,

Những kiểu nhuộm tóc màu khói bạn nên thử ít nhất một lần

Biên tập:

Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn cho mình màu tóc nào để thật nổi bật thì nhuộm tóc màu khói là lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn. Màu khói là một trong những màu tóc thịnh hành và luôn luôn được mọi người ưa chuộng bởi nó giúp thể hiện phong cách cá nhân, tạo điểm nhấn cho mái tóc và giúp bạn có diện mạo mới đầy phong cách. Bài viết dưới đây MYSPA sẽ gợi ý cho bạn các màu tóc khói thịnh hành nhất để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn nhé.

Màu khói là màu gì?

Tóc màu khói (hay còn gọi là tóc màu smoky) đang trở thành xu hướng hot chiếm lĩnh thị trường tóc Việt hiện nay. Với sắc màu đục và mờ ảo như làn khói mang đậm phong cách cá nhân và đem lại ấn tượng đặc biệt, nhuộm tóc màu khói sẽ mang đến cho bạn một diện mạo mới đầy phong cách. Có rất nhiều màu sắc có thể kết hợp với màu khói như hồng, cam, tím, đen,… mỗi một màu sắc sẽ mang lại cảm giác khác nhau cho người nhuộm.

Tóc màu khói huyền ảo luôn là lựa chọn của các cô nàng xinh đẹp
Tóc màu khói huyền ảo luôn là lựa chọn của các cô nàng xinh đẹp

Lựa chọn màu tóc phù hợp với tone da

Màu khói là màu nhuộm khá kén da. Nếu bạn muốn có một mái tóc thật cá tính, phong cách và phù hợp với bản thân thì bạn nên lưu ý tone da của mình để chọn được màu tóc đẹp nhất. MYSPA sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn màu tóc dưới đây:

Da ngăm

Nếu bạn có làn da ngăm, tóc màu khói sẽ giúp bạn có một diện mạo độc đáo và phong cách. Với tone da này, bạn nên chọn những kiểu nhuộm tóc màu khói trầm, đậm. Những màu này sẽ tương phản tốt với làn da ngăm và làm nổi bật lên những đường nét trên khuôn mặt bạn.

Mái tóc màu khói đỏ đậm làm da bạn sáng lên trông thấy
Mái tóc màu khói đỏ đậm làm da bạn sáng lên trông thấy

Da trung tính

Da trung tính phù hợp với khá nhiều màu sắc khác nhau bao gồm cả màu khói. Bạn có thể chọn đa số các màu tóc khói để làm đẹp thêm cho mái tóc của mình. Những màu tóc này sẽ giúp cho bạn trở nên hiện đại, tinh tế và giúp bạn thay đổi được nhiều phong cách. Da trung tính nên tránh các màu khói quá nổi bật như cam khói, màu xanh khói,… bởi nó sẽ khiến cho da của bạn bị xỉn màu.

Da trắng

Nếu bạn có làn da trắng thì thật may mắn bởi đây là màu da phù hợp với gần như tất cả các màu tóc. Nhuộm tóc màu khói kết hợp với làn da trắng sẽ giúp bạn có diện mạo thật sự nổi bật và xinh đẹp, tạo điểm nhấn khác biệt trong đám đông.

Nhuộm tóc màu khói có cần tẩy không?

Trên thực tế, màu khói thường khá sáng và khó có thể nhuộm ra màu khói hoàn hảo. Vì vậy,  thợ làm tóc thường dùng với các màu sắc đậm hơn để lên màu chuẩn đẹp. Chính vì vậy, nhuộm tóc màu khói có cần tẩy hay không phụ thuộc vào màu tóc mà bạn lựa chọn.

Nếu bạn đã được muốn nhuộm một màu khói sáng, bạn chắc chắn phải tẩy tóc để có thể lên màu đẹp và chuẩn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chọn màu khói tối, trầm thì bạn có thể thực hiện nhuộm tóc màu khói trực tiếp mà không cần tẩy trước. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của thợ làm tóc để đánh giá tình trạng tóc của bạn và quyết định xem liệu tẩy tóc có cần thiết hay không.

Xem thêm: Nhuộm Tóc Màu Nâu Tây: Có Cần Phải Tẩy Tóc Không?

Những kiểu nhuộm tóc màu khói cá tính và nổi bật nhất

Nếu bạn là một tín đồ thời trang chính hiệu, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những màu tóc khói cực kì thịnh hành dưới đây:

Tóc màu xám khói phong cách

Tóc màu xám khói là một xu hướng nhuộm tóc đã xuất hiện khá lâu nhưng vẫn còn giữ được độ hot cho đến nay. Nó là một màu xám đậm, mờ và có độ sâu, tạo nên một diện mạo độc đáo và hiện đại. Màu xám khói thường có ánh xanh hoặc tím nhẹ, mang lại vẻ ngoài bí ẩn và sành điệu.

Mái tóc màu xám khói không bao giờ lỗi mốt
Mái tóc màu xám khói không bao giờ lỗi mốt

Nhuộm tóc màu xám khói có thể thay đổi từ xám đậm đến xám nhạt, tùy thuộc vào sở thích và tông da của mỗi người. Một số người có thể thích tóc màu xám khói đậm và bắt mắt, trong khi những người khác muốn tóc màu xám nhẹ nhàng và mềm mại hơn.

Tóc màu hồng khói nữ tính

Đây dường như là màu tóc nổi bật và thịnh hành nhất bởi được rất nhiều các ngôi sao K-pop yêu thích lựa chọn. Đây là sự pha trộn màu sắc giữa màu khói và màu hồng pastel tạo ra một màu sắc vô cùng nữ tính nhưng cũng không kém phần độc đáo, giúp bạn trở thành điểm nhấn giữa đám đông.

Tóc màu xanh khói cá tính

Xanh khói là một màu nhuộm cực chất và thời thượng. Bạn có thể lựa chọn các màu xanh khói tông trầm kết hợp từ màu khói và màu xanh đen giúp bạn trở nên nổi bật nhưng cũng không quá phô trương, cho bạn vẻ ngoài sang trọng, nữ tính. Còn nếu bạn không ngại ngần trước những màu sắc sáng “chất chơi” thì ngại gì mà không thử màu xanh khói sáng. Màu tóc này sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc tức thì chắc chắn sẽ không làm bạn hối hận.

Tóc màu xanh khói cho cô nàng thời trang
Tóc màu xanh khói cho cô nàng thời trang

Tóc màu tím khói mơ mộng

Nhuộm tóc màu khói tím là một lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng nữ tính. Mái tóc tím mang đến cho bạn vẻ đẹp mơ mộng như nàng công chúa bước ra từ cổ tích. Với sự rực rõ của mình, mái tóc tím sẽ giúp bạn hack tuổi, trở nên vô cùng trẻ trung và thu hút.

Mái tóc màu tím khói trẻ trung
Mái tóc màu tím khói trẻ trung

Tóc màu nâu khói tinh tế

Thời thượng, phong cách là những từ ngữ để nói về các cô nàng lựa chọn màu nhuộm nâu khói. Đây là một màu nhuộm không quá nổi bật nhưng nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế. Vừa không quá nổi bật vừa diễn tả được nét đẹp trong sáng, dịu dàng. Đây cũng là một màu nhuộm không kén da vì vậy đừng bỏ lỡ màu tóc này bạn nhé.

Nhuộm màu nâu khói mang lại cảm giác nhẹ nhàng tinh tế
Nhuộm màu nâu khói mang lại cảm giác nhẹ nhàng tinh tế

Cách chăm sóc tóc nhuộm để giữ màu được lâu

Để giữ được mái tóc màu khói luôn đẹp, bạn cần phải chăm sóc vô cùng kỹ càng. Hãy tham khảo một số cách dưới đây để mái óc của bạn luôn luôn đều màu và tỏa sáng nhé.

  • Sử dụng dầu gội không chứa sulfates: Sulfates có thể làm mất màu tóc nhanh chóng, vì vậy bạn hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa sulfates. Tốt nhất là lựa chọn các sản phẩm chuyên biệt cho tóc nhuộm để mái tóc được bền màu nhất.
  • Giảm tần suất gội đầu: Gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất màu tóc nhanh hơn. Hãy cố gắng giảm tần suất gội đầu và sử dụng nước ấm thay vì nước nóng, vì nước nóng có thể làm phai màu tóc.
  • Sử dụng dầu xả hoặc dầu dưỡng tóc: Sử dụng một lượng nhỏ dầu xả hoặc dầu dưỡng sau khi gội đầu để tăng cường độ ẩm và bảo vệ màu sắc của tóc.
  • Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao: Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc, công cụ tạo kiểu tóc có thể làm hư tổn và mất màu tóc. Nếu cần sử dụng các dụng cụ này, hãy sử dụng mức nhiệt thấp nhất có thể.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể làm mờ màu tóc nhanh chóng. Khi ra ngoài, hãy che chắn tóc bằng mũ hoặc khăn để bảo vệ màu sắc.

Một số lưu ý khi nhuộm tóc màu khói

Màu khói và một màu tóc vô cùng xinh đẹp nhưng cũng khá “khó chiều”. Muốn mái tóc luôn đẹp và giữ màu lâu, bạn phải chú ý những điều sau: 

  • Xem xét tình trạng tóc trước khi nhuộm: Nếu mái tóc của bạn yếu, dễ gãy rụng, bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi chọn những màu tóc khói cần phải tẩy bởi nó sẽ làm cho tình trạng tóc của bạn trở nên tệ hơn.
  • Tẩy tóc: Nếu tóc của bạn đã được nhuộm trước đó, bạn có thể phải tẩy tóc để mái tóc màu khói lên màu chuẩn hơn. Hãy tham khảo ý kiến của thợ làm tóc để đảm bảo màu sắc bạn chọn sẽ lên màu hoàn hảo nhất.
  • Tìm hiểu về quy trình nhuộm: Đảm bảo bạn hiểu rõ quy trình nhuộm tóc màu khói hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ một thợ làm tóc chuyên nghiệp. Điều này bao gồm lựa chọn những sản phẩm nhuộm phù hợp và những hướng dẫn sau khi nhuộm để giữ cho mái tóc luôn tỏa sáng.
  • Định kỳ nhuộm lại: Màu tóc màu khói có thể phai dần theo thời gian. Định kỳ nhuộm lại để duy trì màu sắc hoàn hảo nhất.
  • Thử nghiệm trước khi nhuộm toàn bộ: Nếu bạn không chắc chắn với việc nhuộm tóc màu khói, hãy thử nghiệm một phần tóc trước khi nhuộm toàn bộ để xem có phù hợp với bản thân không.
  • Lựa chọn màu tóc phù hợp với điều kiện xung quanh: Nhuộm tóc màu khói là một màu tóc vô cùng đẹp mà thời thượng nhưng bạn nên lựa chọn một màu tóc phù hợp với tính chất công việc và môi trường xung quanh để mái tóc của bạn có thể toả sáng mọi lúc.

MYSPA hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể lựa chọn cho mình được mái tóc phù hợp nhất với bản thân giúp bạn tự tin toả sáng và định hình phong cách cá nhân của mình. Nếu bạn đã có cho bản thân một Salon tóc và muốn số hoá mọi quy trình quản lý, hãy tham khảo phần mềm của chúng tôi: Phần mềm quản lý giúp doanh nghiệp Spa, Salon, TMV khắc phục các nhược điểm của quản lý thủ công. Quản lý tinh gọn, nhanh chóng, chính xác, số hoá mọi quy trình vận hành – kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm:

Những Mái Tóc Nhuộm Màu Xanh Than Hot Trend Nhất Định Phải Thử

Top Màu Tóc Đẹp Đang Dẫn Đầu Xu Hướng Năm 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *