các loại đèn spa Chuyên Dụng Để Thực hiện Các Kỹ thuật làm đẹp

Biên tập:

Tổng hợp các loại đèn chuyên dụng cho spa

Trong số các trang thiết bị cần thiết cho spa, đèn spa là một trong những vật dụng quan trọng top đầu. Vậy bạn đã biết được những thông tin nào để chọn đèn spa phù hợp chưa? Nếu chưa, Myspa muốn chia sẻ đến bạn một số điều hữu ích về đèn spa. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được loại đèn ưng ý và hiệu quả nhất.

Công dụng của đèn spa

Như các loại đèn khác, đèn spa cũng là một thiết bị hỗ trợ chiếu sáng. Tại các spa, khi các kỹ thuật viên thực hiện dịch vụ cho khách cần có độ chính xác cao cho nên đa phần sẽ cần nhiều ánh sáng. Tuy nhiên không phải spa nào cũng có nhiều ánh sáng. Bên cạnh đó các loại đèn chiếu sáng bình thường cũng không phù hợp với nhu cầu ánh sáng của nhân viên spa. Do đó đèn spa sẽ hỗ trợ chiếu sáng cho các kỹ thuật viên khi thực hiện phun xăm, nối mi,…. để thực hiện chính xác các thao tác.

Kỹ thuật viên spa dùng đèn soi da cho khách hàng
Kỹ thuật viên spa dùng đèn soi da cho khách hàng

Ngoài ra đèn spa cũng có ích trong cho nhân viên khi nặn mụn, làm móng,… Đối với các đèn lúp có khả năng phóng đại còn giúp phát hiện những hư tổn trên da, lỗ chân lông hay mụn ẩn hỗ trợ kỹ thuật viên xử lý nhanh hơn.

Các chủ spa nên đầu tư cho spa của mình những loại đèn spa sao cho phù hợp với nhu cầu và các dịch vụ nhất. Để từ đó cung cấp điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên, mang lại hiệu quả và sự hài lòng cho khách hàng.

Các loại đèn spa phổ biến trên thị trường

Tùy vào dịch vụ cụ thể mà các kỹ thuật viên tại spa sẽ dùng loại đèn khác nhau. Về cơ bản, có thể chia làm những loại đèn sau:

Đèn lúp soi da, đèn lúp nặn mụn

Đèn lúp cổ ngỗng

Đây là kiểu đèn mà hầu như tất cả các spa đều có. Đèn lúp cổ ngỗng có cấu tạo chân tròn, có hoặc không có bánh xe, và nắp bảo vệ đèn, kết hợp phần kính lúp dày dặn, giúp soi sáng và làm rõ nét các vùng da. Đèn lúp có thể tháo rời, sử dụng và được biết đến như một dụng cụ cơ bản rất thường được sử dụng trong các liệu trình chăm sóc da mặt. Với độ phóng đại gấp vài chục lần so với bình thường và có đèn LED siêu sáng hỗ trợ.

Đèn lúp cổ ngỗng
Đèn lúp cổ ngỗng

Đèn lúp gấp khúc

Đèn lúp gấp khúc có bánh xe dễ dàng di chuyển trong spa và phần đèn có thể điều chỉnh gần xa rất tiện lợi. Khác biệt lớn nhất là ở phần thân đèn có cấu trúc gấp khúc rất thuận tiện trong việc điều chỉnh độ cong cũng như để gấp gọn.

Đèn lúp gấp khúc
Đèn lúp gấp khúc

Đèn lúp để bàn

Dễ dàng di chuyển tới mọi vị trí trong không gian phòng, thuận tiện cho quá trình chăm sóc và điều trị da, không tốn quá nhiều diện tích khi sử dụng. Ngoài ra còn có thể thoải mái chỉnh độ cao, thấp giúp kỹ thuật viên có tư thế thoải mái nhất khi thực hiện các thao tác.

Đèn lúp để bàn
Đèn lúp để bàn

Đèn phun xăm

Do đặc thù của phun xăm nên đèn spa được dùng cũng có sự khác biệt hơn. Nổi bật nhất là phần ánh sáng có thể điều chỉnh mức độ sáng nhẹ tới sáng mạnh. Đèn phun xăm thường có dạng tròn hoặc thiết kế gồm 2 râu đèn giúp tối ưu độ chính xác khi thực hiện kỹ thuật phun xăm.

Đèn phun xăm hai râu
Đèn phun xăm hai râu

Tại sao đèn LED được dùng nhiều ở spa?

Tuổi thọ cao: Do có tuổi thọ từ 35000-50000 giờ cao hơn nhiều so với các loại đèn khác nên việc sử dụng đèn LED ở spa khá kinh tế. So với loại đèn thông thường, đèn LED tiết kiệm năng lượng tiêu thụ từ 70%-80%. Ngoài ra, do cấu tạo dây tóc đặc thù nên đèn LED ít hư hỏng hay bị đứt dây tóc.

Độ an toàn: Vì không chứa thủy ngân nên đèn LED an toàn cả cho kỹ thuật viên, khách hàng và môi trường chung. Ngoài ra Ánh sáng LED liên tục nên có đảm an toàn cho mắt của kỹ thuật viên tại spa, tránh nhức mỏi mắt cũng như các vấn đề khác về mắt.

 

Trên là tổng hợp các loại đèn spa mà Myspa.vn đã tham khảo từ rất nhiều khách hàng là chủ spa đang sử dụng phần mềm Myspa chia sẻ. Mong rằng với danh sách trên đã giúp bạn có nhiều sự lựa chọn tốt cho thiết bị spa của mình.


Tham khảo thêm một số thiết bị sau: