Top các đồ nội thất salon tóc không thể thiếu

Biên tập:

Kinh doanh salon tóc, barbershop đang là xu hướng ngày nay. Rất nhiều salon tóc đã mọc lên không chỉ ở thành phố, mà còn ở vùng nông thôn. Để kinh doanh salon thành công thì nội thất salon tóc đẹp và ấn tượng là một trong những yếu tố quyết định. Cùng myspa – phần mềm quản lý salon tóc tìm hiểu những yếu tố để có được nội thất salon tóc phù hợp nhất.

1. Định hướng phong cách thiết kế

Đầu tiên để lựa chọn được nội thất ngành tóc phù hợp cho salon, doanh nghiệp nên định hướng phong cách thiết kế. Hiện nay có nhiều salon tóc xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau. Nên việc lựa chọn để tạo điểm nhấn riêng biệt cũng rất khó khăn. Một số phong cách thiết kế bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn như: Phong cách tối giản (Minimalism), phong cách Retro, phong cách hiện đại, phong cách Maverick,… Nhưng đối với doanh nghiệp có diện tích nhỏ để tối ưu được chỗ ngồi cho khách hàng, thì nên chọn những phong cách thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp tối giản nhất.

Xem thêm: Các ý tưởng thiết kế tiệm tóc nhỏ đẹp tối ưu không gian của bạn

Các phong cách thiết kế salon tóc, barbershop
Những phong cách thiết kế salon tóc cơ bản

2. Màu sắc chủ đạo thiết kế và nội thất salon tóc

Tông màu chủ đạo của thiết kế và nội thất tiệm tóc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó sẽ thể hiện rõ được phong cách xuyên suốt khi khách hàng đến salon. Các tông màu sáng sẽ mang lại năng lượng và sự thoải mái cho khách hàng khi trải nghiệm. Nhưng đối với gam màu tối, nếu đó là màu sắc chủ đạo của thương hiệu thì doanh nghiệp nên cân nhắc để lựa chọn. Hoặc doanh nghiệp có thể bố trí thêm đèn để khu vực làm việc đủ sáng, không bí bách. Một số tông màu chủ đạo thiết kế khi chọn nội thất salon tóc:

  • Tông màu trung tính: Nâu, ghi, kem, xám, trắng,..
  • Tông màu pastel: hồng nhạt, tím nhạt, xanh biển nhạt, cam nhạt,…
  • Màu sáng: trắng, vàng, xanh lá,…
  • Màu tối: đen, xanh đậm,…

3. Những đồ nội thất salon tóc không thể thiếu

Mở tiệm tóc thì không thể thiếu những vật dụng và nội thất salon tóc cần thiết. Dưới đây là các nội thất mà salon, tiệm tóc nào cũng phải sở hữu dù quy mô lớn, nhỏ:

3.1 Ghế cắt tóc – Nội thất salon tóc không thể thiếu

Các dịch vụ làm tóc thường kéo dài từ 30 phút cho đến 6 tiếng. Trong đó, ghế cắt tóc là nội thất salon tóc mà khách hàng sử dụng nhiều nhất. Để giữ chân khách hàng và giúp khách hàng trải nghiệm thoải mái trong suốt quá trình làm đẹp, chủ doanh nghiệp nên trang bị những chiếc ghế êm ái và phù hợp nhất cho salon của mình. Các loại ghế cắt tóc hiện nay:

  • Ghế tựa xoay có thanh để chân – Sử dụng trong salon tóc uốn, duỗi, nhuộm
  • Giường – Ghế cắt tóc có thể ngã ra sau và gập lại – Chuyên dụng cho salon, barbershop cắt tóc
  • Ghế đẩu xoay có tăng đơ dễ dàng di chuyển – Thường sử dụng cho nhân viên salon
  • Ghế tựa không xoay

Chất liệu của ghế cắt tóc phụ thuộc vào loại hình kinh doanh của chủ doanh nghiệp mà lựa chọn như chất liệu lưới, vải, simili, da thật, da tổng hợp,… Đối với salon diện tích nhỏ chỉ cần đầu tư xen kẻ các loại ghế từ 3 đến 6 ghế. Trong khi đó trung tâm tóc lớn cần đến 15 ghế để phục vụ được đủ số lượng khách hàng.

Ghế cắt tóc một trong những nội thất salon tóc không thể thiếu
Ghế cắt tóc – Nội thất salon tóc cơ bản cho barbershop

3.2 Giường gội đầu

Giường gội đầu là nội thất salon tóc chủ lực trong các salon mô hình dịch vụ gội đầu. Với mô hình salon chuyên gội đầu sẽ có các dạng như: Salon tóc chuyên gội đầu và massage dưỡng sinh; Salon beauty kết hợp gội đầu và làm đẹp, nails,… Nên giường nằm và ghế ngồi gội đầu sẽ phù hợp cho từng loại hình khác nhau:

Giường nằm gội đầu

Thường là giường thẳng có gối nằm và tay gác 2 bên. Chất liệu bằng men, nhựa, da thật hoặc giả da. Giường nằm sẽ chiếm diện tích nhiều hơn ghế ngồi gội đầu nhưng mang lại cảm giác thoải mái và thư giản hơn cho khách hàng. Số lượng giường nằm gội đầu cho salon nhỏ thường từ 2 đến 4 giường. Và salon lớn thường từ 6 đến 10 giường.
Giá giường gội đầu dao động từ 2 triệu đến 20 triệu vnđ tùy loại giường và chất liệu.

Giường gội đầu cho salon tóc
Giường gội đầu – Nội thất salon tóc quan trọng cho tiệm chuyên dịch vụ gội đầu

Ghế ngồi gội đầu

Thường là ghế ngồi có tay nắm 2 bên và gác chân. Chất liệu bằng men, gỗ, da thật hoặc giả da. Khách hàng dễ dàng ngồi tựa ra sau vừa thư giản gội đầu, vừa làm móng tiết kiệm thời gian tối đa. Ghế ngồi gội đầu sẽ ít chiếm diện tích hơn giường nằm nên một salon nhỏ có thể đầu tư từ 4 đến 8 ghế ngồi.
Do kết cấu trúc đặc biệt hơn các loại thông thường, nên giá ghế gội đầu thường từ 10 triệu vnđ trở lên.

Ghế gội đầu cho salon tóc
Ghế gội đầu – Nội thất tiệm tóc hiếm gặp ở Việt Nam, chuyên dùng cho salon tóc có dịch vụ kết hợp như gội đầu và nails

3.3 Gương chuyên dụng treo tường

Để khách hàng có thể ngắm và theo dõi bản thân trong suốt quá trình làm tóc. Mỗi salon tóc, babershop đều trang bị mỗi ghế cắt tóc một tấm gương riêng biệt. Đây cũng nội thất salon tóc quan trọng quyết định phong cách thiết kế của chủ salon.

Các điều cần quan tâm khi chọn gương cho salon tóc:

  • Chất liệu: Đa số các chủ salon tóc thường nhầm lẫn chất liệu gương nào cũng sẽ như nhau. Nhưng trên thực tế mỗi phôi gương từ các nơi sản xuất sẽ có cấu tạo khác nhau. Đa số các phôi gương nhập Bỉ sẽ chống lại được các tác nhân từ các chất Acid Acetic, Amamoria, muối và độ ẩm gây ố mờ, nấm mốc.
  • Kiểu dáng: Phải phù hợp với phong cách thiết kế của salon tóc. Đối với salon theo phong cách hoàng gia sẽ phù hợp với gương vòm hoặc tròn. Trong khi đó salon tóc theo phong cách hiện đại sẽ phù hợp với gương vuông hoặc chữ nhật hơn.
  • Kích thước: Cần chú ý chọn kích thước phù hợp với salon tóc, dễ dàng di chuyển khi lắp đặt

Các loại gương nội thất ngành tóc

Gương nửa người: Loại gương được ưa chuộng hầu hết ở các salon tóc. Bởi đảm bảo các yếu tố rẻ, đẹp, tiện dụng và dễ di chuyển.
Gương toàn thân: Chi phí gương toàn thân sẽ mắc gấp 2-4 lần so gương nửa người. Doanh nghiệp cần cân nhắc đến yếu tố di chuyển khi lắp đặt gương toàn thân

3.4 Xe đẩy

Xe đẩy là tủ đựng đồ chuyên dụng trong quá trình làm dịch vụ tóc cho khách hàng. Là dụng cụ không thể thiếu của nội thất tiệm tóc. Nó giúp phân chia dụng cụ nguyên liệu làm tóc rõ ràng. Xe đẩy thường được thiết kế từ 3 đến 5 tầng với chất liệu như nhựa đảm bảo độ bền cao khi sử dụng.

Các loại xe đẩy thường thấy ở salon tóc

Xe đẩy nhiều tầng: Chuyên dụng trong uốn và duỗi tóc có thể chứa được nhiều dụng cụ như máy kẹp tóc, ống cuốc, kẹp mỏ vịt, khăn, dụng cụ pha thuốc…
Xe đẩy 1 khay: Chuyên dụng trong nhuộm tóc và pha chế màu thuốc nhuộm.

Các loại xe đẩy làm tóc dành cho salon, tiệm tóc
Các loại xe đẩy làm tóc dành cho salon, tiệm tóc

3.4 Tủ, kệ đựng thuốc làm tóc

Là một trong những nội thất salon tóc giúp thể hiện được sự chuyên nghiệp của salon. Nơi đây sẽ trưng bày những nguyên vật liệu sử dụng cho khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn loại thuốc mà mình muốn sử dụng. Tủ, kệ ngăn, kiếng có thể trưng bày sản phẩm, hộc kín có thể để khăn và dụng cụ làm tóc.

Các yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn tủ, kệ đựng thuốc làm tóc:

  • Chất liệu tủ: Gỗ là chất liệu thông thường được sử dụng trong thiết kế tủ làm tóc, đảm bảo được tính thẩm mỹ sang trọng. Do tủ thường tiếp xúc nhiều với nước và hóa chất nên chủ salon cần chọn loại gỗ được bọc lớp phủ có khả năng chống thấm.
  • Kích thước tủ: Nên phù hợp với không gian của tiệm, không nên quá to hay quá thấp so với tiệm. Và tủ kệ có thể làm màn ngăn giữa khu vực gội đầu và làm tóc.
  • Kiểu dáng thiết kế: phù hợp phong cách và màu sắc với salon
Kệ trưng bày sản phẩm tóc
Kệ trưng bày sản phẩm tóc cho salon tóc

3.5 Khu vực ngồi chờ

Ngoài một số nội thất salon tóc trên các chủ doanh nghiệp cũng nên thiết kế riêng khu vực ngồi chờ cho khách hàng. Khách hàng có thể đợi khi tiệm đang đông khách hoặc thiếu nhân viên, thợ làm tóc. Đối với các salon lớn từ 20 ghế trở lên thì nên đầu tư một chiếc sofa ngay khu vực chờ. Còn với các salon tóc nhỏ có thể trang bị một vài chiếc ghế nhỏ để khách có thể nghỉ chân. Bộ ghế và bàn ngồi chờ nên đồng bộ với các phong cách thiết kế xuyên suốt của tiệm.

3.6 Quầy thu ngân

Quầy tính tiền là khu vực không thể thiếu trong nội thất tiệm tóc. Thiết kế sang trọng, bắt mắt đặt ngay tại cửa hàng sẽ giúp salon của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Giúp nhân viên thực hiện các bước: In bill, Check bill, kiểm tra thông tin khách hàng,… một cách nhanh chóng. Một số quầy thu ngân thường được sử dụng như: Quầy thu ngân 1 mặt, Quầy thu ngân hai mặt, Quầy thu ngân đơn,…

4. Địa điểm uy tín để mua nội thất salon tóc

Để có được nội thất tiệm tóc phù hợp với phong cách thiết kế, thì dưới đây là những địa điểm mà myspa gợi ý. Nơi chuyên cung cấp nội thất cho salon tóc và barbershop chuyên nghiệp:

Gợi ý các địa điểm mua nội thất ngành tóc từ trung đến cao cấp
Gợi ý các địa điểm mua nội thất ngành tóc từ trung đến cao cấp

4.1 Mua và đặt nội thất tiệm tóc theo yêu cầu tại TPHCM và Hà Nội

Thông thường, các nội thất salon tóc sẽ sở hữu các màu sắc như đen, trắng, kem và đỏ. Đối với doanh nghiệp muốn thiết kế riêng nội thất salon tóc theo màu sắc của thương hiệu thì có thể tham khảo những địa chỉ uy tín sau đây:

  • Barbershopvn: Chuyên cung cấp nội thất salon tóc cao cấp
  • Dealsaigon: với hơn 3 chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh, chuyên cung cấp các nội thất salon tóc, nails, spa từ bình dân đến cao cấp cho doanh nghiệp
  • Avaco: chuyên thiết kế và cung cấp nội thất cho các tiệm salon tóc nổi tiếng tại TPHCM
  • Thành Nam: cung cấp nội thất salon tóc cho hơn +100 tiệm salon tóc lớn nhỏ tại Hà Nội

4.2 Nội thất salon tóc thanh lý

Nội thất salon tóc thanh lý là nội thất đã qua sử dụng được sang nhượng hoặc bán lại. Và chi phí thông thường của mặt hàng này sẽ rẻ hơn một nửa so với hàng mới. Nhưng đa số khi mua hàng thanh lý các doanh nghiệp sẽ ít khi chọn được kiểu dáng phù hợp với phong cách thiết kế của thương hiệu. Nên cần kiểm kê mặt hàng trước khi vận chuyển để tránh nhận nội thất salon tóc không vừa ý.

Một số địa chỉ chuyên thanh lý nội thất salon tóc:

  • Chợ tốt: Chợ thương mại điện tử thanh lý các đồ đã sử dụng
  • Hàng Thanh Lý 436
  • Thành Hưng
  • Thanh lý Hải Phong

Trên đây là những gợi ý của myspa về các nội thất cần có khi kinh doanh salon tóc. Ngoài ra, để quản lý và kinh doanh hiệu quả doanh nghiệp cần vận hành cửa hàng ổn định. Myspa chuyên cung cấp cho doanh nghiệp làm đẹp các giải pháp số hóa. Phần mềm quản lý salon tóc myspa được tin dùng với hơn +1000 salon tóc nổi tiếng với các tính năng như:

  • Tính lương và hoa hồng nhân viên
  • Quản lý sản phẩm
  • Quản lý thu chi salon tóc
  • Marketing hiệu quả với Gửi SMS marketing, đặt lịch hẹn online
  • Quản lý thông tin khách hàng….
  • Quản lý lịch hẹn khách hàng

Đăng ký ngay để tìm hiểu

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://home.myspa.vn/phan-mem-quan-ly-salon-toc

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *