,

Các chiêu khuyến mãi 8/3 spa giúp bạn đẩy mạnh doanh thu

Biên tập:

8/3 là một ngày đặc biệt dành cho các chị em phụ nữ. Chính vì thế, nhu cầu làm đẹp, thư giãn của họ trong thời điểm này tăng cao. Do đó, đây là thời điểm “vàng” đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng đến spa. Trong bài viết này, phần mềm quản lý spa Myspa sẽ gợi ý các chiêu khuyến mãi 8/3 spa giúp bạn đẩy mạnh doanh thu cực kỳ hiệu quả. 

Các chiêu khuyến mãi 8/3 spa giúp bạn đẩy mạnh doanh thu
Các chiêu khuyến mãi 8/3 spa giúp bạn đẩy mạnh doanh thu

1. Các bước xây dựng bảng kế hoạch chương trình khuyến mãi 8/3 spa

Bước 1 : Xác định mục tiêu khuyến mãi 8/3 spa của bạn

Có mục tiêu cụ thể trong đầu bạn sẽ định hình được các chương trình 8/3 cho spa. Nó còn giúp bạn chọn ra các chỉ số hợp lý để đo lường hiệu quả. Bạn thậm chí có thể tạo ra các mục tiêu phù hợp trong một khoảng thời gian nhất định hoặc để thúc đẩy các kết quả cụ thể. Tùy thuộc vào spa của bạn, đó có thể là:

  • Tăng lòng trung thành của khách hàng
  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng
  • Xử lý hàng tồn kho bán chậm
  • Hỗ trợ ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới
  • Tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại

Hoặc cũng có thể mục tiêu chính của bạn là tăng trưởng doanh thu. Thế nhưng bạn cần phải xác định rõ con0 đường để đạt được mục tiêu của mình. Nếu không bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu.

Bước 2: Xem tổng quan về dữ liệu của bạn

Khi bạn đã có mục tiêu của mình, bạn cần suy nghĩ về việc sẽ tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng có sẵn như thế nào. Dữ liệu này là cơ sở cho phép bạn phân phối các chương trình thực sự được cá nhân hóa. Nơi bạn có thể cung cấp cho khách hàng loại khuyến mãi mà họ muốn. Một số dữ liệu khách hàng quan trọng mà bạn cần có trong tay, đó là:

  • Dữ liệu hành vi khách hàng: Bao gồm dữ liệu về cách khách hàng đang duyệt trang web của bạn. Chẳng hạn như nhấp chuột, lướt và thời gian trên trang. Nó cũng sẽ hiển thị những sản phẩm, danh mục họ đã xem, được thêm vào giỏ hàng hoặc những sản phẩm đã bỏ. Điều này có thể đến từ nhiều kênh, cả web và thiết bị di động.
  • Dữ liệu giao dịch: Số lượng mua hàng, sản phẩm trả lại, giá trị đơn hàng, ngày tháng mua hàng,…
  • Nguồn quản lý quan hệ khách hàng (CRM): Đây là dữ liệu cá nhân của khách hàng như địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và thông tin trên mạng xã hội. 

Bằng cách sử dụng dữ liệu này, bạn thực sự có thể xác định khách hàng của mình muốn gì và cung cấp cho họ các chương trình 8/3 cho spa phù hợp.

Bước 3: Hoàn thiện các chương trình khuyến mãi và xây dựng thông điệp của bạn

Chương trình khuyến mãi 8/3 spa của bạn phải thu hút được khách hàng. Những khuyến mãi spa dịp 8/3 càng đáng mong đợi, bạn càng dễ tạo ra các thông điệp nổi bật. Và nếu nó đủ hấp dẫn khách hàng có thể tự động chia sẻ trên mạng xã hội. 

Cách chọn khuyến mãi 8/3 spa phù hợp:

  • Bạn có thể cung cấp những gì để thu hút khách hàng của bạn
  • Bạn đang lựa chọn những ưu đãi nào? Giảm giá cho các sản phẩm, dịch vụ phổ biến hoặc sử dụng chiết khấu có giới hạn thời gian, giảm giá hay tặng quà khách hàng,…
  • Hãy nghĩ về giá trị lâu dài của khách hàng. Những sản phẩm nào mà khách hàng mua đi mua lại mà bạn có thể thu hút họ? Những khách hàng thân thiết nhất của spa đã mua sản phẩm nào đầu tiên? Tại sao?

Cách xây dựng thông điệp của bạn:

Theo những lời chia sẻ từ diễn đàn làm đẹp, các chủ spa thường ít tạo ra những thông điệp ngoài luồng. Họ lấy nó từ lời nói của khách hàng thông qua nội dung đánh giá, khảo sát (về sản phẩm, dịch vụ từ bạn và đối thủ cạnh tranh),…

Bạn có thể tối ưu những từ ngữ quen thuộc của khách hàng hay sử dụng, từ đó thông điệp của bạn sẽ càng hấp dẫn. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là tập trung vào lợi ích, không phải tính năng. Chương trình khuyến mãi 8/3 spa giúp khách hàng đạt được những mong muốn gì?

Bước 4: Đặt ngân sách 

Mỗi chiến dịch khuyến mãi của bạn thực hiện đều cần có ngân sách. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chương trình 8/3 cho spa không chỉ là cách giảm giá cho khách hàng. Nó có thể tác động tích cực đến mức chiết khấu. Bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp, bạn có thể thúc đẩy doanh thu tốt hơn trên mỗi khách hàng. Trên thực tế, giảm giá có thể khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Đặc biệt là đối với các sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao.

Bạn cần đánh giá số tiền mà mình có thể chi trả để đạt được mục tiêu. Lợi nhuận của bạn sẽ giúp bạn đánh giá điều này và đảm bảo rằng ngân sách đặt ra cho chiến lược khuyến mãi 8/3 spa sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Đây là những điểm chuẩn và mục tiêu để bạn đưa ra ngân sách hợp lý.

Bước 5: Đo lường hiệu quả của khuyến mãi 8/3 spa

Việc bạn cần làm tiếp theo đó là đo lường hiệu quả của khuyến mãi 8/3 spa. Một chương trình khuyến mãi thành công đòi hỏi bạn phải đặt ra các mục tiêu có thể đo lường được liên quan đến những con số đằng sau doanh số thu được. Bạn cần phải thu thập đầy đủ dữ liệu để hiểu mức độ hiệu quả của các chiến dịch khuyến mãi 8/3 spa mang lại. Có như thế công việc đo lường sẽ trở nên đầy đủ và chi tiết hơn.

Trên đây là các bước xây dựng bảng kế hoạch khuyến mãi 8/3 spa. Để chương trình 8/3 cho spa thành công bạn có thể tham khảo các chiêu khuyến mãi đẩy mạnh doanh thu dưới đây mà Myspa đã đúc kết được.

2. Các chiêu khuyến mãi 8/3 spa tốt nhất hiện nay

2.1 Khuyến mãi 8/3 spa bằng thẻ quà tặng

Hầu hết, những món quà spa dịp 8/3 đều không mang đến giá trị lâu dài cho khách hàng. Để thu hút họ sau chương trình 8/3 cho spa, bạn cần nắm bắt tốt tâm lý của họ. Có thể khách hàng thực sự muốn được thư giãn sau các hoạt động hàng ngày. Vì vậy, những tấm thẻ quà tặng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú hơn và muốn đến spa làm đẹp, thư giãn, chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Đối với các khuyến mãi 8/3 spa bằng thẻ quà tặng bạn nên:

  • Đăng bài trên các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) về các khuyến mãi thẻ quà tặng trước hai tuần.
  • Gửi tin nhắn cho khách hàng giới thiệu thẻ quà tặng của bạn trong hai tuần trở lại đây. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý spa có tính năng SMS marketing để gửi tin nhắn.
  • Để hiệu quả hơn bạn nên đặt chúng trên quầy lễ tân spa. Bằng cách này, bạn và nhân viên có thể dễ dàng giới thiệu nó đến với khách hàng. 

2.2 Khuyến mãi 8/3 spa “quà tặng miễn phí khi mua hàng”

Khuyến mãi 8/3 spa “quà tặng miễn phí khi mua hàng”
Khuyến mãi 8/3 spa “quà tặng miễn phí khi mua hàng”

Chương trình khuyến mãi “quà tặng miễn phí khi mua hàng” rất đơn giản. Khách hàng chi tiêu một số tiền cho sản phẩm, dịch vụ spa và nhận được món quà. Đây là cách tốt nhất để khách hàng đến spa dịp 8/3 và chi tiêu nhiều hơn. Để làm cho chiêu khuyến mãi 8/3 spa này hoạt động tốt, bạn nên: 

  • Chọn một món quà có giá trị: Bởi vì nó phải có đủ giá trị thì mới thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ spa. Bạn cũng có thể tối ưu việc này bằng việc tặng những mặt hàng bán chậm, tồn kho lâu,…
  • Đặt giới hạn cho chi tiêu hợp lý: Bạn phải đảm bảo quà tặng kèm khi mua sản phẩm, dịch vụ spa ít ảnh hưởng lợi nhuận
  • Giữ cho khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán, không nên để quà tặng làm ảnh hưởng tâm lý mua hàng của họ

Bạn có thể tối ưu bằng cách tạo các chương trình khuyến mãi quà tặng miễn phí trên website. Ngoài ra, khách hàng có thể trực tiếp đến cửa hàng để nhận sản phẩm, dịch vụ.

2.3 Khuyến mãi khi mua hai sản phẩm trở lên

Đây là khuyến mãi 8/3 spa tương tự như “quà tặng miễn phí khi mua hàng”. Chỉ khác rằng bạn có thể bán được hai sản phẩm, dịch vụ cùng lúc. Có thể lợi nhuận khi bán cùng lúc sẽ không cao. Thế nhưng nó có thể giúp bạn bán được hàng hiệu quả cho spa dịp 8/3. Với loại khuyến mãi này, bạn đang thu hút mọi người sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng lúc. Khách hàng sẽ không hề cảm thấy khó chịu mà đang nghĩ mình nhận được ưu đãi với giá “hời”. Tóm lại, việc này sẽ có lợi cho bạn và khách hàng, bạn nên có chiến lược phù hợp để tối ưu hiệu quả mà nó mang lại. 

2.4 Phiếu giảm giá thu hút khách hàng mới

Bạn có thể áp dụng chương trình 8/3 cho spa này trên các kênh truyền thông xã hội, trang web hay trực tiếp tại cửa hàng,… Khách hàng sẽ bị thu hút khi đang tìm kiếm sản phẩm dịch vụ, nơi thư giãn cho mình. Theo tâm sự nghề spa từ các chủ doanh nghiệp làm đẹp thì việc giảm giá khiến tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ rất cao. Trong số đó có những khách hàng lần đầu tiên biết đến thương hiệu của bạn.

Điều bạn cần làm là nên cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về giảm giá sản phẩm, dịch vụ nào, thời gian áp dụng ra sao,… Để tối ưu phiếu giảm giá bạn cần ghi thông tin thời hạn cụ thể cho khách hàng biết. Nó sẽ tạo cảm giác cấp bách nếu không sử dụng nhanh sẽ hết hạn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể dễ dàng liên hệ với spa khi bạn ghi đầy đủ thông tin cho khách hàng biết như: địa chỉ email, số điện thoại, địa điểm spa,….

2.5 Khuyến mãi 8/3 spa bằng các voucher 

Khuyến mãi 8/3 spa bằng các voucher 
Khuyến mãi 8/3 spa bằng các voucher 

Sử dụng voucher làm quà tặng khuyến mãi 8/3 spa là chương trình phù hợp với tất cả các spa. Khách hàng sẽ không ngần ngại sử dụng voucher khuyến mãi spa của bạn khi chất lượng dịch vụ cùng quy trình chăm sóc khách hàng chu đáo. Do đó bạn hãy luôn đảm bảo dịch vụ tại spa cùng các khuyến mãi spa hợp lý để thu hút thêm số lượng khách hàng trong dịp lễ này nhé.

Với các voucher khuyến mãi 8/3 spa bạn nên giới hạn thời gian sử dụng nhất định. Điều này sẽ giúp thôi thúc nhu cầu sử dụng dịch vụ của các khách hàng. Bạn có thể triển khai tặng voucher cho khách hàng đến làm đẹp tại spa trong hai tuần để họ có thể thu xếp thời gian đến spa dịp 8/3.

3. Hỗ trợ quản lý các chương trình khuyến mãi – CSKH cùng các spa

Thấu hiểu hiểu những khó khăn trong khâu quản lý các khuyến mãi, tính tiền thanh toán cho khách hàng, tính phần trăm hoa hồng cho nhân viên vào các dịp lễ. Phần mềm quản lý Myspa mang đến cho khách hàng giải pháp quản lý số 1 Singapore với rất nhiều các tính năng hỗ trợ:

  • Quản lý khuyến mãi: Tạo mã khuyến mãi theo các dịch vụ sản phẩm, đồng bộ các mã khuyến mãi trên hệ thống giúp thanh toán nhanh chóng, tính toán hoa hồng chính xác,…
  • Quản lý phân loại khách hàng: Lưu trữ khách hàng qua các trường thông tin chi tiết giúp tìm kiếm phân loại dễ dàng. Để từ đó hỗ trợ đưa các chiến dịch khuyến mãi spa hợp lý cho từng đối tượng.
  • Hỗ trợ SMS Marketing: Gửi lời cảm ơn chúc mừng vào dịp lễ đến khách hàng dễ dàng trên hệ thống phần mềm spa

XEM THÊM CHI TIẾT VÀ ĐĂNG KÝ NGAY NHẬN 7 NGÀY DÙNG THỬ MIỄN PHÍ:

Myspa – phần mềm quản lý chuyên nghiệp nhất hiện nay

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *