Các ý tưởng thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp tối ưu không gian của bạn

Biên tập:

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao như hiện nay bạn có thể mở salon tóc cho mình với thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp. Một tiệm tóc nhỏ tồn tại rất nhiều lợi thế: hạn chế được chi phí thuê, vận hành, ít bảo trì, chi phí thiết kế cũng giảm đi đáng kể,…Lợi thế nhiều là vậy nhưng quan trọng nhất là trải nghiệm khách hàng phải được đảm bảo. Việc thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi vì không gian, phong cách, màu sắc và cách trang trí sẽ được khách hàng chú ý đầu tiên trước khi họ bước qua cánh cửa của tiệm tóc. Đừng quá lo lắng nếu bạn đang không biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Myspa – phần mềm quản lý salon tóc tìm ra các ý tưởng thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp.

Các ý tưởng thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp tối ưu không gian của bạn
Các ý tưởng thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp tối ưu không gian của bạn

1. Những điều cần lưu ý khi lên các ý tưởng thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp 

1.1 Xây dựng bảng kế hoạch thật chi tiết về thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp

Trước khi vào công việc bạn cần tìm ra những gì bạn muốn thực hiện, những việc bạn có thể tự làm được và những việc sẽ khiến bạn phải tốn chi phí. Bảng kế hoạch cần nêu ra các yếu tố quan trọng nhất để ưu tiên việc chi tiêu trước. Bạn cần liệt kê danh sách cụ thể những gì cần phải mua để thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp. Thực hiện theo bảng kế hoạch đã vạch ra là việc nên làm để hạn chế phát sinh chi phí khi thay đổi lại phong cách, màu sắc hay cách trang trí,…

1.2 Phù hợp với khách hàng của bạn

Bạn có thể nghiên cứu khách hàng trong khu vực trước khi bắt đầu thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp. Có thể bạn đang thiết kế theo sở thích nhưng cần đảm bảo rằng nó phù hợp với khách hàng mà bạn hướng tới. Cách bạn thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp sẽ là hình ảnh đại diện cho khách hàng của bạn. Họ sẽ hiểu hơn bạn đang hướng tới loại phong cách nào. Thế nhưng nó có phù hợp theo thị hiếu của số đông hay hướng tới phần lớn là giới trẻ.

Một gợi ý cho bạn để tối ưu việc đa dạng khách hàng là nên thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp với màu sắc, phong cách đơn giản, hạn chế việc thể hiện cá tính mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm phong cách của các đối thủ trong khu vực. Qua đó bạn sẽ đánh giá và học hỏi thêm những kinh nghiệm để thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp.

1.3 Giữ cho những thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp có sự liên kết với nhau

Hình ảnh sau khi thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp sẽ đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó mang đến trải nghiệm cho khách hàng khi bước vào tiệm tóc. Bạn có thể tham khảo ý kiến người thân, bạn bè về cách phối màu, trang trí đồ vật. Họ sẽ đưa ra thêm những gợi ý về thiết kế hợp nhãn, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái. Màu sắc cần phải phù hợp với màu chủ đạo của thương hiệu và logo. Bạn có thể xem gợi ý về thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp trên các trang web, mạng xã hội.

1.4 Giữ cho tiệm tóc mang màu sắc riêng của bạn giúp khách hàng dễ nhận ra

Bạn sẽ dễ bị cuốn theo những ý tưởng thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp đa màu sắc, phong cách. Hãy tìm kiếm cho mình chất riêng phù hợp hợp với tiệm tóc và đối tượng khách hàng hướng tới. Bạn cần lưu ý rằng nên ưu tiên hàng đầu việc tối ưu trang trí không gian nhỏ. Quản lý không gian hiệu quả là điều cần thiết đối với các tiệm tóc nhỏ hay kinh doanh làm tóc tại nhà. Nếu quản lý tốt bạn sẽ giúp không gian thêm rộng rãi, không bị chật hẹp bởi đồ đạc và vật trang trí. 

2. Điều gì sẽ tạo nên thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp hài hòa trong mắt khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng đã được bắt đầu ngay từ khi ở trước cửa tiệm tóc. Khi khách hàng bước vào họ không chỉ muốn làm đẹp mà còn muốn thư giãn, chụp hình sống ảo,… Bạn có thể lưu ý điều này để đưa ra cách thiết kế tốt nhất cho mình và khách hàng. Hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo ra không gian tốt nhất cho họ về sự thân thiện, thoải mái. Những yếu tố sau đây sẽ góp phần tạo nên thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp 

2.1 Cách bố trí, ánh sáng và màu sắc của tiệm tóc

Cách bố trí là điều rất quan trọng khi thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp

Khi bạn đưa ra ý tưởng cho tiệm tóc cần đảm bảo rằng bạn có đủ không gian làm việc. Hạn chế việc đặt những đồ vật, vật trang trí quá gần nhau. Bạn nên sử dụng đồ trang trí phù hợp với không gian nhỏ, không chiếm diện tích quá lớn. Hơn nữa cần phải đảm bảo rằng khách hàng hài lòng với các mẫu trang trí này. Những bức tranh nhỏ treo tường đóng khung về hình ảnh của bạn hay tiệm tóc sẽ giúp không gian rộng mở hơn. Bạn hãy thử sử dụng gương và màu sắc để tạo cảm giác không gian nhỏ rộng rãi hơn. Đây là cách trang trí từ thời cổ điển nhưng nó vẫn được áp dụng khá hay đến hiện nay.

Bạn cần lứu ý ánh sáng của tiệm tóc

Khi bạn muốn tạo ra cảm giác về sự rộng rãi trong không gian nhỏ, gương là cách tốt nhất. Nếu bạn có nhiều người, đồ đạc và các thiết bị chiếm nhiều diện tích thì lúc này không gian của bạn sẽ vô cùng chật chội trong mắt khách hàng và họ sẽ không thấy được sự thoải mái. Bạn có thể đặt gương đối diện hoặc ngay cạnh các ánh sáng tự nhiên (gần cửa sổ) để mang lại hiệu quả tốt nhất. Có một lưu ý rằng bạn có thể sử dụng gương lớn thay vì từng gương nhỏ để có thể tiết kiệm thêm không gian.

Màu sắc của tiệm tóc

Còn về màu sắc thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp, bạn cần cho mình một bảng màu nhẹ nhàng, mát mẻ nó sẽ giúp không gian có cảm giác rộng mở và liên kết với nhau hơn. Hơn nữa nếu khách đến vào buổi trưa, vào thời điểm nắng gắt khi bước vào không gian có màu sắc tươi mát có thể làm dịu đi cái nóng của khách hàng. Bạn có thể sử dụng đèn để trang trí và tạo thêm ánh sáng phù hợp. Đèn có thể được treo trên trần nhà, trên tường, trước gương làm sáng gương mặt khách hàng. Có rất nhiều ưu điểm trong cách thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp để tối ưu không gian của bạn, bạn có thể tham khảo thêm những gợi ý từ bạn bè, người thân.

Điều gì sẽ tạo nên thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp hài hòa trong mắt khách hàng
Bố trí nội thất để thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp hài hòa trong mắt khách hàng

2.2 Cây xanh trong nhà hay ngoài trời

Hiện nay, khi đến bất kỳ nơi kinh doanh dịch vụ, làm đẹp nào bạn cũng sẽ thấy họ trang trí những cây xanh nhỏ đẹp ngay tại cửa hàng. Cây cối tạo cảm giác thoải mái và tươi mới cho không gian, vì vậy bạn có thể đưa cây xanh vào bên trong nội thất của mình. Khi đưa cây xanh vào thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp bạn cần phải nghĩ đến việc chăm sóc nó. Nếu không có thời gian bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng những cây giả trang trí. Những bức tường được phủ đầy lá xanh hay đầy rêu có thể là lựa chọn hợp lý cho bạn. 

2.3 Đồ nội thất vật dụng và thiết bị trong tiệm tóc 

Bạn cần lựa chọn cho mình những đồ nội thất salon tóc không chiếm nhiều diện tích và đảm bảo chất lượng. Nó phải phù hợp với màu sắc, bố cục và không gian bạn đã tạo ra. Ví dụ: một chiếc ghế dài có đệm trong khu vực khách chờ, thay vì những ghế sofa đắt tiền. Bạn cũng có thể thử những chiếc ghế xếp nhỏ ghọn, tiết kiệm thêm chi phí. Tối ưu đồ nội thất sẽ giúp bạn có không gian rộng rãi hơn.

Các ghế và gương cắt tóc phải đảm bảo được kiểu dáng và phong cách phù hợp với tiệm tóc. Các thiết bị làm đẹp nên để nơi ưu tiên, thuận tiện việc phục vụ khách hàng mà không gây cảm giác vướng bận. Để dễ dàng trong việc di dời khi chưa đạt yêu cầu về thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp các vật dụng và thiết bị cần đảm bảo việc dễ dàng di chuyển. Khu vực chờ nên có thêm những chỗ để sách, báo, hay bạn có thể đầu tư thêm máy chiếu, tivi,…để khách hàng có thể thư giãn mà không bận tâm đến việc chờ đợi.

Xem thêm: Top các đồ nội thất salon tóc không thể thiếu

2.4 Phong cách tối giản 

Ngày nay, việc bỏ bớt hoặc kết hợp một số chi tiết lại với nhau đang là xu hướng. Nó giúp các thiết kế tiệm tóc làm đẹp trở nên gọn gàng hơn mà vẫn đảm bảo được quy trình vận hành ổn định. Hơn nữa nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm không gian và giảm tải các chi phí cho nhiều vật dụng, đồ đạc.

Một gợi ý cho bạn có thể thử kết hợp gương với bồn gội đầu ngay tại nơi cắt tóc. Khi khách hàng làm tóc xong bạn xoay và ngã ghế về phía bồn gội được gắn ở kệ gương. Bạn sẽ tiết kiệm không gian và chi phí khi kết hợp làm một mà công dụng không thay đổi. Hơn nữa bạn và khách hàng cũng không phải di chuyển qua lại để cắt tóc và gội đầu. Bạn càng tối giãn được không gian thì tiệm tóc càng tạo được cảm giác rộng rãi thoải mái. 

2.5 Trang trí tiệm làm tóc bằng các sản phẩm làm đẹp

Trang trí tiệm làm tóc bằng các sản phẩm làm đẹp
Trang trí tiệm làm tóc bằng các sản phẩm làm đẹp

Đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm thêm không gian và chi phí. Bạn không cần phải mua các vật dụng trang trí phù hợp với tiệm tóc. Bạn sẽ tối ưu không gian khi trang trí bằng những sản phẩm trong tiệm. Hơn nữa khi trưng bày tiệm tóc bằng những sản phẩm bạn muốn bán sẽ tạo được sự chú ý của khách hàng và nhân viên cũng sẽ dễ dàng tư vấn.

Hãy đặt các sản phẩm mang giá trị cao mà bạn muốn khách hàng biết tới lên kệ. Trong lúc chờ đợi khách hàng có thể tham khảo và xem qua một số sản phẩm phù hợp với họ, ví dụ như: sáp vuốt tóc, dầu gội khô, thuốc dưỡng tóc, các hóa chất trong uốn, duỗi, nhuộm,…Những chiếc kệ âm tường được trang trí bằng các sản phẩm trong tiệm sẽ là phương pháp tốt nhất cho bạn.

2.6 Ngoài ra, cần lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp cho bạn và khách hàng

Như đã nói ở trên phong cách đơn giản và thoải mái sẽ phù hợp hơn với nhiều khách hàng. Thế nhưng bạn muốn tạo sự nổi bật và mong muốn khách hàng biết tới phong cách của mình. Bạn có thể thử những thiết kế kiểu châu Âu, Hàn Quốc, hay các phong cách cổ điển,… Những cách trang trí này đòi hỏi bạn phải có sự am hiểu để thiết kế chính xác phong cách bạn muốn. Nếu không bạn có thể thuê những đơn vị thi công chuyên nghiệp giúp bạn làm việc này. Thường với không gian thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp thì giá thành cũng không quá đắt. 

Thiết kế tiệm tóc đẹp để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Bạn có thể dùng thêm cách này khách hàng sẽ đánh giá cao tiệm tóc của bạn hơn.

3. Phần mềm quản lý tiệm tóc Myspa 

Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ hơn 1000 khách hàng vận hành salon tóc lớn nhỏ trong và ngoài nước. Phần mềm Myspa đã mang đến cho các chủ tiệm tóc qua các tính năng nổi bật như:

  • Đa dạng tính năng quản lý như: quản lý chương trình khuyến mãi, thông tin sản phẩm, kho hàng, thông tin khách hàng, lịch hẹn, hoa hồng nhân viên, chấm công, công nợ,…
  • Khách hàng dễ dàng đặt hẹn đa kênh với phần mềm Myspa
  • Có tính nhắc nhắc lịch hẹn khách hàng
  • Hỗ trợ marketing và chăm sóc khách hàng của tiệm tóc hiệu quả
  • Giúp các chủ tiệm tóc xây dựng app và web thương hiện chăm sóc khách hàng
  • Dễ dàng quản lý từ xa dù đang ở bất cứ nơi nào
  • Hỗ trợ các chủ tiệm tóc 24/07 trước, trong và sau khi cài đặt phần mềm Myspa
  • Bảo mật thông tin khách hàng an toàn và hiệu quả
  • Đơn giản, hiện đại, dễ dàng sử dụng là những đánh giá khi khách hàng sử dụng phần mềm Myspa

Myspa phần mềm quản lý salon tóc chuyên nghiệp nhất
Tìm hiểu thêm tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-salon-toc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *