Khuyến mãi mừng sinh nhật 6 tuổi Phần mềm Myspa

Các chiến lược tăng trưởng kinh doanh hiệu quả dành cho spa, salon

Biên tập:

Bạn không cần phải là một thương hiệu lớn để bỏ xa đối thủ cạnh tranh của mình. Những gì bạn cần là một chiến lược tăng trưởng kinh doanh hiệu quả. Điều đáng chú ý là đi kèm với tăng trưởng là rủi ro. Vì vậy, các doanh nghiệp làm đẹp thành công sẽ ít khi có một kế hoạch tăng trưởng duy nhất. Thay vào đó, họ kết hợp nhiều chiến lược với nhau để giành phần thắng cho mình. Bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây mà phần mềm quản lý spa – Myspa đã chia sẻ. Bạn sẽ có thêm các chiến lược tăng trưởng kinh doanh hiệu quả dành cho spa, salon.

Các chiến lược tăng trưởng kinh doanh hiệu quả dành cho spa, salon
Các chiến lược tăng trưởng kinh doanh hiệu quả dành cho spa, salon

Đầu tiên, bạn cần biết được được chiến lược tăng trưởng là gì? Bởi vì bạn phải hiểu được nó mới đưa ra được các chiến lược hiệu quả dành cho spa, salon.

1. Chiến lược tăng trưởng là gì?

Là một kế hoạch được thiết kế để giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô. Các chiến lược tăng trưởng thường có xu hướng tập trung vào việc giành thị phần dài hạn hơn là lợi nhuận ngắn hạn. Hiện nay, các chiến lược tăng trưởng chuyên sâu đang ngày càng phổ biến. Có ba loại chiến lược trong số đó đang được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo qua nội dung dưới đây để tích lũy cho mình thêm những kinh nghiệm.

2. Các loại chiến lược tăng trưởng cho spa, salon

Các loại chiến lược tăng trưởng cho spa, salon
Các loại chiến lược tăng trưởng cho spa, salon

2.1 Chiến lược tăng trưởng tập trung

Đây là chiến lược phát triển các nguồn lực trong nội bộ của spa, salon để tăng doanh số. Chiến lược tăng trưởng tập trung bao gồm các chiến lược sau đây:

Thâm nhập thị trường 

Thâm nhập thị trường nhằm tăng thị phần cho các sản phẩm, dịch vụ hiện có bằng cách marketing. Các chiến lược này bao gồm:

  • Quảng cáo gói sản phẩm, dịch vụ thành các gói hấp dẫn có thể bán được
  • Giảm giá cho các khách hàng thân thiết
  • Hạ giá để đánh bại đối thủ cạnh tranh.

Mặc dù có vẻ không hấp dẫn. Thế nhưng giảm giá có thể là một chiến lược mở rộng ngắn hạn tốt cho các spa, salon bán sản phẩm, dịch vụ tương tự như đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn không thể tăng hoặc cải thiện phạm vi sản phẩm, dịch vụ và phải tiếp tục quảng cáo. Có thể bạn cần phải làm cho sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn hơn bằng cách kết hợp chúng với các sản phẩm, dịch vụ bổ sung trong một gói hoặc cung cấp giá mua hàng loạt. Từ các diễn đàn làm đẹp có thể thấy chiến lược tăng trưởng tập trung mang lại hiệu quả cho các chủ spa, salon.

Phát triển thị trường

Chiến lược phát triển thị trường liên quan đến việc quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có cho khách hàng mới hoặc giới thiệu chúng ở một khu vực địa lý mới. Có thể thị trường của bạn đã bão hòa hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới trong khu vực địa phương của mình.

Nếu việc này kéo dài doanh thu của bạn có thể bị ảnh hưởng. Trừ khi một doanh nghiệp tìm được thị trường mới cho sản phẩm của mình. 

Ngân sách của các spa, salon nhỏ có thể không cạnh tranh được so với các doanh nghiệp lớn. Thế nhưng họ có thể tìm cách làm mới các sản phẩm, dịch vụ hiện tại. Ngoài ra còn có thể mở rộng ra các thị trường tương tự. 

Mở rộng sản phẩm

Các spa, salon có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc mở rộng các dòng sản phẩm, dịch vụ hoặc thêm các tính năng mới để thu hút thị trường hiện có của họ. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng doanh thu hoặc lợi nhuận không đạt yêu cầu do công nghệ lạc hậu hoặc sản phẩm lỗi thời. Đã đến lúc mở rộng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Khi doanh số bán sản phẩm, dịch vụ của bạn bắt đầu giảm, đã đến lúc loại bỏ các sản phẩm yếu hơn và giới thiệu các phiên bản mới hơn cho khách hàng trung thành của bạn như một điểm khởi đầu. Bất kỳ spa, salon nào có sản phẩm, dịch vụ không đạt mục tiêu đều có thể hưởng lợi từ việc mở rộng nó. Thế nhưng bạn cần nghiên cứu trước khi mở rộng, bởi vì nó là chìa khóa để tránh thất bại.

2.2 Chiến lược tăng trưởng hội nhập

Có rất nhiều cơ hội cho các chủ spa, salon theo đuổi các chiến lược tăng trưởng hội nhập để phát triển hoạt động kinh doanh thông qua việc sở hữu hoặc kiểm soát các nhà cung cấp của doanh nghiệp. Nhìn chung, chiến lược này nằm trong các hoạt động mua lại hoặc sáp nhập của doanh nghiệp. Nó được chia thành hai phần là:

Chiến lược tăng trưởng hội nhập theo chiều chiều dọc

Với chiến lược này, các spa, salon có thể giành quyền kiểm soát một số hoặc tất cả nguồn cung cấp của mình hoặc trở thành nhà cung cấp của chính mình bằng cách mua lại một nhà cung cấp đã hoạt động thành công. Đây là chiến lược chung cho doanh nghiệp đã thiết lập hệ thống kiểm soát hàng tồn kho kịp thời.

Bằng cách mua lại (các) nhà cung cấp cốt lõi, các chủ spa, salon có thể tối ưu hóa quy trình vận hành và cắt giảm chi phí. Chiến lược này giúp bạn kiểm soát nhiều hơn sản phẩm, dịch vụ của mình được bán trên thị trường.

Chiến lược tăng trưởng hội nhập theo chiều ngang

Một cách khác để phát triển spa, salon hiện tại là mua lại đối thủ cạnh tranh hoặc bắt đầu kinh doanh cạnh tranh (bán cùng một sản phẩm dưới một nhãn khác). Chiến lược này hiện đang được các chủ spa, salon thường xuyên sử dụng. Bởi vì nó làm tăng lợi thế cạnh tranh nhờ vào việc sở hữu hoặc tăng khả năng kiểm soát với đối thủ cạnh tranh.

2.3 Chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa

Các chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa có liên quan đến việc tham gia vào một thị trường hoặc một ngành mới. Một ngành mà spa, salon của bạn hiện chưa hoạt động. Đồng thời tạo ra một sản phẩm cho thị trường mới. Dưới đây là một số kiểu chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa:

Đa dạng hóa theo chiều ngang

Là khi bạn phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới bổ sung cho hoạt động kinh doanh cốt lõi và thu hút khách hàng hiện tại của bạn. 

Đa dạng hóa đồng tâm

Đây là việc có liên quan đến bổ sung các sản phẩm mới có tác dụng cộng hưởng về công nghệ hoặc marketing với các dòng sản phẩm hoặc ngành hiện có, nhưng thu hút khách hàng mới. Bạn có thể tận dụng công nghệ và hoạt động marketing hiện có để đa dạng hóa theo cách này.

Đa dạng hóa tổng hợp

Đây là chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa bằng việc bạn thêm các sản phẩm, dịch vụ mới hoàn toàn khác và không liên quan gì đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của bạn.

Từ những thông tin trên bạn có thể xác định được các loại chiến lược tăng trưởng cho spa, salon. Myspa sẽ gợi ý cho bạn nên bắt đầu từ đâu với chiến lược tăng trưởng của riêng mình. 

3. Cách phát triển chiến lược tăng trưởng dành riêng cho bạn

Cách phát triển chiến lược tăng trưởng dành riêng cho bạn
Cách phát triển chiến lược tăng trưởng dành riêng cho bạn

3.1 Xác định mục tiêu của bạn

Hầu hết các chủ spa, salon hiện nay đều nghĩ đến việc tăng trưởng doanh thu. Nhưng làm thế nào bạn có thể tăng doanh thu? Bằng cách nào có thể thu hút thêm khách hàng? Đưa ra sản phẩm, dịch vụ mới? Tính phí nhiều hơn cho các sản phẩm, dịch vụ hiện có?

Suy nghĩ về các mục tiêu có ý nghĩa đối với spa, salon của bạn và bạn đang ở giai đoạn nào của vòng đời kinh doanh. Nếu mới mở spa việc thu hút khách hàng có thể là mục tiêu chính trong chiến lược tăng trưởng. Nếu bạn muốn mở rộng sang không gian B2B, bạn sẽ phải xem xét các yếu tố như cần những gì để thực hiện bán hàng B2B và marketing trực tiếp cho các doanh nghiệp .

Khi xác định mục tiêu của bạn, hãy chắc chắn rằng nó có thể đo lường được. Để biết kế hoạch của bạn có đang đi đúng hướng hay không? Bạn cần có một mục tiêu có thể định lượng được. Ví dụ: bạn có thể đặt mục tiêu có một nghìn khách hàng mới vào năm tiếp theo.

3.2 Thực hiện nghiên cứu thị trường

Bạn cần thực hiện nghiên cứu thị trường để xác định cách tiếp cận mà bạn đang xem xét cho chiến lược tăng trưởng của mình. Ngành này sẽ đi về đâu? Bối cảnh cạnh tranh là gì? Khách hàng đang làm gì hôm nay?

Bằng cách hiểu rõ hơn thông qua nghiên cứu, bạn có thể đánh giá rủi ro tốt hơn và việc thu thập dữ liệu có thể được sử dụng để thông báo cho bước tiếp theo.

3.3 Xác định các bước có thể triển khai

Tiếp theo, bạn cần chuyển từ các mục tiêu cụ thể sang các bước có thể triển khai. Điều này giúp bạn xác định các chiến thuật để đạt được mục tiêu của bạn. Ví dụ: Bạn có thể cần một chiến lược chăm sóc khách hàng spa, salon hiệu quả, đặc biệt là khi bạn muốn lôi kéo khách hàng cũ quay trở lại. Ngay lúc này bạn có thể sử dụng cho mình phần mềm quản lý spa – Myspa. Khi bạn đã vạch ra những điểm mấu chốt của chiến lược tăng trưởng, bạn nên có các bước cụ thể tiếp theo để bắt đầu thực hiện nó.

3.4 Xác định các công cụ và yêu cầu tăng trưởng của bạn

Bước cuối cùng trước khi thực hiện chiến lược tăng trưởng là xác định bất kỳ yêu cầu nào mà các bộ phận của bạn sẽ cần trong quá trình này. Đây là những yêu cầu cụ thể sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu tăng trưởng của mình nhanh và chính xác hơn. Có thể bao gồm:

  • Tài trợ :
    • Các bộ phận có thể cần một khoản đầu tư về vốn hoặc phân bổ ngân sách nội bộ để thực hiện chiến lược tăng trưởng này.
  • Công cụ & Phần mềm :
    • Bạn cần xem xét những nguồn lực công nghệ nào cần thiết để xúc tiến và các nhà cung cấp công nghệ có được những hiểu biết sâu sắc từ quá trình tăng trưởng.
  • Dịch vụ :
    • Sự tăng trưởng có thể đạt được tốt hơn với sự trợ giúp, tư vấn của những người có kinh nghiệm đi trước hoặc các chuyên gia lập kế hoạch phát triển chiến lược tăng trưởng trong lĩnh vực của bạn.

4. Tổng kết

Bạn có thể thấy làm hài lòng khách hàng là một trong những điều nên làm đầu tiên. Bởi chiến lược mang tính dài hơi, doanh nghiệp cần có kế hoạch trước sau đó mới làm chiến lược.

Ở giai đoạn đầu khi spa, salon của bạn đã làm hài lòng khách hàng. Họ sẽ bắt đầu tin tưởng về thương hiệu. Sau đó bạn chỉ cần cho những khách hàng này những ưu đãi của khách hàng thân thiết. Về dài lâu, họ có thể sẽ giúp thương hiệu xây dựng marketing truyền miệng. Bạn bè, gia đình của những khách hàng đã giới thiệu sẽ có khả năng làm khách hàng thân thiết của spa, salon.

Để xây dựng chiến lược tăng trưởng, bạn cần ghi nhận thông tin khách hàng một cách chi tiết. Thay vì nhập liệu nhập nhằng chỉ với phần mềm quản lý spa – Myspa sẽ giúp bạn thống kê những điều này hàng ngày, hàng giờ.

XEM THÊM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Myspa – phần mềm quản lý spa tốt nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *