Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

8 Loại giường Spa tiêu chuẩn – Sự lựa chọn hoàn hảo cho spa

Biên tập:

Tìm hiểu 8 loại giường spa thông dụng nhất hiện nay

Nhắc đến spa là ta có thể nhớ đến ngay các dịch vụ thư giãn như gội đầu, massage, bấm huyệt,… Giường spa là nơi khách hàng được nằm một cách thư giãn, tận hưởng dịch vụ. Do đó, lựa chọn những chiếc giường spa không chỉ đẹp mà còn phù hợp với các dịch vụ bạn hướng tới là rất quan trọng.

Trong bài viết này sẽ điểm qua nhiều chi tiết cần thiết cho bạn khi chọn mua giường spa. Ngoài ra Myspa sẽ gợi ý cho bạn những vật dụng đi kèm không thể thiếu như khăn trải giường, drap nệm… và cách chọn sao cho tốt.

Giường spa tiêu chuẩn là như thế nào?

Giường spa là một loại giường được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong các trung tâm spa, thẩm mỹ viện, và các khu nghỉ dưỡng. Thường được làm từ chất liệu nhẹ và dễ vệ sinh, có thiết kế phẳng và mịn để người nằm cảm thấy thoải mái.

Nó thường có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao để phù hợp với nhu cầu của khách hàng và dễ dàng cho nhân viên spa sử dụng trong quá trình chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, giường spa còn có thêm các phụ kiện như gối đầu, chăn mền, tấm che và đệm để giúp tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng.

Phân loại giường spa

Không chỉ có một, mà giường spa được chia làm nhiều loại. Tùy theo mục đích sử dụng hay cấu tạo và chất liệu giường mà các chủ spa sẽ chọn lựa những chiếc giường phù hợp với những dịch vụ mình thực hiện cho khách hàng. Sau đây là một số kiểu giường phổ biến:

Giường massage facial

Giường massage facial
Giường massage facial

Là loại giường được sử dụng trong các dịch vụ massage, chăm sóc da… vùng mặt tại các spa. Điểm đặc biệt lớn nhất của giường massage facial là phần đầu khung giường sẽ được thiết kế thụt vào khoảng 30cm hoặc vô khung 40cm. Nhờ đó kỹ thuật viên trong quá trình thao tác sẽ được thuận tiện hơn. Đây là loại giường không có lỗ úp mặtkhông khoét vai.

Giường massage body

Giường massage body
Giường massage body

Đặc trưng giường massage body là thiết kế khoét một vòng tròn vừa vặn ở đầu giường. Hai bên giường có hai hình bán nguyệt giúp khách hàng thoải mái hơn khi nằm sấp thực hiện các động tác massage vai, lưng, gáy. Kích thước phổ biến của loại giường này khoảng 80 x 200 x 65cm hoặc 70 x 190 x 65cm.

Giường massage đá muối Himalaya

Giường massage đá muối Himalaya

Gần đây loại giường đá muối này được đông đảo mọi người đón nhận và ưa chuộng. Điểm đặc biệt của loại giường này là khi được đun nóng đến nhiệt độ thích hợp sẽ tỏa ra ion âm và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Do đó hỗ trợ trị nhức mỏi toàn thân, khí huyết lưu thông kém, tê mỏi chân tay ở tuổi người lớn, kích thích chức năng tuần hoàn máu,…

Giường spa gội đầu 2 trong 1

Chiếc giường này không chỉ dùng để gội đầu mà còn dùng để massage, nối mi hay phun xăm một cách tiện lợi. Thiết kế giường nằm kết hợp bồn gội đầu giúp spa linh hoạt sử dụng cho các khách hàng có nhu cầu khác nhau mà không cần chờ đợi. Loại giường này cũng được nhiều spa có diện tích nhỏ ưa chuộng sử dụng để giúp tối ưu không gian spa.

Giường spa gội đầu 2 trong 1
Giường spa gội đầu 2 trong 1

Giường spa gỗ

Giường spa gỗ
Giường spa gỗ

Đây là loại làm bằng gỗ thường có thiết kế đơn giản, tinh tế. Ưu điểm lớn nhất là độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài nếu bảo quản đúng cách. Ngoài ra, giường massage bằng gỗ rất cứng cáp, chắc chắn, không gây ọp ẹp khi sử dụng. Đối với các spa theo phong cách tự nhiên, cổ điển hay phong cách Nhật đây là một sự lựa chọn rất được ưa chuộng. Tuy nhiên trên thị trường rất nhiều loại giường trôi nổi. Nên chọn lựa kỹ càng để không mua lầm những loại giường làm từ gỗ kém chất lượng khiến thời gian sử dụng không xứng đáng với giá tiền.

Giường spa sắt

Giường spa sắt
Giường spa sắt

Các chân giường được đúc bằng sắt chắc chắn, tổng thể chiếc giường dễ dàng lắp ráp và tháo mở. Khung sắt được xử lý phun sơn giúp hạn chế tình trạng hoen gỉ do tiếp xúc với hơi nước. Một điểm cộng của giường spa sắt là giá thành khá rẻ. Tuy nhiên vì làm bằng sắt nên khối lượng của giường khá nặng gây một vài khó khăn khi di chuyển. Ngoài ra khi sử dụng loại giường này nếu bạn không bảo quản kỹ thì lớp sơn bên ngoài rất dễ bong tróc gây mất thẩm mỹ.

Giường spa inox

Toàn bộ các chi tiết khung giường được làm từ inox chống gỉ, bền bỉ và vô cùng an toàn với sức khỏe của khách hàng. Chất liệu inox không bị cong vênh mối mọt như giường gỗ, không hoen gỉ như giường chân sắt. Do đó đây là loại giường rất được các chủ spa ưa chuộng đầu tư. Hơn nữa trọng lượng của giường inox khá nhẹ nên dễ dàng vận chuyển. Tuy vậy, nên cân nhắc chọn loại inox chất lượng để tránh hư hỏng sau thời gian ngắn sử dụng.

Giường spa inox
Giường spa inox

Giường spa gấp gọn

Đây là loại giường có thiết kế tiện dụng có thể tháo lắp và xếp gọn gàng lại sau mỗi lần sử dụng hoặc để đem đi xa. Điểm này rất hữu ích đối với các spa có diện tích nhỏ khi muốn tạo không gian thoáng đãng. Hoặc là khi khách đến spa bạn quá đông, trường hợp không đủ giường chính bạn có thể đặt thêm loại giường gấp gọn này để khách không phải chờ đợi lâu. Sử dụng loại giường này cũng giúp các kỹ thuật viên tránh mỏi tay và mỏi lưng trong lúc chăm sóc khách hàng. Đó là do bạn có thể điều chỉnh chiều cao chân giường phù hợp với kỹ thuật viên.

Các vật dụng đi kèm giường Spa

Bọc nệm

Mỗi chiếc giường dù thuộc loại nào đều sẽ có thiết kế mặt nệm để khách hàng không bị đau lưng. Do đó bạn cần trang bị bọc nệm đầy đủ cho tất cả các giường. Thông thường, bọc nệm làm từ chất liệu da nhân tạo hoặc da hỗn hợp. Chất liệu này có độ mềm mại cao, bền, đẹp và dễ vệ sinh. Bạn nên chọn loại bọc nệm có kích thước đủ để che phủ mút nệm bên trong và tránh dịch chuyển nhiều khi khách nằm.

Khăn trải giường

Đây là vật dụng rất cần thiết vì khi khách nằm sẽ tiếp xúc da trực tiếp với khăn trải giường. Do đó khăn trải giường cần sạch sẽ, không bị bám mùi hay ẩm ướt. Chất liệu thường được sử dụng là bông hoặc cotton với ưu điểm là thấm hút tốt, êm ái, thoáng mát tạo sự dễ chịu cho khách hàng. Khi thực hiện xong dịch vụ cho khách hàng thì phải thay khăn trải và lau chùi cẩn thận để tránh những tinh dầu, kem dưỡng hay bụi bẩn còn sót lại. Và nên thay khăn trải giường spa định kì 1,5-2 tháng một lần để tránh việc vi khuẩn tích tụ quá lâu gây các vấn đề về da cho khách hàng.

Các tiêu chí khi lựa chọn giường chuẩn cho spa

Kích thước chuẩn cho spa

Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn nên cân nhắc khi chọn kích thước của giường spa. Thông thường nên phục vụ cho khách hàng nước ngoài thì kích thước giường sẽ lớn hơn so với khi phục vụ người Việt Nam. Kích thước giường sẽ vào khoảng:

  • 70 x 180cm (Nệm 80 x 190) với người Việt Nam.
  • 80 x 190cm (Nệm 90 x 200) với người nước ngoài, kích thước có thể tăng lên
  • Chiều cao giường trong khoảng từ 65cm đến 75cm bao gồm cả nệm.

Dựa vào kích thước giường và nệm đã chọn, bạn có thể mua khăn trải giường cũng như bọc nệm với độ dài và độ rộng phù hợp. Không nên chọn kích cỡ quá lớn hoặc quá nhỏ đều sẽ khiến tổng thể spa không được gọn gàng và kém thu hút.

Màu sắc phù hợp màu chủ đạo spa

Đây là yếu tố không thể bỏ qua mỗi khi chọn lựa giường và khăn trải cho spa. Mọi vật dụng trong spa đều cần có sự hài hòa về màu sắc, phong cách thì mới tạo nên một không gian spa ấn tượng. Nếu spa của bạn mang phong cách tối giản của Nhật hay hòa mình vào thiên nhiên, bạn có thể chọn giường spa gỗ với các tone màu ấm. Còn nếu spa của bạn thiên hướng hiện đại thì bạn có thể chọn các màu sắc thông dụng như màu trắng, xám,… cho giường spa cũng như khăn trải, bọc nệm.

Cân đối số lượng giường với không gian

Với giường spa, bạn nên tính toán số lượng dựa vào không gian của spa. Nếu không gian khá nhỏ thì bạn có thể đặt một vài giường chính cố định và trang bị thêm một số giường gấp gọn. Lưu ý, không nên xếp giường spa quá gần hoặc quá xa nhau sẽ làm cho khách hàng không thoải mái và tốn không gian. Trong trường hợp không gian nhỏ nhưng cần đặt nhiều giường, bạn có thể cân nhắc sử dụng rèm hoặc vách ngăn tạo thành các buồng riêng biệt. Điều này giữ sự riêng tư cho khách và giúp bạn tối ưu được không gian.

Vệ sinh & bảo quản giường spa đúng cách

Khi sử dụng, cần chú ý bố trí giường ở nơi thoáng mát, tránh tình trạng ẩm mốc hoặc tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Với các sản phẩm giường massage kích thước lớn, bạn có thể làm sạch chân giường bằng bước quét bụi đơn giản với chổi. Sau đó, bạn hãy dùng vải cotton thấm nước, vắt khô và lau nhẹ nhàng chân giường. Với các sản phẩm giường massage gấp gọn, bạn vẫn có thể làm sạch chân giường theo cách trên. Tuy nhiên, do giường có nhiều khớp gấp và trọng lượng khá nhẹ, bạn nên chú ý lau kĩ mọi ngóc ngách, khe hở của chân giường.

Khi không có nhu cầu sử dụng, hãy chú ý niêm cất, bảo quản giường massage thật kĩ, tránh tình bám bụi hoặc côn trùng gây hại. Với giường massage di động, có thể gấp gọn giường như chiếc vali và dùng nilon bảo quản. Với giường massage cố định, bạn có thể dùng vải để phủ lên chống bám bụi, côn trùng. Nếu cần bảo quản lâu dài, cần tránh để vật nặng, nhọn lên bề mặt giường, tránh va chạm mạnh gây biến dạng kết cấu của giường.

Một số mẫu trang trí giường spa đẹp

Mẫu bài trí giường spa gỗ
Mẫu bài trí giường spa gỗ
Bài trí giường spa theo hai tone màu đối lập
Bài trí giường spa theo hai tone màu đối lập
Bài trí giường spa inox đơn giản, sang trọng
Mẫu bài trí giường spa phong cách hiện đại

Trên đây là một số thông tin mà Myspa mang đến cho các chủ spa để giúp ích trong việc lựa chọn loại giường phù hợp cũng như các lưu ý khi sử dụng. Đừng nên bỏ qua yếu tố này nếu muốn gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Ngoài ra điều này còn đem đến sự thoải mái và hài lòng cho các khách hàng, giúp spa của bạn có chỗ đứng càng vững chắc.

Myspa tự hào luôn đồng hành cùng hàng nghìn spa trong quá trình vận hành và phát triển, đến gần hơn với khách hàng. Tham khảo thêm thông tin về phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Myspa miễn phí dùng thử trong 7 ngày tại đây.