ sử dụng thẻ khách hàng thân thiết để lôi kéo khách hàng đến spa, khi khách hàng sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm sẽ được tích lũy điểm thưởng. Khi đã đạt yêu cầu tích lũy điểm, họ sẽ được nâng hạng thẻ và được chiết khấu phần trăm. Có rất nhiều lợi ích đến từ thẻ chăm sóc khách hàng spa như:

  • Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại lần sau
  • Khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhiều hơn
  • Nếu thẻ chăm sóc khách hàng spa có nhiều ưu đãi sẽ lôi kéo được khách hàng mới
  • Giúp khách hàng có thêm động lực để mua sản phẩm, dịch vụ spa

Còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tối ưu nó để đạt hiệu quả cao nhất. Nếu khách hàng của bạn chưa có thẻ chăm sóc khách hàng spa thì hãy triển khai ngay. Đây là thẻ đa tiện ích sẽ giúp bạn rất nhiều việc.

4.2 Sử dụng SMS marketing

Đây là một trong số các công cụ được các chủ doanh nghiệp sử dụng để gửi các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa của mình. Nó không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích mà còn tiết kiệm chi phí marketing. Các chủ spa thường sử dụng công cụ này để chăm sóc khách hàng cũ hay thậm chí lôi kéo khách hàng mới. Bạn có thể tối ưu việc này qua các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa dưới đây:

  • Gửi các chương trình khuyến mãi đến khách hàng spa
  • Lời mời khách hàng tham gia các hoạt động, sự kiện do spa tổ chức tri ân khách hàng
  • Gửi lời cảm ơn, chúc mừng sinh nhật, lời chúc dịp lễ, tết
  • Nhắc hẹn khách hàng spa lịch đăng ký làm liệu trình

Còn rất nhiều ưu điểm nổi bật khác từ SMS marketing khi bạn tối ưu được các mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng spa. Bạn có thể sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng spa để giúp bạn làm việc này hiện quả.

4.3 Lắng nghe và giải quyết các nhu cầu khách hàng của bạn

Lắng nghe khách hàng

Một sai lầm mà các doanh nghiệp làm đẹp thường mắc phải là chưa biết cách lắng nghe khách hàng. Nhiều chủ doanh nghiệp coi việc chăm sóc khách hàng là cơ hội để bán thêm sản phẩm, dịch vụ. Điều này rất đúng nhưng một số chủ spa đã lạm dụng nó dẫn đến khách hàng không quay lại. Ví dụ như: Khách hàng nói với nhân viên về những thứ họ đang tìm kiếm để làm đẹp, thế nhưng phần lớn thời gian nhân viên tư vấn một sản phẩm giá trị cao khác để bán được hàng. Kịch bản này thường xảy ra thường xuyên trong các spa hiện nay.

Để khắc phục tình trạng này bạn cần phải biết cách lắng nghe khách hàng. Đưa ra các câu hỏi để khai thác thông tin khách hàng đang cần gì. Từ đó mới đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần lắng nghe phản hồi, ghi nhận các đánh giá của khách hàng. Nó là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Để khách hàng có thể phản hồi bạn nên dùng phần mềm chăm sóc khách hàng spa. Nó sẽ ghi nhận chi tiết các đánh giá của khách hàng về nhân viên, chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Giải quyết nhu cầu của khách hàng

Để làm việc này bạn cần cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến khách hàng của mình. Ngày nay, nhu cầu về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của họ là rất cao. Bạn cần hiểu rõ chi tiết khách hàng đang muốn gì và tư vấn cho họ những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất. Nếu họ có những nhu cầu nằm ngoài những gì bạn đang có thì đừng vội từ chối họ mà hãy tư vấn sang các sản phẩm, dịch vụ tương tự. Khi làm thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng thì tỷ lệ họ quay lại sẽ là rất cao. Đây cũng là một trong những cách chăm sóc khách hàng spa hiệu quả.

4.4 Ghi nhớ tên và sở thích của khách hàng

Đây là một hành động nhỏ nhưng sẽ làm khách hàng đánh giá cao bạn. Việc thường xuyên tương tác với khách hàng sẽ giúp bạn nhận ra các đặc điểm và sở thích của họ. Bạn cần chú ý tới những khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ giống nhau, hay cách mà họ mua hàng như mua một sản phẩm, dịch vụ và đến thường xuyên, hay mua nhiều lần và lâu lâu mới đến,…Tất cả những đặc điểm của khách hàng bạn cần nên lưu ý. Nó sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý và tăng sự thân thiện với khách hàng của bạn. Điều quan trọng là bạn và nhân viên cần phải thường xuyên tương tác với khách hàng ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp và online.

4.5  Giải pháp chăm sóc khách hàng bằng phần mềm chuyên biệt

Giải pháp chăm sóc khách hàng bằng phần mềm chuyên biệt
Giải pháp chăm sóc khách hàng bằng phần mềm chuyên biệt

Để theo kịp thời đại công nghệ 4.0 các doanh nghiệp làm đẹp đã trang bị một phần mềm chuyên biệt để quản lý cũng như chăm sóc khách hàng. Đó chính là MYSPA – phần mềm quản lý – chăm sóc khách hàng dành cho Spa, Salon, Clinic, TMV, Nails. Với những tính năng đặc biệt, MYSPA đã giải quyết được những vấn đề bất cập trước đó mà các doanh nghiệp làm đẹp nói chung, spa nói riêng đã gặp phải.

Là phần mềm quản lý số 1 Singapore, MYSPA mang đến những tính năng vô cùng nổi bật như là: 

  • Quản lý – sắp xếp lịch hẹn online: Sắp xếp, đặt lịch, thông báo lịch hẹn online đa kênh như: Website, Facebook, Zalo, Instagram,… dễ quản lý nguồn khách hàng.
  • Theo dõi liệu trình thông minh: Dễ dàng tạo/xem/theo dõi lịch sử sử dụng dịch vụ và các liệu trình mà khách hàng đã thực hiện. Đáp ứng được tâm lý của khách hàng như đã trình bày ở trên.
  • Chăm sóc khách hàng: Thu thập, thống kê những vấn đề cần tư vấn sang từng nhóm, sau đó sẽ tiến hành tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc của khách hàng theo các nhóm.
  • Gửi tin nhắn SMS: Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, thông báo ưu đãi khi có sự kiện hoặc dịp lễ đặc biệt…

Ngoài những tính năng kể trên, MYSPA còn có rất nhiều tính năng, chương trình ưu đãi tuyệt vời khác. 

XEM NGAY CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

Myspa – phần mềm quản lý spa hiện đại nhất hiện nay 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *