,

Cách giữ chân khách hàng hiệu quả giúp spa tăng doanh thu tối đa

Biên tập:

Hiện nay, khách hàng trung thành là nhóm khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho các spa. Một điều đặc biệt ở nhóm khách hàng này lại tốn rất ít chi phí để duy trì. Vì vậy, đây luôn là nhóm khách hàng mà các spa ưu tiên đầu tư và giữ mối quan hệ. Tuy nhiên, việc hình thành và giữ chân các khách hàng đến spa không phải là điều đơn giản. Hãy cùng Phần mềm quản lý spa Myspa tìm hiểu những cách để giữ chân khách hàng đến spa hiệu quả nhất hiện nay.

Cách giữ chân khách hàng hiệu quả giúp spa tăng doanh thu tối đa
Cách giữ chân khách hàng hiệu quả giúp spa tăng doanh thu tối đa

Hiểu đúng về giữ chân khách hàng?

Là những ý tưởng và chiến lược mà doanh nghiệp thực hiện để khuyến khích khách hàng ở lại. Nói cách khác đây là việc hạn chế khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào việc thu hút khách hàng mới hơn là giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên, giữ chân khách hàng thực sự tiết kiệm chi phí hơn việc thu hút khách hàng mới. Nếu bạn vẫn còn phân vân về việc nên giữ chân hay thu hút khách hàng mới cho spa của mình thì đây là câu trả lời dành cho bạn. 

Bạn nên chọn cả hai. Bởi vì có nhiều khách hàng mới hơn có nghĩa là bạn có thể thuyết phục thêm được nhiều khách hàng ở lại với spa của mình và sử dụng thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn. Từ đó có thể tăng doanh thu đáng kể cho spa.

Từ các chia sẻ trên diễn đàn làm đẹp có thể thấy nhiều chủ spa hiện nay tập trung vào việc thu hút khách hàng mới hơn. Lý do có thể là vì họ chưa hiểu hết được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng. Vậy tại sao nó lại quan trọng như vậy? Cùng Myspa tìm hiểu qua nội dung dưới đây:

Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng

Hiểu được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng sẽ giúp spa của bạn có các chiến lược cụ thể để làm cho khách hàng trung thành với thương hiệu hơn. Không những thế sẽ thúc đẩy được spa của bạn vượt qua được những thách thức. Tin tốt cho bạn là nếu một khách hàng đã có trải nghiệm tốt lần đầu thì khả năng quay lại lần sau để sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ là rất cao. Vì vậy không quá khó khăn để bạn có thể giữ chân khách hàng của mình. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng dưới đây sẽ thôi thúc bạn tối ưu hóa các chiến lược và ý tưởng:

Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng

Các chương trình giữ chân khách hàng phù hợp giúp bạn tạo ra trải nghiệm không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn thu hút họ vào tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn. Từ đó bạn sẽ tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình.

Tăng tính truyền miệng của khách hàng

Lòng trung thành của họ là yếu tố cực kỳ quan trọng trong marketing truyền miệng. Những khách hàng đang cảm thấy hạnh phúc sẽ có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu của bạn đến với bạn bè, người thân của họ hơn. Muốn làm được điều này bạn cần tăng sự hài lòng và trải nghiệm của khách hàng. Việc có một chính sách duy trì khách hàng vững chắc sẽ làm tăng lòng trung thành của họ.

Có thêm nhiều thông tin khách hàng

Dữ liệu đang là “tài nguyên quý giá nhất” mà các doanh nghiệp hiện nay đang khai thác. Ngành spa cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Khách hàng hiện tại, mới, hay sẽ quay lại trong tương lai đều tạo ra nhiều dữ liệu hơn cho spa của bạn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tối đa hóa lợi nhuận của mình bằng nhiều cách. Dữ liệu cho phép bạn hiểu rõ khách hàng của mình thực sự là ai? Tại sao họ thích sản phẩm, dịch vụ của bạn? Liệu thói quen của họ có giống nhau hay không và duy trì trong bao lâu? Sau đó bạn có thể sử dụng những dữ liệu này để thu hút khách hàng nhiều hơn nữa. 

Không dừng lại ở đây, tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng là rất nhiều. Có thể thấy nó rất quan trọng, thế nhưng hiện nay rất nhiều chủ spa vẫn đang phân vân chưa biết giữ chân khách hàng bằng cách nào? Làm sao để giữ chân khách hàng hiệu quả nhất? Myspa sẽ trả lời tất cả các câu hỏi trên qua nội dung dưới đây:

7 Bí quyết giữ chân khách hàng đến spa hiệu quả

Bật mí bí quyết giữ chân khách hàng đến spa tốt nhất hiện nay
Bật mí bí quyết giữ chân khách hàng đến spa tốt nhất hiện nay

Tặng quà và voucher giảm giá

Sự ngạc nhiên sẽ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Về mặt tâm lý, các nhà khoa học nói rằng sự ngạc nhiên rất tốt cho não bộ. Một cách bạn có thể cho khách hàng có được sự ngạc nhiên là thông qua những món quà hoặc giảm giá. Bạn có thể giảm giá cho khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ mà họ thường mua. Đi đôi với đó là một thông điệp ngắn gọn cho họ biết lý do vì sao họ nhận được giảm giá hay món quà này. 

Một cách khác để thực hiện việc này là lập danh sách khách hàng VIP cho những vị khách thường xuyên ủng hộ sản phẩm, dịch vụ spa. Từ đó gửi cho họ những chiếc khấu hay thẻ chỉ dành cho khách hàng VIP. Điều này rất tốt cho khách hàng vì họ sẽ được giảm giá. Quan trọng nhất là họ cảm thấy được đánh giá cao và là một phần quan trọng trong spa. 

Để hiệu quả hơn bạn có thể gửi quà tặng, chương trình khuyến mãi cho khách hàng của mình vào các ngày lễ, tết, sự kiện, hay mừng sinh nhật,…

Việc này không chỉ giữ chân khách hàng mà còn nâng tầm thương hiệu của bạn. Những khách hàng nhận được các món quà, hay giảm giá bất ngờ thường có xu hướng đăng lên các trang mạng xã hội. Việc này giúp tăng sự hiện diện của bạn và thu hút được khách hàng mới đến với spa.

Tạo bảng khảo sát trực tuyến 

Bạn có thể gửi cho khách hành bảng khảo sát trực tuyến để xem xét sự hài lòng của họ. Có thể bạn sẽ có những vấn đề làm cho một số khách hàng không hài lòng. Các cuộc khảo sát sẽ giúp bạn xác định những điều cần cải thiện để làm khách hàng hài lòng. Một cuộc khảo sát tốt cần có sự kết hợp của các câu hỏi trắc nghiệm và bảng nội dung đánh giá để khách hàng thể hiện rõ ý kiến của họ một cách thấu đáo hơn khi cần thiết. Việc này còn hỗ trợ hiệu quả cho bạn trong các chiến lược marketing khi bạn nắm rõ được tâm lý của khách hàng. 

Phản hồi lại những vấn đề của khách hàng ngay lập tức

Một trong những lý do nhiều spa hiện nay không giữ chân khách hàng là “Thời gian phản hồi lâu”. Thực hiện việc phản hồi nhanh nhất có thể là một trong những chiến lược giữ chân khách hàng tốt nhất và giảm đáng kể tác động của yếu tố xấu ảnh hưởng trải nghiệm khách hàng. Theo tâm sự nghề spa của các chủ doanh nghiệp thì rất nhiều khách hàng có khả năng mua sản phẩm, dịch vụ khi trả lời các câu hỏi của họ nhanh chóng. Việc này giữ cho khách hàng trung thành với thương hiệu và làm họ sử dụng dịch vụ, sản phẩm nhiều hơn.

Làm sao để giữ chân khách hàng hiệu quả bằng cách này?

  • Hỗ trợ ngay lập tức: Nó giúp bạn kịp thời giải quyết thắc mắc của khách hàng về việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bằng cách này khả năng cao khách hàng sẽ ở lại với spa mà không lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ tương tự của đối thủ cạnh tranh.
  • Thúc đẩy sự hài lòng của khách hàng: Bằng cách giảm thời gian chờ đợi và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng trung thành. 
  • Tương tác với khách hàng một cách chủ động: Giải quyết những thắc mắc và vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng nhất có thể. Sau đó, có thể đưa ra các câu hỏi để xem khách hàng đã hài lòng về các phản hồi đó chưa. Nếu chưa bạn có thể suy nghĩ hướng phản hồi khác tránh để khách hàng thất vọng rời đi.

Làm hài lòng khách hàng của bạn

Với câu hỏi giữ chân khách hàng bằng cách nào? Thì đây là câu trả lời tốt nhất dành cho bạn. Làm hài lòng khách hàng là một mẹo duy trì khách hàng tuyệt vời. Nắm được điều này spa nên đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và mang lại trải nghiệm thú vị cho họ. Nhưng làm thế nào để đạt được điều này? Câu trả lời cho bạn là nên lắng nghe và tìm hiểu nhu cầu của họ.

Đừng bao giờ bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để tạo bất ngờ cho khách hàng của bạn. Bạn có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn với chi phí thấp hơn, làm được nhiều hơn những gì mà họ mong đợi. Có như thế chắc chắn bạn sẽ cải thiện được việc giữ chân khách hàng. Làm thế nào để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng bằng cách làm hài lòng họ?

Lắng nghe và khiến khách hàng cảm thấy quan trọng

 Lắng nghe và khiến khách hàng cảm thấy quan trọng
Lắng nghe và khiến khách hàng cảm thấy quan trọng

Trong ngành làm đẹp, lắng nghe và làm hài lòng khách hàng luôn là những tôn chỉ đầu tiên nếu muốn thành công. Hơn nữa, khi lắng nghe khách hàng, bạn vừa có thể học hỏi và tìm ra cách cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng. 

Cải thiện chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng đến spa

Đây là yếu tố quan trọng khiến khách hàng tiếp tục quay lại và gắn bó với spa của bạn. Dựa trên số lần quay lại, số tiền chi trên hóa đơn và trong quá trình sử dịch vụ bạn có thể phân loại khách hàng theo các bậc và hưởng các mức ưu đãi khác nhau. Điều này không chỉ khiến khách hàng muốn quay lại và tích điểm để được hưởng ưu đãi. Không chỉ thế nó khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm nhiều hơn.

Nâng cao chất lượng quản lý và vận hành bằng phần mềm

Myspa – phần mềm quản lý spa miễn phí dùng thử 7 ngày với các tính năng ưu việt sẽ giúp spa của bạn quản lý và giữ chân khách hàng đến với spa của mình:

– Phân loại khách hàng: Phân loại khách hàng theo số lần quay lại, số tiền đã sử dụng, các dịch vụ đã sử dụng.

– Theo dõi thông tin và liệu trình khách hàng: Lưu trữ thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại, liệu trình và các dịch vụ đã sử dụng. Spa dễ dàng tra cứu và đưa ra các chương trình ưu đãi.

– Nhận feedback trực tiếp từ khách hàng: Nhận feedback trực tiếp từ khách hàng trên hệ thống. Giúp spa kịp thời phản hồi và nâng cao chất lượng dịch vụ.

– SMS thông minh: Hỗ trợ gửi SMS đến khách hàng mục tiêu về các chương trình, sự kiện ưu đãi.

– Dễ dàng đặt lich hẹn: Đặt hẹn dễ dàng trên nhiều kênh như Facebook, Instagram, Zalo,… Thuận tiện và dễ dàng, giúp spa tránh việc quá tải trong giờ cao điểm.

Với những bí quyết mà Myspa đã chia sẻ ở trên phần nào đã giúp bạn trả lời được câu hỏi làm sao để giữ chân khách hàng? Và giữ chân khách hàng bằng cách nào? Một lời khuyên hữu ích dành cho bạn là để mang về nhiều doanh thu hơn bạn nên áp dụng cả hai phương pháp thu hút và giữ chân khách hàng của mình. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *