, ,

Tẩy Tế Bào Chết Tại Nhà – Hiệu Quả, An Toàn Và Ít Tốn Chi Phí

Biên tập:

Không chỉ da mặt, làn da toàn thân cũng cần được chăm sóc thường xuyên để duy trì độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa. Để chăm sóc làn da hiệu quả nhất, MYSPA-Phần mềm quản lý spa sẽ mách cho bạn những công thức tẩy tế bào chết tại nhà an toàn mà tốn ít chi phí dưới đây giúp làn da bạn luôn sạch sẽ và các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn nhé!

Tẩy tế bào chết là gì?

Tế bào chết là những tế bào da đã mất đi chức năng sống và thường tích tụ thành một lớp trên bề mặt da, khiến làm da của bạn trở nên thô ráp, khô, bít tắc lỗ chân lông và không đều màu.

Vì vậy, quá trình tẩy tế bào chết giúp làm sạch và cải thiện sự rạng rỡ của da bằng cách loại bỏ các tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết chứa các thành phần như enzyme, axit hydroxy, hoặc hạt massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết từ bề mặt da.

Tác dụng của tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết tại nhà vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến cho bạn những hiệu quả rõ rệt. Hãy để Myspa cung cấp cho bạn những tác dụng của việc tẩy tế bào chết tại nhà dưới đây nhé:

  • Làm sạch da: Tẩy tế bào chết tại nhà giúp loại bỏ lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da, làm sạch da một cách kỹ càng hơn. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm tích tụ và các tạp chất khác, giữ cho da sạch sẽ và rạng rỡ.
  • Cải thiện sự rạng rỡ da: Bằng cách loại bỏ các tế bào chết, tẩy tế bào chết giúp da trở nên sáng hơn và có vẻ rạng rỡ hơn. Da sẽ trông tươi trẻ và mịn màng hơn.
  • Tăng cường tái tạo tế bào da: Quá trình tẩy tế bào chết kích thích quá trình tái tạo tế bào mới trên da. Khi lớp tế bào chết được loại bỏ, da sẽ kích thích sản xuất các tế bào mới để thay thế, giúp da trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn.
  • Cải thiện kết cấu da: Tẩy tế bào chết giúp cải thiện kết cấu da bằng cách loại bỏ các tế bào chết và làm mờ các vết thâm, vết nám và tàn nhang. Điều này giúp da trở nên đều màu và mịn màng hơn.
  • Tăng sản xuất collagen: Tẩy tế bào chết tại nhà thường xuyên cũng giúp tăng sinh collagen. Đây chính chìa khóa cho làn da tươi sáng, rạng rỡ đầy sức sống. Bên cạnh đó, nó cũng thúc đẩy độ căng của da, giảm dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay làn da chảy xệ.
  • Tăng hiệu quả các sản phẩm chăm sóc da khác: Bằng cách loại bỏ lớp tế bào chết, tẩy tế bào chết giúp làn da của bạn dễ dàng thẩm thấu các sản phẩm chăm sóc da khác, chẳng hạn như kem dưỡng da hay tinh chất. Điều này giúp tăng cường hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da và mang lại kết quả tốt hơn.
  • Chi phí thấp: Việc tẩy tế bào chết giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều vì đa số các công thức tẩy da chết tại nhà đều làm từ các nguyên liệu rẻ, dễ tìm nhưng mang lại hiệu quả cao.
  • An toàn: Khi tẩy tế bào chết tại nhà, bạn có thể biết được nguồn gốc các loại nguyên liệu từ thiên nhiên mà mình sử dụng từ đó lựa chọn cho bản thân những nguyên liệu an toàn mà lành tính.

Các công thức hiệu quả

Dưới đây là một số công thức tẩy tế bào chết tại nhà với nguyên liệu từ thiên nhiên mà bạn nên tham khảo:

Tẩy tế bào chết bằng trà xanh

Lá trà xanh chứa các chất chống oxi hóa mạnh như catechin và epicatechin, giúp ngăn ngừa sự hủy hoại của gốc tự do lên da. Điều này giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa sớm, giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Lá trà xanh cũng có khả năng kháng vi khuẩn và kháng viêm, giúp giúp làm giảm viêm da và mụn trứng cá. Nó cũng có khả năng điều chỉnh sự tiết dầu trên da, giúp kiểm soát mụn và cải thiện sắc tố da.

tay-te-bao-chet-tai-nha-bang-tra-xanh
Bột trà xanh mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da

Nguyên liệu

  • Bột trà xanh
  • 1 hộp sữa chua không đường hoặc 1 muỗng canh dầu dừa

Cách làm

  • Trộn đều bột trà xanh với muỗng canh dầu dừa hoặc 1 hộp sữa chua.
  • Ủ hỗn hợp lên da từ 5 đến 10 phút sau đó massage nhẹ nhàng toàn thân để loại bỏ đi bụi bẩn và tế bào chết trên da.
  • Tắm sạch lại với nước.

Tẩy tế bào chết hiệu quả bằng muối

Hạt muối có cấu trúc hạt nhỏ và đều, khi được sử dụng để mát-xa da, chúng giúp loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da. Hơn nữa muối cũng có khả năng hấp thụ nước và giữ ẩm cho da. Khi được hòa tan trong nước hoặc dùng kết hợp với các dưỡng chất khác, muối có thể làm mềm và tẩy tế bào chết, giúp da trở nên mịn màng và tươi mới hơn.

tay-te-bao-chet-tai-nha-bang-muoi
Muối giúp da trở nên mịn màng và tươi mới

Nguyên liệu

  • 2 thìa muối bột
  • 120ml sữa bò

Cách làm

  • Hòa tan muối bột vào sữa bò sau đó dùng khăn mỏng thấm hỗn hợp và xoa nhẹ lên da từ 5 đến 7 phút.
  • Để hỗn hợp thẩm thấu vào da 2 phút sau đó tắm sạch lại với nước.

Xem thêm: Các bước dưỡng da đơn giản trước khi ngủ dành cho những nàng lười biếng

Tẩy tế bào chết với bã cà phê

Bã cà phê chứa caffein, một chất có khả năng kích thích sự co bóp và đàn hồi của da. Việc sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết có thể giúp làm săn chắc da, làm giảm tình trạng da chảy xệ và nếp nhăn. Thêm nữa, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa như axit chlorogenic và polyphenol, giúp ngăn chặn sự tổn hại của gốc tự do trên da. Điều này có thể giúp tái tạo và làm dịu da, giảm tình trạng viêm nhiễm và kích ứng.

tay-te-bao-chet-tai-nha-bang-ca-phe-tai-tao-da
Tẩy tế bào chết bằng cà phê giúp tái tạo da

Nguyên liệu

  • Bột cafe nguyên chất,
  • 4 thìa mật ong

Cách làm

  • Trộn đều hỗn hợp bột cà phê và mật ong nguyên chất đến khi có thể bám dính lên da.
  • Làm ướt vị trí bạn muốn tẩy da chết và bôi đều hỗn hợp mật ong cà phê lên da.
  • Massage nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Tẩy tế bào chết với tinh bột nghệ và mật ong

Cả tinh bột nghệ và mật ong đều có khả năng kháng vi khuẩn và kháng viêm tự nhiên. Khi sử dụng để tẩy tế bào chết, hỗn hợp này có thể giúp làm giảm vi khuẩn và ngăn ngừa các vấn đề da liên quan đến vi khuẩn và viêm nhiễm. Nó còn có tính chất làm mềm và tẩy tế bào chết tự nhiên. Khi được kết hợp với nhau và áp dụng lên da, hỗn hợp này giúp loại bỏ lớp tế bào chết, làm sạch các cặn bẩn và bã nhờn trên bề mặt da.

tay-te-bao-chet-bang-tinh-bot-nghe-an-toan
Tinh bột nghệ và mật ong tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả

Nguyên liệu

  • Tinh bột nghệ
  • Mật ong: 4 thìa

Cách làm

  • Cho tất cả nguyên liệu vào bát và trộn đều. Sau đó phết lớp hỗn hợp dạng sệt lên bề mặt da
  • Đợi trong khoảng thời gian từ khoảng 10-15 phút sau đó massage nhẹ và rửa sạch với nước ấm.

Tẩy tế bào chết đơn giản bằng bột gạo

Bột gạo chứa lipid, glucid, protein và các nguyên tố vi lượng (vitamin E, B1,…chất khoáng) có khả năng làm mềm tế bào chết và cung cấp dưỡng chất cho da. Khi được sử dụng như một loại tẩy tế bào chết, bột gạo giúp loại bỏ các tế bào chết và làm sạch da, để lại làn da mềm mịn và sáng hơn. Bột gạo còn có khả năng hấp thụ dầu và bụi bẩn từ lỗ chân lông. Khi tẩy tế bào chết tại nhà, bột gạo giúp làm sạch và se lỗ chân lông, làm giảm sự tích tụ của bã nhờn và tái tạo làn da tươi mới.

tay-te-bao-chet-tai-nha-don-gian-bang-bot-gao
Tẩy tế bào chết bằng bột gạo tái tạo làn da tươi mới

Nguyên liệu

Bột cám gạo

Sữa tươi không đường

Cách làm

Trộn đều bột cám gạo với sữa tươi đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn và dẻo.

Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng 5-10 phút. Tắm sạch lại với nước.

Phương pháp tẩy tế bào chết tại nhà an toàn

Sau khi chuẩn bị công  thức tẩy tế bào chết tại nhà phù hợp đã giới thiệu ở trên, bạn hãy làm theo các bước dưới đây để quá trình tẩy tế bào chết được hiệu quả nhất:

Bước 1: Tắm sạch với nước ấm để giãn nở lỗ chân lông giúp quá trình tẩy tế bào chết dễ dàng hơn.

Bước 2: Thoa hỗn hợp tẩy tế bào chết đều khắp người, nên thoa từ dưới lên trên để tăng cường lưu thông máu. 

Bước 3: Giữ hỗn hợp trên da thêm vài phút để da nghỉ và dưỡng chất thẩm thấu nhiều hơn.

Bước 4: Tắm sạch lại với nước

Bước 5: Thoa kem dưỡng ẩm toàn thân sau khi tắm

Một số lưu ý khi tự tẩy tế bào chết tại nhà

Tần suất tẩy tế bào chết

Tần suất tẩy tế bào chết phụ thuộc vào loại da và tình trạng của bạn. Chúng ta nên tẩy tế bào chết 1 đến 2 lần mỗi tuần ,nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc khô, hãy cân nhắc thực hiện ít hơn.

Bảo quản hỗn hợp tẩy da chết

Sau khi sử dụng, hãy đậy kín hỗn hợp tẩy tế bào chết trong một hũ hoặc lọ có nắp kín. Đảm bảo không để không khí hay nhiệt độ môi trường tiếp xúc trực tiếp với hỗn hợp. Lưu trữ nó ở một nơi mát mẻ và khô ráo.

Tốt nhất là sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết trong thời gian ngắn sau khi pha chế. Bởi vì hỗn hợp tự nhiên không có chất bảo quản, do đó, việc lưu trữ quá lâu có thể làm mất đi tính hiệu quả và an toàn của sản phẩm.

lo-co-nap-kin-bao-quan-nguyen-lieu
Bảo quản nguyên liệu trong lọ có nắp kín

Lựa chọn công thức tẩy da chết phù hợp

Có nhiều phương pháp tẩy tế bào chết như sử dụng bột gạo, muối, đường, trái cây,…Hãy xem xét kỹ lưỡng và chọn phương pháp phù hợp với làn da của bạn. Trước khi tẩy tế bào chết tại nhà, hãy kiểm tra xem bạn có dị ứng với bất kì thành phần nào của hỗn hợp không bằng cách thử nghiệm sản phẩm trên một vùng nhỏ của da. Nếu không có phản ứng bất thường, bạn mới nên tiếp tục sử dụng.

Chà xát quá mạnh khi tẩy tế bào chết

Chà xát quá mạnh có thể làm tổn thương da khi tẩy tế bào chết tại nhà. Khi tẩy tế bào chết, hãy áp dụng áp lực nhẹ nhàng lên da, Massage da bằng các chuyển động nhẹ nhàng và không kéo căng da để giúp tẩy tế bào chết sạch hơn và làn da tươi sáng hơn.

Dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da của bạn trở nên nhạy cảm và khô hơn. Vì vậy,  hãy dùng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da để cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho làn da của bạn mềm mịn.

Bài viết trên là một số gợi ý về các phương pháp tẩy tế bào chết tại nhà mà MYSPA muốn gửi đến bạn. Đây là những công thức không quá phức tạp nên bạn hãy duy trì sử dụng từ 3-5 tuần để có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt nhé.