,

Những mái tóc nhuộm Màu xanh than hot trend nhất định phải thử

Biên tập:

Nếu bạn đang muốn làm mới bản thân nhưng chưa biết chọn màu tóc nào cho phù hợp, hãy thử màu xanh than. Đây là màu tóc phổ biến và đang được ưa chuộng hiện nay. Hãy để MYSPA gợi ý cho bạn một số màu nhuộm xanh than đang dẫn đầu xu hướng giúp bạn trở nên thời thượng và phong cách hơn nhé!

Màu xanh than trông như thế nào?

Màu nhuộm xanh than là một màu sắc tối, đậm đặc và đặc trưng. Nó thường được mô tả như một sắc thái xanh đen sâu, gần giống với màu của than đá. Màu sắc này  thường mang đến một cảm giác mạnh mẽ và bí ẩn. Nó có thể tạo ra sự tương phản khi được sử dụng trong thời trang, thiết kế nội thất hoặc nghệ thuật.

màu xanh than
Màu xanh than

Trong ngành thời trang, xanh than thường được coi là một màu sắc đẹp và ấn tượng. Nó thường được sử dụng trong nhuộm tóc, trong thiết kế trang phục hay trong các bộ trang phục dạ hội, váy dự tiệc hay các thiết kế nội thất độc đáo.

Ngoại hình như thế nào nên nhuộm tóc màu xanh than?

Khuôn mặt

Hình dáng khuôn mặt cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc lựa chọn màu tóc sao cho phù hợp. Để “ thăng hạng nhan sắc”, hai kiểu khuôn mặt dưới đây rất nên thử trải nghiệm mái tóc màu xanh than, nó sẽ giúp bạn trở nên phong cách, nổi bật hơn.

Khuôn mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan (oval face) là một dạng khuôn mặt được coi là lý tưởng và được xem là hài hòa về tỷ lệ. Đặc điểm của khuôn mặt trái xoan là các đường cong mềm mại, đỉnh đầu tròn hơn ở phía  trên với trán và cằm tương đối nhỏ..

Khuôn mặt trái xoan thường được coi là phù hợp với nhiều kiểu tóc, nhiều màu nhuộm khác nhau. Vì khuôn mặt này đã có tỷ lệ tương đối hài hòa, nên bạn có thể chọn những màu tóc sáng, tối, đậm, nhạt khác nhau để trải nghiệm. Đặc biệt nhuộm tóc xanh than sẽ giúp làm nổi bật những đường nét mềm mại trên khuôn mặt bạn, giúp bạn thêm phần tươi tắn hơn.

Khuôn mặt trái xoan phù hợp mọi kiểu tóc
Khuôn mặt trái xoan phù hợp mọi kiểu tóc

Khuôn mặt tròn

Mặt tròn (round face) là một dạng khuôn mặt có chiều ngang và chiều dọc gần như bằng nhau, với góc cạnh mềm mại và đường viền tròn. Kiểu khuôn mặt này khiến cho bạn trông đầy đặn và trẻ trung.

Để cải thiện những khuyết điểm và làm nổi bật những nét đẹp trên khuôn mặt, bạn không thể bỏ qua mái tóc nhuộm xanh than. Đây là màu tóc với tông trầm và đậm, nó sẽ giúp làm sáng và thon gọn khuôn mặt, giúp bạn trở nên tự tin và nổi bật hơn.

Màu da

Xanh than là màu nhuộm trung tính, phù hợp với đa số tone da. Nếu bạn có làn da trắng sáng, hồng hào thì đừng ngần ngại mà thử màu tóc này. Nó sẽ khiến bạn trở nên thời trang, phong cách và cá tính hơn bao giờ hết đấy.

Với làn da ngăm, da tối màu, bạn cũng đừng lo. Bạn có thể điều chỉnh màu này với các sắc độ khác nhau để phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt nếu bạn có làn da ngăm và có mái tóc màu xanh, hãy lựa chọn tone makeup đậm và tông màu tây để trông thời thượng và cá tính hơn.

Các màu tóc xanh than dẫn đầu xu hướng

Chúng ta có thể điều chỉnh mái tóc màu xanh than theo nhiều sắc độ khác nhau để phù hợp với bản thân. Dưới đây là một số màu nhuộm xanh than nổi bật mà bạn nên cân nhắc để giúp bản thân trở nên phong cách hơn:

Tóc màu xanh than truyền thống

Nhuộm màu xanh than chuẩn màu gốc
Màu xanh than chuẩn

“Huyền bí” và “mơ mộng” có lẽ là hai tính từ hợp nhất để diễn tả màu nhuộm này. Màu xanh than truyền thống là màu nhuộm đẹp được kết hợp từ màu đen và thêm một chút ánh xanh. Đây là màu tóc phù hợp với mọi tone da. Bạn chỉ cần thay đổi kiểu tóc, thêm thắt một vài phụ kiện là mái tóc của bạn đã trở nên vô cùng nổi bật và cuốn hút rồi.

Màu xanh than Ombre

Tóc ombre một kiểu highlight xanh than cực đẹp
Tóc ombre một kiểu highlight xanh than cực đẹp

Tóc màu xanh than ombre là một kiểu nhuộm tóc kết hợp giữa xanh đậm và tóc đen tự nhiên hoặc màu khác ở phần gốc tóc. Hiệu ứng ombre tạo ra sự chuyển đổi màu từ gốc tóc tự nhiên sang xanh than đậm dần dần từ giữa độ dài tóc trở lên.

Màu tóc này phù hợp với kiểu uốn xoăn bồng bềnh giúp bạn trở nên mơ mộng hơn. Chắc chắn với kiểu tóc này, bạn sẽ trở nên vô cùng nổi bật và cuốn hút.

Màu xanh than balayage

Tóc xanh than balayage là một phong cách nhuộm tóc mà kỹ thuật balayage được áp dụng để tạo ra màu sắc này trên một phần của tóc. Thông thường, phần gốc tóc sẽ được giữ nguyên màu tự nhiên hoặc màu tóc tự nhiên khác, và từ giữa độ dài tóc trở lên, màu xanh than sẽ được áp dụng theo kỹ thuật balayage. Hiệu ứng chuyển màu từ gốc tóc sang đỉnh tạo ra sự tự nhiên và độc đáo cho kiểu nhuộm này.

Tóc nhuộm màu xanh than
Tóc nhuộm màu xanh than

Màu xanh than ánh khói

Đây là một kiểu nhuộm tóc kết hợp giữa xanh đậm và ánh khói. Nó tạo ra một hiệu ứng mờ và bí ẩn trên tóc. Để tạo ra kiểu tóc màu này, thợ làm tóc sẽ sử dụng các màu xanh đậm kết hợp với ánh sáng xám, xanh xám hay xám tro để tạo ra một mái tóc xanh than có ánh khói tùy thuộc vào sở thích và phong cách cá nhân.

Màu tóc độc đáo này giúp bạn có một diện mạo hiện đại và tinh tế. Nó mang lại sự sắc nét và tươi mới, trong khi ánh khói tạo ra sự mờ mờ và mịn màng. Kết hợp hai yếu tố này tạo ra một mái tóc táo bạo và không kém phần thu hút.

Màu xanh than ánh khối
Màu xanh than ánh khối

Màu xanh than ánh tím

Đây là màu tóc chắc chắn không còn xa lạ đối với những ai thích những màu tóc thời trang. Kiểu tóc này có sự pha trộn giữa màu xanh, đen, ánh thêm chút màu tím. Tóc xanh than ánh tím giúp bạn có một vẻ ngoài đầy cá tính và tinh tế. 

Nếu chọn màu tóc này, có thể chọn kiểu tóc duỗi thẳng tự nhiên hay làm xoăn để tăng thêm phần độc đáo. Đảm bảo rằng màu tóc này sẽ không khiến bạn thất vọng.

Nhuộm tóc màu xanh than xánh tím
Nhuộm tóc màu xanh than xánh tím

Highlight màu xanh than

Với kiểu tóc highlight xanh than, bạn sẽ có một mái tóc vô cùng cá tính nhưng cũng không kém phần tinh tế. Với kỹ thuật highlight, màu xanh than sẽ trở thành điểm nổi bật, tạo điểm nhấn trên mái tóc.

Tóc Màu xanh than highlight nổi bật
Màu xanh than highlight nổi bật

Màu tóc này phù hợp với mọi kiểu tóc và cũng là một lựa chọn hợp lý cho những ai có mái tóc yếu nhưng vẫn muốn thử sức với một màu nhuộm thời trang.

Nhuộm tóc xanh than có cần tẩy không?

Là một màu nhuộm dễ chịu, xanh than không bắt buộc bạn phải tẩy tóc trước khi nhuộm. Tuy nhiên, tùy vào chất tóc, màu tóc hiện tại mà các Salon sẽ tư vấn cho bạn có nên tẩy để lên màu được chuẩn hơn không. Hãy lựa chọn cho mình một salon tóc uy tín với những thợ làm tóc chuyên nghiệp để có mái tóc thật nổi bật nhé.

Chăm sóc tóc nhuộm

Xanh than là một màu tóc đẹp, thời thượng nhưng cũng khá “khó chiều”. Bạn nên lưu ý trong việc chăm sóc và tham khảo các sản phẩm dưới đây để giữ cho mái tóc bền màu và luôn luôn tỏa sáng.

Dầu gội

Khi chăm sóc tóc nhuộm, lựa chọn dầu gội phù hợp là rất quan trọng để bảo vệ màu nhuộm và duy trì sự khỏe mạnh của tóc. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm, chứa các thành phần giữ màu như keratin, protein, vitamin và các chất chống oxy hóa để giữ cho màu tóc nhuộm sáng bóng và không bị phai màu nhanh chóng. Thêm nữa, màu xanh than thường bị phai nhanh, lựa chọn sản phẩm dầu gội không chứa sulfate cũng là một yếu tố quan trọng để giữ màu cho mái tóc của bạn.

Dầu xả

Cũng như dầu gội, có nhiều thương hiệu dầu xả được thiết kế đặc biệt để chăm sóc tóc nhuộm. Sản phẩm này thường chứa các thành phần dưỡng chất như keratin, protein và dầu tự nhiên để giữ cho tóc mềm mượt, phục hồi độ ẩm và bảo vệ màu nhuộm. Thêm vào đó, hãy lựa chọn sản phẩm dầu xả không chứa silicone bởi silicone có thể làm tăng độ bóng và mượt của tóc, nhưng có thể gây tích tụ màu và làm mất màu tóc nhuộm

Tóc nhuộm thường khô và yếu, vì vậy cũng nên chọn dầu xả có thêm hiệu quả dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc.

Xịt dưỡng tóc

Xịt dưỡng tóc là một sản phẩm chăm sóc tóc hữu ích để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và bảo vệ tóc khỏi các tác động bên ngoài. Để giữ cho mái tóc nhuộm của bạn luôn bóng mượt và chắc khỏe, bạn nên lựa chọn một loại xịt dưỡng phù hợp với tính chất tóc của bạn để đạt được hiệu quả cao. Một số loại xịt dưỡng mà MYSPA gợi ý cho bận như: Xịt dưỡng tóc chống tia UV, xịt dưỡng phục hồi tóc hư tổn, xịt dưỡng cung cấp độ ẩm cho tóc,…

Qua bài viết trên, Myspa hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một màu tóc xanh than phù hợp với bản thân để có thể tự tin thể hiện phong cách cá nhân. Quan trọng nhất, hãy mạnh dạn thử màu tóc mà bạn yêu thích nhất nhưng phải phù hợp với môi trường làm việc, với phong cách cá nhân và tình trạng tóc của bạn nhé!