13 Sai lầm “hủy hoại” làn da cần TRÁNH khi rửa mặt !

Biên tập:

sai lầm khi cần tránh khi rửa mặt

Rửa mặt là bước chăm sóc da đầu tiên, cơ bản và quan trọng nhất mà ai cũng đều thực hiện mỗi ngày. Tuy vậy, rửa mặt không đúng cách sẽ gây ra nhiều vấn đề cho da mặt của bạn dù bạn đã bỏ công dưỡng như thế nào. Myspa.vn mách nhỏ cho bạn tránh những thói quen quen thuộc sau. Vì chúng có thể “hủy hoại” làn da của bạn khi rửa mặt đấy nhé!

Điểm qua 13 lỗi hay mắc khi rửa mặt

Cùng xem bạn có mắc những lỗi này không nhé. Nếu có hãy cùng chúng tôi tìm ngay cách khắc phục, tránh có những tác động không tốt sau này

  1. Rửa mặt bằng tay bẩn

2. Không tẩy trang trước khi rửa mặt

3. Sử dụng loại sữa rửa mặt không đúng

4. Nước quá lạnh hoặc nóng

5. Không rửa mặt đủ 60 giây

6. Rửa mặt quá nhiều lần

7. Lau khô khuôn mặt bằng cách chà sát

8. Sử dụng khăn ướt hoặc giấy tẩy trang

9. Tẩy tế bào chết nhiều hơn cần

10. Không duy trì thói quen rửa mặt đều đặn

11. Bỏ qua bước dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

12. Rửa mặt chỉ một lần trong ngày

13. Bỏ sót vùng tai, mũi, và đường hàm khi rửa mặt

Làm sao để tránh những lỗi đó:

1. Dùng nước ấm để làm sạch da mặt

Nước cũng là một yếu tố quan trọng khi rửa mặt. Rửa mặt với nước quá nóng hay quá lạnh có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da và làm da khô, kích ứng. Đây là một trong những thói quen xấu hủy hoại làn da khi rửa mặt của bạn đấy.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt để lỗ chân lông dãn nở. Các chất bụi bẩn sẽ dễ trôi đi hơn. Nhưng bước cuối cùng nên sử dụng nước mát để lỗ chân lông thu lại và da có độ đàn hồi tốt hơn.

2. Dùng đầu ngón tay thoa sữa rửa mặt

3. Rửa mặt hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối

4. Điều quan trọng là bạn phải dành ít nhất 60 giây để rửa mặt đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ hết bụi bẩn và lớp trang điểm

5. Sau khi rửa mặt, lau khô bằng khăn mềm

6. Chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, cân bằng độ pH và phù hợp với loại da của bạn

7. Luôn tuân theo việc rửa mặt thật kỹ và quy trình chăm sóc da hiệu quả.

Vào buổi sáng, hãy sử dụng toner, serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Vào ban đêm, sử dụng retinol và kem dưỡng ẩm.

8. Vệ sinh tay trước khi rửa mặt

Một trong những điều các bạn thường không để ý là quên làm sạch tay của mình trước khi rửa mặt. Cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay, tạo bọt rồi xoa lên mặt, điều đó vô tình làm việc rửa mặt không còn tác dụng nữa. Vì các vi khuẩn và bụi bẩn bám trên tay sẽ vô tình tác động xấu đến da của bạn.

nhung-thoi-quen-huy-hoai-lan-da-khi-rua-mat
Rửa tay trước khi rửa mặt

9. Không rửa mặt trước khi ngủ

Sau một ngày học tập và làm việc đầy mệt mỏi, tiếp xúc nhiều bụi bẩn, ắt hẳn làn da của bạn cần được “giải tỏa”. Các chất nhờn, bụi bẩn có thể là tác nhân gây mụn cho da của bạn. Vậy nên đừng quên rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ để làn da có thể thư giãn thoải mái sau một ngày dài nhé.

10. Massage mặt sai cách

Nhiều người nghĩ rửa mặt càng mạnh sẽ làm da càng sạch hơn hoặc chỉ massage thật nhẹ vì sợ da tổn thương. Các cách trên đều chưa thực sự đúng với quy cách massage khi rửa mặt. Bạn nên dùng các đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn hướng từ dưới lên trên với lực vừa phải, tránh tổn thương da. Đối với những nơi như trán, mũi, cằm bạn có thể dùng đầu móng tạy gãi nhẹ để các chất bẩn nhanh trôi ra ngoài.

Cách massage mặt đúng cách
Cách massage mặt đúng cách

11. Tẩy tế bào chết mỗi khi rửa mặt

Tẩy tế bào chết cũng là bước chăm sóc da quan trọng giúp da hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng. Bạn nên làm việc này 2 lần/ tuần. Song nếu cứ tẩy tết bào chết mỗi lần rửa mặt lại sẽ làm da bạn khô sạm, mỏng đi và dễ bị bắt nắng.

Không nên rửa mặt liên tục
Không nên rửa mặt liên tục

12. KHÔNG chà xát quá mạnh khi rửa mặt

Chà xát mạnh có thể gây tổn thương da và làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của da. Hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch và mát-xa da mặt theo cách nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương làn da của bạn.

Chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương làn da
Chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương làn da

Thành phần trong sữa rửa mặt tùy thuộc vào loại da của bạn

Các thành phần bạn nên chú ý tùy thuộc vào loại da của mình. Theo như những tư vấn từ Bác sĩ Kalpana Sarangi, Khoa Da liễu Thẩm mỹ, Bệnh viện Nanavati Max Super thì những thành phần sau sẽ phù hợp với da bạn:

  • Da khô. Đối với những người có làn da khô, hãy tìm loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần như lô hội, bột yến mạch, dimethicone và lanolin, giúp dưỡng ẩm và làm dịu da.QUẢNG CÁO
  • Da nhờn. Các thành phần như axit salicylic, axit glycolic và cây phỉ có hiệu quả trong việc kiểm soát sản xuất dầu và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông.
  • Da hỗn hợp. Đối với da hỗn hợp, niacinamide, glycerol, panthenol và propylene glycol được khuyên dùng vì chúng giúp cân bằng độ ẩm cho da mà không gây kích ứng.

MYSPA hy vọng những mách nhỏ trên sẽ mang lại cho bạn một làn da khỏe đẹp và rạng ngời. Phần mềm quản lý spa cung cấp hệ sinh thái toàn diện cho ngành làm đẹp. Tham khảo ngay:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *