3 dòng máy xông hơi mặt cho spa bán chạy nhất

Biên tập:

Có thể nói máy xông mặt là một thiết bị mà spa nào cũng có. Với nhiều chức năng và công dụng mang lại của chiếc máy này, nhiều chủ spa đã và đang đầu tư cho spa của mình các loại máy xông mặt khác nhau để đáp ứng nhu cầu từ khách hàng. Bài viết này Myspa sẽ gợi ý một vài dòng máy xông hơi mặt spa mà bạn có thể cân nhắc đầu tư.

máy xông hơi spa bán chạy nhất

Đặc điểm chung

Có nhiều loại máy xông hơi mặt khác nhau. Trong khi các máy xông hơi mặt mini được chủ yếu sử dụng tại nhà thì các máy xông hơi mặt lớn hơn thường được ưu tiên sử dụng tại các spa.

Cấu tạo của máy này thường gồm các phần như: chân máy, thân máy và các cần xông.

Phần chân máy được thiết kế với các bánh xe giúp thuận tiện di chuyển khi sử dụng tại spa.

Đối với phần thân máy, phần này có cấu tạo khá gọn với các nút điều chỉnh, màn hình led, bình đựng nước xông,… Tùy vào loại máy mà bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh các chế độ phù hợp, theo dõi các thông số trên màn hình led.

Ngoài ra, bình đựng nước xông được làm bằng thủy tinh trong suốt dễ dàng theo dõi mực nước trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo máy xông hơi mặt khá đơn giản
Cấu tạo máy xông hơi mặt khá đơn giản

Bộ phận quan trọng còn lại được gọi là cần xông – nơi các hơi nước thoát ra để thực hiện quá trình xông mặt. Có thể có từ 1-2 cần xông nóng/lạnh trong một máy để chủ spa có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu. Một ưu điểm của máy xông mặt 2 cần chính là bạn có thể thực hiện đồng thời cho cả hai khách hàng, tiết kiệm được không gian và thời gian. Cần nóng có tác dụng mở tế bào da mặt, làm sạch sâu và loại bỏ vi khuẩn trên da, chuẩn bị quá trình hấp thu dưỡng chất làm trắng da, mềm da. Sau đó dùng cần lạnh xông hơi làm se nhỏ lỗ chân lông, đóng lại quá trình xông hơi mặt.

Công dụng của máy xông hơi mặt tại spa

Làm sạch sâu da mặt, giảm bã nhờn

Máy xông mặt tỏa ra hơi nước ấm giúp làm giãn nở lỗ chân lông và dễ dàng loại bỏ bụi bẩn tích tụ cũng như dầu thừa hay bã nhờn trên da. Đây cũng là công dụng quan trọng hỗ trợ cho các quá trình lấy nhân mụn trở nên dễ dàng hơn

Kích thích tuần hoàn máu

Với nhiệt độ ấm của hơi nước, các mạch máu bên dưới da sẽ được kích thích tuần hoàn lưu thông máu. Ngoài ra, còn giúp mang oxy, chất dinh dưỡng đến da mặt, làm cho làn da khỏe và giảm các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tăng khả năng hấp thụ cho da

Giãn nở lỗ chân lông nhờ máy xông hơi mặt còn giúp quá trình hấp thụ dưỡng chất của da trở nên hiệu quả hơn. Khi da vẫn còn ở trạng thái “mở”, nếu dùng các loại kem dưỡng, serum,… lên da thì khả năng hấp thụ sẽ rất nhanh. Dưỡng chất có cơ hội thấm sâu vào da và phát huy tác dụng hiệu quả hơn

Cấp ẩm, hỗ trợ tăng sinh collagen.

Hơi nước từ máy xông mặt spa sẽ khiến da mặt được cung cấp thêm nước giúp duy trì được độ ẩm và tránh tình trạng khô da. Thêm vào đó, liệu pháp xông da này cũng có tác dụng hỗ trợ tăng sinh lượng collagen cho da. Nhờ đó da giữ dược sự đàn hồi, tươi trẻ và mềm mại hơn.

3 dòng máy xông hơi mặt phổ biến

Máy xông hơi mặt spa D-1000B

Thông số kỹ thuật:

Nguồn cấp điện: 50Hz/AC 220V
Công suất tối đa của máy: 750W
Kích thước: cao 90.5 x 46.5 x 30.5cm
Trọng lượng: khoảng 10Kg

Máy xông hơi mặt spa D – 1000B có ống dẫn hơi nước cao cấp. Thân máy sắt sơn tĩnh điện, có 2 nút nguồn cơ bản: nút nguồn điện đốt nóng và nút nguồn đèn sát khuẩn ozone. Cốc nước được làm bằng thuỷ tinh cao cấp.

 Máy xông hơi mặt spa D-1000B
Máy xông hơi mặt spa D-1000B
  • Ưu điểm: Độ bền cao và chất lượng tốt. Hơi nước phun ra mạnh và mịn, không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Thiết kế máy đơn giản dễ sử dụng cũng như vệ sinh. Có độ thẩm mỹ cao, sự chắc chắn và bền lâu. Cốc chứa nước giữ nhiệt tốt, thiết kế làm cho bụi bẩn khó bám vào và dễ dàng lau chùi khi vệ sinh. Máy có công suất lớn.
  • Nhược điểm: Trọng lượng hơi nặng, không có nhiều chế độ xông hơi. Cần chú ý mức nước vì không có đèn báo tự động. Giá thành khá cao.

Cách sử dụng và bảo quản
Vệ sinh và tẩy trang thật sạch da mặt. Đổ nước vào cốc, nhớ cách mực MAX tầm 2 đến 3cm. Bật 2 công tác cùng 1 lúc. Đặt cần xông cách mặt khách hàng 15-20cm và bắt đầu sử dụng.

Lưu ý không đổ nước quá mức MAX và cũng thấp hơn mức MIN của máy. Khi thay cẩn thận nước nóng, nên dùng khăn dày lót tay trước khi chạm cốc đựng.

Máy xông hơi mặt WS-707

Thông số kỹ thuật:

Nguồn cấp: AC 220V /50Hz
Công suất tối đa: 750W
Kích thước: 90 x 41 x 29.5 cm
Trọng lượng: 10Kg

Ưu điểm: cung cấp khí ozone giúp loại bỏ vi khuẩn trên da; tạo ra hơi nước ion âm giúp nuôi dưỡng làm trắng da; tiện lợi dễ sử dụng có chức năng báo lỗi hệ thống tự động ngắt điện khi mực nước quá thấp hoặc quá cao.

Nhược điểm: chỉ sử dụng nước sạch tinh khiết, không dùng với tinh dầu

Máy xông hơi mặt WS-707
Máy xông hơi mặt WS-707

Máy xông hơi 2 cần nóng lạnh DT-368

Thông số kỹ thuật:

Nguồn cấp điện: có thể sử dụng 3 loại 110-220-240VAC – 50Hz
Công suất tối đa: 400W
Kích thước: cao 74 x 17.5 x 36.5 cm
Trọng lượng: khoảng 7.0 Kg

Máy có 4 bánh xe, thiết kế quay 360 độ, có thể điều chỉnh độ cao của máy với đầu của cần xông xoay được 180 độ. Vỏ máy xông hơi mặt spa DT – 368 và cần xông lạnh được làm từ nhựa cao cấp, cần xông nóng làm bằng thép chống gỉ. Lỗ cấp nước nằm ngay trên thân máy. Hệ thống đo mực nước của máy đạt chuẩn châu Âu có thể tự báo động và ngưng khi máy không đủ nước.

Máy xông hơi 2 cần nóng lạnh DT-368
Máy xông hơi 2 cần nóng lạnh DT-368
  • Ưu điểm: Máy DT – 368 nhẹ và có độ bền cao. Có thể di chuyển thuận tiện và dễ dàng điều chỉnh theo vị trí nằm của khách. 2 cần có thể sử dụng cùng một lúc giúp tiết kiệm được thời gian. Thao tác thay nước dễ dàng và dễ điều chỉnh.
  • Nhược điểm: Máy có công suất trung bình, hàng điều khiển tương đối khó sử dụng hơn các loại máy khác.

Cách sử dụng và bảo quản
Cho nước vào phần chứa, cắm điện và bật máy ở bên tương ứng tùy theo mục đích xông nóng hay lạnh. Chờ máy sẵn sàng và bắt đầu sử dụng.

Lưu ý không đổ tinh dầu trực tiếp vào cốc. Vệ sinh cốc và phần thanh nhiệt thường xuyên, để khô ráo trước khi gắn lại vào máy.

Một vài lưu ý quan trọng

  • Nên mua máy xông hơi mặt tại các cửa hàng thiết bị spa uy tín để được bảo hành đầy đủ
  • Lưu ý một số máy xông hơi mặt spa chỉ dùng được với nước sạch tinh khiết, không được dùng với tinh dầu hay các chất lỏng khác
  • Khi sử dụng xong phải đợi nước nguội, tắt thiết bị, rút dây nguồn và rửa sạch bình chứa nước

Xem thêm:

Máy xông tinh dầu

Máy soi da

Máy hấp khăn